Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มารู้จักดอพเพลแกงเกอร์กัน(เรื่องจริง+น่ากลัว!!!)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ดอพเพลแกงเกอร์เป็นความเชื่อ โดย doppel มีความหมายเดียวกับคำว่า double ในภาษาอังกฤษหรือแปลได้ว่า "ซ้ำสอง" ส่วนคำว่า gänger หมายถึง "goer" มีคำเรียกอีกอย่างว่า evil twin (แฝดปีศาจ) หรือ bilocation (การปรากฏตนในสองสถานที่) ซึ่งมีที่มาจากเรื่องเล่าขานพื้นบ้านของเยอรมัน กล่าวถึงปรากฏการณ์ที่มีการพบเห็นบุคคลหนึ่งผู้ในเวลาเดียวกันแต่ต่างสถานที่ ศัพท์นี้ได้ถูกนำมาใช้มากที่สุดกับกรณีของฝาแฝดผู้ชั่วร้าย ซึ่งปรากฏให้เห็นโดยทั่วไปในวรรณกรรมและภาพยนตร์แนวลึกลับต่างๆ โดยทั่วไปแล้วดอพเพลแกงเกอร์ถูกถือเป็นสัญญาณแห่งความโชคร้าย ความเจ็บป่วยหรือภยันตรายจะเกิดขึ้นหากเพื่อนฝูงหรือเครือญาติได้พบเห็น ในขณะที่การพบเห็นดอพเพลแกงเกอร์ของตนจะนำมาซึ่งความตาย
ตามเรื่องราวที่เล่าขานกันมาดอพเพลแกงเกอร์นั้นจะไม่มีเงาของตัวเอง รวมทั้งไม่มีภาพสะท้อนบนกระจกหรือผิวน้ำ มันอาจจะให้คำแนะนำอะไรบางอย่างกับบุคคลต้นแบบของมันด้วยเจตนาร้ายซึ่งยุแยงให้เกิดความเข้าใจผิดต่างๆ หรืออาจจะปรากฏตัวต่อหน้าญาติมิตรเพื่อทำให้เกิดความสับสน และมันอาจจะปรากฏตัวในลักษณะที่สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ยามที่บุคคลต้นแบบของมันเจ็บไข้ได้ป่วย

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าปรากฏการณ์ดอพเพลแกงเกอร์นั้นเกิดขึ้นด้วยสาเหตุใด ความเชื่อบางประเภทนั้นยึดหลักที่ว่ามนุษย์ทุกคนบนโลกจะมีฝาแฝดของตนอยู่ หากบุคคลนั้นเป็นคนดี ฝาแฝดก็จะชั่วร้าย หากบุคคลนั้นเป็นคนชั่วร้าย ฝาแฝดก็จะเป็นไปในทางกลับกัน และการที่ฝาแฝดทั้งสองมาพบกันนั้นก็จะยังผลให้ทั้งคู่ต้องพบกับจุดจบของชีวิต บ้างก็เชื่อว่าดอพเพลแกงเกอร์เป็นภูตผีปีศาจในรูปแบบหนึ่งที่จะปรากฏตัวขึ้นเพื่อบ่งบอกถึงลางร้าย หากพวกมันไม่ได้ นำพามาซึ่งลางร้ายเสียเอง นอกเหนือไปจากนี้แล้ว บุคคลบางกลุ่มมีความเห็นเกี่ยวกับปรากฏการณ์ที่ว่านี้ว่าน่าจะเป็นรูปแบบหนึ่งของการใช้พลังจิตที่มีชื่อเรียกว่า "Out-of-Body Experience" หรือ "Astral Projection" ในกรณีนี้ มีการกล่าวอ้างว่ามีหลายคนพบเห็นพราหมณ์บางคนหลายสถานที่ในเวลาเดียวกัน ทั้งๆที่พราหมณ์ผู้นั้นกำลังนอนอยู่

