Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะแนวทางข้อสอบร.ร. เบญจมเทพอุทิศเพชรุบุรี ให้หน่อย :))

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือหนูอยู่ม.3โรงเรียนแห่งหนึ่งในประจวบคีรีขันธ์ 

อยากทราบเรื่อง?
-อยากจะทราบเรื่องเกี่ยวกับการสอบว่าข้อสอบเป็นแนวไหน ยากไหม?
-วิชาใดที่ร.รนี้เน้นและมีแนวโน้มว่าข้อสอบยากที่สุด
-มีที่ติวกวดวิชาสำหรับการสอบที่ร.รนี้โดยตรงหรือไม่? (เพชรบุรี)
-แผนการสอนของร.ร
---------------------------------------------------------
หลังจากไปสอบมา ก็ขอแชร์ประสบการณ์ละกันค่ะ(โครงการวิทย์-คณิตนะคะ)
ข้อสอบคณิตศาสตร์ เป็นข้อเขียนหมดเลยค่ะ มีทั้งวิธีทำและเขียนคำตอบ ในแต่ละโจทย์ก็จะเป็นโจทย์ให้เรารู้เลยว่าต้องใช้สูตรใดมาช่วยคิดบ้าง ในแต่ละข้ออาจจะไม่ได้ใช้เพียงสูตรเดียว
ก็ลองทำแบบทดสอบมาเยอะๆค่ะ
************
ข้อสอบภาษาอังกฤษ เป็นแบบฝนคำตอบนะคะ ก็จะมีเรื่องมาให้เราอ่านสรุปใจความแล้วตอบค่ะ ไม่ยากค่ะ หากเราเข้าใจคำศัพท์แปลกๆยากๆที่มีมาให้ แล้วก็จะมีเป็นConversationค่ะ ให้เราเลือกคำที่จะใช้พูด ให้ถูกต้องตามหลักการใช้ แล้วก็ถามว่าประโยคส่วนใดใช้หลักทางไวยากรณ์ผิด
************
ข้อสอบวิทยาศาสตร์ มีทั้งฝนคำตอบและเขียนนะคะ ไม่ได้ยากอะไรมาก สำหรับคนที่อาจลืมเรื่องที่เรียนตั้งแต่ม.1-3 ก็ลองซื้อหนังสือติวดูค่ะ(ติวแบบเข้มๆนะคะ ลองซื้อมาดูหลายๆเล่มค่ะ เพราะเราก็ซื้อมาดูหลายเล่มเหมือนกัน แทบไม่ต้องไปติว) ส่วนใหญ่จะออกเป็นกราฟนะคะ ออกเยอะหน่อยจะเกี่ยวกับเรื่องสารค่ะ เรื่องดินออกข้อเดียวค่ะถามเรื่องการแก้ไขปัญหาหน้าดิน (ดินเปรี้ยว เค้ม ฝาด) ส่วนข้อเขียนก็จะมีกราฟการทดลองมาให้ๆเราออกแบบการทดลองให้สอดคล้องกับกราฟค่ะ แล้วก็มีเนื้อเรื่องให้เราอ่านแล้วตอบค่ะ
(ปี 2556)
---------------------------------------------------------------
...หวังว่าบอร์ดนี้คงมีประโยชน์ให้กับคนที่สนใจจะสอบเข้าเรียนนะคะ แล้วก็ต้องขอขอบคุณรุ่นพี่ทุกคนที่มาแนะนำก่อนหน้านี้ด้วย ขอบคุณค่ะ
 
ปล.ไม่ต้องติวเพิ่มก็ได้ค่ะ เพราะที่สอบจะใช้ฐานความรู้เดิมที่มีมาอยู่แล้วค่ะ อ่านหนังสือทบทวน ศึกษาศัพท์เพิ่ม ลองทำโจทย์ เท่านั้นเป็นพอค่ะ 

ข้อมูลด้านติดต่อ.
- mild_bigbang@msn.com (Facebook)


Thank you!...



