Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสิวหาย+รอยดำหายก็เข้ามาเล้ยยย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มันค่อนข้างจะยาว ฟังๆเราบ่นไปเถอะนะ 5555 
คือว่าเราก็เป็นสิวเหมือนกับทุกคน ไปหาคลีนิกชื่อดังแบบแพงมากก็ไม่หาย+ความซกมกที่เป็นเพื่อนกันมาช้านาน อยากจะบอกว่าไปหาหมอแบบนี้ก็มีข้อเสียเหมือนกันนะ ไม่ใช่ไม่อยากว่าไม่ให้ไป แต่พวกคลีนิกเค้าจะให้ยามากินทุกวันๆ ซึ่งมันก็ไม่ดีต่อไต ให้ยามาก็หายไปนิดเดียว พอไม่กินยามันก็ขึ้นอีก ต้องแบบเคร่งจริงอ่ะถึงจะหาย ต่อมาเราก็แอบชอบคนนึง555 หล่อมากอยากจะบอก! แต่ว่าเราสิวเยอะไม่สวยไม่กล้าทักไม่กล้าอ่อยก็เลยพยายามทำตัวสวยๆ ปรับปรุงทุกอย่างให้มันดีขึ้น แล้วมันก็หายจนเพื่อนทักเยอะมากว่าไปทำอะไรมา แต่เราก็ไม่ได้ไปหาอะไรแพงๆมาแปะโปะหน้าเลยนะ ราคากันเองเพราะจ่ายเองจนเองเหมือนกัน -_- 
นี่คือวิธีรักษาสิวของเรา
- กินน้ำ [อันนี้สำคัญมากจริงๆ]
กินน้ำดีต่อร่างกายของเราเอง ขับถ่ายง่ายสะดวก555 การขับถ่ายของเสียจะช่วยลดพวกสิ่งอุดตันได้เหมือนกัน คือเราก็แบบจนอะมีตังก็ซื้อขนมหมด ไม่ได้ซื้อยาลบรอยแผลจากสิวเป็นสักที อยากจะบอกว่าน้ำเนี่ยช่วยได้จริงๆนะ มันค่อยๆจางลงไปเรื่อยๆ เพื่อนก็ถามนะว่าทำไมรอยสิวจางเร็วแต่ก่อนก็ไม่รู้หรอกมาตอนหลังๆกินน้ำเยอะกว่าเดิมเพราะเดินเข้าบ้านเหนื่อยมากก็เลยน่าจะเป็นน้ำเพราะก็ไม่ได้ใช้เครื่องสำอางอะไรมากมาย

