Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราแต่งหน้าแล้ว แต่ทำไมคนอื่นถึงดูไม่ออกว่าเราแต่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นนักศึกษา ก่อนหน้านี้ไม่เคยแต่งหน้าเลย ตอนนี้เพิ่งมาหัดแต่ง เพราะอยากปรับบุคลิกของตัวเอง เราเป็นคนหน้ามันง่าย ผิวเหลืองซีด และปากแห้งคล้ำ

ตอนนี้เราก็ลองแต่งหน้าไปเรียนหนังสือ แต่มันน่าแปลกอย่างหนึ่ง คือมีคนหลายคนดูไม่ออกว่าเราแต่งหน้า และพวกคนที่ดูไม่ออกนั้นก็ดันเป็นพวกอาจารย์,บุคลากรผู้หญิงที่แต่งหน้าเก่งๆด้วย(ส่วนผู้ชายขอไม่พูดถึง เพราะไม่ได้สนใจ) เขาชอบทักเราเสมอเลยว่า "ทำไมไม่แต่งหน้า" พอเราบอกเขาว่าเราแต่งหน้าแล้ว พวกเขาทำท่าเหมือนไม่เชื่อ ทั้งๆที่เราแต่งหน้าแล้วจริงๆ และเราก็มองเห็นความแตกต่างของหน้าเราระหว่างตอนแต่งหน้ากับตอนไม่แต่งหน้าได้ด้วย แต่คนอื่นกลับดูไม่ออก บางคนก็บอกเราว่า "ต้องปัดแก้มให้ชมพูกว่านี้" บางคนก็บอกว่า "ทำไมไม่ทาปากให้ชมพูๆหน่อย" บางคนก็บอกว่า "ต้องแต่งตาด้วยสิ"

ตอนเราแต่งหน้า เราก็ไม่ได้แต่งอะไรมากมาย แค่เอาแป้งพัฟมาทาให้หน้าดูเนียนและผ่องขึ้น เอาที่ปัดแก้มมาทานิดๆเพื่อไม่ให้หน้าดูขาวเกินไป จากนั้นก็เอาลิปมันเปลี่ยนสีมาทา จบ แค่นั้นเอง คือในสายตาเรา เราคิดว่าเราแต่งเยอะพอแล้ว(เพราะก่อนหน้านี้เราไม่เคยแต่งหน้าเลย) แต่คนอื่นกลับมองว่าเรายังไม่ได้แต่งหน้า
แล้วเพื่อนๆล่ะ คิดว่าเราแต่งหน้าน้อยเกินไปรึป่าว แล้วคิดว่าที่เราแต่งแบบนี้มันดีพอแล้วยัง หรือว่าควรจะแต่งมากกว่านี้อีก(ส่วนตัวเราไม่อยากจะแต่งหน้ามากเกินไป เพราะเราอยู่ในชุดนักศึกษา เราอยากแต่งหน้าอ่อนๆให้ดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ)

ปล. เราเป็นคนแพ้ลิป แพ้หลายยี่ห้อเลย ไม่ว่าจะเป็น KA, NEVIA, หรือแม้กระทั่งเภสัช ตอนทาช่วงแรกๆมันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอก แต่พอทาไปหลายๆครั้ง ปากเราก็เริ่มคัน แห้ง บวม เจ็บ และลอก ใครรู้บ้างว่าอาการแพ้ลิปเกิดจากสาเหตุอะไร

ใครมีอะไรแนะนำสามารถบอกได้เลย จะขอบคุณมาก

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Lady_Drama 8 มิ.ย. 55 เวลา 00:43 น. 2

 แต่งใสๆน่ะน่ารักแ้ล้วค่ะ ไม่ต้องแต่งเยอะเพราะไม่ได้ไปเดินแบบหรือแสดงงิ้วที่ไหน เราอยู่ปี4แล้วยังแต่งหน้าไม่เป็นเลย...อย่างเก่งก็แค่แป้งพับกับลิปมันเอง เหอๆๆ แต่เราก็พอใจนะ(ถึงบางทีจะแอบอยากสวยบ้าง)..แต่บางทีแต่งใสๆให้เข้ากับหน้าตัวเอง มันดูสดใสแบบธรรมชาติมากกว่าแต่งหน้าจัดๆนะ

0
002 8 มิ.ย. 55 เวลา 02:06 น. 3

 ตอนนี้เราหัดเเต่งบ้างเเล้ว เบื่อลุคเดิมๆ บุคลิคเรามันนั่งเเต่งใสๆไม่ขึ้นไง หน้าไปก่อนอายุ 55+ เลยพยายามเเต่งให้มีสีสัน เเต่ก็ไม่จัดเกินไปเดี๋ยวยิ่งเเก่

ลองหาบีบีครีม เบส รองพื้นมาลองใช้ดูนะ -- กรีดตา ใช้ดินสอก่อนก็ได้ ไม่ต้องทาอายเเชโดว์ เขียนคิ้ว กันคิ้ว ปัดแก้มสีชมพูใสๆ หาลิปมาทา ถ้าเเพ้ลองทากลอสสีสดๆดูนะ

0
PPII 9 มิ.ย. 55 เวลา 10:02 น. 4

เราเคยแพ้ค่ะ ในลิปบางตัวจะมี lanulin ถ้าจำไม่ผิดนะ เราแพ้ตัวนี้&nbsp บางยี่ห้อก็จะไม่มีผสม ลองอ่านส่วนผสมดู&nbsp 
ใช้ลิปกลอส บาล์มก็ต้องอ่านดู ไม่ก็ลิปที่ทำจากส่วนผสมของธรรมชาติไรประมาณนั้น&nbsp ตอนนี้เราใช้ของหมออ่ะ&nbsp ส่วนยี่ห้อที่เคยใช้แล้วไม่แพ้ก็มี Chanel eos bodyshop(แบบบาล์ม)
ใช้เกือบทุกยี่ห้อก็มีเท่านี้อ่ะที่ใช้นานๆแล้วไม่แพ้&nbsp &nbsp บางตัวเหมมือนไม่แพ้แต่ถ้าใช่นานๆไปอาจแพ้

หวังว่าจะช่วยได้นะ

0
ข้าวเหนียวปั้น ; 9 มิ.ย. 55 เวลา 17:06 น. 5
 เราว่าเธออาจจะแต่งหน้าอ่อนไปนะ แต่ก็ดีแล้วค่ะ น่ารักใสๆไปอีกแบบ แอ๊บเด็กไปเนอะ,
ส่วนตัวแค่ทารองพื้น ปัดแก้มให้แดงนิดๆๆ ก้ดูสวย ดูดีแล้วค่ะ :)
0
ÞїmÇ้hõmρỢỔ 13 มิ.ย. 55 เวลา 19:20 น. 7

 เหอะๆ เค้าแต่งหน้าแล้วดูจืดไปเลย เห็นเพื่อนบอกว่า ขาวอยู่แล้วไปแต่งอีกมันก็จืดสิ คิดไปคิดมา ช้านดำนะแต่ก็ออกขาวๆ 


PS.  ILovEKaMiKaZE
0