Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(LADY)ถามคนผมหอม ผมสวย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือเราผมยาว เป็นคนผมฟู ชี้ แห้ง แตกปลาย (สรุปรวมๆผมเสียนั่นเอง) จะตัดก็ไม่ได้เพราะมันฟูยิ่งกว่า เป้ เสลออีก = =' เปิดเทอมก็หาทรงมัดยาก เรามัดจุกแล้วถักเปีย มันถึงจะไม่ฟูมาก

เราอยากถามว่าผมอย่างเราต้องดูแลยังไงคะ คือแบบศีรษะเน่ามาก ทั้งผมเสีย บางครั้งก็มีรังแคเนื่องจากหนังศีรษะแห้ง บางครั้งเราใช้เคลียร์เพื่อขจัดรังแค แล้วมันก็หายไป ทีนี้เราจึงเปลี่ยมาใช้ แพนทีนเพื่อบำรุงผมให้นุ่ม แต่ไปๆมาๆกลับมีรังแคโผล่มา ทั้งๆที่ 2 วันสระครั้ง

เราเลยสลับสระ ครั้งนี้สระเคลียร์ ครั้งต่อไปสระแพนทีน พอมานั่งคิดดูแล้วทำแบบนี้ผมเราคงไม่หายเสียสักที ช่วงนี้เป็นหนักค่ะ เราสระแล้วผมมักจะมีกลิ่นอับเวลาแห้ง อาจจะเป็นเพราะเรามัดผมด้วย (ผมฟูค่ะ ถ้าไม่มัดคนแตกตื่นแน่ๆ) เราใช้เวลาอาบน้ำนานเพราะสระผมเนี่ยแหละ พยายามไม่แตะ เวลาใช้ครีมนวด หรือสเปรย์บำรุงผม มันจะอับโดยอัตโนมัติเลยค่ะ

เราเครียดมากเลย จะใช้ครีมนวดก็ไม่ได้ สเปรย์หรือคอนดิชั่นเนอร์อะไรก็ไม่ได้ แล้วผมเราผมมัน   หอมนิดๆ (ย้ำ!ว่านิดๆ) แค่บางที่ที่ไม่โดนมัดผม แล้วตรงเส้นผมก็แห้ง หยาบไม่หอมเลยค่ะ

ช่วยแนะนำเราด้วยนะว่าต้องทำยังไง ต้องใช้แชมพูแบบไหน ของอะไร 

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

YuriYuri 25 มี.ค. 55 เวลา 19:41 น. 1

เราเป็นคนที่ผมยาววว ประมาณเอวอ่ะผมตรงเราสระปกติแต่ใช้ครีมนวดทุกครั้งหลังสระอ่ะทำแค่นี้เองผมนุ่มสวยเงางาม

0
bunhboobiie 25 มี.ค. 55 เวลา 20:27 น. 2

 เราใช้ซันซิลสีม่วง ทั้งแชมพูและครีมนวด สระทุกวัน ผมเรานุ่มแล้วก็หอม  แต่ผมบางคนถ้าสระมากๆจะทำให้ผมแห้ง อ่ะ  เราก็ไม่กล้าแนะนำให้ใช้ซักเท่าไหร่ แต่ลองใช้ของซันซิลดูนะ เผื่อจะดีขึ้น :D


PS.  I'm boobiie
0
--- 25 มี.ค. 55 เวลา 20:50 น. 3

ลองใช้ DOVE ดูนะ น่าจะโอเคค่ะ&nbsp หลังสระผมเสร็จก็เช็ดให้แห้ง ใช้พัดลมเป่าช่วยก็ได้ อย่าปล่อยให้ผมแห้งเองค่ะ มันจะอับ ^^

