Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รุ่นพี่สาธารณสุข สาขาสุขศึกษาเเละพฤติกรรมสุขภาพ ม.บูรพา อยากถามรายละเอียดค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รบกวนรุ่นพี่คณะสาธารณสุขศาสตร์  สาขาสุขศึกษาเเละพฤติกรรมสุขภาพ ม.บูรพา  ช่วยอธิบายเรื่องสายงาน  การรองรับของงานให้ฟังได้มั้ยค่ะ  คือติดเเอดเเล้วเท่าที่ดูเหมือนไม่ค่อยมีคนเรียนเลย  เรียนสาขาอื่นกันเยอะ  

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

gati 9 พ.ค. 55 เวลา 14:40 น. 1

เครติด คุณนักสุขศึกษา

พี่จบสาขานี้นะคับเลยมาเล่าให้ฟัง&nbsp สุขศึกษาและพฤติกรรมสุขภาพ&nbsp  คือ&nbsp สาธารณสุขแขนงหนึ่ง ที่มีความชำนาญด้านการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ โดยใช้การจัดการเรียนรู้&nbsp ต่างกับสาสุข (ขอย่อสั้นๆ)แขนงอื่น ที่เชี่ยวชาญคนละด้านกันไป

การเรียนจะเรียนเกี่ยวกับการวิเคราะห์สาเหตุของพฤติกรรม&nbsp ทฤษฏีทางพฤติกรรมสุขภาพ&nbsp  การติดต่อสื่อสาร การพูดในที่ชุมชน&nbsp บุคลิกภาพ&nbsp การวางแผน-ประเมินผล&nbsp การประยุกต์กลวิธีทางสุขศึกษา&nbsp การผลิตสื่อสุขศึกษา การวิจัย นอกนั้นก็เรียนเนื้อหา วิชาการ ของนักสาสุขทั่วไป

การทำงานก็อย่างที่บอกว่าเป็นนักสาสุขแขนงหนึ่ง&nbsp ดังนั้นก็สามารถทำงานเป็นนักสาสุขนั่นล่ะคับ เพียงแต่จะเชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมสุขภาพ&nbsp  หรือบางที่ก็จะใช้ชื่อว่านักสุขศึกษาไปเลย&nbsp อย่างพี่เองก็เป็นนักสุขศึกษาอยู่โรงพยาบาลแห่งหนี่ง&nbsp ซึ่งงานที่ทำในโรงบาลก็จะเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพ&nbsp การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ&nbsp งานด้านสาสุข ต่างๆนาๆ&nbsp &nbsp  และนอกจากโรงบาลก็ทำงานตามที่ต่างๆได้ตามแนวทางของนักสาสุขนั่นล่ะคับ&nbsp 

ส่วนเรื่องโอกาสการทำงานนั้น ถ้าป็นวทบ.(สาสุข)&nbsp ก็สามารถทำงานได้ในวงกว้างคับ&nbsp  แต่จะตกไม่ตก จะได้ไม่ได้ อันนี้ก็ต้องอยู่ที่ตัวเราด้วยเช่นกัน


เครติด คุณ&nbsp ์์nnn

คณะสาธารณสุขศาสตร์ สาขาวิชาสุขศึกษาและพฤติกรรมสุขภาพ การส่งเสริมสุขภาพ ปรับพฤติกรรมของคน เช่น ออกกำลังกาย เลิกบุหรี่ เรียนทั้ง จิตวิทยา พฤติกรรมศาสตร์ การสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์ร้อยแปดที่โน้มน้าวให้คนเปลี่ยน เช่น การพูด การเขียน เหมือนเรียนนิเทศผสมจิตวิทยา (ของมหิดลนะจ๊ะ แต่ที่อื่นอาจคล้ายๆ) จบแล้ว อยู่ รพ อนามัย สสจ สสส งานส่งเสริมสุขภาพทั้งหลาย

0