- ผงหอมศรีจันทร์
ตอนปิดเทอมนี่ล่ะสุดยอดแห่งเจ้ายุทธภพ555 พอกมันทุกวัน พอกๆๆๆจนหน้าใสขึ้น บางวันก็พอกกับน้ำผึ้ง บางวันก็พอกด้วยมะนาวบ้างสลับกันไปแต่มะนาวไม่ควรทำบ่อยนะ พอกครั้งละกี่นาทีก็ได้เพราะเราชอบพอกแล้วเล่นคอมลืมทิ้งไว้อย่างนั้นแหล่ะ555 ราคาไม่แพงเซเว่น 28 บาท
- ครีมพวก moisture
เอาไว้ทาหลังพอกหน้า หรือพอล้างหน้าตามปกติก็ทาอยู่แล้วเพราะเราชอบล้างหน้าให้มันรู้สึกสะอาดแล้วหน้ามันจะตึงๆ ก็เลยทาไว้ดีกว่าให้ความชุ่มชื้น
- ยาแต้มสิว
เราใช้ของยี่ห้อ proactiv ดีเหมือนกันนะ น่าจะแล้วแต่หน้าคนด้วย ยาแต้มสิวส่วนมากจะมีฤทธิ์ที่รุนแรงถ้าหลีกเลี่ยงจะไม่ใช้ก็จะดีเหมือนกัน เพราะจะทำลายหน้า [ความคิดเรานะ]
- ห้ามบีบ! ห้ามแกะ! ห้ามแคะ! ห้ามเกา!
เอ่อ..เราก็บีบ -_- เวลาทำข้อสอบมันเผลอง่า 555 ถ้าจะบีบเอาคัดแต้มบัดบีบจะดีกว่าเพื่อไม่ให้หน้าช้ำไม่ให้มีรอยแผลเป็น 
- ไม่ถูหน้าแรงๆ
พวกสิวเนี่ยเราอ่านมาจากบทความนึงเค้าบอกว่าไม่ควรถูหน้าแรงๆ เหมือนมันเสียดสีแล้วมันก็จะขึ้นอ่ะ พวกผ้าเช็ดหน้าถ้าไม่ใช้ก็จะดีเพราะมันสะสมเชื้อโรค ใช้ทิชชู่ก็ได้
- ล้างหน้าด้วยน้ำปล่าว
เราก็ไม่ค่อยชอบนะมันรู้สึกไม่สะอาดง่ะแล้วหน้าเราก็มันมากด้วย ตอนอยู่ที่รร ก็จะพกทิชชู่เอาไว้แล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำปล่าวแล้วก็เอาทิชชู่ซับ ตอนนั้นเพื่อนมาจับแก้มแล้วหน้ามัน อ๊ายอาย TT
- หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ น้ำหอม
พวกสิวมันคงจะบอบบาง(­)เลยเจออะไรแบบนี้ไม่ได้ แอลกอฮอล์ทำไมไม่รู้นะพี่ที่รู้จักบอกมา ทิชชู่เปียกที่ใช้ตอนขี้เกียจล้างหน้าก็มีแอลกอฮอล์ใช้เเล้วสิวก็ขึ้นนะ ตอนหลังเปลี่ยนมาใช้ที่ไม่มีมันก็หายๆไปบ้าง น้ำหอมไม่รู้เหมือนกัน แต่ความรู้สึกมันบอกว่าเลี่ยงก็ดี
- ทาครีมกันแดดสำคัญอีกเหมือนกันถ้าอยากผิวขาวสวยตลอดไป -_-
สำคัญมาก! ตอนปิดเทอมเรียนพิเศษ ตัดผมสั้นปล่อยผมเรียนเลิกเที่ยงแดดเผาหน้า ผิวทูโทนเลยTT ตอนหลังก็ทาทุกวัน อยู่บ้านก็ต้องทา แล้วพวกรอยสิวอะเจอแดดมันก็จะดำกว่าเดิมด้วยทางที่ดีทาไว้ดีกว่า
- อย่าเครียด
เครียดมากขมวดคิ้วมากตีนกามาไม่สวยนะเออ ทางที่ดีอารมณ์ดีเข้าไว้สิวจะได้ไม่บุกด้วย

หมดแล้วเย้อ่านกันมานาน บ่นต่ออีกหน่อยแล้วกัน555 
ถ้าอยากสวยมันก็ต้องมีบ้างที่ใช้เวลาเล็กๆน้อยๆ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ เราก็ทำหลายสัปดาห์เหมือนกัน ดีที่สายตาสั้นส่องกระจกไม่เจอสิวตัวเองเลยไม่บีบ โชคดีไปเพื่อนยาก! 55 เราบีบสิวแล้วหน้าไม่เป็นรูเลยนะไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่รอยสิวมีเล็กน้อยกินน้ำไปก็หายไปตั้งเยอะแล้ว ตอนนี้เหลือแต่ทำหน้าให้ขาวใสเหมือนเดิมเนี่ย แดดเผาซะไม่เหลือซาก TT

ลำพังตัวเราจะสวยก็สวยเองได้ ถึงแม้คุณจะไปหาหมอโคตรเทพแค่ไหนถ้าซกมกไม่ทำความสะอาดมันก็ขึ้นได้เหมือนกันถ้าไม่รักษาความสะอาด
ทุกสิ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวเราทั้งนั้น  

ปล. ที่เราไม่เขียนว่าห้ามนอนดึกเพราะเราก็นอนดึก ถึงจะดึกก็ขึ้นไม่ดึกก็ขึ้นจริงมั้ย -_-

