Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบเทคนิคการแพทย์แล้วทำงานอย่างไร? มีสิทธิ์เรียนต่อหมอไหม ข้อร้องช่วยตอบที่นะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่ๆที่เรียนคณะนี้ ช่วยตอบคำถามให้หน่อยนะ อยากรู้ว่าเรียนหนักแค่ไหน และเมื่อเรียนจบแล้วได้บรรจุเป็นข้าราชการไหม และการทำงานเกี่ยวกับอะไร
ขอบคุณล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

25 ความคิดเห็น

รุ่น 53 13 มี.ค. 55 เวลา 12:21 น. 1

ถ้าน้องอยากเป้นหมอ พี่แนะนำน้องซิ่วเถอะคะ อย่ามาเรียนเผื่อเลือกเลย แล้วคณะเทคนิคการแพทย์ จบ 4 ปี ไม่ได้ความว่าน้องได้เรียนต่อหมอนะคะ ต้องสอบ newtract คะซึ่งยากมากๆๆๆๆ แถมต้องเสียงเวลาอีกตั้ง 5 ปี เรียน หมออีก&nbsp เบล็ดเสร็จ น้องซิ่ว 1 ปี หรือ&nbsp 2 ปี ติดหมอเรียนหมอแค่ 8 ปี แต่ ถ้าน้องเรียนคระพี่เพื่อไปต่อหมอ น้องต้องใช้เวลา 11 ปี (ลองคิดดูดีๆ)

1. คณะนี้พี่บอกไว้ก่อนว่าไม่รวย เงินเดือนไม่มาก แต่เป้น sell ก็รายได้ดี แต่ส่วนใหญ่พวกพี่ก็เป็น sell กันไม่ไหวหรอ ถ้าย้อนเวลากลับไปพี่คงไม่เลือกคณะนี้ เพราะตอนนั้นที่พี่เลือกเพราะเห้นคำว่าแพทย์ จริงๆอันนี้สารภาพ แล้วตอนนี้ในคณะพี่จาก 80 คน เลือก 27 คน อะคะน้องเพื่อนพี่ๆซิ่วออกกันตั้งแต่ปี 1 แต่ตอนนี้พี่ปี 2 ละ พี่ไม่มีที่ไปกำลังมองหาอยู่&nbsp  ที่ซิ่วกันเพราะเหตุผลข้อ 2

2. มันมีตรวจคี่ ตรวจเหยี่ยว ตรวจน้ำเหลือ วันๆอยู่แต่ในห้องน้องไม่ค่อยได้พบปะใครเลย แล้วมีเจาะเลือดด้วย ซึ่งผ่านยากมาก แถมจบมาเงินเดือนไม่คุ้มเท่าพยาบาล ต่ำแหน่งน้อยด้วย รวมถึงงานเป็นงานแบบปิดทองหลังพระอะน้อง ถ้าน้องไม่ใจจริงอย่าคิดแอดคะ

3. งานข้าราชการมีไหมมี แต่ ถ้าคิดเป้นเปอเซ็นนะน้อง โอกาศได้ 1 % เพราะตำแหน่งนี้น้อยกว่าพยาบาลเยอะเลย

สรุป (อย่าเลือกดีกว่าคะ)

0
รำไพ 13 มี.ค. 55 เวลา 14:16 น. 3

ขอแสดงความเห็นสั้นๆ ในมุมของอาชีพนักรังสีเทคนิคคณะเทคนิคการแพทย์

ประเทศไทยคนจบด้านนี้มีน้อยกว่าความต้องการในตลาดมาก
หากต่อโท หลักสูตรเป็น Inter ใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งจะสอดคล้องในอนาคต เมื่อไทยและหลายประเทศรวมอาเซียนเป็นหนึ่งแล้ว ความต้องการจะมากขึ้นอีกหลายเท่า ซึ่งจบแล้วสามารถใช้ภาษาและความรู้ไปทำงานในประเทศที่มีค่าจ้างในอัตราสูงได้เช่นกัน

ไม่ว่าจะอาชีพใดๆ ก็ตาม ควรมีใจรักที่จะทำงานนั้นๆ และตั้งใจ ก็จะได้ดี มั่นคง ร่ำรวย สถาพร ได้เฃ่นเดียวกัน

บางครั้งมีเงินเยอะๆมากเกินอาจจะไม่มีความสุขก็ได้นะ ก็มีให้เห็นกันอยู่เนอะ

มีพอกินพออยู่เหลือเก็บ แล้วสบายใจมีความสุขจากงานที่เรารัก นั่นแหละความรวยแท้ๆเลยหละ...

