Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บอกลาหลังค่อมกันเถอะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 Keep Your Back Straight
สาวชิคอย่างเรา บุคลิกภาพเป็นเรื่องใหญ่พอๆ กับหน้าตาและผิวพรรณนะคะ ต่อให้เดินสวยขาวใสมาแต่ไกลแต่กลับเดินห่อไหล่หลังค่อม มันย่อมดูไม่ดีแบบเห็นๆ เหมือนคนหมดอาลัยตายอยาก ไม่สดใสและไม่มีชีวิตชีวาเลย เหมือนสาวที่สวยเริ่ด แต่ลืมเชิด มันไม่สมบูรณ์เหมือนขาดอะไรบางอย่างไป

สาวๆ ยังรู้ไหมคะว่าการเดินหลังค่อมนอกจากจะทำให้เรามีบุคลิกภาพที่ไม่ดีแล้ว ยังเป็นสาเหตุของอาการปวดหลังตามมาอีกด้วย เนื่องจากเป็นท่าที่ไม่ถูกสุขลักษณะในการใช้ชีวิต ลองสังเกตดูนะคะว่าถ้าสาวๆ คนไหนเดินหลังค่อม ก็มักจะนั่งห่อไหล่ด้วย ยิ่งทำให้เสียบุคลิกภาพ และทำให้กระดูกสันหลังเรียงตัวผิดปกติ ส่งผลต่อโรคร้ายต่างๆ ตามมาอีกด้วย

เบื้องต้นเราสามารถแก้ไขหลังที่ค่อมได้ด้วยการหมั่นบริหารร่างกายเพื่อยืดกล้ามเนื้อหลังนะคะ เป็นทางแก้เบื้องต้น ที่นอกจากจะช่วยให้หลังไม่ค่อมแล้ว ยังช่วยคลายปวดเมื่อในระหว่างวันได้อีกด้วย สาวๆคนไหนที่สังเกตว่าท่าเดินหรือท่านั่งเริ่มมีปัญหา ลองมาบริหารร่างกายง่ายๆ แค่ 4 ท่า แล้วเรามาสวย เริ่ด เชิด กันเลยค่ะ


ท่าที่ 1

ยืนตรงกางขาเล็กน้อยให้ทรงตัวได้มั่นคง มือเท้าเอวทั้งสองข้าง กางแขนให้ขนานกับลำตัว ไม่งอไปทางด้านหน้าหรือหลัง


ท่าที่ 2

แอ่นลำตัวไปทางด้านหลังให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วคืนตัวกลับสู่แนวตรง พักสักครู่แล้วทำซ้ำใหม่อีก 5 - 10 รอบ


ท่าที่ 3

นั่งหลังตรง ชันเข่าให้สูงเสมอหน้าอก ใช้มือสองข้างประสานกันสอดไว้ใต้ต้นขา พยายามให้แขนตึง

 


ท่าที่ 4

เลื่อนมือทั้งสองไปช้อนใต้เข่า แล้วงอมาชิดหน้าอก ค้างไว้สักพักค่อยยืดออก แล้วทำซ้ำใหม่อีก 5 - 10 รอบ


การบริหารกล้ามเนื้อหลังที่ถูกวิธีนั้น นอกจากจะช่วยให้สาวๆ มีบุคลิกภาพที่ดี ไม่ยืนห่อไหล่ ไม่เดินหลังค่อมแล้ว ยังช่วยเสริมความแข็งแรงและมั่นคงให้แก่กล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังส่วนเอว เช่น กล้ามเนื้อท้อง และกล้ามเนื้อหลังทั้งสองข้าง เพราะร่างกายส่วนบนของเรา ก็เหมือนเสากระโดงเรือ ที่มีกล้ามเนื้อทั้งสามนี้ยึดโยงไว้ การได้บริหารร่างกายส่วนนี้ก็เมื่อเป็นการกางใบเรือให้ตึงอยู่เสมอ ให้เราได้เดินเชิดหลังตรง อกผายไหล่ผึ่ง เป็นสาวมั่นใจได้ทุกๆ วันค่ะ








เครดิต http://www.chicministry.com/categories/Chic_Mind_&_Body/fitness_fabulous/index.php?art_id=3603

เม้น+โหวต ด้วยนะตัวเอง


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น