Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Reply ทำไมถึง "เกลียดอิสลาม"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   เราเป็นชาวพุทธนะ ตั้งแต่เด็กที่อยู่บ้านนอกมาตลอด อิสลามนี่เราแทบจะไม่รู้จัก รู้แค่ว่าผู้หญิงที่คลุมหน้า กะผู้ชายคิ้วหนา ๆ ชอบไว้หนวด ไม่กินหมู เราสับสบกับแขกซิกส์สะด้วยซ้ำ แต่ถ้าถามว่า ทำไมเกลียดอิสลาม เราไม่เคยเกลียดเลยอ่ะ อิสลามก็คน ๆ เหมือนเรา ๆ เราก็คิดว่าก็มีดีบ้าง เลวบ้าง ไม่มีศาสนาไหนที่มีคนดีเพอเฟคร้อยเปอร์เซ็นสมบูรณ์
  
   หรือถ้าจะพูดในแง่ที่เพื่อนเราชอบพูด "พวกผู้ก่อการร้าย น่ากลัว จะฆ่าเรารึเปล่าก็ไม่รู้" มันก็ตลกดีเพื่อนเราจินตนาการล้ำเลิศ ==" เราบอกได้ว่าเกิดมายังไงก็ต้องตายจะมีคิดเสียดายชีวิตว่าจะโดนระเบิดตายก็ไม่เป็นไรหรอกถึงคาดจะตาย(ของจขกท.) เราก็ไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับอิสลามได้มากมาย เพราะเราไม่ใช่มุสลิม และไม่ได้ศึกษาอย่าจริงจัง

   แต่เรามีคนรู้จักที่เป็นอิสลาม เขาสุภาพมากกกกกกกกก (เน้ามากจริงๆ) ถ้าเกิดว่าไม่ใช่อิสลามอาจจะบอกว่าเค้าเป็นเกย์ได้ สุภาพเรียบร้อย เป็นสุภาพบุรุษ รักครอบครัว ไม่ติดเพื่อน และแน่นอนว่า อิสลามเหล้าไม่ดื่มอยู่แล้ว เขาก็บอกว่า บางคนก็ดื่มบางคนพวกนั้นน่ะไม่ใช่มุสลิมจริงๆ หรอก (They aren't real muslilm) และน่าสงสารเขาคือ โดนลบaccount facebook เพราะว่า เป็นผู้ก่อการร้าย เพราะแค่เขาหน้าแขก(หน้าคม จมูกโด่ง คิ้วหนา ขนตาก็หนา หล่อ ๆๆ คหสต. นะ) เขาก็บอกไม่เป็นไร สมัครใหม่ก็ได้ เราเพิ่งสังเกตว่า ตลอดเวลาที่มีคนแอดเขา เขาก็ต้องส่งข้อความไปบอกทำนองว่า แนะนำตัวเอง และก็บอกว่า ผมเป็นมุสลิม แต่ผมไม่ใช่ "ผู้ก่อการร้าย" ศาสนาของผม ไม่มีผู้ก่อการร้าย พวกผู้ก่อการร้ายคือคนที่ละทิ้งวิถีของอิสลามไปแล้ว เขาบอกกับเราบ่อย ๆ ที่จขกท. รู้เพราะสนิทกันพอดู

     และอีกอย่างที่เราว่าอิสลามถูกมองว่าเป็นผู้ก่อการร้าย เพราะพี่ใหญ่ของเรา (USA) ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ 9/11 ก็คงไม่หนักขนาดนี้หรอกมั้งนะ เราก็แค่ไม่เห็นด้วยกับ US หลายอย่าง

    ตอนเด็ก ๆ เราเคยดูข่าวว่า มีนักศึกษาถูกกักตัวที่สนามบิน เพราะพูดภาษาอาราบิค !? แค่นั้น (ตอนนั้นอายุประมาณ 10 ขวบ) เราก็สงสัยเรื่อยมาว่า แค่พูดภาษาอาราบิกมันผิดมากเลยเหรอ แต่เรายอมรับจริงๆ นะว่าพี่เขามีอิทธพล ถ้าเกิดเหตุการณ์ 9/11 ตอนนั้นเกิดเป็นคนไทยทำ เราคงจะมีชีวิตอยู่อย่างลำบาก โดยมองว่าน่ากลัวไม่แพ้กันล่ะ
 