สู้ๆนะ น้องๆ ทุกคน

0
เทคนิค 13 มี.ค. 55 เวลา 14:33 น. 4

เทคนิคการแพทย์ หากจบแล้วต่อแพทย์ศาสตร์ 5 ปี ตามที่ คห.1 ได้ด้วยหรอครับ

จริงเท็จอยากไรขอรายละเอียดหน่อยครับ

หากต่อได้ จะต่อได้ถึงเฉพาะทางหรือป่าวครับ

1
‵ S U Z U M I N G 22 ก.พ. 59 เวลา 08:08 น. 4-1

อันนี้เราลองถามอาจารย์ที่สอบสัมภาษณ์ดูนะคะ
ท่านบอกว่า ถ้าเรียนเทคนิคการแพทย์แล้วไปต่อหมอ ก็สามารถทำได้ค่ะ แต่เราต้องเรียนจบแล้วทำงานอีก 2 ปี ถึงจะสามารถเอาไปแลกปี 1 ของหมอได้ แล้วก็เรียนหมอต่ออีก 5 ปีค่ะ

#อธิบายได้แบบหยาบๆนะคะเพราะอ.เค้าบอกมาแบบไม่ลงรายละเอียดเยอะ

0
เบื่อกับคำถาม 13 มี.ค. 55 เวลา 15:51 น. 6

คือพวกเรียนสายวิทย์สุขภาพ เมื่อจบมาแล้ว สามารถสอบแพทย์newtractได้
ซึ่งมีแค่ไม่กี่มหาลัยที่รับ เช่น มธ มน
ก็ไปเรียนต่อแพทย์อีก5ปี(ปี1พื้นฐาน ไม่ต้องละ)

ก็เหมือนกับสอบเข้าทั่วๆไป มันก็ต้องมีการแข่งขัน
พี่ที่เรารู้จัก จบเทคนิคแล้ว เรียนดีหน่อย สอบได้พอดี เค้าก็ไปเรียนต่อ
ถามว่าเสียเวลาเรียนมหาลัยเป็น9ปี ใช้ทุนอีก3ปี ทำไมถึงยอม

พี่เค้าคงเห็นว่าเป็นหนทางที่ดีกว่า
เพราะทำอาชีพเทคนิค หรือต่อโททางเทคนิคก็อาจจะไม่มั่นคงเท่าเป็นแพทย์

อีกอย่าง ถ้าเค้าซิ่วได้ตอนปี1ปี2ปี3 เค้าคงไม่เรียนจนจบแล้วมาสอบนิวแทร็คหรอก


**แต่ถ้าแนะนำ ถ้าอยากต่อหมอจริงๆ ก็ซิ่วตอนปี1ปี2เลย มันก็มีโอกาสอยู่แล้ว
ได้ไม่ได้ ก็ว่ากันอีกที

เป็นพยาบาลก็ขึ้นเวรเยอะๆจะได้ตังมาก
เหนื่อยหน่อยนะ รับแรงกดดันจากคนไข้ หมอ ญาติ
แต่มีงานทำแน่นอน ต้องดูด้วยว่าตัวเองจะรับได้กับสิ่งเหล่านี้ไปตลอดชีวิตรึเปล่า
กว่าจะสบายก็อีกนาน
ต้องแก่ตัวเป็นน้าๆป้าๆพยาบาลอ่ะ แล้วชี้นิ้วสั่งเด็กรุ่นหลังต่อไป

เทคนิควิบากหน่อย เหมือนปิดทองหลังพระ เรียนก็เรียนยากกว่า สอบเข้ายากกว่า
ถ้าได้งานดี ก็คือดีไปเลย