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 26 กันยายน 2555 / 21:35
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 31 ธันวาคม 2555 / 10:53
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 1 มีนาคม 2556 / 17:07

PS.  Smile!^_^Siam

แสดงความคิดเห็น

>

25 ความคิดเห็น

เฟียร์ 31 พ.ค. 55 เวลา 00:56 น. 1

ตอนนี้พี่อยู่ ม5 ค่ะ เบญจมเพชรบุรี ห้องวิทย์ คนิต
ก็ตอนที่พี่สอบอะนะ วิทย์คณิตมันจะแบ่งเป็นห้องศักยภาพกับห้องธรรมดา (พี่ห้องธรรมดา)
ก็ถ้าเป็นห้องศักยภาพ เกรด คณิต กับ วิทย์ (รวม ม1-3) ไม่ต่ำกว่า3 แต่ห้องธรรมดาจะเอาเกรดรวมค่ะ ไม่ต้องห่วง พี่ได้เกรดรวมม.1-3 3.17 เอง 55555
แนวหรอ..... ก็เป็นแบบที่เรียนมาทั้งหมดอะค่ะไม่มีเน้นเป็นพิเศษนะ
ที่ติว....มีค่ะ มีติวอยู่ รู้สึกจะชื่อ ครู ประทุมทิพย์ อยู่ในซอยตรงข้าม รร เบญจมอะค่ะ&nbsp แต่พี่ว่าน้องก็เก่งนะ ไม่ต้องติวหรอก 5555 ลองอ่านๆดู ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ ของแบบนี้มันต้องอาศัยประสบการณ์ สู้ๆนะค่ะ :)

1
กิ๊ฟ 27 พ.ย. 60 เวลา 20:24 น. 1-1

ขอไอดีไลน์ได้ไมอ่าค่าอยากสอบถามอะไรนิดหน่อยอ่ะค่า

0
llม่มด_เหมียวๆ 31 พ.ค. 55 เวลา 12:59 น. 2

หวัดดีจ๊ะ พี่เคยเรียนที่รร.เบญจมฯนะจ๊ะ ^ ^ เพิ่งจบมาปีนี้นี่เอง
พี่อยู่ โครงการส่งเสริมความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ - วิทยาศาสตร์

แผนการเรียนวิทย์ - คณิตที่นี่จะแบ่งเป็น
&nbsp &nbsp  ห้อง 1 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (นี่คือห้องเก่งค่อดๆอะจ๊ะ 55)
&nbsp &nbsp  ห้อง 2 - 3 โครงการส่งเสริมความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ (นี่คือที่พี่อยู่จ๊ะ)
&nbsp &nbsp  ห้อง 4 - 5 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ปกติ

เวลาไปสอบ เค้าก็จะแบ่งข้อสอบของพวกโครงการ(1-3) กับข้อสอบเข้าแผนปกติ(ห้อง 4-5) เป็นข้อสอบคนละชุดกันนะจ๊ะ

ข้อสอบของโครงการนะจ๊ะ อันนี้ยากแบบโคตรๆ 555 ต้องเตรียมตัวมาให้ดีๆเลย แต่ละปีข้อสอบมันจะอัพเลเวลความยากขึ้นมาเรื่อยๆ ของปีพี่ยังไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่เท่าที่ถามพวกรุ่นน้องปีนี้ เค้าบอกว่ามีเป็นข้อเขียนด้วย ซึ่งยากมาก และเนื้อหาจะมีส่วนของม.ปลายด้วยนิดหน่อยพวกเคมีอะไรงี้(ดูๆมาด้วยก็ดี ^ ^)

ข้อบสอบแผนปกตินะจ๊ะ(อันนี้อ้างอิงจากปีพี่ ซึ่งก็ประมาณ 3-4 ปีมาแล้ว 55)เนื้อหาจะไม่แตกต่างจากในหนังสือเรียนมากนัก มีเนื้อหาตั้งแต่ ม.1-3 เฉลี่ยเกือบเท่าๆกันเลยจ๊ะ ปี(พี่เรื่องไฟฟ้ามีอยู่ ข้อเดียว ,,แต่อ่านไปเยอะมาก555)

เกรดน้องได้ขนาดนี้ก็ถือว่ามีทุนดีอยู่มากแล้วละจ๊ะ แต่อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ ตั้งใจอ่านหนังสือมากๆนะจ๊ะ ^ ^ พยายามให้ดีที่สุด แล้วมาเป็นรุ่นน้องพี่นะ ^ ^

1
เนย 21 มี.ค. 67 เวลา 14:17 น. 2-1

พี่คะปี67นี้หนูจะสอบเข้าม.1อะค่ะข้อสอบคณิตศาตร์นี้จะออกแนวไหนอะคะปล.หนูอ่อนคณิตค่ะรบกวนหน่อยน้าา


