Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครมีข้อมูลของแม่มดในตำนานกรีกบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ตอนนี้ต้องการด่วนเลยครับ ใครมีข้อมูลของเหล่าแม่มดในตำนานเทพกรีกไม่ว่าจะเป็นมีเดียภรรเมียเจสัน หรือ เชอร์ซี ที่อยู่ในมหากาำพย์โอดิสซีย์ ขอด่วนเลยครับ ตอนนี้ต้องการด่วนมากโดยเฉพาะของมีเดีย
PS.  แสงสว่าง แสงสว่าง มนุษย์ล้วนโหยหาแสงสว่างและพลักไสความมืดทั้งยังโยนความผิดบาปให้แก่ความมืดทั้งๆที่ควาทดีและความชั่วนั้นเป็นเพียงภาพลวงตาที่มนุษย์อุปโลภณ์ขึ้นมาเองทั้งนั้น หารู้ไม่เลยว่าแสงสว่างนั้นล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Anemone2526 12 เม.ย. 55 เวลา 19:16 น. 1

ถ้าให้ลิงค์ไปค้น เกรงว่า จขทก.จะมึนงับ งั้นอธิบายให้ฟังเลยล่ะกัน

จะให้ดีต้องเริ่มจากคนให้กำเนิดก่อนว่าคือใคร เริ่มจากราชวงศ์ไททันก่อนเลยคือ

ไฮเพอเรียน ไททันแห่งดวงอาทิตย์ แต่งงานกับ ฮีบี ไททันแห่งดวงจันทร์ ให้กำเนิดลูกสามคน คือ เฮลิออส(พระอาทิตย์) เซเลเน่(ดวงจันทร์) และอิออส(รุ่งอรุณ)

ต่อมามีตำนานว่าฮีบีแอบไปมีลูกกับพี่ชายตัวเองชื่อ ซีอัส(ที่เป็นไททันเหมือนกัน) ให้กำเนิดลูกแฝดผู้หญิง คือ แอสทีเรีย กับ ลีโต (จำชื่อไว้ให้ดีๆนะงับ เพราะเดี๋ยวจะมึน)

เมื่อสิ้นราชวงศ์ไททันแล้ว ต่อมา แอสทีเรียได้แต่งงานกับ เพอร์ซี ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งทะเลชั้นรอง (เพอร์ซีเป็นลูกของพอนทัส กับ เจ้าแม่ไกอา นับศักดิ์แล้วเป็นน้องชายคนละพ่อกับพวกไททัน หรือเป็นน้าหรืออาชายกับฮีบี แม่ของแอสทีเรีย) แต่ทั้งคู่เกิดมีปัญหาชีวิตกัน แอสทีเรียไปกระโดดน้ำตาย กลายเป็นเกาะที่มีรูปร่างเหมือนไข่นกกระทา และทิ้งลูกสาวให้สามีเลี้ยง คือ เฮคาที

ส่วนลีโตได้ดีกว่า(หรือเปล่า) คือได้เป็นสนมของมหาเทพซูส ให้กำเนิดลูกชายหญิงฝาแฝด คือ อพอลโล่ และ อาร์เตมิส

ต่อมามีการแต่งตั้งให้อาร์เตมิสเป็นเทพีจันทราข้างสว่าง ส่วนเฮคาทีเป็นเทพีจันทราข้างมืด มีบางตำนานว่าทั้งสองมีหน้าตาเหมือนกันดั่งฝาแฝดด้วย (คงไม่แปลก เพราะแม่ของทั้งสองก็เป็นแฝดกัน)

สำหรับเฮคาที ยังมีตำแหน่ง เทพีทางสามแพร่ง และเทพีแห่งมายากล รวมถึงศาสตร์มืดต่างๆ คล้ายแม่มดก็ไม่ปาน มีสัตว์เลี้ยงที่หน้าตาเหมือนลา แต่มีเขี้ยวดุอย่าง มีกีบเป็นทองเหลือง คอยกัดกินวิญญาณที่เฮคาทีจับมาได้เป็นอาหาร เธอมีตำแหน่งเป็นเทพีแห่งยมโลก (แต่ไม่ใช่ตำแหน่งเดียวกับ เพอร์เซโฟนี ราชินีแห่งยมโลก ที่เป็นมเหสีของมหายมเทพฮาเดส) อาจจะมีตำแหน่งคล้ายตำรวจหญิงที่คอยจับวิญญาณมากกว่า

ต่อมา เฮคาทีได้แต่งงานกับเฮลิออส (มีศักดิ์เป็นลุง) และให้กำเนิดลูกชายและลูกสาว คือ ราชาอิอิตัสแห่งโคลินส์ และ เซอร์ซี แม่มดที่โอดิสซีอุสไปพบนั้นแล ภายหลังโอดิสซีอุสตาย เธอก็ได้แต่งงานกับลูกชายของโอดิสซีอุสที่ขึ้นเป็นราชาแห่งเกาะอิธากา ส่วนเพเลโนเป้ ภรรยาม่ายของโอดิสซีอุส(แม่ของลูกชายโอดิสซีอุสที่ครองราชย์) แต่งงานใหม่กับลูกชายของเซอร์ซีที่เกิดจากโอดิสซีอุส (โปรดอย่างง สมัยโบราณเค้าแต่งอย่างนั้นได้)

ส่วนราชาอิอิตัสก็มีลูกสาวคือ มีเดีย ซึ่งเจ้าหญิงองค์นี่ได้รับการสอนศาสตร์มืดโดยตรงจากผู้เป็นย่าเลยทีเดียว  ส่วนรายละเอียดของตำนาน น่าจะลองค้นจากเรื่อง ขนแกะทองคำ ดูนะงับ แต่ข้าน้อยจะให้ลิงค์เฉพาะของมีเดียก็แล้วกัน
http://writer.dek-d.com/Anemone2526/story/viewlongc.php?id=372893&chapter=57

ของเซอร์ซี
http://writer.dek-d.com/Anemone2526/story/viewlongc.php?id=303624&chapter=199


PS.  เป็นแฟนพันธุ์แท้เรา...ต้องอดทน!!!
2
DragonCity 26 มี.ค. 58 เวลา 11:38 น. 1-1

หือ ? ฮีบี้ ไม่ใช่เทพีแห่งความเยาว์วัยหรอ ? ทะเลชั้นรอง เพอร์เซส หรือเพอร์ซี -__- โอย งง ชื่อไม่คุนเลยซักองค์

0
Anemone2526 30 มี.ค. 58 เวลา 20:50 น. 1-2

เทพสมัยก่อนชื่อซ้ำมีเยอะค่ะ ฮีบีในทีนี้คือ ไททันหญิงที่เป็นพี่สาวของมหาไททันโครนัท นับศักดิ์เป็นคุณยายของเทพีอาร์เตมิส แห่งดวงจันทร์ค่ะ

0
พ่อบ้านหนี้ท่วม 14 เม.ย. 55 เวลา 11:35 น. 3

ขอบคุณมากก๊าบ~


PS.  แสงสว่าง แสงสว่าง มนุษย์ล้วนโหยหาแสงสว่างและพลักไสความมืดทั้งยังโยนความผิดบาปให้แก่ความมืดทั้งๆที่ควาทดีและความชั่วนั้นเป็นเพียงภาพลวงตาที่มนุษย์อุปโลภณ์ขึ้นมาเองทั้งนั้น หารู้ไม่เลยว่าแสงสว่างนั้นล้ว
0