ทางที่ดีอย่ามาตั้งกระทู้ถามเด็กวัยรุ่นด้วยกัน
ไปถามในบอร์ดผู้ใหญ่คนที่ผ่านโลกมาเยอะแล้วดีกว่า
ถามคนที่จบแล้วเลยก็ได้ ถามรุ่นพี่ที่อยู่คณะนั้น
เค้าคงเจอมาเยอะ จะให้คำตอบที่ดีที่สุดได้

0
ทนพญ. 13 มี.ค. 55 เวลา 22:03 น. 7

ขอแสดงความคิดเห็นเล็กน้อย(รึป่าว)นะคะ เห็นมาเยอะมากแล้ว

คือ ทนพ. เนี่ย ทำงานในห้องแลป ตรวจสิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ทุกอย่าง เพื่อให้ได้ซึ่งผลการวิเคราะห์และหมอจะเอาไปใช้ในการวินิจฉัยโรค ติดตามการรักษาโรค พยากรณ์โรค และใช้ตรวจสุขภาพประจำปี อาชีพนี้ทำงานในห้องแลป ไม่ได้ไปเชิดหน้าชูคอ เอ้ย ชูตา เหมือนอาชีพอื่นๆ ทำให้ถูกคนนอก หรือบางวิชาชีพของวงการสาธารณสุขไทยมองว่าเป็นวิชาชีพที่ไม่มีความสำคัญและด้อยกว่าทั้งๆที่หลักสูตรเท่ากัน แถมทนพ.ยากกว่าด้วยซ้ำไป เพราะเหมือนว่าไม่ได้ช่วยเหลือผู้ป่วย แต่จริงๆคือไม่ใช่ เหมือนที่คห.1 บอกแหละ ว่าปิดทองหลังพระ ถามหน่อยว่าทุกวันนี้มีประชาชนทั่วไปรู้และเข้าใจถึงวิชาชีพและความสำคัญของนักเทคนิคการแพทย์แค่ไหน ตอบเลยว่าน้อยมาก

เวลาหมอวินิจฉัยผู้ป่วย ทุกคนมักเข้าใจว่าหมอเป็นคนทำคนเดียว พยาบาลคอยดูแล เภสัชจ่ายยา โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่า ที่หมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคนั้นโรคนี้ แล้ววางแผนการรักษาในระดับไหน หมอวินิจฉัยจากอะไร ไม่เคยมีใครรู้และไม่เคยมีใครสงสัย เป็นเหตุให้วิชาชีพนี้ถูกมองด้อยค่ากว่าวิชาชีพอื่น

ที่พูดมาเพราะอยากให้รู้ว่า วิชาชีพนี้ก็สำคัญไม่แพ้วิชาชีพอื่น และมักถูกดูถูกจากเพื่อนร่วมงานด้วยกัน จะเป็นวิชาชีพไหนคงคิดกันได้ไม่ยาก เลยอยากวอนขอให้ นิสิตนักศึกษาพยาบาลทุกท่านในเว็บ ที่มักเข้ามาพูดจาดูถูกวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ ขอให้หยุดได้แล้ว อย่าให้ถึงกับบอกว่าเป็น กรรมกรโรงบาล ที่ไม่รู้ประสีประสาเข้ามาแสดงความคิดเห็นนะคะ วิชาชีพไหนสำคัญไม่สำคัญ คุณทำงานอยู่รพ. คุณย่อมรู้ดี การเรียนเรียนกันมาอย่างไง คิดว่าพวกคุณก็คงทราบ แต่ไม่รู้ทำไม พอเห็นคอมเมนท์ที่มาจากพยาบาลทีไร เหมือนกับพยาบาลไม่เคยรู้เลยว่า ทนพ. มีเพื่ออะไร งงเหมือนกันนะเออ


พล่ามมาเยอะแล้ว ตอบคำถามจขกท.หน่อยละกัน เด๋วเขาจะหาว่ามารกบอร์ดเขา อิอิ
เรื่องงาน ตำแหน่งมี แต่โอกาสบรรจุน้อย เป็นเรื่องจริง และจะน้อยลงไปเรื่อยๆ(ทุกอาชีพ) เมื่อประเทศเปิดมากขึ้น มันจะค่อยๆกลายเป็นเหมือนต่างประเทศ(ที่พัฒนาแล้ว) ระบบราชการจะค่อยๆลดลง ระบบเอกชนจะเข้ามาแทนเพราะบริหารได้มีประสิทธิภาพมากกว่า การที่มีโอกาสบรรจุน้อยไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีงานทำ คนละเรื่องค่ะ และการที่ไม่ได้บรรจุ ไม่ได้หมายความว่าเมื่อแก่ๆไปจะโดนไล่ออกเหมือนที่บริษัทเอกชนชอบทำ ที่นี่คือโรงพยาบาล ยิ่งแก่ ยิ่งมีประสบการณ์ ยิ่งมีประสบการณ์ยิ่งเก๋า