0
สอบเข้า เพิ่มเกรด 1 มิ.ย. 55 เวลา 09:27 น. 3

 เฟิร์ทติวเตอร์

ติวสอบ เพิ่มเกรด โดยทีมติวเตอร์ จุฬา ธรรมศาสตร์ มหิดล ฯ รับสอนถึงบ้าน สอนระดับ อนุบาล ประถม  ม.ต้น-ม.ปลาย เสริมความเข้าใจหลักการคิดขั้นพื้นฐานและขั้นสูง เทคนิคการแก้โจทย์ ด้วยเทคนิคที่เข้าใจง่าย เพิ่มความมั่นใจในการเรียนและการสอบทุกระดับ GPAX, GPA รวมทั้ง O-NET, A-NET และกวดเข้มเข้าเตรียมทหาร ทั้งด้านการเรียนเน้นการเสริมความเข้าใจ การทำโจทย์ เทคนิคการทำข้อสอบ พร้อมให้ความรู้อื่นที่จำเป็นในการสอบแข่งขัน

 

รับสอน เพิ่มเกรดแบบตัวต่อตัว สอนถึงบ้านไม่ต้องออกมาเรียนตามสถาบัน  ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หมดปัญหาความเสียงจากการเดินทาง

 

 

1.  ติวเข้มเข้า เตรียมทหาร

ติวเข้ม สำหรับน้องๆ ทีใฝ่ฝันเป็นนักเรียนเตรียมทหารทั้ง 4 เหล่า เรียนในช่วงปิดเทอม เดือนตุลาคมนี้ โดยการวางพื้นฐานครบทุกวิชา คือ คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และสังคมศึกษา ตะลุยโจทย์ ข้อสอบเก่า พร้อมเทคนิคการสอบภาควิชาการ

 

2. ติวเข้มเตรียมสอบเข้า ม.1  ม.4

สำหรับน้องๆ ที่ต้องการสอบเข้า ม.1  ม.4 ในโรงเรียนชั้นนำของประเทศ เช่น บดินเดช  สาธิตประทุม  สวนกุหลาบ  เตรียมอุดม, มหิดลวิทยานุสรณ์เป็นต้น ทบทวนเนื้อหาครบตั้งแต่ป.1-ป.6 , ม.1-3 และเพิ่มเติมเนื้อหาที่จำเป็น ในการสอบ ฝึกตะลุยโจทย์ และ การวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งเนื้อหาเพื่อเตรียมตัวขึ้นชั้น ม.1 โดยเปิดรายวิชาดังนี้

• คณิตศาสตร์

• วิทยาศาสตร์

• ภาษาอังกฤษ

• ภาษาไทย

• สังคม

 

 

3. Admission O-NET / A-NET

เตรียมตัวสำหรับน้องๆ ในการสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย โดยจัดการเรียนในวิชา คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ฟิสิกส์ ซึ่งเป็นวิชาที่มีความซับซ้อนและยากต่อการวิเคราะห์โจทย์ โดยทีมติวเตอร์คุณภาพ มีประสบการณ์สอนเฉพาะทาง สามารถซักถามได้จนกว่าจะเข้าใจ โดยสามารถเรียนแยกวิชาได้ดังนี้

• วิทยาศาสตร์ สำหรับการสอบ O-NET

• คณิตศาสตร์ 1 สำหรับการสอบ O-NET

• ฟิสิกส์ สำหรับการสอบ A-NET

• คณิตศาสตร์ 2 สำหรับการสอบ A-NET

 

4.เพิ่มเกรด ม.ปลาย

สำหรับน้องๆ เพื่อเพิ่มความเข้าใจ และเพิ่มผลการเรียน การทำโจทย์ การวิเคราะห์ปัญหา ทบทวนบทเรียนในชั้นเรียน ซึ่งสอดคล้องกับการเรียนในชั้นเรียนโดยมีรายวิชาดังนี้

• คณิตศาสตร์

• ฟิสิกส์

• ภาษาอังกฤษ

• ภาษาไทย

•วิชาปราบเซียน เลือกเรียนเฉพาะวิชาที่ยากต่อการเข้าใจ เช่น สมดุลกล, ไฟฟ้ากระแสสลับ เป็นต้น

 

5.เพิ่มเกรด ม.ต้น

สำหรับน้องๆ เพื่อเพิ่มความเข้าใจ และเพิ่มผลการเรียน การทำโจทย์ การวิเคราะห์ปัญหา ทบทวนบทเรียนในชั้นเรียน ซึ่งสอดคล้องกับการเรียนในชั้นเรียนโดยมีรายวิชาดังนี้

• คณิตศาสตร์

• วิทยาศาสตร์

• ภาษาอังกฤษ

• ภาษาไทย

• สังคม

 

