Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะครุสาสตร์ สาขาการศึกษาพิเศษ จบมาหางานยากไหมครับ อยากรู้ครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครรู้บอกหน่อยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

คนวงในลึกมากๆ 22 เม.ย. 55 เวลา 08:22 น. 1

ยากนิดหน่อย ไม่ใช่ว่าคนล้นตำแหน่งงานนนี้นะ
แต่เพราะประเทศเรามีการจัดการศึกษาเฉพาะทางด้านนนี้น้อย จริงๆ ทุกโรงเรียนต้องมีครูการศึกษาพิเศษ แต่หลายโรงเรียนก็ยังไม่เข้าใจ เลยทำให้ครูการศึกษาพิเศษไม่ได้รับความนิยม ตำแหน่งงานเลยหายากนิดนึง ในกรณีโรงเรียนธรรมดานะ

แต่ถ้าตำแหน่งในโรงเรียนการศึกษาพิเศษ โรงเรียนเฉพาะทาง มีพอสมควร แต่ต้องหากันหน่อย เพราะบางที่ก็เป้นที่เฉพาะที่รู้กันในวงในๆ ยังไม่ทันจะประกาศรับ แต่ดันมีคนสมัครซะแหละ ฮ่าๆๆ

แต่ถ้าเป็นหน่วยงานเอกชนที่ทำด้านการศึกษา ครูการศึกษาพิเศษเป้นที่ต้องการมากเลยล่ะ แต่หน่วยเอกชนมีไม่มากเท่าไหร่นะ ลองหาเอาเอง

เอาเป้นว่า ตำแหน่งพอดีกับจำนวนคนเรียนแล้วกัน มีที่น้อย แต่ก็มีที่เปิดสอนน้อยพอๆ กัน





0
ไม่ใช่คนวงในครับแค่ครูการศึกษาพิเศษคนนึง 26 เม.ย. 55 เวลา 20:42 น. 2

ถ้าน้องได้็สาขานี้ก็มาเรียนครับ การศึกษาพิเศษ เท่าที่ทราบมาตอนนี้รุ่นพี่ รุ่นเดียวกะพี่ รุ่นน้องพี่ มีงานทำหมดครับ เพราะเด็กพิเศษ บ้านเรามีไม่ใช่น้อย และวันนี้พี่เพิ่งจัดสอบพนักงานราชการเอกการศึกษาพิเศษไป รู้มั้ยครับว่ามีเอกอื่นๆมาขอสมัครซะด้วย.....!!!!!

แต่ยอมรับครับว่าการสอบบรรจุมีตำแหน่งมีน้อย แต่สำหรับตำแหน่งอื่นๆทางการศึกษาก็เยอะครับไม่ว่าจะเป็นครูการศึกษาพิเศษในโรงเรียนเอกชน ครูอัตราจ้าง ครูห้องเรียนคู่ขนานสำหรับเด็กออทิสติก ครูพนักงานราชการ ทั้งในโรงเรียนเอกชน โรงเีรียนรัฐ โรงเรียนเฉพาะความพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ศูนย์เฉพาะความพิการ แม้กระทั่งครูสอนรายบุคคลในโรงเรียนต่างๆ

การศึกษาพิเศษ อาจจะเป็นคู่ศาสตร์และศิลป์กับสาขากิจกรรมบำบัดครับ แต่กิจกรรมบำบัดจะเน้นทางการบำบัดด้วยกิจกรรมด้วยหลักการของกิจกรรมบำบัดเองและการฟื้นฟูเด็กพิเศษทางกายภาพ ส่วนครูการศึกษาพิเศษจะต้องทำงานร่วมกับนักวิชาีชีพต่างๆครับ ก็สามารถทำได้ เอาเป็นครูการศึกษาพิเศษนอกจากจะต้องศึกษาการสอนเด็กปกติทั่วไปแล้ว เราต้องศึกษาการสอนเด็กพิเศษทั้ง 9 ประเภท รวมไปถึงเด็กเรียนเก่งด้วยละครับ

เอาเป็นว่า...เรียนมามีงานทำกว่าบางสาขา ถึงสังคมจะไม่เปิดกว้างเรื่องการสอนเด็กพิเศษ แต่เรามีงานทำทุกคนครับ...^^ แถมได้บุญอีกด้วย

0
porprasit 27 เม.ย. 55 เวลา 09:21 น. 3

 เข้ามาพี่ว่าโอกาสได้งานมีเยอะครับ เพราะว่าเด็กพิเศษประเทศเรามีเยอะนะครับ แต่ส่วนใหญ่ คนรอบข้างของผู้ปกครอง หรือแม้แต่ผู้ปกครองเองมองว่าเด็กมีสภาพร่างกายเป็นแบบนี้จะไปเรียนทำไม....บวกกับว่าบางโรงเรียนไม่ยอมรับในเรื่องเด็กพอเศษอีกด้วย เพราะมองว่าเป็นอะไรที่สอนยาก สอนเย็นเสียเหลือเกิน แต่จริงๆแล้วเด็กพวกนี้เราแก้ปัญหาให้เขาได้ครับ ครูสาขานี้มีน้อยด้วย....เท่าที่พี่ไปดูงานมา มีเอกอื่นๆที่อยากจะสอนเด็กพิเศษ ก็ต้องไปฝึกการศึกษาพิเศษเพิ่มอีกมากมายเลยครับ