และขอแก้ไขข้อมูลของ คห.1นิดหน่อย ตรงที่ส่วนใหญ่ไปเป็น sell อันนี้ถือว่าตรงข้ามกับความจริงมาก ในรุ่นๆนึง ของม.เรา มีคนไปเป็น sell ไม่เกินรุ่นละ 3 คน เพราะฉนั้นเท่าที่ทราบ(จริงๆ) มีน้อยคนที่จะไปเป็น sell คนที่ไปส่วนมากไปเพราะอยากได้เงินเยอะ เพราะรายได้มันดี ไม่ใช่หางานไม่ได้ เพราะคนที่จะไปเป็น sell จะบอกว่าเค้าเก่งกว่า ทนพ. ที่ทำงานอยู่รพ. หลายเท่าค่ะ ไม่ใช่พวกเรียนพอจบแล้วไปเป็น sell จะขายอะไรให้ใครได้ค๊ะ

เรื่องเงินเดือน ไม่คุ้มเท่าพยาบาล ใช่ค่ะ ต่างกันตรงค่าเวร เท่านั้นเอง เบ็ดเสร็จแล้วได้ต่างกันไม่เกิน 3 พันค่ะ ไม่รู้ว่ามันมากหรือน้อยนะ แต่ถ้าเทียบกับเวลาว่าง และความกดดันความเหนื่อย เราว่าสุดท้ายแล้วหักลบกันก็เหมือนกับเท่ากันนั่นแหละค่ะ อันนี้คงขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการรายได้แค่ไหนมากกว่า

เรื่องความก้าวหน้า ทนพ. ทำได้นะคะ ทำเป็นงานวิจัย สรุปนู่นนี่นั่น เป็นประโยชน์มากๆนะคะ สำหรับการสาธารณสุขไทย สามารถมีผลงานเลื่อนขั้นปรับเงินเดือนได้ สามารถขอทุนของ รพ. ไปศึกษาต่อป.โท ได้ ทนพ. จบมาไม่ตันนะคะ ที่คนมักเข้าใจว่าไม่ก้าวหน้า เพราะส่วนใหญ่งานในรพ.ทั่วๆไป ทนพ.ป.ตรี ทำได้แล้ว คนเลยไม่นิยมเรียนป.โท ก็ทำให้ไม่ได้ปรับเงินเดือนเนอะ เลยถูกเข้าใจว่าทำเหมือนวิชาชีพอื่นไม่ได้ซะงั้น เอิ๊กๆๆ

จบละ มีให้คอมเมนท์แค่นี้ เพราะคิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะว่าอะไรต่อ เหอๆๆ สุดท้าย ก็อยากฝากถึงน้องจขกท. ว่า ถ้าชอบก็เลือกได้ โอกาสตกงานไม่ได้น่ากลัวเหมือนที่ พ... เค้าไซโคไว้เยอะๆเนอะ เงินเดือนไม่ได้น้อยจนน่ารังเกียด และศักดิ์ศรี ไม่ได้ด้อยไปกว่าวิชาชีพอื่น แต่ถ้าน้องชอบแพทย์ แนะนำให้สอบแพทย์ไปเลย ไม่แนะนำ new tract เพราะเสียเวลาเยอะมาก ขอให้น้องสอบติดตั้งแต่ม.ปลาย จบมาเป็นแพทย์ที่ดี&nbsp และไม่ดูถูกวิชาชีพเทคนิคการแพทย์เหมือนกับวิชาชีพอื่นๆในรพ. ขอบคุณค่ะที่อ่านคอมเมนท์

2
roongtiwa29 26 ก.พ. 59 เวลา 20:22 น. 7-1

อ่านเม้นนี้แล้วรู้สึกมีกำลังใจอยากเข้าเรียนเทคนิคการแพทย์เลยค่ะ ....