Doppelganger ว่ากันว่ามันคือภูติประจำตัวเราเองครับและว่ากันว่าจะอยู่ข้างหลังเจ้าของร่างตลอดแต่นั้นมีความเร็วมากในระดับความเร็วแสงเลยทีเดียว ต่อให้หันหลังเร็วขนาดไหนก็ไม่เห็น ผู้ที่โดนติดตามจะแทบไม่รู้ตัวถึงการมีอยู่ของมัน โดยมันจะทำทุกอย่างให้เงียบซะจนไม่มีเสียงเลย และมันอยู่กับเราตลอดเวลาโดยเลียนแบบการกระทำของเราอยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นมันยังฉลาดกว่ามนุษย์เราหลายขุม ว่ากันว่า Doppleganger จะคอยระวังตัวให้เจ้าของร่างและคอยรับเคราะห์แทนตัวเรา เวลาเกิดอุบัติเหตุแล้วเรารอดนั้นมาจาก Doppelganger รับเคราะห์แทนเรา นอกจากนั้น Doppleganger ยังอาจจะไปปรากฎตัวในที่อื่นได้แม้เราจะไม่ได้อยู่ที่นั่น Doppelganger อาจไปปรากฎตัวกับผู้อื่นหรือเจ้าของร่างก็เป็นได้ Doppelganger จะมีนิสัยเหมือนเจ้าของร่างแทบทุกประการ Doppelganger นอกจากนั้นยังอาจนำภัยมาหาเจ้าของร่างเอง เช่น ถ้าหากเจ้าของร่างมีความแค้นฝังใจเรื่องอะไรซักเรื่องเจ้า Doppelganger อาจไปสะสางเรื่องให้ทั้งๆที่ไม่ใช่เรา (ความรู้สึกของDopplegangerนั้นก็เป็นของเรา) นอกจากนั้น ยังอาจจะเข้าสิงร่างเจ้าของแล้วไปทำเรื่องอะไรบางอย่างก็ได้ Doppelganger ซักวันอาจ จะอยากมีตัวตนเหมือนกับเราซึ่งจะทำอย่างงั้นมันไม่ยากเลย Doppelganger ก็แค่ฆ่าเราซะแล้วสวมรอยไปแทน บ้างก็ว่า Doppelganger เป็นปิศาจบ้างหละ บ้างก็ว่าเป็นเงาของเราบ้างหละ บ้างก็ว่ามันจะออกมาพบเราตอนใกล้ตายบ้างหละ บ้างก็ว่าจะมาสะสางเรื่องสุดท้ายในชีวตบ้างหละบ้างก็ว่าใครที่เคยเห็นDoppelganger ตัวเองแล้วจะตายบ้างหละอ้อและก็นี่หลังจากที่Doppleganger สวมรอยเป็นเราแล้ว ความทรงจำของเราจะกลายเป็นของมันทั้งความรู้สึก (มันกลายเป็นเราไปเลย)มันก็จะไม่รู้แล้วว่ามันเป็น Doppelganger พูดง่ายๆ ตัวตนเราไม่ได้หายไปไหน ที่หายไปคือวิญญาณของใครบางคน บางทีคนที่นั่งเคาะแป้นอยู่ตรงนี้อาจเป็น Doppelganger เองซะก็ได้ อ้อ Doppleganger เนี่ยยังเป็นชื่อปรากฏการณ์เมื่อตัวเราปรากฏขึ้นในที่หลายแห่งพร้อมกัน (ไม่แน่ใจว่าต้องให้ตัวเองเห็นตัวเองด้วยรึเปล่า หรือคนอื่นเห็นก็ได้) บางคนยังบอกไว้ว่าที่หมาของเราเห่าเรายังเป็นเพราะ Doppelganger ที่ตามหลังเรามาหน้าคล้ายเราเปี้ยบมันเลยเกิดอาการตกใจและระแวงขึ้นมา ไม่ ก็ พวกท่านๆเคยเห็นคนแก่คุยกับตัวเองพึมพำๆมั้ยครับ นั่นเป็นเพราะ Doppelganger สามารถรวมตัวตนเป็นหนึ่งเดียวกับเจ้าของร่างได้นั่นเอง แล้วก็เคยมีคนหนึ่งมาโรงเรียนตอนเช้าทั้งๆที่ลาไว้แล้วทั้งครูประจำชั้นและนักเรียนยังเห็นมาเข้าแถวตอนเช้า เพียงแต่ถามอะไรไปก็ได้แต่เงียบ ไม่ตอบหรือพูดคุยกับใครเลย พอเริ่มคาบก็หายไปเลยเป็นห่วงกันโทรถามพ่อแม่ปรากฎว่า เขาอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านโดยตลอดไม่ได้ออกไปไหน โดยเป็นเรื่องพูดคุยไปทั่วจนซักพักก็เงียบหายไป

