Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพราะอะไร 2557 ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามนี่เลยบอกหน่อยนะ 

แสดงความคิดเห็น

>

131 ความคิดเห็น

ประมาณนี้ 17 ก.ค. 55 เวลา 19:25 น. 1

เรพาะต่างชาติมองว่ามันไม่เป็นประชาธิปไตยอะจร้า เหมือนสมัยก่อนที่เราใช้กฎหมายไทยแบบจารีตซึ่งดูแล้วป่าเถื่อน ฝรั่งเลยไม่ยอมรับเราและไม่ทำการค้าขายกับเราทำให้ประเทศชาติไม่เจริญ รัชกาลที่เท่าไหร่ไม่รู้อแหละเลยยกเลิกกฎหมายนี้ไป ก็ทำนองเดียวกันว่าอาเซียนจะเขาก็ต้องทำให้เหมือนสากลอย่างแท้จริง

0
อกด 17 ก.ค. 55 เวลา 20:01 น. 3

สรุปคือ2557 ยกเลิกการเกณทหาร??
ประเทศไทยจะได้นำงบประมาณมาพัฒนาชาติ เพราะสมัยนี้การค้า การตลาดเท่านั้นที่คนทั้งโลกจะแข่งขัง

0
GolfiEnt 17 ก.ค. 55 เวลา 20:05 น. 4

ยกเลิกทุกปีเลยดีกว่า ให้เอาคนที่สมัครใจอ่ะดีแล้ว ฝืนไปก็ช่วยนัยไม่ได้ ถ้ารักชาติ แต่ใจไม่พร้อม หรือกายไม้พร้อม แทนที่จะช่วย อาจจะเป็นที่ขัดขวางก็ได้ นำเงินไปพัฒนาชาติดีกว่า สงครามโลกก็ไม่ใช่มี ลดเพศที่ 3 ด้วย 55 ( ด้านหลัง ?? )

0
ฝิ่น 17 ก.ค. 55 เวลา 21:00 น. 5

เรียนรด.ไปก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีประโยชน์นะ&nbsp เวลามีเหตุอะไรเขาก็จะเรียกกลับมาเป็นกองหนุนอะไรประมาณนี้. #ถ้ามั่วเข้าขอโต้ด

0
สู้ ๆ 28 ก.ค. 55 เวลา 23:39 น. 9

อ่านเสร็จแล้ว กรุณา ส่งต่อให้ทุกคนด้วยครับ เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทษไทย

เด็กไทย เครียดตาย ความสุขหาไม่ได้ ต้องมานั่งกลัวใบแดง เลิกซะที

เกณฑ์ทหาร คือ การเรียกใช้แรงงานอย่างไม่สมัครใจโดยฝ่ายปกครอง
หลายประเทศได้ยกเลิกการเกณฑ์ทหารไปแล้ว และอาศัยกองกำลังทหารอาชีพและอาสาสมัคร

ประเทศที่ไม่มีการเกณฑ์ทหารแล้ว ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สเปน เบลเยี่ยม โครเอเชีย เลบานอน นิวซีแลนด์
โรมาเนีย เลบานอน โปแลนด์ นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย เป็นต้น

ข้อเสียของการเกณฑ์ทหาร
ความสิ้นเปลืองและสูญเสียทางเศษรฐกิจในยามที่ประเทศสงบสุข
การเกณฑ์ทหารขัดกับปฏิญญาสากล ว่าด้วยสิทธิมนุษยชน
การเกณฑ์ทหารขัดกับเสรีภาพของประชาชน

"การเกณฑ์ทหารเป็นการใช้แรงงาน ทาสรูปแบบหนึ่ง" อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซิกมุนด์ ฟรอยด์ H.G. Wells, Bertrand Russell and Thomas Mann

"รัฐที่คิดว่าตัวเองสามารถบังคับประชาชนให้ไปร่วมสงครามได้ตามใจชอบ ย่อมไม่มีวันที่จะคิดถึงคุณค่าและความความสุขของประชาชนในยามสงบ" ไอน์สไตน์และคานธี