0
saran min phokhe 17 ก.ย. 59 เวลา 11:05 น. 7-2

ผมอ่านเมนต์นี้แล้วรู้สึกอยากเรียนเลยครับ
ตอนนี้ผมเพิ่งยุ ม.๓ คิดตอนนี้คงทั้นเนาะครับ

0
noonwariss 14 มี.ค. 55 เวลา 15:32 น. 8

กระทืบ like คห 7 ค่ะ  สำหรับอิฉันระหว่างพยาบาลกับเทคนิคการแพทย์ ขอเลือกเทคนิคการแพทย์คะ  ถึงหลายๆๆคนมักจะมาไซโคเทคนิคการแพทย์ที่ผิดๆๆ อิฉันก็ไม่สนใจ เพราะเรารักในวิชาชีพที่เราเรียน  หากจะกล่าวถึงพยาบาลโดยความคิดเห็นส่วนตัว อิฉันไม่ชอบบจากใจจริง ถึงเงินเดือนจะเยอะ แต่เราต้องไปเป็นคนรับใช้ของคนไข้ ขี้ข้าของหมอ และงานอีกหลายๆๆอย่างที่พยาบาลทำทุกคนก็รู้ว่ามันเป็นยังไง  ที่อิฉันไม่ชอบเพราะไป รพ ทุกคนก็จะเห็นว่าพยาบาลทำงานยังไงเนาะก็ไม่อยากจะพูดมากกกกกๆๆๆๆ สำหรับพวกที่มักเปรียบเทียบพยาบาลกับเทคนิคการแพทย์  พยาบาลถ้าคุณไม่มีใจรักไม่ชอบจริงๆก็กรุณาคิดทบทวนให้ดีๆๆ   เทคนิคการแพทย์กับพยาบาลทำงานแต่ต่างกันสิ้นเชิงและไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้ด้วย  จงเข้าใจจจจจ  เทคนิคการแพทย์จงเจริญญญญญ 5555


PS.  
0
คิม 16 มี.ค. 55 เวลา 08:54 น. 9

 แหะๆๆเห็นด้วยกับคาวมคิดเห็นข้างบนนะคะ

ขอให้คนที่อยากเป็นพยาบาลจริงๆๆหรืออาชีพไหนก็ตาม ตั้งใจทำงานนะะค ด้วยใจรัก

คือ เวลาไปโรงบาลทีไร บางครั้งเราถามว่าลุง....อยู่ห้องไหนก็บอกหน้าเราแล้วแบบเหวี่ยงมากตบโต๊ะ ดุแลคนป่วยอยุ่ก็ชอบเมาสเรื่องชาวบ้านกัน แต่เราหวังว่าพยาบาลรุ่นใหม่จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีคะ 

0
บุคคลทั่วไป 17 มี.ค. 55 เวลา 20:55 น. 10

ตอบตรงๆ

เรียหนักไหม >> ปี1-2 พื้นฐานวิทยาศาสตร์ทั่วๆไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเรียนไปทำไมเหมือนกัน จะเข้าวิชาเรียนที่เป็นวิชาชีพจริงๆก็ปี3-4 เรียนหนักมากกกกกกก เรียนทุกอย่างเกี่ยวกับของเหลว(หรือกึ่งแข็งกึ่งเหลว)ที่สามารถเอาออกมาจากร่างกายได้ วันๆมีแต่ทฤษฎี-Lab-Lab-ทฤษฎี วนเวียนอยู่อย่างนี้ แทบไม่มีเวลาพัก อ้อ!!!แล้วก็สอบเกือบทุกวันด้วย

เรียนจบแล้วได้บรรจุเป็นข้าราชการไหม และการทำงานเกี่ยวกับอะไร >> จบแล้วไม่ได้บรรจุเป็นข้าราชการนอกจากหน่วยงานของรัฐจะประกาศรับและสอบได้ การทำงานก็คล้ายๆกับตอนเรียน ตรวจสิ่งส่งตรวจทุกอย่างที่มาจากคนไข้ แต่ต่างกันตรงที่การทำงานจะมีเครื่องAutomate(ขึ้นอยู่กับขนาดและความพร้อมของโรงพยาบาล)ช่วยทุ่นแรงเราไปได้เยอะ แต่ถึงยังไงก็ต้องใช้ความรู้ที่เรามีมาแปลผลLabอยู่ดี