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

RenaŠŠ‹i 27 เม.ย. 55 เวลา 22:51 น. 2

จริงๆเหมือนว่าก็จะดีนะ ทั้งรับเคราะห์แทนเอยอะไรเอยจริงๆแล้วการมีอยู่นี้ก็อาจจะดีและไม่ดี             แต่ก็ >.< ถ้าบอกว่ามันอยู่กับเราตลอดเวลางั้นมันก็คือเราและเราก็คือมันนั้นแหละ ^w^ (พิมพ์ไปก็กลัวไปแต่ก็พายามไม่กลัวเอ๊ะ งง ตัวเอง)

0
ลมเพ ลมพัด 27 ต.ค. 56 เวลา 18:27 น. 6

ถ้าอย่างนั้นก้ถ้าวันไหนอยากโดนเรียนก้คุยกะมันว่า "เห้ย!! วันนี้เอ็งไป รร. แทนข้าที่ดิ แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้ ข้าจะให้เองไปเที่ยว" อย่างนี้ก้สบายเลย 55555555

0
Dark_Early 4 มี.ค. 57 เวลา 22:06 น. 8

ดอปเปอแกงเกอร์นี่เป็นคนดีจังเลย รับเคราะห์แทน บางทีเราก็ซึ้งโดยไม่รู้ตัว(?)

1
Shi-ne 25 มิ.ย. 60 เวลา 10:39 น. 8-1

แต่ถ้าเราไปเจอดอปของเรา เราอาจจะตายได้นะครับ อ่านเจอในหนังสือมา

0
Phoenix Hikari (แมวส้ม) 8 ม.ค. 58 เวลา 20:13 น. 9
มีอาจารย์ที่ปรึกษาเคยเห็นฮะ เพิ่งเล่าให้ฟังช่วงบ่ายนี้เองฮะ

เรื่องเกิดเดือนธันวาปีที่แล้ว 57 นี่เองฮะ

     เรื่องมีอยู่ว่ามีรุ่นพี่ปี 4 เอก CG คนหนึ่ง เขาเป็นคนขยันมากแต่ด้วยงานที่เรียนด้านนี้มันหนักมากอยู่แล้ว ตอนที่ทำวิทยานิพนธ์รุ่นพี่แกก็ทำอยู่คนเดียวและป่วยด้วย (วิทยานิพนธ์นี่ทำได้ตั่งแต่ 1-3 คนต่อกลุ่มพร้อมส่งอนิเมชั่นของวิทยานิพนธ์ที่ทำด้วย) ปกติอาจารย์ก็เห็นคนนี้เป็นที่ดีมีรยาทดีมา ไหว้อาจารย์ตลอดที่เจอกัน
     ถึงเวลาส่ง อาจารย์ก็รอรับงานอยู่ที่ห้อง รุ่นพี่ปี 4 แต่ละคนต่างก็ทยอยกันมาส่ง รุ่นพี่คนนี้ก็เดินเข้ามานังในเก้าอี้ห้องตรงหน้าอาจารย์ นังเงียบไม่พูดอะไร ถามไม่ตอบ ไม่ไหว้อาจารย์เลยทำให้
อาจารย์โมโห แถมไม่มาส่งงานด้วย
พออาจารย์จะกลับ กดลิฟท์เพื่อลงไปชั่นล่างรุ่นพี่คนนี้ก็เดินออกมาจากลิฟท์
อาจารย์คิดว่าเขาอาจจะมาส่งงาน แต่อาจารย์แกยังโกรธอยู่เลยไม่พูดอะไรเลยเข้าลิฟท์ไปและรีบปิดลิฟท์ทันที
3 วันต่อมามีอาจารย์อีกท่านที่สอนในคณะ โทรมาบอกอาจารย์ว่า รุ่นพี่คนนั้นตายแล้วนะ ตายเมื่อ 2 วันก่อน อาจารย์ตกใจมาก
พอสืบเรื่องราวมาได้ว่า รุ่นพี่เป็นไข้ แล้วยังเป็นคนที่ขยันทำงานมาก ตอนที่เข้าทำงานเสร็จเขาก็ป่วยหนักจนเข้า รพบ จนเสียชีวิต



--------------------------------
ฟังที่อาจารย์เล่ามาดูท่าแกจะไม่กลัว แต่เราก็เชื้อว่าเป็นเรื่องจริงฮะ เพราะอาจารย์แกเป็นคนพูดตรง พูดจริง และเจ็บ =_=



