Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฉลอง 2600 ปี พุทธชยันตี {{ นิยายอิงธรรมะ }} น่าเบื่อจริงหรือ!!!??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

            วันนี้คือวันครบรอบ 2600 ปีที่พระพุทธเจ้าทรงค้นพบความจริงที่ถูกอำพรางอยู่ และได้มีความกรุณานำสิ่งที่ค้นพบมาสอนต่อ วันนี้จึงเป็นวันดีแห่งการระลึกถึงพระคุณของพระพุทธเจ้า ข้าพเจ้าเชื่อว่าสิ่งที่พระองค์ต้องการที่สุด คือให้คำสอนของพระองค์ยังประโยชน์แก่สรรพชีวิตทั้งหลายโดยทั่วกัน ข้าพเจ้าชื่นชมปัญญาของพระพุทธเจ้า แต่สิ่งที่ทำให้รักพระองค์ที่สุดคือความเมตตากรุณา ปัญญาจะมีประโยชน์อันใดเล่า ถ้าพระองค์ไม่มีเมตตาปรารถนาให้สรรพสัตว์เป็นสุข มีความกรุณาพยายามตรัสรู้ด้วยพระองค์เองเพื่อช่วยเหลือสรรพสัตว์ให้พ้นทุกข์ ข้าพเจ้าขอน้อมอภิวาทพระพุทธองค์ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง


                คลิกเลยจ้า


 

           
              เอาล่ะมาว่าด้วยเรื่องนิยายอิงธรรมะกันบ้างเถอะ เห็นใครเขียนทีไร ถูกรุมถล่มยับทุกที ทั้งที่คนเขียนส่วนใหญ่มีเจตนาดี แต่วิธีการนำเสนออาจไม่เข้าท่าไปบ้าง ถึงอย่างนั้นเราก็ยังแอบเขียนอย่างลับๆจนจบ แล้วส่งประกวด ซึ่งไม่ผ่านรอบคัดเลือก ขอแนะนำนิยายเลยละกัน

           
              เทวาอัศดา เป็นนิยายอิงธรรมะ ที่มีพูดถึงความตายเป็นประเด็นหลัก อัศดานายพรานหนุ่มผู้ฆ่าสัตว์มามาก ฝันร้ายซ้ำๆติดต่อกันเป็นเวลาหลายคืน ตามด้วยเหตุการณ์เฉียดตายต่างๆที่ประเดประดังเข้ามา ในขณะที่เขากำลังกลัดกลุ้มอยู่นั้น เทวาได้พาอัศดาไปขอความช่วยเหลือจากพ่อของเขาซึ่งเป็นนักปราชญ์ผู้รอบรู้ จึงได้ความว่าอัศดากำลังถูกความตายไล่ล่า เพราะเกิดจากกรรมที่ฆ่าสัตว์ไว้มาก ตายแล้วต้องตกนรกทันที อัศดามืดแปดด้าน อยู่ก็ทรมาน ตายก็ตกนรก เขาพยายามหนีจากความตาย แต่ด้วยวิธีใดกันเล่า...
!? เทวาชายหนุ่มผู้ซึ่งอัศดาคิดว่าเป็นคู่แข่งมาตลอด กลับยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเขา ชนิดยอมตายแทนได้ อะไรคือเหตุผลของเทวา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป อัศดาจะต้องเผชิญกันอะไรบ้าง เขาจะหนีความตายสำเร็จหรือไม่ หรือเขาจะได้พบกับบางสิ่งทีมีค่ายิ่ง ที่แม้แต่ชีวิตก็สละเพื่อสิ่งนั้นได้

           
              นี่คือเรื่องราวการเดินทางเพื่อค้นหาทางรอด และคำตอบให้ชีวิต โดยมีธรรมะของพระพุทธองค์เป็นสิ่งช่วยนำทาง มีเทวาคอยช่วยเหลือ แม้ประเด็นหลักจะพูดถึงความตาย แต่ในนิยายเรื่องนี้ยังมีเรื่องของมิตรภาพอันงดงาม ความรัก ความศรัทธา และความเมตตากรุณาด้วย แวะไปอ่านกันหน่อยนะคะ

                        
               

 

 

            ตั้งกระทู้ทั้งทีขอให้คุ้มหน่อย ขอแนะนำวรรณกรรมของเพื่อนทางมายไอดี ที่ส่งประกวดเวทีเดียวกันและไม่ผ่านเหมือนกัน(ถึงไม่ผ่านแต่เนื้อเรื่องดีนะ) กรรมการนายอินทร์อะวอร์ดเคี่ยวเหลือเกิน

