Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาวคนไหนเคยเป็นดรัมเมเยอร์เข้าหน่อยค่ะ :)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากให้สาวๆ ที่เคยเป็นดรัมเมเยอร์ช่วยแนะนำวิธีการควงหรือเคล็ดลับอะไรประมาณนี้หน่อยอ้ะ เรากลัวทำออกมาไม่ดี :( แล้วไม้คฑาซื้อที่ไหนกันบ้างคะ? ขอบคุณมากนะคะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

linla 13 มี.ค. 55 เวลา 17:47 น. 2

เคล็ดลับคือการฝึกฝนเท่านั้นค่ะ จขกท ฝึกบ่อยๆนะ

เดี๋ยวจะชินมือเอง ส่วนเรื่องไม้ ที่ รร จัดให้เช่นกันจ้าาา

0
ploy 13 มี.ค. 55 เวลา 19:50 น. 3

คือเราก็ดูตามยูทูปอ่ะ เขาเจ๋งมาก5555
กลัวทำออกมาไม่ดี และที่กลัวที่สุดคือ'กลัวไม้หล่น' TT

0
Jeed_B2uty 14 มี.ค. 55 เวลา 13:30 น. 6

ดูตามยูทูป + ให้รุ่นพี่ที่จบไปแล้วสอน
หรือไม่ก็รุ่นพี่ที่รู้จักกันค่ะ

ส่วนเรื่องไม้นี่ทางโรงเรียนจัดการให้หมดเลย


PS.  น่ารักที่สุด ' น่าฉุดไปรัก >> ใอ่หมูเน่า
0
maepel 20 มี.ค. 55 เวลา 16:00 น. 11

ฝึกบ่อยๆเริ่มจากง่านๆเลย ควงคฑา2มือ ตามด้วยมือเดียว แล้วค่อยๆฝึกโยน ตอนฝึกโยนถ้าใช้ไม้คฑาที่จะใช้ในงานจริงแนะนำให้หาแผ่นโฟมกันกระแทกมาหุ้มไว้ก่อนดีกว่า

0
Looktanmomii ;) 21 มี.ค. 55 เวลา 13:22 น. 12

ระหว่างซ้อมก่อนถือไม้คฑา วันจริงหรือวันซ้อมใหญ่นี่เราให้ไม้กวาดที่เหลือแต่ด้ามอ่ะฝึกดู เดี๋ยวก็ได้เอง แต่ถ้ามีโยนนี่ พยายามกะให้ดีที่สุดแล้วมองไม้คฑายืนนิ่งๆรอรับ อย่าวิ่งเพราะเดี๋ยวมันจะตกในที่ ที่เราไม่ต้องการนะ อิๆ

0
เกด 21 มิ.ย. 55 เวลา 19:33 น. 13

คือว่าอยากเป็นรำเมเยอร์ต้องทำไงค่าแล้วนำ้หนักต้องกี่โลส่วนสูงเท่าไหร่แล้วเค้าคัดยังไงค่ะ
ช่วยตอบหน่อยน๊ะค่ะ&nbsp  ขอบคุณค่า

0
nnnnn 25 ส.ค. 55 เวลา 17:54 น. 14

ดรัมเมเยอร์ไม่ต้องสวยมาก&nbsp ไม่ต้องสูง&nbsp แค่มีความมั่นใจขยันซ้อมก้อเป็นได้นะ
ขนาดร.ร.ไม้3หน้าอย่างกะ....&nbsp เตี้ก้อเตี้ยยังได้เรย&nbsp เพราะเค้าขยันซ้อม&nbsp สู้ๆนะจ๊ะ

0
ต้นอ้อ 29 พ.ย. 55 เวลา 15:24 น. 15

คือว่า อยากจะถามพี่ๆที่เป็นดรัมเมเยอร์ดูว่า ถ้าหนูจะเป็นดรัมได้มั้ยค่ะ เพราะหนูอยากเป็นมานานเเร้วค่ะ เเต่หนูสูงเกิน165ค่ะ เเร้วเพื่อนๆดูถูกหนูว่า หนูไม่สวย ไม่ต้องไปสมัครเป็นดรัม ทำหั้ยหนูใจอ่อนมากเลยค่ะ พี่ๆคนไหนที่มีคำเเนะนำบ้างมั้ยค่ะ คือหนูอยากเป็นจริงๆค่ะ ดรัมที่เป็นอยู่ปัจจุบันเนี้ย เขาเป็นรุ่นน้องเเต่เขาไม่ขยันซ้อมค่ะ หนูกลัวโรงเรียนจะเดือดร้อนค่ะ เพราะอีกไม่นานจะมีกีฬาสีโรงเรียนค่ะ ( ช่วยบอกทีน่ะค่ะ) ขอบคุนอย่างสูงค่ะ