0
agisen4869 19 มี.ค. 55 เวลา 19:35 น. 11

 ไม่มีอาชีพไหนสบายๆได้เงินง่ายๆเหมือนแบมือขอเงินพ่อแม่หรอกค่ะ
ถ้ามัวแต่สนใจเรื่องงานรองรับ เงินตอบแทนน้อย กังวลกับสิ่งเหล่านั้นไปก็เท่านั้น
สุดท้ายแล้วก็ต้องเลือกในสิ่งที่อยู่กับมันได้ตลอดชีวิต เพราะเราต้องอยู่กับมันไปตลอด
ไม่มีอาชีพไหนด้อยกว่ากันหรอกค่ะ ทุกอาชีพสำคัญเท่าเทียมกันทั้งนั้นแหละค่ะ ^^

ยังไงก็แนะนำให้ตัดสินใจในดีนะคะ ^O^


PS.  ชีวิตมนุษย์ไร้ซึ่งความแน่นอน... ใช่ว่าไม่มีแก่นสารแต่ไม่ตรงจุดเสมอไป ไม่งั้นกฏต่างๆจะมียกเว้นเอาไว้เท่าไม...จริงมั้ย
0
biber 24 มี.ค. 55 เวลา 09:11 น. 12

ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนนะคะ ที่เข้ามาตอบคำถาม แต่หนูคงไม่กล้าลงแอดแล้วละ คะแนนโอเน็ตมันเน่า น้อย มาเลย ยิ่งพูด ก็ยิ่งเศร้า ฮืออออออออ

0
นัด 27 มี.ค. 55 เวลา 19:06 น. 13

ถ้าเรียนต่อโท สามารถอ่านฟิล์มคนไข้ได้มั๊ยครับ
แล้วสามารถเรียนต่อเป็นรังสีแพทย์ได้มั๊ยคร๊าบ
ขอลายละเอียดหน่อยคร๊าบบบ>.< (จะแอดปีนี้อ่ะ)

0
Kumako 12 เม.ย. 55 เวลา 18:34 น. 14

ถ้าน้องอยากเรียนเผื่อเลือกที่จะไปต่อหมอก็เอาเถอะค่ะ
แต่ให้พูดตามความจริง

ทุกสาขาของคณะเทคนิคการแพทย์ เราไม่ได้เรียนกันแบบสบายๆ เลยค่ะ
ไม่ว่าจะเป็น สาขา เทคนิคการแพทย์ รังสี กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด

พวกเราทุกสาขาก็ได้เรียนตัวคณะแพทย์ และมันยากมากกกกก
และตัวของวิชาชีพเราเองก็ยากมากเหมือนกันค่ะ

ถ้าน้องจบ4ปีไป ไปต่อหมอได้ค่ะ แต่ก็ต้องเริ่มใหม่ เรียนหมอต่อ 6 ปี
พี่รับรองว่าพอจบปี 4 ก็ไม่เหลือแรง เรียนต่อหมอแล้วค่ะ

ไปทำงานหาเงินใช้ เลี้ยงครอบครัวแล้วเที่ยวๆๆๆ ซื้อของๆๆ ดีกว่าค่ะ
มีความสุขกว่าเยอะเลย ^____^

0
รังสีเทคนิค 13 เม.ย. 55 เวลา 12:50 น. 15

ถ้าอยากเป็นนักวิจัยทางการแพทย์&nbsp เช่น อยากเรียนต่อระดับ ปริญญาเอก ทำวิจัยด้าน&nbsp ภูมิคุ้มกัน&nbsp จุลชีวะทางการแพทย์&nbsp พยาธิวิทยาและเซลล์&nbsp  สาขาเทคนิคการแพทย์เป็นทางเลือกที่ดีมากๆ

