Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเป็นโรคจิตหรือเปล่าคะ ใจไม่ดีเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    เราจะบอกไว้ก่อนเลยนะคะ เรื่องที่เราจะเล่าอาจจะเป็นเรื่องที่เล็กมากสำหรับทุกๆคน เเต่สำหรับเราเเล้ว มันน่าขยะเเขยง เเละมันทำเรากลัวเเบบสุดๆเลยก็ว่าได้...รับฟังเราหน่อยนะคะ เราหมดปัญญาจริงๆ ..
   เราเป็นคนที่เกลียดมดมากๆเลยน่ะค่ะ เวลาที่เราเห็นมันเราต้องฆ่าเลยก็เป็นได้ เเต่ก่อนเราไม่เคยอยู่ที่ประเทศไทย เราย้ายมาที่ไทยเพราะเรามาเรียน เเต่ก่อนตอนที่เราอยู่ต่างประเทศเราไม่ค่อยจะเจอมดเวลาเราอยู่ที่บ้าน ถ้าเราวางของเอาไว้เเทบจะไม่มีมดมาตอมเลยก็เป็นได้ เเต่พอเรามาอยู่ที่นี่ เราทำอะไรเราไปที่ไหนก็จะเจอเเต่มด เราวางของเอาไว้เราก็เจอเเต่มด อย่างที่เราบอกเราเห็นเเล้วเราจะฆ่า เเต่เวลาเราฆ่ามันเราฆ่าเเต่ตัวสองตัว เเต่เมื่อตะกี้เราเห็นมันเดินมาเป็นเเถบเลย มันทำให้เราขนลุกเเล้วเหมือนเราจะอ้วกน่ะค่ะ เราก็เลยตดสินใจฆ่ามัน เเบบตบทีเดียวตายหมดเลย ตอนที่เราตบมันเสร็จเรายังไม่เอาผ้าที่รองมือเราออกนะคะ ตอนนั้นเหมือนหัวใจเราตกวูบ เหมือนกับหัวใจเราจะเเตกจริงๆน่ะค่ะ เหมือนกับเราฆ่าอะไรที่เรารักที่สุดไป เราบ้าหรือเปล่า... เราก็เลยไปอาบน้ำอีกรอบ เเล้วมานั่งพิมพ์ใน Dek-d นี่เเหละ เราจะเป็นบาปมากไหมคะ ถึงจะเป็นเรื่องเล็กจริงๆ เต่เรารู้สึกเหมือนว่าเราจะตายๆจริงอ่ะ ..

  อีกเรื่องคือเรารังเกียจขี้จิ้งจก-ตุ๊กเเกเเบบสุดๆ ถ้าเราเห็น เราเเทบจะกินอะไรไม่ลงหรือว่านอนไม่หลับเลย เเละเราก็จะเก็บไปคิดทุกๆคืนอีกด้วย ปล่อยไว้นานๆเราถึงจะลืมได้ จนตอนนี้เราเเทบจะทำงานบ้านไม่ได้เลยก็ว่าได้ ... เราบอกจริงๆว่าเรากลัว ทุกคนว่าเราบ้าหรือเปล่าคะ

ปล.เรื่องมันอาจเล็กจริงๆเเต่มันทำให้เราสติเเตก ช่วยเราหน่อยนะ ขอร้องเลย เราเล่าหรือบรรยายอะไรไม่เก่งก็ขอให้เข้าใจเราด้วยนะคะ TT-TT 

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

ก้อย 3 พ.ค. 55 เวลา 11:30 น. 1

ไม่หรอก - - คงจะกลัวมากเกินไปอะ ทีหลังเจอก็อย่าไปทำอะไรมันสิ
ทำแบบว่าแกล้งไม่เห็นมันก็ได้เพราะเวลาเราเจออะำไรที่เราไม่ชอบเรานี่อยากจะถลาไปฆ่ามันทุกทีเรยแต่ว่ามันก็ยังไม่ได้ทำอะไรเราไง เราก็อยู่ห่างๆมันไว้ดีกว่านะ ในความรู้สึกอาจจะดีขึ้นถ้าอย่างน้อยก็ไม่ได้ไปสร้างกรรมอะไรต่อกัน จะได้สบายใจ สู้ ๆ นะ อย่าคิดมากไปไกล

0
BAMBOO KSFC 3 พ.ค. 55 เวลา 12:17 น. 2
 จขกท. ลองสวดมนต์ทำมาธิเข้าวัดอ่านหนังสือ ธรรมะ หรือหางานอดิเรกทำอ่านเช่นอ่านหนังสือฟังเพลง แล้ว ตอนนั่งสมาธิก็ลองแผเมตตาไปให้มดทั้งหลายแล้วก็เจ้ากรรมนายเวรดูนะ ถ้าไม่ดีขึ้นก็ควรไปหาหมอดูน่ะคะ ให้ืนยันเลยดีกว่าว่าเราเป็นอะไร สู้สู้ค่ะ 
PS.  ของคู่กันไม่จำเป็นต้องเหมือนกันทุกอย่างเพราะความต่างทำให้ต้องเกิดมาคู่กัน
0
Eunpa The Witch 3 พ.ค. 55 เวลา 12:55 น. 3

คือ คงไม่โรคจิตหรอกค่ะ มดนี่หาวิธีกำจัดวิธีอื่นก็ได้ค่ะ โณยแป้งอะไรก็ว่าไป ส่วนที่เห็นจิ้งจก ตุ๊กแกแล้วววิตกมากนี่ก็ลองหาอย่างลืมทำจะได้ไม่ต้องไปคิดมากเรื่องที่เห็นมันอ่ะค่ะ

ทำบุญให้มดที่ฆ่าไปก็ดีนะคะ*-*

0
mook 3 พ.ค. 55 เวลา 13:32 น. 4

บางทีเราก็เป็นนะ คือแบบโต๊ะอ่านหนังสือเราอ่ะ จะมีมด(แค้ตัวสองตัว)ไต่ขึ้นๆลงๆตลอดเวลาเลย เราเห็นแล้วก็หงุดหงิดเหมือนกัน ก็พยายามหาแผ่นอะไรมาปัดมันลงพื้นแทนอะ มันก็ไม่ตายนะ แล้วเราก็ไม่ได้ฆ่ามัน กลัว ไม่กล้าบี้/ฆ่ามดเหมือนกัน
ตอนเด็กๆเราเคยไปนั่งผิงเสาที่มดไต่เป็นทางอยู่อ่ะ แล้วก็ไม่รุ็เรื่องอะไรไปนั่งเรียนต่อทั้งๆที่มดเกาะเต็มหลังอีกตั้งชม กว่า รู้ตัวอีกที่ก็เพื่อนมาบอก กรี๊ดลั่นเลย หลังจากนั้นเราก็กลัวๆมดมาตลอด =w=
บางที จขกท อาจจะเคยมีเรื่องอะไรเกี่ยวกับมดเหมือนกันก็ได้นะ ลองนึกดู
แล้วเรื่องจิ้งจกตุ๊กแกอ่ะ เราว่าแค่กลัวธรรมดาแหละ อย่าคิดมาก
เราว่าคุณไม่ได้โรคจิตหรืออะไรหรอก สบายใจได้ ^^

ถ้าจะให้ดีก็สวดมนต์ไหว้พระอุทิตส่วนกุศลไปให้มดที่ฆ่าๆไปบ้างก็ดีนะ :)

0
I'm lolicon 3 พ.ค. 55 เวลา 13:37 น. 5

 TTเราก็ไม่ชอบมด เกลียดมากๆเลย  บางทีเรานั่งบนโต๊ะเฉยๆมันก็ไต่ขาเราอ่ะ เราค่อยๆจับแล้วเอาไปปล่อย  แล้วมันก็ขึ้นมาอีก สองสามตัว เราหลอนมาก วลานั่งจะระแวงมดสุดๆ เราเกลียดมัน!TT


PS.  > w <bสู้ต่อไป
0
GohXTiZ 3 พ.ค. 55 เวลา 13:42 น. 6

ไม่หรอกนะ...บางคนอ่ะฆ่าอะไรไปยังไม่สนใจสิ่งที่เราทำไปด้วยซ้ำ แต่เธอยังแคร์นี่นา ทำบุญซะทำบุญ&nbsp พยายามห้ามใจเวลาเห็นมดอ่ะ เลี่ยงไปทางอื่น เดินข้ามไป...

ส่วนจิ้งจกกับตุ๊กแกเราก้กลัวนะ -_-^ กลัว แต่ก้รอให้มัน ไต่ผ่านไปอ่ะ ถ้ากลัวขนาดที่ว่าไม่มีกะจิตกะใจทำอะไร ก้หลับตา ไม่ก้นั้งสมาธิซะ จิตใจจะได้สงบ - -


PS.  
0
May &gt;&lt; 3 พ.ค. 55 เวลา 13:47 น. 7

มดนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่เราเองก็ไม่ชอบเอาเลยเหมือนกันค่ะ เราไม่นะแต่เราเป่าไล่มันไปไกลๆแทน เราเคยคุยกับเพื่อนแล้วว่าทำยังไงดีไม่ชอบเลยเวลามันขึ้นมาบนโต๊ะ เพื่อนเราบอกว่า "เอาสกอตเทปติดเรียงเป็นแทบเลย" เราไม่คิดเลยนะว่าทำงี้ได้ด้วย
จขกท ไม่ต้องตกใจนะคะ ถ้ากลัวบาปก็สวดมนต์ ไหว้พระไป เพื่อความสบายใจก็ได้ค่ะ

0
THEzeroday 3 พ.ค. 55 เวลา 14:10 น. 8

ไม่โรคจิตหรอก เราก็เป็นนะ แต่ไม่ใช้มด เป็นกะพวกคราบดำคราบสกปรกอะไรพวกเนี่ย พอเห็นแล้วเราจะขยะแขยงมากกินอะไรไม่ลง จะหงุดหงิดแบบว่ายากจะเอาอะไรมาขัดๆๆขยี้ๆๆให้มันหายไป แต่สำหรับมดเราจะเอาไม้กวาดมากวาดแทนอ่ะน่ะ เพราะว่าไม่ยากฆ่า กลัวเปื้อนมือ ^^;; หรือไม่ก็ฉีดส้ปรย์ไล่อ่ะ พวกเปรย์กลิ่นหอมๆที่เอาไว้ไล่มดอ่ะ

0
แพม 3 พ.ค. 55 เวลา 15:19 น. 9

บาปสิคะ ตั้งใจฆ่ามันก็บาปอยู่แล้วล่ะค่ะ มดมันก็มีชีวิตนะคะ มันก็รักชีวิตของมันเช่นเดียวกับคุณ มันก็เจ็บเป็นเหมือนๆกับคุณ เราว่าคุณเข้าขั้นโรคจิตแล้วล่ะค่ะ บอกว่าเกลียดมาก แต่พอตบมันตายบอกว่าเหมือนฆ่าอะไรที่เรารัก ?

0
Kin 3 พ.ค. 55 เวลา 15:57 น. 10

ไม่มั้งคับ แต่เท่าที่อ่านแล้วหลังจากฆ่ามดคุณมีความรู้สึกแบบนั้นเพราะคุณเกิดความเครียด(มาก)ว่าเฮ้ยเราจะบาปมั้ย เราจะตกนรกมั้ยแบบนั้นอ่ะคับ ทำเป็นแบบไม่เห็นอะไรไม่ต้องไปสนใจมันดีกว่ามั้ยคับมันจะได้ไม่ต้องมากังวลแบบนี้

0
•FinG• 3 พ.ค. 55 เวลา 17:51 น. 11
บาปสิ มดก็มีชีวิตเหมือนกันนะ แต่ถ้ารังเกียจขี้จิ้งจก-ตุ๊กแกไม่เห็นจะแปลก(บ้านเธอมีตุ๊กแกด้วยอ่อ อุ๊บ) แต่มด

