Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สำหรับน้องๆที่สนใจจะเลือก เอก ภาษาจีน ม.เกษตร โปรดมาอ่านด้วยนะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นพี่ขอเเนะนำตัวเองก่อนนะครับ พี่ชื่อ เจ อยู่ปีสาม เอกภาษาจีน ม.เกษตร

พี่เห็นน้องหลายคนที่ยังไม่รู้รายละเอียดคะเเนนที่จะต้องใช้ยื่นในคณะ มนุษยศาสตร์ เอกภาษาจีน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เลยอยากมาชี้เเจงให้น้องหลายคนที่ยังไม่รู้ได้รู้กันครับ

เอกภาษาจีน ของ ม.เกษตร เกณฑ์ Pat ภาษาจีนที่ระบุไว้ในระเบียบการคือ 60% = น้องๆต้องได้ 180 ขึ้นนะครับ ส่วน Gat ไม่มีกำหนดเกณฑ์ขั้นต่่ำนะครับ จำนวนที่รับคือ 25 คน


ส่วนปีนี้ก็เปิด คณะมนุษยศาสตร์ วิชาภาษาตะวันออก กลุ่มวิชาภาษาจีนธุรกิจ ภาคพิเศษ ก็ใช้คะเเนน Gat อย่างเดียวครับ จำนวนที่รับคือ 40 คน
อันนี้คือภาคพิเศษเหมือนของเอกภาษาอังกฤษ ภาคพิเศษ ส่วนการเรียนของภาคนี้ เท่าที่พี่ได้สอบถามจากอาจารย์มา ตัวเเกนวิชาหลักคือภาษาจีนเหมือนภาคปกติล่ะครับ เพียงเเต่อาจเน้นไปทางวิชาภาษาจีนด้านธุรกิจ ภาคนี้เวลาเริ่มเรียนเท่าที่ถามมาคือ เริ่มเรียนตั้งเเต่ ภาษาจีนพื้นฐานตัว 1 คือเพื่อสำหรับคนที่ไม่มีพื้น ดังนั้นถ้าใครไม่มีพื้นฐานจีนมาเเล้วอยากเรียนก็ไม่ต้องกังวลนะครับ ส่วนเวลาเริ่มเรียนน่าจะเป็นช่วงบ่ายถึงเย็นๆนะครับ ส่วนภาคปกตินั้น จะเริ่มเรียนที่ภาษาจีนพื้นฐานตัวที่ 3 เลยเพราะถือว่ามีพื้นฐานภาษาจีนมาเเล้ว ก็ยากพอสมควรนะครับ ชิวไม่ได้ อิอิ เกรดอาจจะร่วงตั้งเเต่จีนพื้นฐานได้เลย

ส่วนสังคมในคณะก็ชิวๆครับ ไม่มีไรกดดันมาก การเรียนเป็นลักษณะในเชิงช่วยกันซะมากกว่าครับ เเต่เวลาสอบชิวไม่ได้นะครับน้องๆ อิอิ

ลืมบอก คณะมนุษยศาสตร์ ม.เกษตร เรียนที่ วิทยาเขต บางเขนหมดนะครับ ยกเว้น คณะศิลปศาสตร์เเละวิทยาศาสตร์ อังกฤษจะเรียนที่วิทยาเขตกำเเพงเเสนครับ อันนี้อย่าเข้าใจผิด พี่เห็นน้องหลายคนมาถามว่าเรียนวิทยาเขตไหน
ถ้าน้องคนไหนสงสัยข้อมูลอะไรหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอกภาษาจีนที่นี่ ก็แอดมาคุยกันได้นะครับwhat_will_be_will_be@hotmail.com P’ Jay

สุดท้ายอยากบอกน้องๆว่า "สู้ๆนะครับ"  

แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

บางรักคนสวยเยอะ 8 เม.ย. 55 เวลา 23:53 น. 1

ว้าว ปีหน้าจะเข้าคะ น่าเรียนมาก ภาษาจีนมาแรงมากเลยคะ เพื่อนๆที่ฝรั่งเศษก็เรียนกันเพียบเลย ยังชวนไปเรียนภาษาจีนที่ฝรั่งเศษแต่ไม่ไปคะ แม่ไม่ให้ไป เรียนม.เมืองไทยมีให้เรียนเยอะแยะ

0
ชวิ ชวิ 9 เม.ย. 55 เวลา 13:11 น. 4

 พี่เจ คณะ เปิดใหม่ มนุษ ภาษาตะวันออก จีน ที่ว่า เรียน เขต บางเขต ใช่ป่าว พี่สืบค่าเทอิมเผื่อหน่อยจิ ชอบจัง น่าเรียน ดี wi_chawisa@hotmail.com แอดเฟซ แอด เมลพี่เจไปแระ รับหนูด้วย อิอิ

0
Jay 9 เม.ย. 55 เวลา 13:12 น. 5

ครับผม น้องๆ มีไรสงสัยก็โพสต์ลงถามไว้นะ พี่มาตอบให้ครับ :)

1
naze1199 9 เม.ย. 55 เวลา 13:45 น. 6

ได้คะแนน 225xx ถ้าเลือกจีนธุรกิจไว้อันดับ4จะหลุดไหมคะ แล้วคณะนี้ได้รับรองจากกระทรวงศึกษาหรือยังอ่ะคะ เพราะเห็นเพิ่งเปิดเป็นปีแรกด้วย

ขอบคุณค่า :))))))))

0
Cream 6 มิ.ย. 61 เวลา 20:37 น. 8-1

พพี่เจคะ คือหนูสนใจ อยากถาม พอดีว่าหนูม.6แล้วคะ หนูเรียนภาษาจีนมา8ปีแล้วคะ

0
North 12 เม.ย. 55 เวลา 14:28 น. 11

จะยื่นทั้งภาค2เลยกันเหนียว คะแนนPatแค่243เองอ่ะ จะติดป่าวเนี่ย เห็นคนอื่นเค้าได้กันเยอะแล้วเคลียด เพื่อนๆแอดผมมาได้นะเผื่อมีไรแชร์กัน ชื่อนอร์ทครับ อยากเรียนเกษตรมากมาย

cnxvanz@hotmail.com

0
สินาภรณ์ 12 เม.ย. 55 เวลา 15:28 น. 12

กริ๊ดดดด อยากเรียนมากอ่าค่า ๆๆ

ดีใจจัง ง ค่าเทอม - -. อิอิ หนูเลือกไว้ละค่ะ

เผื่อจะติดกะเขา บ้าง

ปล. 23,158 ค่ะ
0
Jay 12 เม.ย. 55 เวลา 17:28 น. 13

น้อง คห 11 ติดอยู่เเล้วครับภาคปกติจารย์เน้นดูคะเเนนเเพทจีนเป็นหลักเเกทได้น้อยไม่ค่อยมีผลครับ

น้อง คห 12 ค่าเทอมเเพงใช่ไหม ๕๕๕ ยื่นเเบบจีนธุรกิจภาคพิเศษหรอครับ

0
Jay 12 เม.ย. 55 เวลา 21:04 น. 15

น้อง คห 14 ยื่นเเบบจีนธุรกิจ ภาคพิเศษมาก็ได้นะครับน้อง ไม่ดูคะเเนนเเพทจีนครับ เอาเเกทอย่างเดียว

0
มอส 13 เม.ย. 55 เวลา 11:40 น. 16
เห็นพี่เจมาโพสอย่างนี้แล้วอยากเรียนเกษตรขึ้นมาเลยอ่ะครับ คะแนนPatของผมก็แค่2ร้อยนิดๆเอง รอลุ้นอยู่ อยากเป็นรุ่นน้องพี่เจจังเลย ว่าแต่พี่เจมีแฟนยังอ่ะครับ อิอิ
0