1
Memmoriess 6 มิ.ย. 60 เวลา 23:22 น. 15-1

สวยไม่สวยอย่าไปแคร์ค่ะ ที่จริงเราเยากเป็นดัมมากแต่ก็ไม่เคยได้เพราะเพื่อนเรามีแต่สวยๆแถมบางคนก็ป๊อบๆใน รร อีกเราคงไม่มีหวัง เราสูง 170 กว่าๆ นน 48 แต่พอเราเดินไปจับฉลากสีมีพี่คนนึงพูดขึ้นมาว่าน้องสูงมาก แล้วพอเราจับฉลากสีเสร็จพี่อีกคนก็รีบเดินมาหาเราที่จิงเราชอบพี่คนนี้นะเค้าสวยดีรูปโปรคนไลค์ก็เป็นพัน+ ดีใจมากที่พี่เค้าวิ่งมาถามว่าน้องเป็นหลีดให้พี่ได้มั้ยแต่เราก็ไม่กล้าอ่ะเพราะไม่เคยเป็นเลยตอบไปว่าไม่เอาค่ะ เพราะใจจิงอยากเป็นดรัมแต่ก็รู้ตัวอยู่ว่าอาจจะไม่ได้เพราะเราก็ไม่ได้ขาว แต่หน้าตาเพื่อนก็บอกว่าสวยอยู่เพราะเราเคยประกวดนางนพมาศกับนางสงกรานเป็นตัวแทนห้อง แต่เราอยากเป็นดรัมมากกกกกกกกแต่ก็กลัวว่าถ้าใส่ส้นสูงแล้วมันจะเป็นเปรตมั้ยเนี่ย555 ไม่เป็นหลีดเพราะกลัวใส่ส้นสูงเต้นแล้วสูงกว่า ผช มันตลก5555

0
Tawan love 30 พ.ย. 55 เวลา 20:56 น. 16

หนูอยู่ป.5 คร่ะเป็นดรัมไม้2ของวงดุริยางค์โรงเรียนพึ่งได้จับคฑา 2-3 สัปดาห์  รู้สึกภูมิใจมากเพราะมันคือความฝันของหนู และตอนนี้ มันก้อเป็นจริงแล้ว ตอนป.1เราเห้นพี่คนหนึ่งเขาเป็นดรัม ชื่อพี่ทรายแต่หนูเรียกว่าพี่เป็ด พี่เขาน่ารักมาก และเท่ห์สุดๆ ตั้งแต่นั้นเราก้อฝันว่าต้องเป็นดรัมอย่างพี่เขาให้ได้ และในที่สุดหนูก้อได้เป็นแล้ว พี่ชายหนูเขาก้อควงคฑาเก่ง แต่ตีกลองแสนร์อยู่ในวง
เขาก้อจะช่วยสอนและก้อจะมีรุ่นพี่ ที่จบไปแล้วช่วยสอนบ้าง   คฑาเก็บตังค์ซื้อเอง ซื้อที่ศึกษาภัน
ไม้ล่ะ 320 คร่ะ

0
มะนาว 9 ธ.ค. 55 เวลา 14:31 น. 17

การเป็นดรัมนั้นไม่ยากเเค่ เดินให้สวย สูงสูง น่าตาพอดูได้ เดินหลังตรงนะ หน้าก็ต้องตรง
เเละที่สำคัญต้องขยันหมั่นซ้อม ควง คทา ให้คล่อง ที่ได้รู้เพราะเคยเป็นดรัมมาก่อนนะ
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  อยากได้ต้องหมั่นซ้อม


&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 

0
เฟรม 10 ม.ค. 56 เวลา 21:30 น. 20

อยู่ ป.5 ได้เป็นดรัมเมเยอร์ไม้ 1 ของโรงเรียน พึ่งได้จับไม้วันนี้ พรุ่งนี้ก็กีฬาสีแล้วอยากรู้ว่า ถ้าเดินเข้าโค้งต้องจับไม้ยังไงอ่ะค่ะ ครูบางคนก็บอกว่า ให้ควงไม้ อีกคนก็บอกว่า ให้จับไม้ให้เป็นแนวนอนแล้วก็เดิน พี่ๆคนไหนที่เคยเป็นดรัมช่วยบอกหน่อยนะค่ะ

0