Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์ มอ. รอบ โควต้า 14 จังหวัดภาคใต้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ผมอยากทราบว่าแต่ละวิชาออกประมาณเอเน็ต เพท โอลิมปิกหรือป่าวครับ
ทำ 15 พ.ศ. อย่างเดียวเอาอยู่มั้ยครับ
แล้วจำเป็นต้องเรียนคอสตะลุยโจทย์มั้ยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ^^

PS.  แรงส์ไม่แคร์สื่อ เพราะ สื่อแรงส์แบบไม่แคร์เรา

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

med psu 25 พ.ค. 55 เวลา 21:21 น. 1

บอกได้คำเดียวว่า ยากทุกวิชาค่ะ
แต่ถ้าสุดๆๆ math ค่ะ

อ่านไปเหอะค่ะ แค่นั้น ก็สุดยอดแล้วนะค่ะ
ถ้าน้องทำได้หมดอะ!


พี่อ่านแค่ 15 พ.ศ. เอง แต่เราอ่านมาตลอดนะค่ะ
ไม่ได้มาเพิ่งอ่าน มันก็สะสม ^^


ติดมาแล้ว!&nbsp น้องพร้อมเปล่าเท่านั้นละ ถ้ามาสอบแล้วมั่นใจว่าพร้อม ติดอยู่แล้ว

0
พี่มาจากหาดใหญ่ 1 มิ.ย. 55 เวลา 22:22 น. 2

อย่างที่ คห.1 พูดไว้เป๊ะๆ ข้อสอบตรง มอ ได้รับการเล่าขานแล้วว่ายากกกกมากกกกก

อย่างตัวพี่เองน้า พี่เพิ่งได้แพทย์ มอ จากรอบรับตรง ปีการศึกษา 55 นี่เองล่ะ
ก่อนสอบนะ อย่างสำคัญสุดๆๆๆๆๆๆๆ คือพยายามหาข้อสอบเก่ามาทำ จะช่วยได้เยอะมากๆ ปีของพี่นั้นตอนแรกคาดว่าข้อสอบเลขจะง่ายกว่าปีที่แล้ว (เพราะปีที่แล้วได้รับเสียงโวยวายแบบถล่มทลายจริงๆ เรื่องเลขยากเนี่ย) แต่ปรากฎว่าไม่ใช่ มันยังยากเหมือนเดิม (หรือยากกว่าเดิมหว่า)

เอาเป็นว่าเลขไม่มีอะไรแน่นอน อ่านไว้ก่อน อ่านเยอะๆเพราะทุกวิชามันต้องผ่านสามสิบเปอใช่ม้าาา วิชาอื่นๆเท่าที่ดูไม่มีใครมีปัญหาเท่าเลขแน่นอน ส่วนตัวพี่ขอแฉตัวเองว่าคะแนนเกินมาแค่ 1-2 ข้อเท่านั้น (หมายถึงเกินสามสิบเปอมานะ) เพราะฉะนั้นหากทำได้ถึงหกสิบเปอจะต้องเรียกว่าขั้นมหาเทพ คณิตนี่ยากจริงอะไรจริง สำคัญมากกก อ่านเยอะๆๆ ทำ บฝห เยอะๆๆ

อีกวิชาที่คนบ่นกันคืออังกฤษ ตัวพี่เองก็ไม่มีปัญหาเพราะถนัดวิชานี้ รู้สึกว่าข้อสอบจะไม่โหดนรกถล่มแบบอังกฤษโอเน็ตแน่นอน เท่าที่พี่จำได้นะ conver./reading รู้สึกว่าจะง่าย ส่วน error โหดในระดับหนึ่ง (แต่สู้โอเน็ตสิบหกช้อยส์ไม่ได้) ยังไงๆก็ดูๆมาให้ครบๆทุกแนวนะ

ส่วนวิชาอื่นๆถ้าทำ 15 พศ ก็ไม่น่ามีปัญหามาก วิชาอื่นๆความยากง่ายไม่ค่อยคงที่ ปีนี้ยาก ปีหน้าอาจง่าย หรืออาจยากกว่า ก็แล้วแต่ดวง (คุ้นๆว่าปีพี่เคมีกับชีวะง่ายพอๆกัน แต่ฟิสิกส์ยาก ปีหน้ามีแนวโน้มว่าอาจจะไม่ได้เป็นแบบนี้นะ อาจจะกลับกันก็ได้)

ยังไงสิ่งที่อยากจะเน้นคือข้อสอบเก่า ลองไปถามรุ่นพี่ดู เพราะเชื่อว่าเก็บเอาไว้ทุกคน ถ้าโชคดีมีพี่รหัสต้องรีบเข้าไปถามก่อนที่พี่เค้าจะชั่งกิโลขายนะ ได้มาแล้วก็ถ่ายเอกสารแจกเพื่อน แล้วก็ถ่ายให้ตัวเองมากกว่าหนึ่งชุดนะเผื่อกลับมาทำซ้ำ

สอบเอนท์ตรง มอ 14 จังหวัดภาคใต้จะอยู่ประมาณปลายปี ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ถ้ารีบเร่งอ่านตั้งแต่ปลายปี ม.5 หรือปิดเทอมก็อาจจะทันสอบ อย่างไรก็ตามอย่าลืมรักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวอ่านมาหนักแล้วดันล้มป่วยวันสอบ ซวยไปเลย

>> รู้สึกว่ามันเยอะแล้วนะ ถ้าอ่านแล้วปวดหัวพี่ขอโทษด้วย สำหรับวิธีที่พี่แนะนำนี้แล้วแต่น้องนะ หลายคนมีวิธีเตรียมสอบต่างกันไป ตัวพี่เองได้แพทย์ มอ จากเอนท์ตรงรอบนี้ ถ้าติดแล้วก็อย่าลืมมาป่าวประกาศกับเว็บเด็กดีนะจ๊ะ จะดีใจมากถ้าได้รุ่นน้อง มอ เพิ่มมาอีกคนไม่ว่าคณะอะไรก็ตามแต่ สู้ตายค่าน้องๆ

0