Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับน้อง วิทยาลัยพยาบาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ได้ข่าวมาว่า วิทยาลัยพยาบาล รับน้องโหดกว่ามหาลัยเยอะ เลยจิงอ๊ะป่าววววว

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

พี่ปี3 8 เม.ย. 55 เวลา 15:04 น. 2

ถ้าจะบอกว่าไม่จริงก็คงไม่มีน้ำหนักพอ เพราะไม่เคยรับน้องที่มหาวิทยาลัยคะ
เคยรับแต่วิทยาลัย ก็เลยเปรียบเทียบไม่ได้ เคยเป็นทั้งน้องที่โดนรับและเป็นพี่ที่รับน้อง
ส่วนมากที่พี่เน้นคือความสามัคคีของน้องๆในรุ่น ความรักเเละเคารพในสถาบัน
และระบบพี่น้องในสถาบันคะ เดียวนี้ถ้าโหดมากก็ไม่ได้น้องๆรุ่นใหม่ รับไม่ไหว
แต่เชื่อว่าพี่ๆทุกสถาบันเน้นๆเหมือนกันคือความอดทน ของน้องๆในช่วงแรกคะ
....ไม่ทราบว่า จขกท.ติดสถาบันไหนคะ ^^

0
พี่ปี3 11 เม.ย. 55 เวลา 19:19 น. 4

ไม่ต้องกลัวหรอกคะ แรกก็จะเข้มข้น
แต่ไม่มีพี่คนไหนไม่รักน้องหรอกคะ ต่อให้น้องดื้อแค่ไหน
หรือใครจะว่าน้องเรายังไงในฐานะที่เราเป็นพี่ก็ไม่โกธรหรือเกลียดน้องหรอกคะ

0
WiNTeR 17 เม.ย. 55 เวลา 20:16 น. 5

 น้องไม่ต้องกลัวหรอกเเรื่องรับน้อง พี่ก็ไม่รู้ว่ามันโหดต่างกันไหมในเรื่องการรับน้อง (เพราะพี่อยู่มหาลัย)ก็อย่างที่คห.บนตอบ มันมาเปรียบกันไม่ได้หรอกเนอะ ^^
เเต่พี่เชื่อว่า การรับน้องทำให้น้องมีระเบียบวินัยมากขึ้น รักกันมากขึ้น เเละรู้จักกันมากขึ้น 
รับรองถ้าน้องผ่านการรับน้องมาได้ น้องจะภูมิใจ เเละรักในวิชาชีพ เเละสถาบันมากขึ้น จริงๆ พี่ยืนยัน นอนยันเลย ^^ ขอให้น้องอดทน อดกลั้น เเละผ่านมันให้ได้นะ เป็นกำลังใจให้


PS.  *กรุณาใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง.......รักษ์ไทย ไม่วิบัติ*
0
Name name 27 เม.ย. 55 เวลา 06:04 น. 6

วพบ. ไม่โหดครับ แต่เยอะ จู้จี้จุกจิก เรื่องมาก น่ารำคาญ ห้ามนู่นห้ามนี้ ทำยังกับเป็นโรงเรียนประจำ ขอแนะนำว่าถ้าติด มหาลัย ให้ไป มหาลัย ดีกว่าครับ ดีกว่าเยอะ
ผมยังเสียใจที่ได้เรียน วพบ. เลย ทั้งที่ติดคณะพยาบาลที่มหาลัยแล้ว แต่ไม่เอาเพราะไกลบ้าน เลยเรียน วพบ
แต่สุดท้ายเสียใจมากกก :(

0
warrior 15 ก.ค. 55 เวลา 17:22 น. 7

วพ รับน้องโหดกว่า มหาลัยค่ะ เราซิ่วจาก วพ มา ยืนยันได้ วพ รับหนักกว่า และอาจารย์ก็ไม่เกี่ยวข้อง เพราะอยู่หอ พี่จะเรียก จะรับเวลาไหนก็ได้ ลองคิดดูว่า วพ อนาคต ดีกว่า ใช่ค่ะ เราเคยคิดแบบนั้น แต่ลองคิดนะคะ ว่าเราไปเรียนเอาความรู้ หรือรับน้อง ไม่ได้บอกว่าไม่เคารพรุ่นพี่ รุ่นพี่บางคนดีมากค่ะ บางคนมาเอาคืน ปีที่แล้วโดนไรบ้างมาเอาคืนน้อง ได้ยินกับหูค่ะ แต่ทั้งสองที่ก็ดีเหมือนกัน วพ จะอยู่แบบอบอุ่น ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง มหาลัยจะไม่เท่า แต่ถ้าเลือกได้ มหาลัยดีกว่าค่ะ ยิ่งเครียดยิ่งเรียนไม่รู้เรื่อง วพ ที่ที่เราออกมา รับน้องทั้งปีค่ะ ไม่ไหว ร่างกายทรุดมาก เข้าโรงบาลทุกอาทิตย์ มหาลัยเราเลือกได้ว่าจะรับหรือไม่รับ