6. ระบุวิชาเรียนด้วยตัวเอง

นักเรียนทุกระดับ ตั้งแต่อนุบาล ประถม  ม.1 – ม.6 สามารถระบุวิชาที่ต้องการเรียนได้ด้วยตนเอง เพื่อให้ตรงกับลำดับการเรียนรู้ตามแต่ละโรงเรียน ที่ศึกษาอยู่ โดยทางทีมติวเตอร์ สามารถจัดหาติวเตอร์ที่มีความสามารถเฉพาะตรงความต้องการให้ได้ดังนี้

• เลือกเรียนรายวิชา ในแต่ละเนื้อหา หรือเฉพาะเรื่องที่ไม่เข้าใจ

• เลือกเรียนเป็นกลุ่มวิชา โดยจัดลำดับวิชาตามที่ต้องการ

• นักเรียนในหลักสูตรโรงเรียนนานาชาติ หรือนักเรียนในหลักสูตร 2 ภาษา (Bilingual) สามารถเสริมความเข้าในในวิชาต่างๆ ได้โดยติวเตอร์ที่ใช้ภาษาได้เป็นอย่างดี

 

 

ท่านสามารถเลือกเรียนแบบตัวต่อตัว, แบบกลุ่มย่อย 2-5 คน ได้ทุกวิชาที่ต้องการ ทางทีมติวเตอร์จะจัดหาติวเตอร์ที่มีความสามารถเหมาะสมกับความต้องการของนักเรียนได้อย่างแท้จริง

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียด และสมัครได้ที่

 

เฟิร์สติวเตอร์  http://www.facebook.com/fristtutor  jutharint@gmail.com  หรือ 088-9716799  หากไม่ได้รับสายฝากข้อความไว้แล้วจะโทรกลับนะคะ 

0
GreenPlanet 16 ก.ค. 55 เวลา 20:13 น. 4

ขอบคุณคห.1 และ คห.2 มากๆเลยนะคะ ที่ช่วยแนะเรื่องการเตรียมตัวสอบให้ แล้วหนูจะเตรียมตัวอ่านหนังสือไปเยอะๆนะคะ ขอบคุณค่ะ



(รอความเห็นต่อไป....)


PS.  Smile!^_^Siam
0
ชิวว่ะ 14 ส.ค. 55 เวลา 19:53 น. 5

คือพี่เองตอนนี้อยู่ห้อง 1 อ่ะ จะบอกว่าน้องไม่จำเป็นต้องเรียนกวดวิชาเพื่อมาสอบเข้าเบญหรอก
ทุกอย่างอยู่ในเนื้อหาที่น้องเรียน(อาจจะมีนอกเหนือบ้าง)แต่น้องอาจจะเอาไปประยุกต์ได้ ข้อสอบมันก็ยากขึ้นทุกปีๆอ่ะน้อง วิชาคณิตมันก็เป็นอะไรที่เยอะดี ส่วนใหญ่จะคิดกันไม่ทัน น้องก็ทำโจทย์พวกคิดหลายๆทบๆอ่ะ ทำเวลาเข้าไว้ วิทยาศาสตร์มันก็จะออกพวกกราฟซะส่วนใหญ่ แบบว่าเอนไซม์นี้ที่อุณหภูมินี้ตัวไหนทำงานได้ดี ทดสอบแป้ง ไขมัน คาร์โบ ฟิสิกส์ก็ไม่ค่อยออกคำนวณเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ให้ตอบแบบทฤษฎี ปีพี่มันมีเรื่องแรงลอยตัวด้วยอ่ะ ประมาณว่าให้กล่องมามวลเท่านี้แล้วตอบว่ามันจะจมหรือลอย แล้วถ้าลอยเพราะอะไร แล้วถ้าจมต้องเปลี่ยนให้มันเป็นกี่มวล แต่แนวข้อสอบก็เปลี่ยนไปเรื่อย(ยากขึ้น) ส่วนอังกฤษถ้าน้องไม่ใช่ลูกฝรั่งก็อย่าไปเครียดเลยถ้าคะแนนออกมา้น้อยอ่ะ คำศัพท์ยากเวอร์ ทางร.ร.ออกเอง(ไม่รุตอนนี้ยังออกเองอยู่ป่าว) คือร.ร.เราเก่งด้านภาษามากอ่ะนะ อาจารย์เค้าเก่งกาจฆ่านร.ด้วยคะแนนไปหลายคนละ แกรมมาไปดูมาเยอะๆ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรหรอก ว่าแต่อยากเข้าห้องอะไรนี่

0
GreenPlanet 23 ส.ค. 55 เวลา 20:32 น. 6

ตอบ คห.5 อยากเข้าห้องต้นๆหน่อย สายวิทย์คณิต มันจะมากไปไหมถ้าบอกว่าหนูอยากเข้าห้อง 1