เอาจริงๆว่าอยากเจอเจ้า 
Doppelganger จริงๆนะฮะ ถ้าตายเลยก็ไม่ดีนะฮะ 


3
จิ้งจอกพระราชา (Z) 12 ก.ค. 59 เวลา 15:17 น. 9-1

มันเป็นความเชื่อของคนไทยครับ ที่ว่าเห็นคนๆ หนึ่งในที่ๆ ตัวจริงไม่ได้ไป ส่วนมาก คนไทยเราจะถือเป็นลาง บอกเหตุว่าคนนั้นจะตายไรแบบนี้

0
Insanehaha 16 ม.ค. 58 เวลา 20:09 น. 10

จริงดิ เขาคงมีห่วงมั้งแบบงานก็อุส่าทำมายังไม่ได้ส่ง
แล้วเข้ามานั่ง มองหน้าอาจารย์ด้วยปะสายตาเป็นไง เฉื่อยๆอะหรอ ?? อยากรู้งะแต่ไม่ได้อยากเจอเองนะ กลัววว แหะๆๆๆ

0
Poul Black Car 30 ก.ค. 58 เวลา 04:06 น. 14

ตัวของผมก็มีไอตัวนี้อยู่ในร่างของผม. บอกไปก็ไม่มีใครเชื่ออยู่ดี เเละทำไมผมถึงรู้. ตอนเด็กๆผมเล่นกับพี่กับญาติอยู่ดีๆขาเป็นตะคริวตัวผมนั่นได้ตัวโกนบอกพี่ของผมว่าช่วยด้วยขาเป็นตะคริว
ด้วยความสนุกพี่ของผมคงไม่ได้ยิน ผมก็ค่อยๆหมดเเรงเเละในที่สุดก็จมลงไปในสระ. เเต่โชคดีพี่ผมเอะใจว่าทำไมไม่เห็นผมมาเล่น พี่ผมก็เรียกหาผม เเต่ผมก็ไม่ตอบ เเต่ที่โชคดีก็คือมันเป็นสระน้ำใสเลยหาตัวผมเจอ ความรู้สึกตอนค่อยๆจมลงไปผมรู้สึกหายใจไม่ออกเเละสายตายที่มองขึ้นไปบนสระน้ำผมเห็นคนยืนบนสระน้ำมองดูผมค่อยๆจมลงไป เเต่ตอนนั่นผมคิดง่าทำไมไม่ลงมาช่วยถ้าตายไปจะทำไง พอคิดเสร็จผมเห็นร่างนั่นที่อยู่บนสระกระโดดเข้ามาหาผม ที่ค่อยๆจมลงไปจากนั่นก็จำอะไรไม่ได้ พอรู้สึกตัวอีกทีผมอยู่ในที่ ที่มืดเเละตัวผมเปียกเเละตัวผมสว่างมองเห็นเเค่ตัวของผมเเละที่ที่ผมยืนอยู่ก็มืดมองไม่เห็นอะไรเลย เเละผมก็ได้ยินเสียงมาจากในที่มืดว่า นายจะไห้เราช่วยนายใช่ไหม ผมก็ตอบไปว่า. ใครอ่ะ. เเละก็มีเสียงที่ตอบมาก็คือ คนที่นายเห็นบนสระน้ำไง ผมตอบไปด้วยความโกรธว่า. ทำไมไม่ช่วยเรา. เราตายหรือยังก็ไม่รู้ เสียงที่ตอบมาจากในความมืดว่า ตอนนี้นายมีครึ่งชีวิต ถ้านายไม่อยากตายก็ไห้เรามาอยู่ร่างนาย. ผมตอบไปด้วยความอยากมีชีวิต ตกลง ที่ตอบตกลงก็เพราะว่าใครๆก็อยากมีชีวิตต่อไปเท่านั่น. ผมตอบตกลง เเละในความมืดที่ผมยืนอยู่ก็สว่างเเละสิ่งที่ผมเห็นตอนนั่นก็คือความสว่างเเละมีเงาดำรูปร่างคนยืนอยู่ตรงหน้าผม เเละเงานั่น ได้พูดว่า ถ้าเรามาอยู่ร่างนายเเล้วนายจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนนายจะไห้เราเขาไปอยู่ในร่างนายไหม ผมตอบไป เราพูดคำไหนคำนั่น เเละเงานั่นได้เดินตรงมาที่ผมเเละได้หายไป หลังจากนั่นผมก็ตื่นมาอยู่บนเตียงที่โรงพยาบาล. เเละพออกจากโรงพยาบาล เเม่ผมได้พาผมไปเสดาะเคราะ. เพราะเชื่อว่ามีเคราะถึงได้จมน้ำ พอพระสวดเสร็จพระพูดกับผมว่าเอ็งเป็นเด็กที่วิเศษผมก็งง ผมพิเศษอะไร ผมตอบไป ผมมีอะไรพิเศษเหลอคับ พระองนั่นตอบมา สิ่งที่อยู่ในตัวเอ็งมันชั่วร้ายเเต่วันดีคืนดีมันก็ดี เเต่ะก็ใช้มันไห้เป็นประโยช เพราะมันหมายชีวิตเอ็งไว้ตั่งเเต่มันได้เจอเอ็ง เเละเรื่องนี้ผมก็ไมาได้คิดอะไรเพราะว่าอะไรมันคืออะไรที่อยู่ในตัวอะไรที่หมายชีวิตเราไว้ วันเวลาได้ผ่านไป3ปี ผมก็ได้มีโอกาศมาเรียนต่างประเทศ ตอนนี้ผมมาเรียนที่ต่างประเทศได้1ปีเเล้ว
เเละ ร.ร ผมมีชมรมกีฬาไห้เลือกผมก็เลือกมาหนึ่งอย่าง. เเละวันนั่นผมไปเเข็งกีฬาชนะด้วยความดีใจ ก็กินเลี้ยงเสร็จก็เดินกลับบ้าน เเละทางเดินกลับบ้านข้างทางจะมีพวกหมอดูข้างทาง มีหมอดูคนหนึ่งเรียกผม ผมก็หันไปถามว่าเรียกผมเหลอ
หมอดูคนนั่นตอบมาว่า. ใช้ ผมก็ถามไป แล้วมีอะไรเหลอครับ. หมอดูคนนั่นตอบมาว่าคุณจะมีเคราะเรื่องรถ ผมตอบไปว่า รถอะไรครับ หมอดูคนนั่นตอบมา ทุกอย่างทั่งรถของคนรอบข้างของตัวเอง เเละตอบนั่นเองดอพเพลเเกงเกอร์ได้พูดมาว่าไม่มีทาง เเละหมอดูคนนั่นถามผมว่า คุณพูดเหลอ. ผมตอบไปปล่าวน่ะครับ ผมยังไม่ได้พูดเลย. หมอดูถามมาว่า
คุณมีอีกคนหนึ่งในร่างใช้ไหม ผมตอบไปเเบบไม่ปฎิเสธว่า ใช้ครับ ตอนนั่นเองอีกคนที่อยู่ในตัวผมก็บอกว่าไอคนนี้จิตมันเเกร่งกล้ามันสำพัสถึงตัวฉันได้.เเละนั่นเองอีกคนทีาอยู่ในตัวผมได้ส่งจิตสังหารหรือจิตที่อาฆาตไปไห้หมอดู เเละหมอดูคนนั่นถึงกับตัวสั่นตาค้างเเละพูดกับผมว่าขอโทษน่ะ คุณมีปีศาศอยู่ในร่างกายคุณ ผมตอบไปว่า ออใช้ ผมรู้เเล้วล่ะ. หมอดูคนนั่นบอกกับผมว่าเธอจงระวังมันจ้องจะเอาชีวิตคุณ ผมอึ้ง. เเละตอบไปว่า มันเอาชีวิตผมไปไม่ได้หรอก ผมมีครึ่งชีวิตมันมีครึ่งชีวิตเเละมันรวมเป็นหนึ่งเดียวกับผมไปเเล้ว หมอดูคนนั่นตาค้าง. ผมเลยถามไปว่า เเล้วไอปีศาจที่อยู่ในตัวผมมันเรียกว่าอะไร ผมเคยถามมันเเล้วมันไม่เคยบอกผม หมอดูคนนั่นตอบมาว่ามันคือปีศาจร้ายที่เรียกว่าดอพเพลเเกงเกอร์. เเต่เเปลกปีศาจร้ายตัวนี้มันคอยเเต่จะช่วยคุณอย่างเดียว. ผมตอบไปว่า ออใช้ ผมเเลกชีวิตครึ่งนึงไห้มันไปเเล้วที่ผมบอกว่ามันมีชีวิตครึ่งหนึ่งมันก็คือชีวิตผมเพื่อมันจะได้มีตัวตน เเละผมได้ทำข้อตกลงกับมันไปเเล้ว. หมอดูคนนั่นตกใจเเล้วบอกผมว่าระวังไว้เเล้วกันมันจะส่งผมเสียกับคุณทีหลัง พอหมอดูพูดจบ ก็บอกผมว่า คุณไปได้เเล้ว
เเละหลังจากนั่นผมก็ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับดอพเพลเเกงเกอร์
ก็มาเจอเวปนี้ที่อ่านเเล้วมันคล้ายกับผม