0
ป้าแพนด้า 25 มี.ค. 55 เวลา 20:56 น. 4

 พี่ผมยาวหยิกถึงเอวและนุ่มหอมค่ะ ดำสนิทด้วย

วิธีนะคะ   อาจจะใช้เวลาซักเป็นเดือนเเต่ได้ผลค่ะ   เอาน้ำมันมะกอกขวดละสิบบาทมานวดให้ทั่วเส้นผมหมักแล้วเอาหมวกพลาสติกสวมนอนทั้งคืนนะคะจากนั้นตื่น สระผม ทำอย่างนี้อาทิตย์ละครั้ง สระผมก็ใช้ยาสระผมที่มีสูตรไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง  ครีมนวดให้นวดเฉพาะปลายผมค่ะ ถ้าถูกหนังศีรษะจะเป็นรังแคได้ แล้วก็ระหว่างอาทิตย์ที่ไม่ได้นวดน้ำมันมะกอก ก็ให้สระผมด้วยมะกรูดสดค่ะ ผ่าครึ่งแล้วบีบใส่ผมเลย สระรวมกับยาสระผม

งดเว้นการทำสีผม การรีดผม การดัดอะไรทั้งสิ้น จนกว่าผมจะแข็งแรง  ที่สำคัญให้ดื่มนมถั่วเหลืองทุกวันค่ะ  อาหารเสริมที่กินได้คือน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส  ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

รับรองผลค่ะ  พี่ทำแบบนี้มายี่สิบปี  ผมสวยนะจ๊ะ





PS.  ดูแลเด็กๆด้วยความรักจีะ
0
Love thestar 25 มี.ค. 55 เวลา 21:03 น. 5

เราเป็นเหมือนจขกท.เลย แต่วันนี้แม่บังคับให่ยืดซะแล้ว ฮ่าฮ่า
เราของแนะนำจขกท.ว่า ไม่ต้องสระผมบ่อยคะ เพราะทำให้ผมเราแห้งเสีย
อบไอน้ำบ่อยๆ หรือไม่ก็ไปยืดแล้วค่อยๆดูแลคะ
แชมพูที่ พี่ชมพูโฆษณาก็ดีนะคะ

0
Miyano el. Lafebrongs 25 มี.ค. 55 เวลา 21:06 น. 6

เราเป็นคนผมยาวสระยากมากแม่เลยจับตัดทำทรงใหม่แล้วแม่ก้บอกว่า เป็นผมแบบนี้ยังดีเพราะเพื่อนแม่มีปัญหาผมเหมือน จขกท.เลย แต่เค้าก้ชอบไปทำสีผมชอบดัด ตัด ยืด จนเละกว่าเดิมอีกเราว่า จขกท.ไม่ควรทำผมมากนะอย่างมากก้สระ เป่าให้แห้งหวีเบาๆ(แบบไม่ยิบ)เพราะจะทำให้หนังศีรษะไม่เจ็บและตึงมากเกินเวลานอนไม่ควรปล่อยผมทำให้ยุ่งกว่าเดิม


PS.  ยินดีที่ได้รู้จักเราชื่อ มิยะ เราเป็นเพื่อนกันแล้วนะจ้ะ
0
สมุดสีฟ้า ปากกาสีแดง :)) 25 มี.ค. 55 เวลา 21:53 น. 7
อ่า.... ไม่รู้สินะ ผมเราไม่เคยจะฟูกับชาวบ้านเขาสักที - -* ไว้ยาวแค่ไหนก็ฟูแค่นิดเดียวเอง

พี่แถวบ้านเราเห็นเขาหัวลีบๆไปถามมาว่าใช้อะไรอ่ะ เขาบอกมาว่า ใช้ยาสระผมสูตรของยูโกะ ยามาชิตะอ่ะ ยี่ห้ออะไรเราก็จำไม่ได้แล้วอ่ะ ? =o= ลองใช้ดูละกันเห็นพี่เขาขนาดแกะเปียแล้วยังลีบอยู่เลยมันน่าจะได้นะ -w-d


PS.  ไม่มีใครหัวเราะได้ทั้งวัน และ ไม่มีใครร้องไห้ได้ทั้งวันเหมือนกัน
0
SweettyMaMi 25 มี.ค. 55 เวลา 21:57 น. 8

ตอน สระผมเสร็จ  อ่า  ๆ  ก้อลอลทาที่บำรุงผม  แร้ว ก้อ เอา ผมไป เป่ากับพัดลมให้แห้งดูนะคะ  อยานอนทั้งทีผมเปียก  มัน จะอับนะค้ะ 

