Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามพี่ๆนิสิตจุฬาที่เคยลงวิชาเลือกcivilizationค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่ๆนิสิตจุฬาค่ะใครที่เคยลงวิชาเลือกนี้civilizationเรียนเป็นยังไงบ้างค่ะ เนื้อหายากหรือเยอะหรือเปล่า
แล้วอาจารย์ใจดี ข้อสอบยากหรือง่าย งานเยอะไหม ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ เพราะเพื่อนบางคนบอกว่า
น่าเบื่อ ได้เกรดยาก ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

MinT~FairY 25 พ.ค. 55 เวลา 13:43 น. 2

รุ่นพี่บอกว่าอ่่นเยอะมาก หนังสือเรียนตัวหนังสือล้วนๆ 400 หน้าได้ เราก็อยากเรียนมาเลย เป็น gened อันดับ 1 ที่คิดจะลง แต่มันชนวิชาหลักเราทุกเซคเลย ขนาดมี 3 เซคแล้วนะเนี่ย เซ็งมากกกกก เรากะจะลงเทอม 2 อ่ะ เก็บไว้ก่อน -3-

0
koppersquib 25 พ.ค. 55 เวลา 20:55 น. 3

เรียนไม่ยากครับ แต่ยากตอนสอบ ข้อสอบปรนัย 70 ข้อ อัตนัย 3 ข้อ 100 คะแนน ซึ่งจะตัดเกรดอิงกลุ่ม เกรดแอบโหดนะ ยิ่งเรียนเทอมต้น นิสิตที่ลงส่วนใหญ่จะเป็นเฟรชชี่สายวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยเฉพาะคณะแพทยศาสตร์ เนื้อหาจะเยอะพอสมควร สอบ 2 ครั้ง อ่านครั้งละ 100 กว่าหน้า ถามลึกครับ แต่พี่เรียนละแฮปปี้นะ พี่ชอบเรียนอะไรพวกนี้อยู่แล้ว เลยตั้งใจเรียน เข้าทุกคาบ จด lecture เอง อ่าน 2 รอบ คนที่ไม่ได้ A เพราะเรียนชิลๆ ไม่ค่อยเข้าเรียน เพราะวิชานี้ไม่เช็คชื่อ อาศัยยืม lecture เพื่อนอ่าน


ยังไงก็สู้สู้นะครับ


PS.  ข้อมูลแนะแนวและปรึกษาการศึกษาต่อคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ 1. Writer เปิดรั้วโรงเรียนครู : http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=567449 2. Page Facebook : http://www.facebook.com/EduChulalongkorn
0
มนุด 3 หน่วย 26 พ.ค. 55 เวลา 12:55 น. 4

ที่เคยลงไปเมื่อสมัยปี1 5คน ได้ A มา4คน B+ 1คน
รู้สึกว่าไม่ค่อยได้อ่านด้วยอะ เพราะว่าเจอวิชาของคณะต้องอ่านเยอะมากกก
แต่ในห้องตั้งในเรียนนะครับ A ไม่อยากหรอก

0
6434 26 พ.ค. 55 เวลา 21:12 น. 5

แชร์ประสบการณ์ตอนเรียนวิชานี้ละกันนะ อาจไม่ได้ช่วยอะไร.....พี่จบจาก คณะถาปัด....จำได้ว่าตอนนั้นเลือกเรียนตอนปีหนึ่งปีสองนี่แหละ เลือกเรียนเพราะว่ามันน่าเรียนสุดแล้วในหมวดนี้และไม่ต้องเข้าเรียน(ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบอยู่แล้วของเด็กถาปัด)แต่ก็เกรงๆกันเพราะว่าได้ข่าวมาว่าเป็นวิชาที่หินวิชานึงเลย พี่ไม่เคยเข้าเรียน หนังสือไม่มีด้วยซ้ำ (ไม่น่าเอาเป็นตัวอย่าง) ก่อนสอบเพื่อนที่คณะไปหาใครก็ไม่รู้อยู่คณะอื่นที่เค้าเข้าเรียนมาสอนให้ ก่อนสอบคืนนึง ..........................ตอนสอบนั้น ข้อสอบมั้นก็เกี่ยวกับอารยธรรมกรีก โรมันไรงี้แหละ พี่ก็ซัดเลยตามที่เรียนวิชา history of arch (วิชาในคณะ)ซึ่งเพิ่งสอบไปก่อนหน้า เนื้อหายังแม่นอยู่ สเก็ตรูปสถาปัตยกรรมต่างๆนานาแหลก(คือตัวในคณะพี่การสอบเน้นไปในทางสเก็ตภาพแล้วอธิบาย อธิบายทุกอย่างโยงเข้าเรื่องถาปัดหมดเลย ไม่รู้เค้าสอนอะไรบ้างก็โยงเข้าถาปัดหมด......สุดท้ายได้ในแกงค์พี่ ได้บีไปถึงเอ ตัวพี่เองได้บีบวก คนที่ติวให้ได้ข่าวว่าได้บี...........................................พี่กำลังจะบอกว่าข้อสอบอัตนัยก็อธิบายไปตามเข้าใจนั่นแหละ แต่โชคดีของเด็กถาปัดคือ กรีก โรมัน เนื้อหาสาระสำคัญสมัยนั้นมันก็เป็นเรื่องของสถาปัตยกรรมต่างๆ สรุปว่า เอาสิ่งที่เรียนอีกวิชานึงไปตอบอีกวิชานึงได้....555555555

0