0
นักศึกษาคนหนึ่ง 30 ม.ค. 57 เวลา 14:16 น. 5

พี่ค่ะ ทำไมครูที่สอนเด็กปกติแล้วไปอบรมทางการศึกษาพิเศษ200 ชม.ก็ได้เป็นครูการศึกษาพิเศษ แล้วจะเปิดเอก การศึกษาพิเศษทำไม หนูเรียนไปคิดไป ว่าจบมาหนูจะมีงานทำมั้ย ครูที่สอนเด็กปกติ ไปอบรมก็แค่อยากได้เงินเพิ่มเท่านั้น แต่พวกหนูเรียนการศึกษาพิเศษ ตั้ง 5 ปี เรียนเพราะใจรัก ตั้งใจเรียน น้อยใจนิดหน่อย

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

สู้ๆนะน้อง 10 ต.ค. 59 เวลา 16:17 น. 5-2

หลักสูตร 200 ชั่วโมง ช่วยให้ครูที่สอนเด็กพิเศษอยู่แล้วให้สามารถสอนเด็กได้ เช่น ครูที่สอนเด็กทั่วไปร่วมกับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในชั้นเรียนรวม แล้วคนที่อบรมผ่าน ก็จะถือว่าเป็นเพียงหนึ่งในคุณสมบัติที่จะขอรับเงินพิเศษเดือนละ 2500 ได้ แต่จะไปว่าไปจริงๆ แล้ว ครูเหล่านี้จะเรียกว่าครูการศึกษาพิเศษก็ไม่ถูกเสียทีเดียว เพราะครูการศึกษาพิเศษ ตามกฎหมายคือครูที่มีวุฒิทางการศึกษาพิเศษสูงกว่าระดับปริญญาตรี หรือครูที่มีวุฒิทางการศึกษาพิเศษระดับปริญญาตรีที่ผ่านการประเมินทักษะ.. น้องไม่ต้องน้อยใจ และครูการศึกษาพิเศษก็เป็นที่ต้องการมากเช่นกัน เพราะคนจบน้อยมาก แต่ที่ผ่านมาคือ คนที่จบการศึกษาพิเศษมาสอบครูผู้ช่วยไม่ผ่านเพราะทำคะแนนได้ไม่เกณฑ์จ้า

0
ครูการศึกษาพิเศษ 10 ก.พ. 57 เวลา 12:59 น. 6

นั้นน่ะสิคะ เอาเอกอื่นมาอบรมแล้วก็สอนเด็กพิเศษได้แล้วจะเปิดทำไมเอกการศึกษาพิเศษเวลาเปิดสอบบรรจุแทบจะไม่เปิดเลย....รู้สึกน้อยใจมาก

0
เพ้อเจ้อ 28 พ.ค. 58 เวลา 00:19 น. 7

คือหนูอยู่ชั้นม.6เเล้วค่ะ กำลังคิดอยู่ว่าจะเรียนอะไร คิดไปคิดมาก็อยากเป็นครูคนรอบข้างก็อยากให้เป็นเพราะมีความมั่งคงในชีวิตดีเเต่หนูคิดว่าครูมีคนอยากเป็นเยอะหนูก็ได้คำเเนะนำจากครูที่สอนหนูมาว่า เราลองมาสอบครูศึกษาพิเศษสิ หนูก็เกิดความสนใจ เเต่หนูไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไงดี ต้องทำอย่างไงบ้าง เเละอีกอย่างเราต้องเรียนเหมือนครูปกติหรือป่าว หรือมีการเตรียมตัวอย่างไงบ้าง คนอื่นสนใจคณะนี้กันมากหรือป่าวค่ะ

0
chutikan 21 มิ.ย. 59 เวลา 13:35 น. 10

สนใจมาเป็นครูประกบที่โรงเรียนอยุ่แถวลาดพร้าว( เลียบทางด่วน)คะตอนนี้น้องเรียนอยู่ป.2 คะ คุณแม่อย่ากให้ช่วยประกบน้องเพื่อกระตุ้นน้องอีกแรงคะ สนใจติดต่อได้นะคะ 088-9090353

0
รวีวรรณ 20 ก.ย. 59 เวลา 15:50 น. 11

เป็นผู้ปกครองที่่มีลูกเป็นออทิสติก ต้องการรับครูมาสอนเด็กที่บ้าน แถวสนามบินน้ำค่ะ 087-501-0344 ค่ะ

0
มาม๊า 27 เม.ย. 60 เวลา 21:01 น. 13

ต้องการหาครูประกบ ลูกสาวที่มีพัฒนาการช้า อายุ 9 ขวบค่ะ น้องมีพฤติกรรมที่ดี อ่านออก เขียนได้ พูดเข้าใจ ประกบ รร.เอกชน ถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม เวลา 8.00-15.00 ค่ะ

เงินเดือนตามประสบการณ์ พูดคุยกันได้ค่ะ เริ่มงาน 15 พค 17 ติดต่อเบอร์ 063-2090720 ค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

แม่น้อง 26 ส.ค. 63 เวลา 13:31 น. 15

ไม่ทราบว่าอันนี้จบมาทางด้านการศึกษาพิเศษเบยรึเปล่าคะ สนใจหาครูประกบให้น้อง ถ้าสนใจ ติดต่อได้เลยนะคะ 0810167887

0
พรรณชิตา 7 เม.ย. 64 เวลา 19:38 น. 16

ขอสอบถามหน่อยนะคะ ระหว่างครูประถมวัยกับการศึกษาพิเศษอันไหนดีกว่ากันคะ ตอนนี้หนูกำลังสับสนว่าจะเลือกลงอันไหนดีคะ ช่วยให้คำปรึกษาหนูหน่อย

0