ทั้งหมดเป็น คหสต นะจ๊ะ อย่าเชื่อเรา ตามหลักาลามสูตร จะเชื่ออะไรก็คิดพิจารณาเอาดีๆ นะ

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

43 ความคิดเห็น

Nuanias 8 มี.ค. 55 เวลา 21:50 น. 1

ตั้งชื่อกระทู้ส่อดราม่า


PS.  So many people all around the world.. Tell me where do I find someone like you girl
0
มารี ฌานน์ (Marie Jeanne) 9 มี.ค. 55 เวลา 00:15 น. 2

เราไม่ได้เกลียดชาวมุสลิมและศาสนาอิสลาม
เราเกลียดพวกที่เอาศาสนามาเป็นข้ออ้างทำเรื่องชั่วๆ


PS.  May the peace of the Lord be upon you : )
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

IMAGE 9 มี.ค. 55 เวลา 01:07 น. 4

คห.บน
ไม่จริงเสมอไปหรอกค่ะ เรามีเพื่อนอิสลามเยอะ และทุกคนก็นิสัยดี

ของอย่างนี้มันไม่ได้อยู่ที่เชื้อชาติ ศาสนาหรอกค่ะ
คนทุกคน ทุกเชื้อชาติ มีทั้งดีและไม่ดี ปะปนกันไป

0
Nocebo-[D] 9 มี.ค. 55 เวลา 01:52 น. 5

อยากให้ทุกคนเปิดใจยอมรับคนที่แตกต่างนะครับ แล้วโลกของเราจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย

แล้วถ้าจะเอาประเด็นที่ว่า ศาสนานั้น ไม่ดีแบบนั้นแบบโน้น
อยากให้ย้อนกลับไปดูว่า ใครกันแน่ที่ผิด ระหว่าง ศาสนา กับ คนที่อ้างศาสนา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

เฮตาเลีย 24 ก.ย. 55 เวลา 22:32 น. 8

ที่คนส่วนใหญ่เกลียดมุสลิม ก็เป็นเพราะ กันนั่นเเหละ
ตาม จขทก มุสลิมเป็นคนรักสงบนะ&nbsp ^^

0
สิดีน 24 ก.ย. 55 เวลา 23:42 น. 9

เหตุการณ์. พม่าถอดโสร่ง นิวหยอก เมื่อ 9-11. ครั้งนั้น. อเมริกามี สินค้าส่งออกเพิ่มขึ้นนอกเหนือจาก ISO ก็มีท่อน้ำมันในอิรัก อัฟกานิสถาน. และ สำคัญเลยคือ กฏหมายฝอกเงิน. กฏหมายก่อการร้าย. ถามว่าองการก่อการร้ายใดใดก็ตามที่มีการอ้างถึง. จดทะเบียนที่ไหน. และใครอนุญาติให้มีองค์กรเหล่านนั้น. ตราประทับนั้นขึ้นทะเบียนที่ไหน. มีกรรมการจดทะเบียนกี่คนในเริ่มแรก ทเราอนุโลมให้พูดๆกันไปเองจนติดปากได้ไงน่ะ

0
mat 28 ก.ย. 55 เวลา 06:02 น. 10

เคยสงสัยมั้ยครับว่าพระเจ้ามีอยู่จริง

A : คุณเคยคิดมั้ยครับ ว่าพระเจ้ามีอยู่จริง ?

B : ผมก็เคยสงสัยนะ ว่ามีจริงรึป่าว ผมก็คิดว่าอาจจะมีอยู่จริงนะ เพราะไม่งั้นศาสนาต่าง ๆ คงไม่พูดถึงเรื่องพระเจ้า.. แต่ถ้าผมเห็นพระเจ้า ผมก็คงเชื่อว่าพระองค์มีอยู่จริง

A : คุณเห็นคอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่ข้างหน้าเรามั้ยครับ

B : เห็นครับ ทำไมหรอ ?

