Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีทําให้ใต้ตาหายคล้ำแบบธรรมชาติ (ซ้ำขออภัย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ขอบตาดำ

 แล้วจะแก้ขอบตาดำ ได้อย่างไรล่ะ

          วิธีรักษาขอบตาดำไม่ยากเลย ซึ่งก็มีทั้งวิธีแบบใช้ธรรมชาติ หรือจะใช้สารเคมีเข้าช่วย เอ้า...มีวิธีไหนบ้างไปดูกันจ้า

          ถ้าไม่ใจร้อน รักษาแบบได้ผลช้า ๆ ก็ใช้เป็นยาทาใต้ตาที่มีส่วนผสมของ Whitening เช่น วิตามินซี แต่ถ้าต้องการให้เห็นผลดีมากขึ้น และได้ผลเร็ว ๆ การรักษาด้วยเลเซอร์ หรือเครื่องแสงเข้มข้น เป็นวิธีที่ได้ผลดีทีเดียว โดยเลเซอร์ที่ใช้รักษาขอบตาดำได้ ที่นิยมมากที่สุดคือ Nd-yag laser นอกจากนี้เลเซอร์ตัวนี้ยังสามารถรักษาภาวะปานโอตะได้ด้วย ซึ่งหลังยิงเลเซอร์ ผิวบริเวณนั้นจะเป็นสะเก็ด และสะเก็ดจะหลุดออกภายใน 1-2 อาทิตย์ และผิวของตาที่คล้ำก็จะดูขาวขึ้น 

          ส่วนเครื่องแสงเข้มข้นคล้ายกับเลเซอร์ แต่ต่างกันที่หลังจากยิงเสร็จแล้วจะไม่เป็นแผล แต่อาจจะเป็นสะเก็ดฝอย ๆ เล็กน้อย แต่เครื่องนี้ไม่สามารถรักษาภาวะปานโอตะได้


          แต่ถ้าคุณสาว ๆ คนไหน ไม่ชอบวิธีการใช้ยา หรือทำเลเซอร์ ก็ลองมาดูวิธีแบบบ้าน ๆ ที่ทำได้ง่าย ๆ ตามเคล็ดลับดังต่อไปนี้

           1. ทานผักผลไม้เยอะ ๆ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ผักผลไม้เป็นยาดีที่สมานแทบจะทุกอย่างในร่างกายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบอวัยวะภายใน ผิวพรรณ หรือเส้นผม เช่นนั้นแล้วทำไมมันถึงจะลดปัญหาขอบตาคล้ำไม่ได้ล่ะ จริงไหม ดังนั้น มาทานผักผลไม้กับน้ำสะอาดให้มากขึ้นกันเถอะค่ะ เพราะในผักผลไม้มีวิตามินบำรุงและซ่อมแซมผิวมากมาย อ๊ะ ๆ แต่ต้องทานอย่างต่อเนื่องด้วยนะจ๊ะสาว ๆ

           2. ลูกแพร์ นำลูกแพรมาฝานบาง ๆ วางใต้ดวงตา เพราะในลูกแพรนั้นอุดมไปด้วยแอนตี้อ็อกซิแดนท์ และวิตามินซี ที่ช่วยสมานและฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี

           3. แตงกวาให้ความชุ่มชื้น ดูจะเป็นวิธีพื้น ๆ แต่ก็มีส่วนช่วยให้ขอบตาหายคล้ำได้อย่างได้ผล จึงไม่ควรมองข้ามวิธีนี้นะคะ ทำบ่อย ๆ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ไม่ดีขึ้นก็ให้รู้กันไปสิคราวนี้

           4. ถุงชา หรือช้อนจุ่มชา อีกหนึ่งวิธีพื้น ๆ ยอดนิยมที่ผู้หญิงหลายคนมักจะคิดถึงเป็นอันดับแรก และแน่นอน มันช่วยลดปัญหาขอบตาคล้ำได้จริงด้วยจ้า เอ้า แต่ระวังความร้อนกันนิดนึงนะจ๊ะ อย่าใจร้อน ควรทิ้งให้อุ่นก่อนทุกครั้งค่ะ

           5. มันฝรั่งฝานบาง ๆ นำมันฝรั่งมาฝานบาง ๆ ถ้าหากคุณอยากจะเปลี่ยนวิธีจากแตงกวาหรือถุงชาบ้าน วิธีนี้ชาวตะวันตกใช้กันดีเลยล่ะ และที่สำคัญ บ้านเราก็มีมันฝรั่งขายกันเกลื่อนแล้ว หาซื้อไม่ยากเลยล่ะ

           6. น้ำมันอัลมอนด์ เป็นวิธีที่ง่ายแสนง่าย เพียงนำน้ำมันอัลมอนด์มาทารอบดวงตาทุกเช้าหรือเย็น ทิ้งไว้สักหน่อย แล้วล้างออก หรือวันหยุดไม่ได้ไปไหนก็ทาไว้อย่างนั้นก็ได้ แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องนะคะ รับรองเห็นผลแน่นอน

           7.ใช้ผ้าขนหนูผืนเล็ก หรือใช้สำลีชุบน้ำเย็น และบีบให้แห้ง (อย่าแห้งมาก) นำมาวางบนตา พอหายเย็นแล้วก็ชุบน้ำใหม่และประคบอีก หรือจะใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นเจี๊ยบประคบก็ได้ จะช่วยทำให้ตาหายเมื่อย และลดความคล้ำลงได้

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

-CornpiePrincess- 18 เม.ย. 55 เวลา 09:40 น. 1

ขอบคุณที่นำความรู้มาแบ่งปันค่ะ เยี่ยมมาก!!

เราทำได้หมดนะ แต่ 'ขี้เกียจ' ฮ่าๆๆ ยังไงก็ขอบคุณนะคะ จะลองนำไปทำดูค่ะ

PS.  ไม่สิ่งไหนที่เราทำไม่ได้ แต่วันนี้ เราทำดีที่สุดหรือยัง?
0
Nanny_bbvip 18 เม.ย. 55 เวลา 09:42 น. 2

ตาคล้ำพอกลบเกลื่อนได้ แต่ตาบวมนี่สิ --*


PS.  ืทุกครั้งที่เธอเหงา เธอยังมีเราเป็นเพื่อนคนสุดท้ายนะ..ไฟท์ทิ่ง!!
0