Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไอโฟน4กับไอโฟน4s

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากรู้อะค่ะ ว่าไอโฟนกะไอโฟน4s ต่างกันยังไงบ้าง คือเรารู้แค่ว่ากล้องไอ4s ชัดกว่า แค่นั้นเองอ่า รบกวนหน่อยน้าค๊า ^^

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

[A][J] 5 เม.ย. 55 เวลา 12:49 น. 1
หน้าตาไม่ต่างกันมาก ส่วนมากจะต่างกันที่ประสิทธิภาพครับ ลองหาในกูเกิลดู มีเขียนไว้หลายบทความครับ
0
S_Mien 5 เม.ย. 55 เวลา 13:02 น. 2

CPU และ GPU เร็วกว่า
iPhone 4S ใช้ CPU แบบ Dual-core และเปลี่ยน GPU (ด้านกราฟฟิค) ใหม่ โดยด้าน CPU นั้นมีผลทดสอบแล้วว่าเร็วกว่าเดิมสองเท่า และทางด้านกราฟฟิคนั้นเร็วกว่าเดิม 7 เท่า สำหรับความแรงเรียกได้ว่าอยู่อันดับต้นๆ ของสมาร์ทโฟนวันนี้เลยทีเดียว

ความจุแบตเตอรี่ที่มากกว่า
iPhone 4S ใช้แบตเตอรี่ที่สามารถจุพลังงานได้มากกว่า iPhone 4 ทำให้แม้จะมี CPU และ GPU ที่เร็วกว่า แต่ยังสามารถใช้งานได้นานกว่า iPhone 4 เดิม

World Phone
iPhone 4S นั้นรองรับ CDMA และ GSM ทำให้สามารถใช้ในระบบ CDMA ได้ โดยรองรับ CDMA 800/1900/2000 1x EV-DO รวมถึงระบบ GSM นั้นยังรองรับ HSPA+ (3G) ทุกคลื่นความถี่ โดยรองรับทั้ง 850/900/1900/2100 Mhz.

แก้ปัญหาเรื่องสัญญาณหาย
iPhone 4 นั้นมีปัญหา dead grip คือเมื่อจับในบริเวณส่วนล่างของเครื่องจะทำให้สัญญาณนั้นลดลงอย่างมีนัยสำคัญ และแอปเปิ้ลเองก็ยอมรับถึงจุดนี้ สำหรับ iPhone 4S นั้นแอปเปิ้ลแก้ปัญหาโดยการเพิ่มเสาสัญญาณ 2 จุด

กล้องดีขึ้น
กล้องของ iPhone 4S มีความละเอียดมากถึง 8 megapixel และมีการปรับปรุง CMOS ที่ใช้รับภาพ และมีค่า F/2.4 ทำให้รับแสงได้เพิ่มขึ้นถึง 73% และถ่ายภาพแรกใช้เวลาเพียง 1.1 วินาที จากนั้นถ่ายภาพต่อไปใช้เวลาเพียง 0.5 วินาที พร้อมมี Infrared Filter ช่วยในการปรับสีให้เที่ยงตรงมากขึ้น ใช้เลนส์ถึง 5 ชิ้นแบบเดียวกับกล้อง DSLR พร้อมปรับปรุง White Balance และเพิ่มระบบ Face Detection

ถ่ายวีดีโอดีขึ้น
ทางด้านการถ่ายวีดีโอของ iPhone 4S นั้นสามารถถ่ายแบบ Full HD (1080p) มาพร้อมระบบช่วยลดการสั่นของภาพและระบบ noise reduction แบบ real-time


PS.  รัก Boyfriend สุดหัวใจ
0