A : ถ้าผมบอกว่า คอม ฯ เครื่องนี้อยู่ดี ๆ วัสดุต่าง ๆ บนโลกมันรวมตัวกันเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องนี้เอง คุณจะเชื่อมั้ยครับ ?

ฺฺB : ไม่เชื่อครับ

A : แสดงว่ามันต้องมีคนสร้างใช่มั้ยครับ ?

B : นั่นนะสิ แน่นอน มันต้องมีคนสร้างนะ

A : ลองพิจารณาดูดี ๆ จะเห็นว่าโลกนี้ มีอีกหลายอย่างที่เราไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่มันมีอยู่จริง เช่น แบคทีเรีย มันมีอยู่จริง แต่เราก็ไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า ลม ก็เช่นกัน

B : อืม

A : ความฉลาด เราเห็นมันได้มั้ยครับ

B : ไม่เห็นครับ

A : แล้วเราจะรู็้ได้ยังไง ว่าคนไหนฉลาด ไม่ฉลาด ?

B : ก็ดูจากผลงาน หรือ การทำข้อสอบ

A : ถูกต้องแล้วครับ เช่นเดียวกัน เราไม่สามารถมองเห็นพระเจ้า แต่เราพิสูจน์ได้จากผลงานของพระองค์ สิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง

B : อื้ม ก็จริงนะ

A : แล้วตอนนี้คุณคิดว่าพระเจ้ามีอยู่จริงมั้ยครับ ?

B : ผมเชื่อแล้วละ ผมอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับอิสลามเพิ่มอีก


เค้าโครงจากบทสนทนาจริง
Hassan Aero เขียน

0
เดกดี 12 ต.ค. 55 เวลา 21:48 น. 11

ผลจากความอ่อนด้อยทางความรู้ ความเหลื่อมล้ำต่ำสูงในมิติของความรู้ในระดับประเทศ ระดับสากล. เหตุมาจากการถูกปิดกั้นจากนักบวช นักพยากรณ์ ด้วยมายาคติ กิเลสปั้นแต่ง ในวรรณกรรมที่พวกตนสร้างขึ้น เพราะปัจจัย คือผลประโยชน์

