Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สัตว์ขี้โมโห

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สัตว์โลกน่ารัก น่ากลัว น่าเหลือเชื่อ!!!
 

10) คามิเลี่ยน
  
เจ้าคามิเลี่ยนสามารถเปลี่ยนสีได้ใน 20 วินาทีโดยการหดหรือคลายชั้นเซลล์เม็ดสีบนผิวหนัง   ถ้าเจ้านี้เปลี่ยนเป็นสีแดงแล้วล่ะก็...วิ่ง...เพราะมันคือสีที่บ่งบอกน้ำโหของเจ้ากิ้งก่า (โดยเฉพาะกับตัวผู้คู่แข่ง)    แต่อย่างไรก็ตาม   การต่อสู้ของคามิเลี่ยนนั้นจะตัดสินผู้กันชนะกันด้วยสีมากกว่า





9) ลิเมอร์หางวงแหวน
 
ลิเมอร์หางวงแหวนสามารถพบได้บนเกาะมาดัสกัสการ์เท่านั้น   เมื่อถูกรบกวน   เจ้าลิเมอร์เหล่านี้จะถูหางไปกับต่อมใต้แขนเพื่อปล่อยระเบิดกลิ่นใส่ศัตรู   แต่ถึงแม้ว่ากลิ่นนี้จะถูกใช้ไล่ศัตรู   ลิเมอร์ตัวผู้นั้นก็ใช้กลิ่นนี้เพื่อล่อตัวเมียอีกด้วย   ส่วนตัวเมียนั้นจะใช้กลิ่นของตัวผู้เป็นเครื่องวัดความแข็งแรง (ยิ่งตัวผู้กลิ่นแรงเท่าไหร่   ตัวเมียยิ่งชอบ)





8) ลามะ

 เมื่อเจ้านี้โมโหแล้ว   อะไรก็หยุดมันไม่ได้   ลามะนั้นจะปล่อยอารมณ์ร้อนๆออกโดยการเอาอกชน, มวยปล้ำด้วยคอ, แตะและก็แน่นอนว่าต้องเป็นการถุย   โดยส่วนมากแล้ว   ลามะจะเกิดอารมณ์โมโหขึ้นมาเมื่อคู่แข่งเข้ามาใกล้เกิน   ซึ่งตั้วผู้จ่าฝูงนั้นจะใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆในการ “ถุย” เพื่อปกป้องฝูงจากตัวผู้อื่นๆที่จ้องจะมาแย่งตัวเมียไป

 






7) หนูผี
 
หนูผีนั้นจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องอาหารล้ำค่า   เพราะในโลกของเจ้าหนูจิ๋ว   การกินนั้นเป็นเรื่องของความเป็นความตาย    โดยหนูผีนั้นมีการเผาพลาญพลังงานที่สูงมากๆ   รวมถึงอัตราการเตินของหัวใจที่เร็วกว่ามนุษย์ถึง 20 เท่า   ซึ่งทำให้พวกมันต้องกินอาหารน้ำหนักมากกว่าตัวเอง 3 เท่าทุกๆวันไม่งั้นก็จะหิวตาย   แต่ถึงแม้ว่าเจ้าหนูผีได้กินอิ่มทุกๆมื้อ   พลังงานที่ได้มานั้นก็ไม่สามารถทำอะไรได้ซึ่งทำพวกมันมีอายุขัยน้อยกว่า 1 ปีซะอีก

 






6) ฮันนี่ แบดเจอร์ 
 
แอฟริกานั้นอาจจะเต็มไปด้วยสัตว์น่ากลัวมากมาย   แต่ก็ไม่มีสัตว์ตัวไหนที่น่ากลัวไปกว่าฮันนี่ แบดเจอร์อีกแล้ว   คุณคงจะตัวสั่นแน่ถ้ารู้ว่าเจ้านี้โจมตีของสงวนเป็นหลัก (โคดขี้โกง)    นอกจากการโจมตีอย่างขี้โกงแล้ว   เจ้านี้ก็ยังสามารถปล่อยของเหม็นสุดขั้วออกมาจากต่อมตรงก้นได้อีกด้วย

 






5) แทสเมเนี่ยน เดวิล

 เจ้ามาซูเปีบลนี้อาศัยอยู่อย่างสันโดษในป่าของออสเตรเลียเพราะมันแทบจะอยู่รวมกันไม่ได้   เจ้าวายร้ายน่ารักนี้มีการกัดที่ทรงพลังเป็นที่ 3 ของโลกและความขี้โมโหของมันก็จะเพิ่มมากขึ้นๆตามอายุ   หลังจากที่แทสเมเนี่ยน เดวิลออกจากกระเป๋าของแม่ได้ประมาณ 2 เดือน   พวกมันก็จะรวมหัวกันแกล้งแม่ตัวเอง   ซึ่งแน่นอนว่าคุณแม่ก็จะต้องจากลูกไปเพราะทนไม่ไหว

