Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตือนภัย กลโกง พนักงาน เซเว่น อีเลฟเว่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แบบนี้เวลาซื้อของต้องตรวจทานใบเสร็จให้ดีซะแล้ว โลกสมัยนี้มันอยู่ยากจริงๆ
----------------------------------------
เตือนภัย กลโกง พนักงาน เซเว่น อีเลฟเว่น 

ทำดีต้องชมเชย ทำเลวต้องตามด่า :

กลโกง พนักงาน 7 11ซื้อของ 69 บาท บอกว่า 119 บาท พอถามบอกจริงเหรอ ทำหน้าแย่มาก กูเลยจ่ายไป 200 พอดูบิล ค่าของ 69 เงินรับมา 150 เงิน ทอน 81 (โอ้ ......) พอถาม นี้ค่าของ 69 เอง แล้วทำไม บอก 119 แล้ว ทำไม ถึง บอกรับ เงิน 150 (ทำเกาหัว ถาม ไม่รู้ แล้ว ยังมีน่า ถามคนอื่นอีก บอกว่า แล้วหนูต้องทอนเท่าไหร่) อยากบอกว่า เก่งเลขมาก คำนวนในหัวเร็วเชียว เลือกเหยื่อ ที่ ถือของเยอะ ดูรีบๆ 7 11 สาขา ห้างแฮ็ปปี้แลนด์ ตัวเลขในเครื่อง ไม่ตรวจไม่รู้ เพราะ ไม่ได้โกงร้าน แต่โกงลูกค้า 50 บาท พวกคุณทำเป็น ขบวนการ ดูจาก สีหน้า พนักงานที่มา ช่วย ทำตื่นตัว ดูรู้ เจอโวยวายทำตัวพิรุธ ทั้งทีม

ลองดูรูปกัน นะครับ แล้วใช้ ความคิดกันเอง ว่าจริงมั้ย ซื้อ ของ 69 บาท จะจ่ายเงินทำไม 150 งง 

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

skyocean 24 มิ.ย. 55 เวลา 23:09 น. 1
คือผมสงสัย พนักงานกับการโกงนี้อยู่หลายอย่างคับคือ
1.ถ้าคิดจะโกงโกงทำไมแค่50บาท
2.ถ้าโกงแล้วแลกกับการโดนไล่ออก โกงแค่50บาท แลกกับการโดนไล่ออก มันไม่คุ้มนะ
3.ถ้าคิดจะโกง แล้วจะให้ใบเสร็จกับลูกค้าทำไม
4.ถ้าทำเป็นขบวนการจริงๆ แลกกับการโดนฟ้องเพราะบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง cpall เจ้าของเซเว่น อีเลฟเว่นไม่มีทางยอมแน่ เพราะมันทำให้เค้าเสื่อมเสียชื่อเสียง ต่อให้โกงคนละ100บาททุกวัน แล้วลูกค้านั้นมีกี่คน คุณคิดว่าลูกค้านั้นจะยอมให้โกงทุกคนหรอ มันต้องมีเรียกร้องหรือโวยวายกันบ้างโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิงหรือวัยอายุมากๆหน่อย หรือวัยทำงาน แล้วคิดว่ามันคุ้มแล้วหรอที่การโกงแค่นี้จะส่งผลถึงการที่จะต้องหมดเนื้อหมดตัวหรือโดนไล่ออกจากงาน

ปล.ผมว่าอย่ามองพนักงานในแง่ร้ายด้านเดียวสิคับ แต่ถ้าเค้าคิโกงคุณจริงๆของบอกเลยว่า ไร้สมองสิ้นดี....
1
เนเน่ 15 ส.ค. 65 เวลา 23:04 น. 1-1

50 บาท วันๆทำกี่คน แล้วบ้างคนรับใบเสร็จเฉยๆ ไม่ได้ดูด้วยซ้ำ รับมาแล้วทิ้ง รับมาพร้อมเงินทอนแล้วใส่กระเป๋า หรือมาดูอีกทีก็ไม่มีเวลาไปถามหรือทวงเงินแล้ว ก็ปล่อยผ่าน บ้างคนละเอียดรับใบเสร็จแล้วตรวจดู แล้วแจ้งพนักงานทันที่ ว่าสินค้าเกินกว่าที่ตัวเองซื้อ ก็เคลียร์จบตรงนั้น แต่ส่วนน้อยไง