0
นายนา 15 ต.ค. 55 เวลา 21:34 น. 12

ผล!จากความอ่อนด้อยทางความรู้ ความเหลื่อมล้ำต่ำสูงในมิติของความรู้ในระดับประเทศ ระดับสากล. เหตุ!มาจากการถูกปิดกั้นจากนักบวช นักพยากรณ์ นักข่าว นักการเมือง ด้วยมายาคติ กิเลสปั้นแต่ง ในวรรณกรรมที่พวกตนสร้างขึ้น เพราะปัจจัย! คือผลประโยชน์. เท่านี้เราก็เริ่มชัดขึ้นได้. จากนั้นพระราชดำรัสครับ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา
1)เข้าใจ. จงเข้าใจเถิดว่า ที่เขาเอาหัวโขกพื้นกันวันละ5 เวลานั้น. เขาแสดงความกตัญญู ขอบคุณต่อผู้ให้ออกซิเจนพระพุทธเจ้า เยซู มูฮัมมัด หายใจเป็นหลัก เข้าใจไหม มันคือการกตัญญูสูงสุดต่อผู้สร้างพระพุทธเจ้า สร้างโมเสส สร้างเยซู สร้างมูฮัมมัด สร้างลิ้มกอเหนี่ยว สร้างอิถะปัจยตา ให้พระพุทธเจ้ามาพบ สร้างนรก สร้างสวรรค์ จัดกรรมชุดที่1 มาให้มนุษย์ทุกคน เป็นเจ้าของพร ที่ทุกๆคน ทุกๆศาสนา มุ่งขอกัน ทั้งโดยตรงอย่างชาวมุสลิม และขอผ่านรูปปั้น ระฆัง โลหะ ดินหิน คนรวย คนมีอำนาจ ขอผ่านมายาคติ ขอผ่าดวงวิญญาณล่องลอยต่าง แต่ก็ขอพรนั้นทั้งนั้น และต้นแห่งพรก็คือผู้สร้างเดียวเท่านั้นที่สร้างสิ่งที่ขอพรผ่านกันทั่วไปตามคำบอกเล่า. แต่ผู้ที่โขกหัวลงพื้นที่เรียกว่าละหมาดนั้น เขาขอโดยตรงไม่ผ่านสิ่งใดเลย คือ การแสดงความกตัญญูอย่างเปิดเผย เป็นสากล มีเวลาที่แน่นอน. กตัญญูต่อผู้มีพระคุณต่อผู้สร้างพระพุทธเจ้าด้วยนะครับ
2) เข้าถึง. เมื่อเข้าถึง ความกตัญญูสูงสุด(กตัญญูต่อธรรมชาติที่2. กตัญญูต่อเจ้าเมืองธรรมชาติ ที่1) ทุกท่านก็นำกตัญญูนั้นเข้าไปพัฒนายิตใจตนเองให้สุจริต เพื่อเป็นมนุษย์ที่มีสัมมาจิต. แล้วเป็นมนุษย์ที่เป็น สัมมาชนในขั้นตอนสั้นๆ
3) พัฒนา. เมื่อทุกท่านผ่านการพัฒนาจิตตนให้เข้าถึง กตัญญูสูงสุด หลังจากหลุดพ้นไปจากการ. ห้าม! กตัญญู จนสูงสุดเท่านที่มนุษย์จะทำได้โดยมิต้องเสพเหตุผลเป็นอามิสใดใดเลย. ก็จะเป็นผู้พัฒนาที่มีประสิทธิภาพ. มีความตั้งใจสุจริตแท้. มิมีอามิสสินจ้างแม้บุญกรรม. มุ่งทำงานเพื่อแผ่นดิน. และมีความจริง และสุจริตธรรม พกพาไปกับตน. อาวุธ แทบไม่ต้องใช้เลย.
ง่ายจัง แต่ไม่มีคนทำ. แล้วอย่าหลงมารที่กระซิบให้ท่านคิด และ พูดว่า ทำไม่ได้หรอก. ยาก. ใครจะทำ. หรือเรื่องอะไรจะไปกตัญญูสูงสุด ต่อผู้มีพระคุณต่อพระพุทธเจ้าเลยนะ.