 





4) แรด
 
ถ้าคุณอยากจะไปกวนโมโหของเจ้าสัตว์ขาสั้นๆมีนอยาวเกือบ 2 เมตรนี้แล้วล่ะก็   คิดใหม่ซะเถอะ   เจ้าสัตว์หุ้มเกราะหนัก 2 ตันนี้ขี้โมโหเพราะมันมีสายตาที่แย่มากซึ่งไม่สามารถมองไกลกว่า 30 เมตรได้   แต่ถึงว่ามันจะมีสายตาแย่   เจ้านี้ก็สามารถงอแผ่นเหล็กและลากประตูรถออกมาได้   นอกจากนี้   แรดก็จะเข้าชนอะไรก็ตามที่เคลื่อนไหวแม้แต่ผีเสื้อ

 






3) หมี
 
เจ้าตัวขี้โมโหสูง 2.7 เมตรนี้อาศัยอยู่ในป่าของอเมริกาเหนือ   อารมณ์รุนแรงของหมีนั้นคือสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 คนทุกๆปีและบาดเจ็บอีกเป็นโหล   หมีนั้นจะเข้าโจมตีอะไรก็ตามที่ขวางหน้า   แต่หมีที่อันตรายที่สุดนั้นคือแม่หมีที่กำลังปกป้องลูก   แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม   การเข้าโจมตีของหมี 90% (ถ้าคุณอยากเสี่ยงดวงกับ 10% ที่เหลือก็ตามใจ) นั้นคือการหลอกเพราะเจ้านี้ต้องเก็บรักษาพลังงานไว้เพื่อจำศีล

 





2) ผึ้งแอฟริกัน

 เจ้าแมลงนี้คือฆาตกรฆ่าคนจำนวนมากกว่า 1,000 คนทุกๆปีบนที่ราบแอฟริกา   พวกมันนั้นดุร้ายมากกว่าญาติทางยุโรปมาก   โดยผึ้งแอฟริกันนั้นจะปกป้องรังด้วยความดุร้าย   ซึ่งพวกมันสามารถฆ่าคนได้ด้วยการต่อยแค่ 100 ครั้งเท่านั้น   ในขณะที่ผึ้งยุโรปมักจะยกพวกจำนวน 50 ตัวโจมตีผู้รุกราน   ผึ้งแอฟริกันนั้นจะยกพวกจำนวน 30,000 ตัวเข้าไลล่าเหยื่อเป็นกิโล

 





1) ช้าง
 
ความโมโหของช้างนั้นฆ่าคนไปมากกว่า 300 คนทุกๆปี   ซึ่งเจ้าช้างจะขี้โมโหและหัวรุนแรงมากในช่วงตกมันด้วยสาเหตุมาจากเทสทอสเตอร์โรน (ฮอร์โมนเพศ) ที่เพิ่มขึ้นถึง 60 เท่า

 

ที่มา - http://animal.discovery.com/tv/a-list/creature-countdowns/hissy-fits/hissy-fits-01.html


PS.  สัตว์โลกน่ารัก น่ากลัว น่าเหลือเชื่อ!!! ---> http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=687461

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

transcend 1 ก.ค. 55 เวลา 10:25 น. 1

แปลกใจ คนไม่ติดอันดับ


PS.  ถ้าพระเจ้ามีจริง ท่านก็คงสร้างผมขึ้นมาให้ไม่เชื่อในพระเจ้า...
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Jing~Jang 1 ก.ค. 55 เวลา 14:39 น. 5
ทำไมไม่มี "กระทิง" O[]O

PS.  เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษฉันใย~~~ ฉันทำอะไรให้เธอเคืองโกรธ~~~ (=w=)
0
I - MixZo' Boyz 1 ก.ค. 55 เวลา 16:14 น. 9
ความเห็นที่ 1
คนมันจะติดอันดับได้ไงครับ ชื่อกระทู้ก็บอกอยู่ว่า สัตว์ ขี้โมโห (สัตว์เดียรฉานครับ)

เพิ่งจะเคยเห็นหนูผี !!!!
 
แต่ช้างเราใจดีนะเอ้อช้างไทยมีเยอะมาก ติดอันดับ 1 ด้วย

PS.  I-MixZo' G.ONE ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางแก้ แค่คิดที่จะสู้! ผมเชื่อว่าคุณทุกคน ทำได้!
0
Souleater 30 ก.ค. 55 เวลา 22:29 น. 11

แต่ก่อนอาจารย์ชอบล้อมาหน้าผมเหมือนหนูผี วันนี้เพิ่งได้เห็นของจริง ฮ่าๆ

ขอบคุณครับ


PS.  อันความคิดวิทยาเหมือนอาวุธ ประเสริฐสุดซ่อนไว้เสียในฝัก สงวนคมสมนึกใครฮึกฮัก จึงค่อยชักเชือดฟันให้บรรลัย
0