0
mhiphopman011 25 มิ.ย. 55 เวลา 00:36 น. 2

ตอบ คห.1 น่ะครับ,,,,

( ที่ผมตอบนี่ เป็น คห ส่วนตัวน่ะครับ )
1. ที่เลือกโกงแค่ 50 ผมว่า,,,ถ้าโกงคนล่ะ 50 ได้วันล่ะ 3-4 คน เข้ากระเป๋าตัวเอง หลายๆวันเข้าผมว่ามันก็ได้เยอะอยู่น่ะครับ
2. ผมว่า ที่เขากล้าโกง เพราะเขาเคยโกงมาแล้ว แล้วไม่โดนจับได้ หรือ พวกๆ พนักงานด้วยกัน ช่วยกันปิดข่าวซ่ะ แล้วพวกหัวหน้า ถ้าไม่ลงมาดูจริงๆ จะรู้พฤติกรรมลูกน้องเหรอครับ
3. อันนี้ผมว่า ถ้าผู้เสียหายไม่ได้ตรวจสอบ หรือ สับเพร่า รีบๆ รับ รีบๆ ไป,,,ไบเสร็จนี้ก็ไม่มีค่าหลอกครับ เอาไปก็ทำอะไรเขาไม่ได้ เอาไปก็ขยำๆ ทิ้งทังขยะหน้าประตู
4. พวกพนักงานที่โกงน่ะ เขาไม่นึกถึงหน้าตาบริษัท หน้าตาผู้หลักผู้ใหญ่หลอกครับ,,เขาก็คิดเอาตังค์เข้ากระเป๋าตัวเองไปวันๆ เท่านั้นแหละ โดนไล่ออกขึ้นมาวันไหน ก็ไปหาที่อื่นทำ,,,,

0
DarkSideSystem 25 มิ.ย. 55 เวลา 03:20 น. 3

ผมว่า คราวต่อไป คุณก็คำนวณราคาของก่อน ที่จะยื่นให้เขาดีกว่านะครับ ว่าราคาเท่าไหร่แน่ๆ 
และก่อนที่จะออกจากเค้าเตอร์ กรุณาสำรวจเงินทอง และใบเสร็จ ให้เรียบร้อยก่อนออกก็ดีกว่า 
บางทีเขาก็เผลอเรอไปในบางครั้ง คุณก็ท้วงติง ได้

หรือบางทีคุณนั่นแหละพยายามโกงเขามากกว่า 
ราคาของ 69 คุณจ่าย 150 คุณจะได้ทอน 81
ราคาของ 119 คุณจ่าย 200 คุณจะได้ทอน 81
ผมว่าคุณโกงเขาหรือเปล่า การที่พนักงานบอกว่าราคาทั้งหมด 119 บาทนั้นไม่ใช่เรื่องจริง เป็นเพียงเลขคำนวณที่คุณพูดเท็จขึ้นมาเพราะมาจากการคำนวณว่า ถ้าคุณจ่าย 200 เมื่อทอน 81 ราคาทั้งหมด 1ๅ9 บาทจึงแต่งเรื่องออกมาบอกว่า ..."ราคา 69 แต่พนักงานบอก 119 ..."
เพื่อต้องการยืนยันหลักฐานของใบเสร็จรับเงิน ว่าได้รับทอน 81 บาท 

ผมคิดว่า การที่พนักงานบอกว่าของ 119 บาทพนักงานคงคิดไม่ทันแน่นอนครับ ว่าจะทอน ให้ จขกท. เท่าไหร่  ประกอบกับเจ้าของกระทู้ จะต้องการยืนยันหลักฐานใบเสร็จด้วย ได้รับเงินทอน 81 บาท เพื่อให้ตัวเลข 119 บาทกับ 200 บาทที่แต่งขึ้นมาเป็นเรื่องจริงครับ

หรือไม่
ผมว่าคุณเองก็เผลอเรอ เหมือนกันนะ
หน้าปัดบอก 69 พนักงานบอก 119 ทำไมคุณไม่ดูให้ดีก่อนที่จะจ่ายเงินซะเล่า
บิลก็เขียนไว้ 69 ชัดๆ คุณก็ฟังคำพนักงานพูด...ซึ่งมันทำให้ผมไม่เชื่อว่า 119 กับ 200 บาทที่คุณ
เขียนนี้ เป็นเรื่องจริงเหรอป่าว


PS.  กรุณาอย่ามาซึนเดเร๊ะ ผมรู้นะว่า พวกคุณก็โตๆ กันแล้ว
1
IsasDarksideSystem 4 ต.ค. 61 เวลา 20:07 น. 3-1

กูรู้-เคยเป็นพนักงาน 7-11 และเคยทำติ่ง พนักงาน 7-11 ก็มี กูฮา

0
Silent Life 25 มิ.ย. 55 เวลา 14:41 น. 5

เราก็ดูราคาอยู่เหมือนกัน

ค.ห2 ก้คล้ายๆบัตรเครดิตใช่ป่าวอ่ะ เคยได้ยินว่าห้างดังห้างหนึ่งพนักงานบางห้างก็อบบัตรของหลายๆคน แล้วใช้บัตรละ2-3ร้อย บางคนไม่สังเกตก็ไม่สนใจ

0
ไม่เชื่อหรอก 25 มิ.ย. 55 เวลา 15:31 น. 6

เหนด้วยกะ>>>>> คห1 คห3
ข้างน่าก้มีให้ดุว่าค่าของราคาเท่าไร บิลอีกตังหากยังงัยก้ดุให้รอบคอบด้วยนะเด๋วก้หาว่าพนักงานโกงตัว ม่อยากจะเชื่อแหะ
เอออารัยมันจะบังเอินขนาดนั้นเล่าในใบราคาของ 69จ่าย 150 ทอน 81
แระอีกอันที่คุนให้ไป200ราคาของ 119 คุณจ่าย 200 คุณจะได้ทอน 81 เป๊ะเรยเนอะเก่งจริง
จขกทมั่วป่าวว่ะ

ปล.ถ้าโกงจิงอย่าหวังว่าจะได้โกงกุเรยรอบคอบว้อยคิดคำนวนก่อนจ่ายเรียบร้อย

0
ปลายฟ้ากับปรอยฝน 25 มิ.ย. 55 เวลา 16:51 น. 7

ถ้าจะบอกว่า จขกท.แต่งเรื่องมาโกหก ก็ต้องดูข้อนี้ด้วยนะ

ลองคิดดูดีๆ

ถ้า หน้าปัดโชว์ราคา 69 , พนง.เซเว่น บอกราคา 69 , จขกท.รับทราบ  -  เขาก็ต้องยื่นแค่้แบงค์ร้อย จริงไหม (แต่ที่โชว์ในใบเสร็จ มัน 150 มันดูตลกๆไหม ถ้าของราคา 69 ใช้แบงค์ร้อยใบเดียวก็พอแล้ว ทำไมต้องมีอีก 50 )


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 มิถุนายน 2555 / 16:53


PS.   Imagination is more important than knowledge.
0
kalo-near 25 มิ.ย. 55 เวลา 20:44 น. 9

มีครั้งนึงนะคะ
เราไปเยี่ยมยายที่ชัยภูมิระหว่างทางก็แวะเซเว่น
วันนั้นเหมือนกับว่าพึ่งรับพนักงานมาทำงานใหม่วันแรก
คิดเงินตอนแรกเราตรวจดูพี่เขาให้เงินเกินมา1ร้อย
เราก็เอาไปคืน..
พอออกนอกร้านมาแล้วตรวจดูของ
(คิดถึงหัวอกคนเดินทางยาวนะคะของเยอะตรวจในร้านไม่ไหว)
ปรากฏว่า
มีลิสสินค้าที่ไม่ได้สั่งหลายรายการแถมไม่มีของที่อยู่ในลิสอีก..
จะเข้าไปบอกก้ใช่ว่าเพราะออกจากร้านมาแล้ว

0
สมชาย 26 มิ.ย. 55 เวลา 00:02 น. 10

ใบเสร็จนี้มีพิรุธ&nbsp สินค้าราคา 69 บาท ทำไมรับเงิน 150 บาท&nbsp ถ้าลูกค้ายื่นมา 150 ปรกติก็ต้องคืนให้ 50 บาทก่อนแล้วรับ 100 บาท ทอน 31 บาท ไม่มีใครจะมาลงรับ 150 บาทหรอก

คห3กับคห8 ความคิดแปลกๆ

0
เด็กเทพฯนนท์ 19 พ.ย. 55 เวลา 18:25 น. 11

คห.ที่ 10 พูดได้ตรงใจที่สุดเลยครับ   
ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าพนักงานขานราคาถูกหรือเปล่า   คุณก็ดูที่หน้าจอสิครับมันจะโชว์ราคาสินค้าขึ้นอยู่ บางทีพนักงานอาจจะรีบพูดจนพูดผิดก็ได้   ถ้าน้องเขาพูดผิดก็เถียงน้องเขาไปสิว่าราคาหน้าจอมันโชว์ 69 บาท แล้วก็จ่ายแบงก์ร้อยให้น้องเขาไปแบงก์เดียวก็พอ   จะจ่าย 200 บาท ไปเพื่อ...
     น้องเขาอาจจะเบลอๆ เผลอคีเงินรับผิด   แต่อันที่จริงอ่ะคุณก็บอกน้องเขาได้ว่าทอนเงินไม่ครบ   ก็บอกน้องเขาไปว่าราคาสินค้ามัน 69 บาทนะ แล้วพี่ให้ไป 200 นะ แล้วพี่ต้องได้รับเงินทอนทั้งหมด 131 บาท แต่พี่ได้เงินทอนมาแค่ 81 บาท ก็ ขาดอีก 50 บาท แล้วยื่นบิลให้น้องเขาดู   แล้วก็รอให้น้องเขาคิดราคาสินค้าคนอื่นก่อน แล้วบอกให้น้องเขาทอนให้คุณเพิ่มอีก 50 บาท(แต่ต้องรีบบอกก่อนที่น้องเขาจะปิดเก๊ะนะ   เพราะถ้าปิดเกะไปแล้วจะเปิดไม่ได้ถ้าไม่มีการสแกน   หรือคิดราคาสินค้า(หรือไม่ก็เอากุญแจผู้จัดการมาไขเก๊ะ)
    ใช่ครับ   ถ้าน้องเขาคิดจะโกงเขาไม่ให้บิลคุณหรอกครับ   เพราะในบิลมันมีเบอร์โทรเพื่อร้องเรียนพนักงานระบุอยู่ด้านล่างสุดของบิล   


PS.   ขอบคุณมากครับ
0
888 16 ธ.ค. 55 เวลา 22:41 น. 12

เจอกับตัวเองก่อนซื้อคำนวนค่าของแล้ว 98 บาท (3 ชิ้น) พอจ่ายเงินด้วยบัตรเดิมบัตร100 เพราะยังมีเงินหลืออยู่ในบัตรบ้างนิดหน่อย พอคิดเงินบอก 153 บาท ตอนเติมเงินให้ใบเสร็จ พอคิดเงินแตะบัตรไม่ให้ใบเสร็จ โชคดีที่คิดเงินไว้แล้วเลยถามพนักงานว่า น้องขอใบเสร็จด้วย พนักงานตอบบอกทิ้งถังขยะแล้ว คนเยอะทำเหมือนจะคิดเงินคนอื่นต่อให้เราออกไป เลยถามพนักงานอีกคนว่า ไม่เอาใบเสร็จก็ได้ถ้าหาในถังขยะไม่เจอ เอาเครื่องคิดเลขคิดค่าของให้ใหม่ได้ไหม ไม่เอาสิทธิ์แลกซื้อ คิดค่าของใหม่เลย อาการพนักงานเริ่มผิดปกติ คนเยอะเราก็ไม่สน ทุกคนมองมาที่เรา ไม่อายเพราะอยากให้คนอื่นรู้ไว้ สุดท้ายพนักงานข้าง ๆ คิดเงินคืนให้ 55 บาท (ฮ่า ฮ่า) เรื่องจริง ประจักษ์จริง พร้อมหลักฐานและพยานเพียบ คืนก็จบเป็นอุทาหรณ์ (ไม่ได้ปรักปรำ) ไม่มีคำแก้ตัวคืนเงินอย่างเดียวเท่านั้น ขอโทษนะไม่มีใบเสร็จมาเป็นหลักฐานเพราะพนักงานบอกว่าหายไปแล้วซะงั้นไป

0
อาตี้ 21 มี.ค. 58 เวลา 11:40 น. 14

เคยมีน้องทำงานร้านสะดวกซื้อประเภทนี้ เขาบอกว่ามีโกงอย่างนี้จริง โดยเฉพาะกับต่างชาติ บางเดือนเงินเกินเป็นหลักแสนครับ

0
คนเดียว 9 ส.ค. 62 เวลา 05:17 น. 15

1ทำไมถึงตัดสิน หรือ เขียนคนอื่นให้เป็นโจร

ด้วยปากกาคือทิฏฐิตัวเองครับ ตัวผมจะเซ็งตัวเองมากเลยครับเวลาที่จะต้องคิดเลข หรือ คิดเงินให้คนงาน ผมจะคิดหลายรอบเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดและเพื่อความสบายใจคนงาน

2.เมื่อคนทำบัญชีคิดเงินให้คนงานผิด ผมไม่เคยมองว่าเป็นการ โกง และไม่ว่าเขา เพราะตัวเราเองยังมีข้อผิดพลาดได้ จะป่วยกล่าวไปใย ถึงคนอื่น ที่ต้องคิดเงิน ในเวลาที่จำกัด ในสถานการณ์ที่มีความกดดัน ไหนจะลูกค้าที่ยืนรอแล้วมักเห็นคนอื่นเป็นที่รองรับอารมณ์ตัวเอง

3ผมเจอปัญหาที่ว่าพนักงาน 7-11 คิดเงินผิดหลายครั้ง ผมก็แค่บอกว่า พี่ครับ หรือ น้องครับ

ช่วยเช็ครายการให้ผมที ผมไม่แน่ใจว่าผมคำนวณผิดไหม แล้วก็

ยื่นให้เขาดู พอเขาเช็คให้แล้ว เขาก็บอกว่าผมขอโทษครับคิดให้ผิด

หรือ หนูขอโทษค่ะพี่ พร้อมรับเงินและรอยยิ้ม ผมก็ตอบกลับว่า

ไม่เป็นอะไรครับ ความผิดพลาดมีได้ในทุกคน


0