PS.  Smile!^_^Siam
0
ชิวว่ะ 10 ก.ย. 55 เวลา 00:02 น. 7

ไม่มากไปหรอก แต่น้องต้องมีกำลังใจดีหน่อยนะถ้าจะเข้าห้อง 1 อ่ะ เรียนไม่ได้โหด แต่ถ้าน้องคะแนนตกครูคงจะด่า แต่ไม่ต้องกลัว ถึงจะโดนด่าก็โดนทั้งห้องอ่ะ เพราะเป็นเด็กหัวกะทิ(มั้ง)
พี่ก็ไม่เข้าใจแค่คะแนนตกเอง เอิ่กๆ แต่ว่าจะโดนกดดันนิดหนึ่ง แบบว่า"รุ่นก่อนๆเค้าทำชื่อเสียงมาดีแล้วนะ อย่าให้เสียชื่อ "ก็มักจะโดนแบบนี้แหละ ห้องอื่นๆเค้าก็ไม่ค่อยชอบห้องพี่เท่าไหร่นั่นก็คือความกดดันอีกอย่างหนึ่ง คือน้องต้องเตรียมใจให้พร้อมอ่ะ แต่ปีที่ผ่านมามีเด็กต่างร.ร.ที่เข้าห้องหนึ่งได้อย่างมากก็1คนอ่ะนะ น้องก็สู้ๆละกัน เด็กเจ้าถิ่นมันก็ฮึดเหมือนกัน ^^

0
GreenPlanet 12 ก.ย. 55 เวลา 19:57 น. 8

ใครพอจะมีแนวข้อสอบของเบญจมเทพอุทิศ สำหรับสอบห้อง1 บ้างคะ? ขอหน่อย ^_^


PS.  Smile!^_^Siam
0
GreenPlanet 13 ก.ย. 55 เวลา 18:53 น. 9

คือหนูจะสอบเข้าห้องศักยภาพน่ะค่ะ
เกรดหนูสามารถสอบเข้าห้องศักยภาพวิทย์-คณิต หรือ ห้องพิเศษวิทย์ได้ไหมคะ?
ม.1 เทอมที่1
-คณิตศาสตร์ 2
-วิทยาศาสตร์ 3
ม.1เทอมที่2
-คณิตศาสตร์ 3.5
-วิทยาศาสตร์ 3.5
ม.2เทอมที่1
-คณิตศาสตร์ 2.5
-วิทยาศาสตร์ 4
ม.2เทอมที่2
-คณิตศาสตร์ 3
-วิทยาศาสตร์ 2.5

ช่วยบอกหน่อยได้ไหมคะ ว่าเกรดแบบนี้หนูสอบได้ไหมคะ


PS.  Smile!^_^Siam
0
เดกห้อง1 6 พ.ย. 55 เวลา 20:30 น. 12

ข้อสอบห้อง1 2 3 เป็นข้อสอบเดียวกันหมดเลยนะจ๊ะ สทศ.เค้าออกให้น่ะ น้องอยากได้ห้อง1 ก็ต้องทำคะแนนให้ติด1ใน30คนนะจ๊ะ ยังไงก็อ่านหนังสือเยอะๆ ปีหน้าเจอกัน

0
GreenPlanet 25 พ.ย. 55 เวลา 21:04 น. 13

คห.12 ค่ะ ขอบคุณนะคะ จะตั้งใจทำข้อสอบให้ได้ ไว้เจอกันค่ะ ^^


PS.  PASSPORT การที่จะแสดงความคิดเห็นมันห้ามกันไม่ได้หรอก คน2คนยังคิดไม่เหมือนกันเลย คนเป็นล้านก็หลายล้านความคิด
0
GreenPlanet 1 มี.ค. 56 เวลา 16:39 น. 15

สอบติดแล้วนะคะ ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆเลยค่ะ 


PS.   การที่จะแสดงความคิดเห็นมันห้ามกันไม่ได้หรอก คน2คนยังคิดไม่เหมือนกันเลย คนเป็นล้านก็หลายล้านความคิด
1
Pogdeng 2 ส.ค. 58 เวลา 12:09 น. 16

อยากเข้าศิลป์ภาษา ข้อสอบยากมั้ย เกรดเท่าไหร่? เด็กประจวบเหมือนกันเลยอิอิ

0
Soawaluck 23 ต.ค. 58 เวลา 19:50 น. 17

อยากเข้า สาย วิทย์-คณิตค่ะ รร.เบญจมเทพอุทิศ ข้อสอบอยากมั๊ย ใบสมัครออกเมื่อไหร่ค่ะ??

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น