ผลตอบแทนต่อต้นทุนของการเกณฑ์ ทหารในยามสงบอยู่ในระดับต่ำเนื่อง จาก การเกณฑ์ทหารมีต้นทุนที่รัฐต้อง จ่ายโดยตรงในการฝึกอบรม และการที่ประชาชนมิได้ไปประกอบ อาชีพของตนนั้นเป็นการใช้แรง งานจำนวนมากของ ชาติไปในทิศทางที่ไม่เพิ่มผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ

อ่านเสร็จแล้ว กรุณา ส่งต่อให้ทุกคนด้วยครับ เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทษไทย

0
123 21 ต.ค. 55 เวลา 23:42 น. 10

ตกลงเป็นแบบไหนกันแน่ครับ

ขอคนที่ตั้งหัวเรื่องมาชี้แจงด้วยครับ

ว่าทราบจริง หรือ แค่เดา

อย่าสร้างแล้วทิ้งไปเฉย ๆ มันไม่ได้มีค่าอะไรเลย

0
123 22 ต.ค. 55 เวลา 00:06 น. 11

ลองอ่านบทความนี้ดูนะครับ ดีมากเลย

อยากให้ช่วยกันส่งต่อมาก

http://www.siamintelligence.com/when-did-conscription-end-in-thailand/

0
คนธรรมดา 31 ต.ค. 55 เวลา 20:26 น. 13

ข้อมูลดังกล่าวยังเป็น "ข้อเท็จจริง" (เป็นข้อมูลที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์เพราะเป็นข่าวที่ได้จากการ Forward Mail และลิงค์ที่อยู่ในกระทู้ เป็นทัศนคติเกี่ยวข้องกับทหารเกณฑ์ต่อการรับใช้ชาติเท่านั้น) จึงอยากให้มีข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ เช่น การแก้ไขพระราชบัญญัติการรับราชการทหาร หรือข้อมูลใดที่สามารถอ้างอิงจากทางราชการได้

สำหรับส่วนตัว ขอตอบว่า การปกป้องประเทศชาติเป็นหน้าที่ ไม่ว่าจะยามสงบหรือยามมีศึกสงครามก็ตาม เป็นหน้าที่ที่สำคัญ

คนไทยชอบพูดเสมอว่า "เราเป็นชาติที่(พยายาม)เจริญ อยากสบาย" แต่เราขาดวินัย ระบบอุปถัมภ์ที่ขาดจริยธรรม ทำให้เกิดการกระทำผิดต่าง ๆ เพื่อที่จะหนีหน้าที่...จนสุดท้ายก็...เป็นอย่างที่เห็น เราจะว่าใครไม่ได้เลย



พูดมากไป เดี๋ยวจะโดนด่ากลับ...

0
Emrire War 4 พ.ย. 55 เวลา 14:23 น. 14

ทหารไทยที่ถูกเกณฑ์ก่อนหน้านี้ เค้าก็ไม่อยากใด้ใบแดงกันหรอกครับ แต่พอเค้าเกณฑ์เสร็จเป็นทหารเต็มตัวแทบทุกคนอาจถูกส่งลงไปภาคใต้ ถึงตอนนั้นเค้าไม่มานั่งคิดเสียดายที่ได้ใบแดงแล้วครับ เค้าคิดแต่ว่าจะต้องทำหน้าที่ปกป้องบ้านเมืองให้สงบสุข ผมเห็นหลายคนแล้วที่บ่นๆว่าเกณฑ์ทหารน่าเบื่อย แต่พอไปรบจริงๆสู้กันจนตัวตาย ยอมพลีชีพเพื่อแผ่นดิน ความคิดคนเรามันเปลี่ยนกันได้ ถ้าผ่านจุดนั้นมาแล้ว จะเข้าใจเอง วิชาที่มหาลัยไม่มีสอน................วิชาชีวิต


PS.  วุฒิศักย์คลีนิก เพราะความสวยเป็นไปไม่ได้
0
ชายไทยมีใบผ่านทหารเพราะจะได้สมัครงานได้ 7 พ.ย. 55 เวลา 14:50 น. 15