0
555 21 ส.ค. 55 เวลา 22:54 น. 16

เธ„เธฐเนเธ™เธ™ admission เน€เธ—เธ„เธ™เธดเธ„เธเธฒเธฃเนเธžเธ—เธขเนŒเธชเธนเธ‡เธเธงเนˆเนˆเธฒเธ„เธฃเธฑเธš เธ”เธนเน„เธ”เน‰เน€เธฅเธขเธ—เธธเธเธ›เธตเธ—เธธเธเธกเธซเธฒเธฅเธฑเธข เธญเธฒเธˆเธฒเธฃเธขเนŒเนเธžเธ—เธขเนŒเธ—เธซเธฒเธฃ เธ—เธตเนˆเธชเธญเธ™เธขเธฑเธ‡เธšเธญเธเน€เธฅเธขเธงเนˆเธฒเน€เธ—เธ„เธ™เธดเธ„เธเธฒเธฃเนเธžเธ—เธขเนŒเธ”เธนเธกเธตเธฃเธฒเธจเธตเธเธงเนˆเธฒ เนเธžเธ—เธขเนŒเธ—เธซเธฒเธฃเธ„เธ™เธ™เธฑเน‰เธ™เธˆเธšเธกเธซเธดเธ”เธฅ เธขเธจเธžเธฑเธ™เน€เธญเธเธžเธดเน€เธจเธฉ เธ™เธตเนˆเน€เธ›เน‡เธ™เธกเธธเธกเธกเธญเธ‡เธ‚เธญเธ‡เธซเธกเธญเธ„เธ™เธ™เธตเน‰ เนƒเธ™เธชเธฑเธ‡เธ„เธกเธเน‡เนเธšเธšเธ™เธตเน‰เนเธซเธฅเธฐ เธชเธฑเธ‡เธ„เธกเนเธซเนˆเธ‡เธเธฒเธฃเนเธเนˆเธ‡เนเธขเนˆเธ‡เธŠเธดเธ‡เธ”เธตเธŠเธดเธ‡เน€เธ”เนˆเธ™ เนƒเธ„เธฃเธกเธตเธžเธงเธเธกเธฒเธเธเธงเนˆเธฒเธเน‡เน„เธ”เน‰เน€เธ›เธฃเธตเธขเธš

0
แอบดูแล 2 พ.ย. 55 เวลา 20:28 น. 17

ไม่ใช่พยาบาล ไม่ใช่หมอ ก็ยังอยู่ใกล้ๆ ตรวจแลปให้เธอได้หายโรคอะไรทำร้ายเธอ
อยากให้เธอนั้นยิ้มได้ เธอไม่รู้จักฉันไม่เป็นไร เทคนิคการแพทย์คือฉันไง ที่แอบดูแลเธอ ^^

0
bow piyanuch 13 ธ.ค. 55 เวลา 10:45 น. 18

แล้วทำไม ทางการไม่ขอให้ทางเทคนิคการแพทย์ได้ คำนำหน้าว่านายแพทย์ ดูแล้วถ้าไม่มีหมอห้องแลปก็ไม่รู้ว่าคุณเป็นโรคอะไร ห้องแลปสำคัญมากเลยนะคะ นี่คือเหตุผลของประชาชนคนหนึ่ง โบวี่