0
น่ากลัว 2 พ.ย. 55 เวลา 02:22 น. 13

เชื่อหรือไม่ ว่าพระพุทธเจ้าพลาด. ที่ไปตั้งองค์การณ์สื่อ เพื่อ เผยแพร่ความรู้ที่พระเจ้าตรัสให้ท่านรู้ต่อสาธารณะ. พระพุทธองค์ได้ออกกฎตั้ง200 กว่าข้อ เพื่อจะได้ควบคุมพนักงานในองค์การณ์ เพื่อให้ทำงานตามนโยบาย ตามแผนงานต่างๆที่พระองค์กำหนด. แต่กาลเวลาผ่านไป. พนักงานในองค์การนี้. ไม่สามารถควบคุมตัวเองกันได้. ไกฎก็ไม่สามารถคุมพนักงานได้. มีพนักงานมากมายที่กำลังอุตริ งานการ กิจกรรม อีเว้นท์ ใหม่ๆ เพื่อแสวงหาความโดดเด่นส่วนตัว. ด้วยผลตอบแทน คือความพึงใจ ชื่อเสียง ลาภ ยศ สรรเสริญ ส่วนตัว แสวงความโดดเด่นเฉพาะตัว มีสโลแกนใหม่ๆ วิธีการบริการตอบโจทย์มายาคติใหม่ๆ เพื่อตนเองจะได้ชื่อเสียง ความโดดเด่น ความแปลกใหม่ เพื่อก้าวไปสู่ความโด่งดังในภาคหน้า กาลหน้าได้ซะงั้น. หาก ผู้รับสื่อ สามารถรู้เท่าทันสื่อ. รู้เท่าทันองค์กรสื่อ. จะไม่ต้องเป็นเพียงผู้เสพบริการจากสื่อเท่านนั้น สามารถสื่อสาร แบบมีส่วนร่วมได้อย่างบริสุทธิ์ใจ. ไม่มีการปิดกั้นของตนเอง. และของผ่ายสื่อสาร. ความจำเป็นสำหรับสังคมที่เจริญ และ ยุติธรรม ในวิชาการ การสื่อสารแบบมีส่วนร่วม ในด้านมิติเรื่อง "การรู้เท่าทันสื่อ" นั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง. เช่น ผู้รับสาร รู้เท่าทันคุณสรยุทธิ์. คุณสรยุทธ รู้เท่าทันผู้รับสาร. คุณสรยุทธ รู้เท่าทันสารที่จะสื่อตรงหน้า. คุณสรยุทธ รู้เท่าทัน นโยบาบริษัท รู้เท่าทัน เจ้าขององค์การ. หากผู้ทำหน้าที่สื่อมวลชนเช่นเขา. ต้องทำหน้าที่สื่อสิ่งที่ผิด บิดเบือนจากความจริงที่เกิด. เพื่อผลประโยชน์ของผู้สื่อ ของเจ้าขององการ ของผลประโยชน์เพื่อตัวเอง. สารนั้นจะ สูดจาหริด หรือไม่. และการรู้เท่าทันสื่อตามวิชาการนั้น จะช่วยให้จรรยาธรรม ของผู้เสนอเนื้อหาสาร คงอยู่ เพราะมีการตักเตือนกันอย่างรวดเร็ว. (หากมีส่วนร่วม มิใช่เผด็จการ ใช้อำนาจ "ลบ"). กฎมากมายเป็นร้อยๆข้อ ยังยับยั้งจิตใจมนุษย์มิให้ผิดเพี้ยนนโยบายไม่ได้เลย. องค์ธรรมเท่านั้นที่จะตักเตือนจิตมนุษย์ ทั้งจริยธรรม จรรยาธรรม นิติธรรม ยุติธรรม สามัคคีธรรม. และสำคัญมากคือ. กตัญญุตาธรรม ที่ผู้ปฎิเสธผู้มีพระคุณที่ให้ อ๊อออกซีเจ้น มนุษย์หายใจ ขาดธรรมข้อนี้กันได้ อย่างไร้ปัญญาญาณที่พระพุทธเจ้าแนะให้แสวง. จงสร้างสังคม อุดมธรรมให้จงได้เถิด. ถ้ารักประเทศ รักแผ่นดิน ช่วยกันสร้างพหมู่ชนที่พร้อมพลังในองค์ธรรมทุกองค์ เพื่อสร้างหน้าแผ่นดินให้ก่อเกิดความดีงาม. มิใช่แนะนำให้มนุษย์กอบโกย สิ่งที่เข้าใจตามมายาคติว่าจะเป็นสิ่งไถ่โทษให้กับตัว(ส่วนตัว) เท่านั้น.

0
งุงิ 14 ธ.ค. 55 เวลา 09:47 น. 14

เราไม่ชอบมุสลิมตรงที่ เวลา เเต่งงานกับมันเราต้องเปลี่ยนศาสนาตามมันอ่ะ พอไม่เปลี่ยนก้อให้เลิกกัน

0
NIghtmare 21 ก.พ. 56 เวลา 20:26 น. 16

เขาบอกจะเปลี่ยนชื่อเป็น สยามมุสลิมประเทศ แล้ว
แล้วศาสนาพุทธล่ะ มุสลิมชอบขยายศาสนาตัวเอาด้วยวิธีสกปรก
ก้ไม่ได้เกลียดหรอกนะ แต่ถ้าจะมากลืนสยามให้เปนมุสลิมล่ะก็
ไม่มีทาง!!!