ผมว่าเมืองไทยต้องมีเกณฑ์ทหารไทยต่อไปเป็นเรื่องที่ดีเพราะอย่างคนเกณฑ์ทหารมาแล้วมีโรคประจำตัวที่ขัดต่อราชการทหารต้องไปที่พระมงกุฏแล้วนำหลักฐานที่ตนมีอยู่ในโรงพยาบาลที่รักษานั้นด้วยเพราะถ้าเมืองไทยไม่มีเณฑ์ทหารไม่ดีถือว่าเอาเปรียบสังคมเพราะคนที่เรียนนอกแปลงสัญชาติอื่นไปก็ไม่เกณฑ์ทหารพวกนั้นถือว่าไม่รักชาติไทยเพราะผมมีญาติไปเรียนนอกเห็นเขาหนีทหารจะๆแถมไปเรียนที่อินเดียแคนนาดาแล้วกลับมาซึ่งไม่ได้อะไรทำงานไม่ได้เพราะไม่ผ่านใบทหารเกณฑ์พวกเรียนนอกถือว่าน่าจะหลีกเลี่ยงขัดขืนผมขอให้ดีเขตสัมพันธวงศ์ช่วยโทรหาญาติผมด้วยเพราะญาติผมเป็นผู้ชายอายุประมาณ19-20ซึ่งจะเกินเป็นทหารกองประจำการซึ่งไม่ไปขอผ่อนผันด้วยให้โทรไปที่เบอร์02-2222-449,089-1202-449ญาติผมชื่อวินและแม่เขาชื่อจิ๋วครับเพราะพวกเรียนนอกไม่รับใช้ชาติแถมไม่เรียนรด.ถือว่าเอาเปรียบกับคนผิดปกติเพราะไม่มีโรคประจำตัวด้วย!!!!!

0
แบงค์ 8 พ.ย. 55 เวลา 15:04 น. 19

ผมมีลูกเรียนนอกแต่มีบัตรประชาชนไทยขอผ่อนผันแล้วต้องเกณฑ์ทหารไหมช่วยให้คำปรึกษาผมด้วยโทรมาที่086-511-3233แบงค์

0
โคจิิิิ 13 พ.ย. 55 เวลา 23:39 น. 20

คิดว่าสมควรที่มีการดำเนินการต่อไป ไม่อย่างนั้นเราจะมีใครที่ทำให้เราอุ่นใจว่าประเทศของเรายังปลอดภัย เรายังสามารถกินข้าวอร่อย นอนหลับสบาย ถ้าไม่มีท่านพวกนี้เราจะยังมีวิถีชีวิตแบบนี้หรือไม่? จริงอยู่ที่การเกณฑ์ทหารอาจจะดูโหดร้าย แต่นั้นคือความคิดของคนที่เห็นแก่ตัว เพราะชายไทยทุกคนล้วนแล้วแต่มีหน้าที่คือรับใช้ประเทศชาติจริงหรือไม่ มองโลกในแง่บวกเข้าไว้ อย่างน้อยประเทศเราก็ยังมีทางเลือกให้ท่านทั้งหลายอยู่อาทิเช่น การเรียน นศท.(รด.ของพวกคุณนั้นแหละ)ซึ่งเป็นการ"เป็นทหาร"ก่อนเวลาอันควร เมื่อเรียนครบ 3 ปีแล้วไม่มีปัญหาใดๆคุณก็ไม่ต้องไปเกณฑ์ทหารเพราะ ณ ตอนนั้นคุณคือทหารอยู่แล้ว เพียงแต่เป็นประเภทกองหนุนเท่านั้น เราคิดว่ามันเป็นเกียรติยศของลูกผู้ชายที่ครั้งหนึ่งได้เคยอาสา(?)รับใช้ชาติที่เป็นทุกสิ่งของพวกเรา

ป.ล.ความเห็นส่วนตัว ไม่ว่ากันนะ ^^

0