8
งง~~~ 20 มิ.ย. 60 เวลา 23:16 น. 14-2

เทพอะบอกตรงๆ=0=อึ้งเชื้อครึงไม่เชื้อครึงอะคะแต่สุดยอดอะคือมันจะดีมากเลยนะคะที่เค้าช่วยเราอย่างเดียวไม่ทำรงทำร้ายกลัวววววววT^Tอยากรู้อะคะว่าคุยกันได้หรือปล่าวแต่ว่าหนูไม่อยากเจอของหนูเลยง่ะกลัวตาย

0
Pathumwadee Ice 24 มิ.ย. 60 เวลา 21:32 น. 14-4

เหมือนที่เขาเรียกว่า ตายคืน รึเปล่าคะเห็นเขาบอกว่าจากคนที่นิสัยดีเรียบร้อยจะกลายเป็นอีกคนนึง คืออาเราเคยตายคืนเพราะจมน้ำ จากที่เป็นคนเรียบร้อยกลายเป็นนิสัยตรงข้ามเลย นั่นเพราะ ดอพเพลแกงเกอร์กลายเป็นตัวจริงแล้วหรือเปล่าคะ

0
rumraisin 5 ส.ค. 60 เวลา 21:26 น. 14-6

ขอบคุณค่ะ คุณทำให้ชั้นได้แรงบันดาลใจไปแต่งนิยายได้เป็นช็อตๆเลยเป็นเรื่องที่สุดยอดมากค่ะถ้าคุณจะแต่งนิยายบอกด้วยนะคะ จะซื้อคนแรกเลยชั้นคิดว่าคุณมีความสามารถในการทำให้คนอ่านเรื่องที่พิมพได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

0
thegreenfog 5 ต.ค. 58 เวลา 13:59 น. 15

มีมานานแล้วครับ  ในพุทธศาสนาเรียกว่า อทิสมานะกาย    พระพุทธเจ้าตรัสไว้ในคำภีร์ คนที่ผึกสมาธิมานานระดับหนึ่งจะด้องผ่านด่านนี้ คือจิตใต้สำนึกดิบๆ  ของเรานั้นเอง ในหนังจีนก็มีแยอะ  ที่พวกไปสู้กับตัวเองทั้งหลายนั้นแหละ การ์ตูนก็ออกมาบ่อย  นารูโตะ  บรีท ดรากอนบอล   เป็นอำนาจใผ่ต่ำของทุกคนนั้นแหละ คนสมันก่อนไม่มีความรู้จะกลัวกันมาก    จะเกิดกับคนที่ ผึกตน  แค้น  พยาบาท  อยากมาก ๆ   ปรารถนามาก ๆ แล้วใจจะรวมพลังงานส่งไปตามเจตนานั้นๆ  เรียก ลักษณะนี้ว่า  เจตภูติ   พยามารตอนมาหาพระพุทธเจ้าก็ตัวนี้หละ  วิธีชนะ  คนไทยรู้มา หลายพันปีแล้ว ฝรั่งยังงมโข่งกลัวกันอยู่เลย

1
Nitha 21 มิ.ย. 60 เวลา 07:02 น. 17

ชอบอ่ะ ปกติชอบเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว อยากมีดอพเพิลเเกงเกอร์จริงๆจัง แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงล่ะก็ต้องขอบคุณ

0
Jasmin 22 มิ.ย. 60 เวลา 07:08 น. 19

ใจนึงก็อยากมีดอพเพลแกงเกอร์นะเพราะคิดว่าน่าจะเป็นเพื่อนกันได้ แต่อีกใจนึงก็กลัว

0