Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบว่า เศรษฐศาสตร์-ธุรกิจการเกษตร ม.เกษตร สายศิลป์-คำนวณ แอดเข้าเรียนได้ไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่า เศรษฐศาสตร์-ธุรกิจการเกษตร ม.เกษตร สายศิลป์-คำนวณ แอดเข้าเรียนได้ไหมครับ แล้ว  เศรษฐศาสตร์-ธุรกิจการเกษตร เรียนเกี่ยวกับอะไรครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

อ่ะนะ 11 ก.ค. 55 เวลา 22:24 น. 1

แอดได้&nbsp เศรษฐศาสตร์ เป็นของสายศิลป์คำนวณอยู่แล้ว

เรียนเกี่ยวกับอะไร ต้องรอ คห.ต่อไป

0
Thanawich Chetbundit 21 ก.ค. 55 เวลา 12:34 น. 3

ไม่แน่ใจนะว่าต้องสายไหนถึงเข้าได้

แต่เท่าที่พี่จำได้ แค่มีคะแนน แกท-แพท ให้ครบๆสายไหนก็เลือกได้มั้งครับ

 agricultural econimics มันจะประมาณว่า เน้นหนักในด้านหลักและปัญหาเศรษฐกิจทางด้านการเกษตรและธุรกิจการเกษตร  เช่น  การจัดการไร่นา  การตลาดและราคาสินค้าเกษตร  การใช้ที่ดิน  สินเชื่อในการเกษตร  และการพัฒนาการเกษตร

ปล.พี่อยู่ Econ Abac ครับมีไรถามได้ :)

0
ooooooo 7 พ.ย. 55 เวลา 19:57 น. 4

สายศิลป์-คำนวณ แอดเข้าได้ค่ะ
คณะเศรษฐศาสตร์ ของ ม.เกษตร จะแบ่งเป็น
-ภาควิชาเศรษฐศาสตร์
-ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 สาขาวิชา
&nbsp &nbsp  +สาขาเศรษฐศาสตร์เกษตร
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับเรื่องในเชิงมหภาค (ภาพรวมทั้งประเทศ) มีวิชาพื้นฐานอย่างเศรษฐศาสตร์จุลภาค มหภาค เน้นการศึกษาปัญหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การค้าระหว่างประเทศ สินเชื่อ การใช้ที่ดิน พืชไร่ พืชสวน เรียนคล้ายๆ ภาควิชาเศรษฐศาสตร์แต่จะเจาะลึกไปในด้านการเกษตร
สาขานี้จะเหมาะกับคนที่ชอบคิดวิเคราะห์ ให้คำแนะนำ จบมาก็ทำงานราชการตามกระทรวงอะไรงี้ได้จะเป็นพวกคอยให้คำปรึกษา วิเคราะห์ แนวๆนักวิชาการ แล้วก็ทำงานธนาคาร
&nbsp &nbsp &nbsp 
&nbsp &nbsp  +สาขาธุรกิจการเกษตร
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  สาขานี้จะแตกต่างกับสาขาเศรษฐศาสตร์เกษตร เพราะจะศึกษาในเรื่องจุลภาค (ระดับธุรกิจ)
ก็จะเรียนเน้นไปทางบริหาร มีวิชาพื้นฐานอย่างเศรษฐศาสตร์จุลภาค มหภาค แล้วก็เรียนวิชาพวกที่เกี่ยวกับการบริหาร อย่าง การจัดการ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ บัญชี การตลาด แล้วก็เรียนวิชาของคณะเกษตรอย่างพืชสวน แล้วก็พวกปศุสัตว์ด้วย พี่ว่าสาขานี้เหมาะกับคนที่อยากมีธุรกิจของตัวเอง คือเรียนจบมาแล้วก็สามารถเอาวิชาที่เรียนมาไำปประยุกต์ใช้ ซึ่งตรงนี้พี่ว่าคนที่เรียนจบสาขานี้มาจะได้เปรียบเด็กคณะบริหารในการประกอบธุรกิจส่วนตัว ยิ่งถ้าทำธุรกิจเกษตรแล้วยิ่งได้เปรียบเพราะการบริหารจัดการธุรกิจเกษตรจะต่างกับธุรกิจในด้านอื่นๆ แล้วจบมาก็ทำงานธนาคาร ธุรกิจส่วนตัว ทำงานกับบริษัทที่เป็นธุรกิจเกษตร เช่น CP เบทาโกร

-ภาควิชาสหกรณ์
-ภาคอินเตอร์

ปล. จากความเห็นส่วนตัวนะ พี่ว่าสาขาที่เกี่ยวกับเกษตรเป็นสาขาที่น่าจะเป็นที่ต้องการในอนาคตอย่างมากกกกกก เพราะการเกษตรเป็นสิ่งสำคัญ (ที่คนไทยส่วนใหญ่มองข้ามและไม่สนับสนุนให้เต็มที่ เป็นภาคที่ถูกกดขี่และถูกเอาเปรียบอ่ะ) สินค้าเกษตรเป็นอะไรที่คนเราต้องกินต้องใช้ทุกวัน และเป็นปัจจัยในการผลิตสินค้าอื่นๆแทบทุกอย่าง พี่คิดว่ามันจะเป็นสาขาที่น่าสนใจ และเป็นหนึ่งในตัวเลือกของน้องๆนะคะ

ขอให้โชคดีในการสอบค่ะ

Ag-Bus&nbsp  KU

0
ooooooo 7 พ.ย. 55 เวลา 19:59 น. 5

สาย ไทย-สังคม เข้าเศรษฐศาสตร์ไม่ได้จ่ะ เข้าได้ 2 สาย คือ วิทย์-คณิต และศิลป์-คำนวณ นะจ้ะ

0
พี่คนนึง 3 พ.ค. 56 เวลา 18:07 น. 6

ศิลป์คำนวณ เข้าเศรษฐศาสตร์ได้เลยครับ แต่รู้สึกว่า ธุรกิจการเกษตรอาจจะเรียนวิชาวิทยาศาสตร์บ้างนะครับ แต่ไม่ต้องกังวล เพราะว่าทุกคนเริ่มใหม่เหมือนกันครับ&nbsp ถ้าน้องตั้งใจ ชิวๆเลยคับ
ส่วนสายไทยสังคม จริงๆมันได้นะ แต่น้องต้องไปเตรียมพื้นฐานเลขให้พร้อมครับ เพราะส่วนใหญ่คนที่เข้าจะเรียนศิลป์คำนวณไม่ก็วิทคณิตมา ส่วนเลขที่ใช้ก็พวก สถิติ ความน่าจะเป็น แคลคูลัส เมทริกซ์ ประมาณนี้ครับล

0