0
pon 31 ม.ค. 56 เวลา 17:15 น. 19

เทคนิคการแพทย์ คือ ผู้ ค้นหาสาเหตุของโรค เป็นส่วนที่สำคัญของโรงพยาบาลมาก
แต่ทำไหมหนอ เขาถึงไม่เห็นความสำคัญของเรา ทั้งที่ตอนเรียนยากมาก ต้องใช้ความพยายามสูง
ปี 1 ก็ต้องเรียน เคมี ชีววิทยา แคลคูลัส วิชาด้านปรัชญา สังคม กายวิภาคศาสตร์มนุษย์ เคมีอินทรีย์ ฟิสิกส์ ภาษาอังกฤษ1-2 วิชาเลือกพวกสังคมวิทยา
ปี 2 ก็ต้องเจอกับของจำๆ คำนวน อย่าง สรีรวิทยา เคมีวิเคราะห์ จุลชีววิทยา ชีวเคมี เภสัชวิทยา
เคมีคลีนิค พันธุศาสตร์ระดับโมเลกุล สถิติ
ปี 3 หนักสุด&nbsp เทคนิควิทยาเนื้อเยื่อและวิทยาเซลล์&nbsp&nbsp&nbsp &nbsp พยาธิวิทยา&nbsp&nbsp&nbsp วิทยาภูมิคุ้มกันคลินิก&nbsp&nbsp&nbsp &nbsp เคมีคลินิค&nbsp  โลหิตวิทยา&nbsp&nbsp&nbsp  &nbsp&nbsp&nbsp  จุลทรรศนศาสตร์คลินิก หลักมนุษยพันธุศาสตร์&nbsp&nbsp&nbsp  &nbsp&nbsp&nbsp วิทยาแบคทีเรียคลินิก ราวิทยาและวิทยาไวรัสคลินิก โลหิตวิทยาคลินิก&nbsp&nbsp&nbsp  ธนาคารเลือด&nbsp&nbsp&nbsp  &nbsp&nbsp&nbsp การบริหารห้องปฏิบัติการ เวชศาสตร์ชันสูตรทันสมัย&nbsp&nbsp&nbsp  &nbsp&nbsp&nbsp ระเบียบวิธีวิจัยเทคนิคการแพทย์
ปี4
&nbsp&nbsp&nbsp  หลักนิติวิทยาศาสตร์&nbsp&nbsp&nbsp  &nbsp&nbsp&nbsp 2(1-3-2)&nbsp&nbsp&nbsp 
คลินิกสัมพันธ์เทคนิคการแพทย์&nbsp&nbsp&nbsp  &nbsp&nbsp&nbsp 1(1-0-2)&nbsp&nbsp&nbsp 
&nbsp&nbsp&nbsp  สัมมนาเทคนิคการแพทย์&nbsp&nbsp&nbsp  &nbsp&nbsp&nbsp 1(0-2-1)&nbsp&nbsp&nbsp 
โครงงานเทคนิคการแพทย์&nbsp&nbsp&nbsp  &nbsp&nbsp&nbsp 3(0-9-0)&nbsp&nbsp&nbsp 
เทคโนโลยีชีวภาพสารสนเทศเบื้องต้น

0
MT_huhu 22 มิ.ย. 56 เวลา 21:14 น. 20

พี่จบปีนี้นะคะ จบมหาลัยเอกชนด้วย พอจบมาปุ๊บ ก็มีคนจองตัวเลย
และเพื่อนพี่ก็ได้งานทุกคน คือคนที่ไม่ได้คือสอบใบประกอบไม่ผ่านเท่านั้นเอง
น้องอยากทำงานอะไร ได้เงินเดือนเท่าไหร่ก็เลือกเลย
อยากเปิดแล็ปเป็นของตัวเองก็ได้เป็นแสน
ทำกิ๊ฟโรงบาลเอกชน ก็ประมาณ 80000
เป็นเซลล์ขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ 50000
ทำเอกชน 40000
ทำโรงบาลรัฐ 20000
อันนี้ คือ ได้งานใหม่ๆนะ
แต่ถามพี่ เรียนแพทย์ก็มีโอกาสกว่าเยอะอ่ะน้า
แต่อาชีพนี้คือ ทำงานไม่ทะเลาะกับใครสบายใจดีนะ
เราสามารถพูดได้เลยว่า เครื่องเรามีคุณภาพ มีค่าที่เราตรวจสอบคุณภาพทุกวัน ฉะนั้นผลตรวจถูกต้อง
เราย้อนกลับได้เลยมา สิ่งส่งตรวจที่ส่งมาน่ะ ได้มาแบบมีคุณภาพหรือไม่ เพราะกระบวนการทำชัดเจนอยู่แล้ว
อ๋อ ที่เป็นเซลล์กันเยอะ คือช่วงผลใบประกอบไม่ออกเนี่ย พวกพี่ก็เริ่มหางานแล้ว
เซลล์ไม่ต้องใช้ใบประกอบอ่ะจ้ะ พอได้งานแฮปปี้เค้าก็ทำกันต่อ มันได้โบนัสกันเป็นแสนอ่ะน้า

แต่ถ้าน้องสอบได้แพทย์นะ อย่ารอช้า ไปเถอะ

1
Boozy 24 ต.ค. 64 เวลา 11:56 น. 20-1

ถ้าจะไปงานด้านทำกิ๊ฟ ต้องเรียนต่อมั้ยครับ ??

0