0
เปรี้ยว 25 มี.ค. 55 เวลา 22:11 น. 9

เราก็เป็นคนนึงนะที่หัวฟูมากยิ่งตอนสระผมเสร็จใหม่ๆยิ่งกว่าเป้อีกฟูจริงๆไม่ได้ล้อเล่น เพราะเป็นคนผมเส้นค่อนข้างใหญ่ผมเสีย แห้ง หนานิดๆ
เราลองใช้น้ำมันมะพร้าว ตามร้านทั่วไปก็มีขายขวดไม่ถึงร้อย มาหมักผมไว้ก่อนสระผม หลังสระผม(เปียกหมาดๆ)เราใช้ครีมโลแลนกระปุกสีเขียวที่เขียนว่าบำรุงผมแห้งแตกปลาย มาใช้
เราใช้ก็ไม่ฟูแล้วคะ แต่ผมก็ยังแห้งบ้าง แต่เพิ่งทำมาได้ไม่นาน เราว่าการไปอบไอน้ำก็ดีนะ แต่ทำบ่อยๆก็ไม่ดีผมจะแตกปลาย
หรือ ตัดสินใจยืดไปเลย ยืดแล้วอยู่ได้นานคอยบำรุงผมไปด้วย หาร้านที่ดีๆทำ

โชคดีคะ

0
ฉันเอง 25 มี.ค. 55 เวลา 23:26 น. 10

ถามเราก็ได้ เราผมดีนะ :) อย่าพึ่งว่ากันล่ะ เราไม่ได้โม้

เราไม่เคยผมเสีย แม่เราบำรุงให้เรามาแต่เด็กๆอ่ะ แต่แม่เราเป็นเพราะโกกผมหงอก แต่เราชอบแชมพูที่ชมพู่โฆษณา แชมพู L 'OREAL ฝาสีแดง กลิ่นก็หอม มันดูแลผมเสียด้วยอ่ะ(แม่เราซื้อมาใช้) ลองใช้ดูว่าจะดีขึ้นมั้ย แนะนำอาหารผมอีกเหมือนกันอันนี้ใช้อยู่ Co hair ขวดสีเขียว ที่ทำมาจากซิลกี้สาหร่ายทะเล หาได้ตามท้องตลาดนะถามแม่ค้าดู แต่ไม่รู้ว่าในห้างมีมั้ย เราซื้อร้านแถวบางจาก ในสุขุมวิทอ่ะ ไม่แพงเท่าไหร่นะ จริงๆใช้โคลนหมักผมด้วยก็ดีนะ แต่อย่าเยอะเลย ยุ่งยาก เอาแค่ สระผม+ครีมนวด+อาหารผม แค่นี้ก็พอแล้วล่ะ (เห็นผมเสียเลยอยากพูดเยอะหน่อย) เอ้อเกือบลืม.. ไม่ใช่ไดร์จะดีมาก&nbsp อีกทั้งเวลาอาปน้ำมาเสร็จใหม่ๆเป่าจนหน้าเยิ้มเลยทีเดียว -_-;;; เอาเป็นว่าถ้าไม่รีบใช้ลมเย็นๆจากพัดลมเป่านั่นแหล่ะ และถ้าผมหายเสียแล้วลองใช้ pomegranate shampoo ขอสกินฟูดดู กลิ่นหอมมาก แต่ราคาสูงหน่อยนะ จะว่าไปก็ไม่หน่อยอ่ะ = = แต่หอมจริงๆ เราชอบ คหสต

0
Dr.Chanbelee 27 มี.ค. 55 เวลา 00:03 น. 11
เราเป็นอีกคนนึงที่ผมสวยจ้า (ไม่เคยย้อมผม)
เราใช้โดฟนะ ยกเซตเลย แล้วก็หมั่นไปอบไอน้ำจ้า
หลีกเลี่ยงการยีผมให้ฟู ๆ หมั่นหวี  แค่นั้นเอง ง่าย ๆ กิ๊บ ๆ 
0