0
แม้วเลอร์ 2 พ.ค. 56 เวลา 11:21 น. 17

อิสลาม ชอบอ้างศาสนาตลอดเวลา เพราะศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพื่อความยิ่งใหญ่ของศาสนาตัวเอง&nbsp  อีกอย่างหนึ่งคือ บางสิ่งมันอธิบายไม่ได้ ต้องเอาตามตำราเขาหมด ถูกหรือผิดก็ไม่รู้
ปอเนาะ บางแห่ง สอนให้พวกอิสลามห้ามขายที่ดินให้คนพุทธเพราะเขาต้องการขยายเผ่าพันธุ์หรือถ้าจะแต่งงานต้องเข้ารับอิสลาม
เราว่ามันเห็นแก่ตัวอ่ะ

0
aaaaaa 29 พ.ค. 56 เวลา 23:15 น. 18

ใครมีเพื่อนเป็นอิสลาม ลองถามดูน่ะ ถามเค้าว่าคิดยังไงกับชาวยิว เค้าจะเอ๋อหรือสตั๊นประมาณ5วิ แค่เค้านิ่ง5วิก็รู้ได้แล้วว่าเค้าเกลียดยิว(จะเอ๋อทำไมถ้าไม่ได้เกลียด ถ้าถามผมคิดยังไงกับคริส ผมจะตอบว่า ก็...เฉยๆอ่ะครับ ไม่ได้คิดไร [และไม่ได้เอ๋อ]) นั่นสิทำไมชาวอิสลามทั่งโลกถึงเกลียดยิว และทำไมไทยอิสลามถึงเกลียดยิว อยู่กัยคนล่ะทวีปด้วยซ้ำ เคยไปเหยีบแผ่นดินเค้าหรอ อ่าวงงไหมทำไมถึงเกลียด ก้เพราะชาวยิวหรือประเทศอิสราเอล(ประเทศๆเล็กๆ)เคยประกาศทำนองว่า(ย้ำ ผมใช้คำว่า ทำนองว่า)จะประกาศสงครามกับมุสลิม มุสลิมทั่วโลกเลยเกลียดยิว และชาวพุทธหรือคริส ลองคิดดูสิ หากวันหนึงมีประเทศเล็กๆประเทศหนึงบอกว่า ขอประกาศสงครามกับพุทธ ขอประกาศสงครามกับคริส คุณก้คงรู้สึกเฉยๆใช่ไหม แอบคิดด้วยซ้ำว่าบ้าป่าว เผลอๆตลก แต่อิสลามกลับจริงจัง เกลียวยิวอย่างเดียวแบบไม่มีเหตุผล เหอะๆ และยิ่งยิวบอกว่าหากไม่มีไอไสตร์ซึ่งเป็นยิว โลกไม่เจริญขนาดนี้หรอก ได้ยินคำนี้ก็ดิ้นกันใหญ่ เหมือนโดนหมูไล่ดมดาก แล้วที่ออกมาฆ่าคนบริสุทธิ์ ก็กลับบอกว่าโจรใต้พวกนี้ได้รับคำสอนมาผิดๆ หรือโจรใต้ละทิ้งอิสลลามไปแล้ว แล้วมันต่างจากคำพูดที่ว่า เสื้อแดงเทียม เสื้อเหลืองเทียมไหม ลองคิดดูน่ะ ที่ผมพิมพ์มาทั้งหมด

0
Ehsan 28 ก.ค. 56 เวลา 15:03 น. 19

มุสลิมมีอยู่ทุกเชื้อชาติน่ะครับ ไทยแขกจีนฝรั่ง ไม่ได้เน้นอยู่ที่หน้าตาน่ะครับ อิสลามเป็นศาสนาของมวลมนุษยชาติ

0
i am a muslim 1 ส.ค. 56 เวลา 12:09 น. 20

لَكُمْ دِيْـنُكُمْ وَلِيَ دِيْنِ

ละกุม ดีนุกุม วะ-ลิยะดีน
สำหรับพวกท่านคือศาสนาของพวกท่าน และสำหรับฉันคือศาสนาของฉัน

อิสลามไม่ใช่ศาสนาก่อการร้าย ถ้าเป็นศาสนาก่อการร้ายจริง ทำไมตอนนี้มีประชากรนับถือศาสนาอิสลามเยอะที่สุดในโลกล่ะ?โกรธแล้วนะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม