Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บัญชีเอกชนที่ไหนดีครับ มีเกณวัดอะไรไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยู่ปี 1 จะขึ้นปี2 ต้องการย้ายที่เรียน ยื่นคะแนนแอดฯ ไม่ทันแล้ว คงเรียนบัญชี ไม่ทราบที่ไหนดีครับ ที่ผมรู้ก็มี ม.กรุงเทพ, ม.หอหารค้า, ม.รังสิต, (abac คงไม่เอา) 
อยากได้ข้อมูลที่เป็นรูปธรรม นะครับ เช่น
1 จบจากม.ไหน เด็กมีงานทำมากสุดคิดเป็น%
หรือ 2 ม.เอกชนไหนเข้าbig4 ได้
หรือ 3 ม.เอกชนไหนสอบเป็น auditor ได้เยอะสุด
หรือ 4 มีอะไรเด่น อะไร อย่างไง?
อะไร ประมาณนี้ ขอบคุณล่วงหน้าครับ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 3 พฤษภาคม 2555 / 12:07

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

DollyBoots 3 พ.ค. 55 เวลา 12:23 น. 2

 บัญชีหอการค้ามีชื่อสุดแล้วค่ะ
จบบันชีจากที่นี่ภาษีดีพอๆกับม.รัฐเลย


PS.  I just love to share "a little good thing" to y'll If u wanna be my friend, u can messege to me all da time. I'm really pleased to be your friend too :)
0
yui-K-ON 3 พ.ค. 55 เวลา 13:04 น. 4

 จาซิ่วทามมายยยยยยย


PS.  ~ แบะแบะแบะแบะแบะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ
1
Mr.wake 3 มี.ค. 64 เวลา 12:03 น. 4-1

ได้ไปเรียนในคณะที่เขาห้ามตกห้ามได้F หรือถ้าจะรอซ่อมก็ต้องช้าไปอีกปีเลยเพราะเขาห้ามขึ้นปี2 ถ้าติดFอยู่ เลยแย่เลย

ดูรายละเอียดที่ http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2471708

ครับ

0
acc 3 พ.ค. 55 เวลา 15:30 น. 5

- จบจากม.ไหน เด็กมีงานทำมากสุดคิดเป็น%
การมีงานทำ ขึ้นอยู่กับตัวเด็กด้วยนะ ว่าเลือกงานมากแค่ไหน นิสิต/นักศึกษาบัญชีที่จบแต่ละปี มีเกือบหมื่นคน แต่ทำสายบัญชีจริงๆ ถึงครึ่งหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะมันค่อนข้างละเอียด และถึกมาก

- ม.เอกชนไหนเข้าbig4 ได้
ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลเป็นหลักนะครับ ไม่ใช่มหาวิทยาลัย ส่วนใหญ่ Big 4 จะดูเกรดก่อน ถ้าเป็นผู้หญิงก็ต้องเก่งหน่อย ส่วนผู้ชายก็อย่าให้เกรดมันขี้เหร่นัก จากนั้นก็จะสอบภาษาอังกฤษ PWC+EY จัดสอบเอง Deloitte ใช้ Toeic น่าจะ 590up KPMG สอบ Wall street level 5up

- ม.เอกชนไหนสอบเป็น auditor ได้เยอะสุด
เรื่องนี้ไม่มีใครเก็บ record หรอกครับ ต่อให้สภาวิชาชีพบัญชีก็ไม่มีเก็บครับ และที่สำคัญปัจจัยที่จะทำให้สอบ CPA ได้ ไม่ได้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยที่จบเลย อันนี้ขอยืนยัน เพราะคนที่สอบ CPA ได้ ไม่ใช่คนเก่ง แต่เป็นคนขยัน+มีโชคครับ การสอบ CPA เป็นการสอบระหว่างที่ทำงาน ซึ่งงาน audit ก็เป็นที่รู้กันว่าค่อนข้างหนัก กลับถึงบ้านก็แทบสลบ ไม่มีแรงจะอ่านหนังสือแล้ว ตรงนี้แหละที่จะทำให้คนขยันประสบความสำเร็จมากกว่าคนเก่ง เนื้อหาที่นำมาใช้สอบ จะเป็นเนื้อหาที่มาจากการเรียนในชั้น 1-4 + เนื้อหาเพิ่มเติมจากประสบการณ์ทำงาน และเนื้อหาที่ต้องอ่านเองเพราะไม่ได้เรียนในมหาวิทยาลัย เช่น ป.แพ่งและพาณิชย์ ป.มหาชน พรบ.ตลาดหลักทรัพย์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้แหละครับที่คนขยันจะได้เปรียบ เพราะการตอบ ต้องเขียนค่อนข้างเป๊ะ เพราะต้องตรงกัน/หรือสอดคล้องกับมาตรฐานการบัญชี/มาตรฐานการสอบบัญชี หรือประมวลกฎหมายต่างๆ&nbsp โดยในการสอบแต่ละครั้งจะมี ปรนัย 40 ข้อ อัตนัย 3 ข้อ เราจะไม่มีโอกาสรู้เลยว่าข้อสอบจะออกอะไร ต้องจับทางเอาเอง ถ้าโชคดีอ่านตรงกับที่ออก ก็ทำได้ครับ ถึงได้บอกว่าต้องมีโชคด้วย

ส่วนสถาบันฯ จากประสบการณ์ตรงก็ ม.หอการค้า อันนี้ขอแนะนำ เก่งจริงครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

พรพร 5 พ.ค. 55 เวลา 16:06 น. 9

1 จบจากม.ไหน เด็กมีงานทำมากสุดคิดเป็น%
- บัญชีคิดว่ามีงานทำกันหมด ไม่ว่าจะจบจากที่ไหน ถ้าไม่เลือกงาน เพราะว่าเป็นสาขาที่ต้องการคนเยอะมากๆทีเดียว ขึ้นอยู่กับว่า เด็กอยากทำรึป่าว หรืออยากเรียนต่อ บางคนเรียนจบแล้วไม่ชอบก็ไปทำอย่างอื่น

2 ม.เอกชนไหนเข้าbig4 ได้
- ที่เห็นก็มีเอแบค ขอพูดตรงๆนะคะ ในBig4 นอกจาก ฬ มธ แล้ว ขนาดม.รัฐอื่นๆยังน้อยเลย ในส่วนของเอกชนก็เอแบคเยอะสุด&nbsp ม.เอกชนอื่นๆต้องเก่งจิงๆ เกรดดีจิงๆ ภาษาดีจิงๆ ใน Big4 ทั้ง4ที่ รุ่นนึงจะมีเอกชนที่ไม่ใช่เอแบคไม่เกิน3คน ถ้าน้องเรียนเอกชนที่ไม่ใช่เอแบค แล้วมุ่งอยากเข้าBig4 ต้องตั้งใจตั้งแต่ปี1เลย ขยัน ทำเกรดให้ดี ทำกิจกรรม เรียนภาษาเยอะๆ สอบพวก โทเฟล โทอิคไว้ ให้คะแนนสวยๆ PwC กับ EY สมัครไว้ ได้สอบทุกคน คราวนี้ก็อยู่ที่ตัวน้องว่าจะทำคะแนนได้เท่าไหร่ แต่ KPMG กับ DL ค่อนข้างดูมหา'ลัยมากๆๆๆๆ คือถ้าม.ที่ไม่ใช่ Top5 หรือเกรดเน่าๆก็จะไม่เรียกมาสอบเลย ยกเว้นอาจจะมีเส้นสาย หรือมา walk-inเอง

3 ม.เอกชนไหนสอบเป็น auditor ได้เยอะสุด
- อันนี้ตาม คห. บนๆบอกจ้ะ ไม่มีสถิติ แต่ยังไงก็คงเป็น 2ที่ ที่ดังที่สุดนั่นแหละ ผู้อาจารย์ประจำคณะของม.ทั้งสองนี้ ทำงานอยู่ในสภาวิชาชีพบัญชีค่อนข้างมาก ทำให้ เด็กคุ้นเคยกับข้อสอบ คือ พวกมิดเทอม ไฟน่อล สอบเก็บคะแนนต่างๆ อ.ก็จะออกแนวซ้ำๆ เด็กจะเจอโจทย์ยากตลอด4ปีที่เรียน พอไปทำข้อสอบ CPA ก็จะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยแตกต่างอะไรจากที่เรียนในม. เพราะตอนเรียนอยู่ก็ทำแจ่ข้อสอบยากๆ มีรุ่นพี่บัญชีบางคนถึงกับบอกว่า เห็นโจทย์แล้วรู้เลยว่า อ.คนไหนออกข้อสอบ CPA ข้อนี้ เพราะอ.แต่ละคนจะมีเอกลักษณ์มากๆ

4 มีอะไรเด่น อะไร อย่างไง?
- ไม่เข้าใจว่า เด่น ของ จขกท. หมายถึงด้านใด แต่ถ้ารวมๆก็คง เอแบค เพราะได้ภาษา&nbsp ในด้านบัญชี ที่ได้ยินชื่อบ่อยๆก็จะ หอการค้า ส่วน ม.กรุงเทพกะม.รังสิตน่าจะพอๆกัน

0
รู้จิง 3 ธ.ค. 55 เวลา 17:14 น. 11

แนะนำ&nbsp ม.ธุรกิจบัณฑิตย์เลยค่ะ&nbsp ระยะหลังๆๆ&nbsp มา&nbsp มีรุ่นพี่เข้าทำงานใน บริษัท&nbsp Big&nbsp 4&nbsp กันเยอะพอสมควร&nbsp จบแล้วได้เป็น CPA&nbsp ก้เยอะค่ะ...อาจารย์ที่นี่&nbsp จบจุฬา&nbsp ธรรมศาสตร์ทั้งนั้น&nbsp เมืองนอกก้มีค่ะ&nbsp หลักสูตรบัญชีที่นี่สภาวิชาชีพรับรอง&nbsp 100&nbsp %&nbsp 
&nbsp -คณบดีคณะบัญชีคนปัจจุบันของ ม.&nbsp อายุน้อยที่สุดในประเทศ&nbsp  แต่เก่งและมีประสบการณ์สูง จบการศึกษา ป.ตรี&nbsp ที่ ม.ธรรมศาสตร์&nbsp  ป.โท 3 ใบ&nbsp ที่จุฬาฯ&nbsp เอแบคและอเมริกา&nbsp  จบ ป.เอก&nbsp ที่ประเทศอังกฤษค่ะ&nbsp มาเรียนที่นี่ไม่ผิดหวัง&nbsp สิ่งแวดล้อม&nbsp สังคมดีด้วยค่ะ

0
เลล่า 5 ต.ค. 59 เวลา 07:30 น. 12

เลือกสำนักงานบัญชีที่ไหนดี ?
เราทำกับที่นี้ บริการดีอยู่ ตอบคำถามดี เค้ากำลังจะขยายสาขา ลองติดต่อกันดูน่ะ
www.บัญชีนครศรี.com

0