0
พยาบาล 14 ส.ค. 55 เวลา 23:43 น. 8

วพบ.รับน้องได้อบอุ่น รักน้อง ระบบพี่ ระบบน้อง รักและสามัคคีกัน ถามว่าโหดมั้ย สุดๆ ทรมาน ใจนี่ไปถึงตาตุ่มเลย รับนานกว่ามหาลัย รับแบบที่มหาลัยไม่เคยมี รับแบบร้องไห้กันทุกวัน สรุปแล้วก็โหดพอสมควร ถ้าใจไม่เเข็งพออย่ามาดีกว่า ไม่ว่าที่ไหนก็โหดเหมือนกัน แต่วิธีก็ต่างกัน ที่สำคัญหากใครรักความอิสระ ยิ่งไม่ต้องคิดจะสมัครเลย ไม่มีความเป็นอสระ อยู่ในกฎตลอดสุดจะทนอ่ะถ้าไม่ถึงปี 4 แล้วก็ทำอะไรไม่ได้เลย กิจกรรมก็เยอะ เครียดทั้งเรียน เครียดทั้งกิจกรรม เครียดสุดๆ สำหรับมหาลัยก็ได้ความเป็นอิสระ&nbsp กิจกรรมก็ไม่ค่อยมากเท่าวิทยาลัย มีโอกาสพบเจอผู้คนต่างคณะต่างสาขา แต่วิทยาลัยไม่มี สามารถที่จะให้เวลากับการเรียนได้เยอะ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้น้องๆเลือมหาลัยดีกว่า พี่เชื่อว่า อิสระ เป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด แต่พี่ไม่ได้บอกว่า วพบ ไม่ดีนะคะ แค่อยากจะชี้แนะให้เห็นเฉยๆว่าน้องจะทนกับความกดดันใน วพบ ได้ไหม มันหนักมากจนทำใหห้เหนื่อยทั้งกายและใจ ยิ่งถ้าน้องเข้า วพบ มาแล้ว น้องยิ่งจะหันหลังกลับได้ยาก เพราะ วพบ มีทุนการศึกษาให้ แล้วถ้าเราผิดสัญญา (ในกรณีน้องซิ่ว) น้องจะเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน คิดให้ดี ตัดสินใจให้ดี พี่ก็เรียน วพบ แรกๆก็รับไม่ได้ คิดอยากซิ่ว แต่มันก็สายไปแล้ว แต่ตอนนี้ก็ต้องอดทนไป ... ถ้ารักในวิชาชีพพยาบาล ที่ไหนก็ต้องทนได้เหมือนกันค่ะ ...

0
hideko 25 ธ.ค. 56 เวลา 20:04 น. 9

วพบ. รับน้องเรื้อรัง พี่น้องไม่มีความจริงใจให้กัน อาจารย์ไว้ใจไม่ได้ ระเบียบเยอะ จู้จี้จุกจิก กับเราทุกเรื่อง อยู่แล้วอึดอัดมาก รู้สึกเสียใจทั้งที่ติดมหาลัยแล้ว แต่ดันเลือก วพบ.

ปล. แต่มันก็แล้วแต่ที่นะ บาง ว. ก็ไม่หนักมาก แต่ที่ที่อยู่ตอนนี้มันโคตรอุบาศก์เลย

0
Snsd 24 เม.ย. 59 เวลา 09:20 น. 10

วพพ รับน้องโหด น่ารำคาญ. พวกรุ่นพี่ไม่ค่อยมีความจริงใจ.กิจกรรมเยอะ นอนตี2แทบทุกวั . ทำกิจกรรม. รับน้องช่วงแรกสองอาทิดแรก. นอนรวมกันไม่ถึง24 ชม เลย
อยากออกมาก ติดอย่างเดียวต้องใช้เงิน 60000ในการออ . รู้สึกชยะแขยงวิทยาลัยมาก เรามาเรียนเอาความรู้ไม่ใช่มาทำกิจกรรมบ้าๆบอ .แนะนำ วพ . เป็นทางเลือกสุดท้ายดีกว่า เศร้าจัง

0