เราไม่ค่อยเจออ่ะ ถ้าไม่มีของกินมันก็คงไม่มาหรอกมั้ง -*-

อย่าไปฆ่ามันเลย เป่าๆ ปัดๆ มันเดี๋ยวมันก็ลอยหายไปเอง - -''


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 3 พฤษภาคม 2555 / 18:00
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 3 พฤษภาคม 2555 / 17:54

PS.  แวะมาเยี่ยมกันที่my.idขอฟิ้งก์หน่อยจิ แลกซิบ แลกของขวัญ คุยกัน ทำความรู้จัก ดีจ้าเพื่อนใหม่
0
blah.wa 3 พ.ค. 55 เวลา 20:42 น. 12

 อย่ากังวลเกินไปสิ ปล่อยวาง อ่านธรรมะ ว่างๆไปค่ายธรรมะ
 นั่งสมาธิศึกษาหลักธรรม หลักศาสนาพุทธสอนให้เรารู้สัจธรรมของชีวิต
 
 มองหาสาเหตุที่มดมา อาหารควรจัดเก็บดีๆ กินเป็นที่ ทิ้งเป็นที่
 ทางที่ดี ปัญหานี้บอกผู้ใหญ่ที่สนิทเถอะ 

0
เอย 4 พ.ค. 55 เวลา 21:20 น. 14

ไม่แปลกหรอกค่ะ ใครๆก็มีอะไรที่กลัว เกลียด ไม่ชอบ กันทั้งนั้น แต่เราว่า ถ้ารู้ึกแบบนี้ เราอย่าเข้าไปยุ่งกับมันจะดีกว่านะจ๊ะ วันหลังเห็นมันก็ รีบถอยจากมันดีกว่า เราไม่ยุ่งกับมัน มันก็ไม่ยุ่งกับเรา:)

0
Vindice 6 พ.ค. 55 เวลา 15:14 น. 15

 ลองฝืนใจดูหน่อยจิ 
ต้องกลัวบาปเยอะๆ

เอาใจเขามาใส่ใจเรา
ดูคนอวดผี ตอน"ศูนย์บรรเทาทุกข์ผี"บ่อยๆนะ


PS.  HOTTEST ลูกผสม Sone เมนน้องโฮ(รักหมีชาน)
0
JinglebellJa 21 พ.ค. 55 เวลา 16:02 น. 16

 อย่าไปซี(เครียส)เลยจ๊ะ

พยายามอย่าเก็บอะไรที่เป็นอาหารไว้ในบ้าน อะ

บ้านเราก็ไม่ค่อยมีมดนะ  วางไว้ก็ไม่ค่อยขึ้น 

ดูแล ทำความสะอาดบ้านดีๆละกันค่ะ 

หรือดูว่า มดมาจากไหน ซื้อช๊อกที่เอาไว้สำหรับฆ่ามดมาขีดไว้ตามทางที่มดเดินก็ได้ค่ะ

มดทำความเดือดร้อนให้เรา  ไม่บาปหรอกจ๊ะ  
ถ้าบาปนะ ป่านี้ก็ไม่มีคนฆ่าหูม ฆ่าไก่ ฆ่าปลากันแล้ว

เพราะสั่ตว์เล็ก สัตว์น้อยก็ถือว่าเป็นสัตว์อยู่ดี

ไม่ใช่ว่าไปทรมานแบบว่าให้ตายช้าๆ  แบบนี้ก็โหดร้ายไปอะ

ดูแลความสะอาดของบ้านทุกวันนะจ๊ะ แล้วจะปลอดภัยจากมด อิอิ



PS.  สรรเสริฐพระเจ้า แด่ผู้ที่เชื่อฟังและทำตามพระวจนะคำของพระเจ้า พระเจ้าจะทรงเทพระพรอย่างมากหลาย ทุกสิ่งซึ่งบริบูรณ์ ในทุกย่างก้าวที่เราก้าวไป พระองค์จะสถิตอยู่กับเรา ปกป้องดูแลเรา และไม่ทอดทิ้งเรา
0