           
            เรื่อง แสงดาวนำทาง เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่เด็กอ่านได้ผู้ใหญ่อ่านดี อ่านแล้วอมยิ้ม เนื้อหาดีแฝงแง่คิด อาจจะมีบางช่วงที่เศร้าไปบ้าง ทั้งนี้เพราะผู้เขียนต้องการแสดงให้เห็นว่า แม้จะอยู่ในเหตุการณ์ที่ยากลำบาก แต่ทัศนคติที่ดีสามารถทำให้เราแก้สถานการณ์ได้

           
             ซาดิน่า เด็กหญิงลูกครึ่งที่ไม่รู้ว่าพ่อของเธอคือใคร เติบโตมากับแม่จนกระทั่งอายุห้าขวบ แม่ของเธอก็หายสาปสูญไป ทิ้งไว้เพียงตุ๊กตาผ้าให้เป็นเพื่อนของเด็กหญิง ซาดิน่าถูกส่งไปเรียนโรงเรียนประจำ เพราะคุณยายใจร้ายไม่อยากให้เธออยู่ใกล้ ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ซึ่งเธอพยายามสืบในเวลาต่อมา แต่ไม่ใช่ว่าเด็กหญิงจะพบกับเรื่องเลวร้ายเสมอไป ที่โรงเรียนเธอได้พบกับมิตรภาพจากกลุ่มเพื่อนแสนน่ารัก ที่คอยช่วยเหลือเธอ แม้บางครั้งจะทำเรื่องซุกซนไปบ้าง... จากที่เราอ่านมาเก้าตอน เป็นเรื่องที่น่าติดตามทีเดียวค่ะ มีปริศนาเข้ามาเรื่อยๆ และทยอยเฉลยไป ซาดิน่าน่ารักมาก อ่านแล้วรู้สึกอยากเอาใจช่วย ใครที่กำลังมองหานิยายเนื้อหาดีมีสาระ ขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ บทแรกๆอาจจะเศร้าไปหน่อย แต่อ่านไปก่อนเถอะค่ะ จะค่อยๆสนุกขึ้นเรื่อยๆ

 

ใครมีนิยายอิงธรรมะ นิยายให้แง่คิด นิยายแฝงปรัชญา เรื่องสั้นแนวให้กำลังใจ หรืออะไรก็ได้ที่เข้าข่ายที่ว่ามา ขอเชิญมาแปะลิ้งหรือแบนเนอร์ได้เลยค่ะ มาให้นักอ่านที่สนใจแนวนี้ได้รู้จักกันหน่อย




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 มิถุนายน 2555 / 11:41

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ธารพันวา 4 มิ.ย. 55 เวลา 14:44 น. 1

งั้นขอรบกวนแปะหน่อยนะจ๊ะ

http://writer.dek-d.com/p-punwa/story/view.php?id=531782

Diary...บันทึกรักข้ามเวลา  เป็นเรื่องเวรกรรมกับความรัก
เนื้อหาไม่ยาวหรอก แต่เตรียมผ้าเช็ดหน้าไว้ซับน้ำตาด้วยล่ะ T T

0
valerie[วิฬารี] 4 มิ.ย. 55 เวลา 15:42 น. 3

อยากเขียนนะ..
แต่ให้อิงพุทธแบบ มานพหนุ่มแห่งโกสัมพี อะไรงี้ก็ทำไม่เป็นค่ะ
ชอบให้อยู่กับโลกปัจจุบันมากกว่า

0
สายลมหนาว[Blackcat] 5 มิ.ย. 55 เวลา 00:30 น. 4

 การแต่งเกี่ยวกับเรื่องพวกนีมันละเอียดอ่อนมากและก็มุมมองศาสนาของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันยิงเกี่ยวกับความเชื่อแล้วมันยิ่งเปราะบางมากๆดังนั้นจึงไม่แปลกที่หลายๆเรื่องจะล้มเหลวเพราะบางคนแต่งจากมุมมองของตัวเองซึ่งอาจจะไม่ตรงกับใครอีกหลายๆคน แต่ก็นะถ้าคิดว่าเรารอบคอบแล้วไม่กระทบใครไม่มองมุมเดียวมันอาจจะตรงใจใครอีกหลายคนทีเดียวเชียว ละมั้งน่ะ เอวัง 


PS.  จงฆ่าทุกความสงสัย และก้าวต่อไปด้วยความอำมหิต
0