ขอบคุณที่อ่านกันมานานนะ

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

มดคัน 7 ก.ค. 55 เวลา 23:54 น. 4

เราแพ้ครีมกันแดดและครีมทุกชนิด ช่วยเราหน่อยสิ ผิวแพ้ง่ายมาก ทุกวันนี้ใช้ดั้ยแต่แป้งฝุ่นเด็กธรรมดา กะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ヾความรักฉันคือเธอㆆᴗㆆ 9 ก.ค. 55 เวลา 18:33 น. 9
ห้ามบีบ! ห้ามแกะ! ห้ามแคะ! ห้ามเกา!
-มันเผลอไปบีบไปแกะอะเธอ!!
-ที่สำคัญทำไงก็ไม่สวยงะ 555555+ หน้าแมนเกิ๊น 


PS.  รักมิใช่ดวงดาว เมื่อพราวแสงใช่ร้อนแรง ดั่งแสงอาทิตย์ส่อง รักมิใช่ภูผาสุดจับจอง ใยใครมอง หารักกันทำไม
0
Mini_Size 9 ก.ค. 55 เวลา 21:05 น. 11

ปัญหาคือ ขี้เกียจ! ทำไงดีคะจขกท
ต้องหาแรงบันดาลใจหล่อๆแบบจขกทดีไหม ๕๕๕


PS.  ...เท่านี้...ก็พอแล้ว...
0
RolyPoly 9 ก.ค. 55 เวลา 22:31 น. 12
ข้ออื่นเราไม่รู้หรอกนะ
แต่เรื่องกินน้ำนี่ มันช่วยได้จริงๆนะ มันจางลงเยอะมาก :)


ขอบคุณจขกท สำหรับคำแนะนำดีๆนะค่ะ จะลองไปทำดูน้าาาา 
0
OOPz 13 ก.ค. 55 เวลา 16:33 น. 15

เราใช้ Hiruscas&nbsp อ่ะ

ดีนะ เราว่าดีที่สุดที่เราเคยใช้นะ เพราะไอหลุมลึกๆ มันตื้นขึ้นอ่ะนะ

อืมม หลอดสีขาว ตัวอักษรสีฟ้าอ่ะ แนะนำ&nbsp แนะนำ ^^

0
หัวใจอ่อนแอ 22 พ.ย. 55 เวลา 18:42 น. 17
ใครมีปัญหาสิวมาทางนี้เลย  เราคนนึงที่เคยเป็นสิว  เครียดมาก หาหมอหมดไปเยอะ คลีนิคไหนที่ว่าดีก็ลองหมด  ก็ดีขึ้นนะ พอหยุดหาหมอ สิวก็กลับมาอีก  จนได้มารู้จักผลิตภัณฑ์ตัวนึง  ราคาแค่ไม่แพงเลยถูกกว่าคลินิคดังๆตั้งเยอะ  ประมาณ  ;yo สนใจลองแวะเข้าไปดูนะ 
 http://www.facebook.com/MAHAD.White
0
D'ling Dee 5 ม.ค. 56 เวลา 20:34 น. 18

อยากสิวหายลองมาดู&nbsp มีรีวิวผู้ที่ใช้จิงมารับรอง^^ใช้ผลิตภัณฑ์ทางเรา&nbsp ช่วยคุณได้&nbsp http://dling99.lnwshop.com/

0
หงส์ 5 มี.ค. 56 เวลา 11:40 น. 19

เมื่อก่อนเราเป็นสิวเยอะมาก&nbsp ทั้งอุดตัน ทั้งอักเสบ&nbsp ตอนนี้ได้มาเจอครีมยี่ห้อนึง แค่ชุดเดียว เห็นผลเลยคร้า ครีมมี อ.ย. รับรอง ยินดีให้คำแนะนำ หงส์ 081-6934313 ติดต่อได้ตลอดนะ

0
จินยู 10 พ.ค. 56 เวลา 20:41 น. 20

ผิวแพ้ง่าย รักษาไม่หายสักที ลองเข้าไปปรึกษาที่เลอแบ็งค็อค คลินิคได้ค่ะ คุณหมอใจดีมากๆ เรารักษามาหลายที่มากๆ โอเคที่นี่สุดๆ

0