Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้ชายเป็นผู้นำโลกได้ดีกว่าผู้หญิง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

British scientists found that men are the world leaders are better than women. Because it is controlled by the brain. Indicators identified as the man who must protect a society and rules the world.

The University College London study found that men will have the satisfaction to see others being punished for doing it than women. Who often feel bad for the environment. The research team have done to try to play games to determine the interactions of the group surveyed both men and women of the 100 people who have examined the brain waves show that the two groups did not like the actor who plays a rogue. And like the character integrity and justice. And then when the show turns out that the penalty for cheating on his punishment. Women groups feel sympathy. Monitoring of brain waves. As a group men do not have any reaction. Happens to their brain waves.

The researcher pointed out. Men tend to have sympathy for others to behave honestly. And sympathetic behavior towards infidelity. The basic response is often a vital role in the evolution of society. The results from these studies indicate that Why should men have over women role in protecting society from the rule of law and punish offenders.   

แปลไทย(อันนี้ไม่ยากหน่อย)  

"นักวิทยาศาสตร์พบสาเหตุผู้ชายเป็นผู้นำโลกได้ดีกว่าผู้หญิง เหตุเพราะถูกควบคุมโดยสมอง ระบุเป็นเครื่องชี้สาเหตุผู้ชายที่ต้องเป็นผู้นำพิทักษ์สังคมและกฎระเบียบโลก

ทั้งนี้ ผลศึกษาของมหาวิทยาลัยคอลเลจ ลอนดอน ค้นพบว่า ผู้ชายจะมีความพึงพอใจต่อการเห็นผู้อื่นถูกลงโทษเพราะทำผิดมากกว่าหญิง ที่มักจะรู้สึกไม่ดีต่อภาวะดังกล่าว โดยทีมวิจัยได้กระทำการทดลองใช้ตัวละครเล่นเกมส์เพื่อตรวจสอบปฎิกิริยาของกลุ่มผู้ถูกสำรวจทั้งชายและหญิงจำนวน 100 คน  ซึ่งมีการตรวจสอบคลื่นสมอง ปรากฏว่า ทั้งสองกลุ่มไม่ชอบนักแสดงที่เล่นบทโกงและชอบตัวละครที่ซื่อสัตย์และยุติธรรม และจากนั้นเมื่อถึงบทลงโทษนักแสดง ปรากฎว่า นักแสดงที่โกงเมื่อถูกลงโทษ กลุ่มอาสาสมัครหญิงจะรู้สึกเห็นใจ จากการตรวจสอบคลื่นสมอง ขณะที่กลุ่มผู้ชายไม่มีปฎิกิริยาใดๆ เกิดขึ้นต่อคลื่นสมองของพวกเขา 

ด้านผู้ทำการวิจัยชี้ว่า มนุษย์มักจะมีความเห็นใจต่อผู้อื่นที่มีพฤติกรรมซื่อสัตย์ และไม่เห็นใจต่อผู้มีพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ และการตอบสนองขั้นพื้นฐานนี้มักมีบทบาทสำคัญต่อวิวัฒนาการของสังคม นอกจากนี้ผลการวิจัยนี้ยังชี้ว่า เพราะเหตุใดผู้ชายจึงควรมีบทบาทเหนือกว่าผู้หญิงในการพิทักษ์สังคมด้วยกฎหมายและออกกฎลงโทษต่อผู้กระทำผิด"
 



แนวคิดทางปรัชญาต่อไปนี้ นำมาจาก หลวงพ่อจีนท่านหนึ่ง

  "แม้แต่สมัยนี้เราจะเห็นว่าผู้หญิงมีความสามารถมากขึ้นแม้แต่ผลวิจัยพบว่าผู้หญิงมีไอคิวที่สูงกว่าผู้ชายเล็กน้อยเนื่องจากปัจจัยความเชื่อเดิมๆของผู้ชายที่คิดว่าตัวเองจะต้องเหนือกว่าผู้หญิงประกอบกับผู้ชายหลายๆึคนลดประสิืทธิภาพการต่อสู้น้อยลง หรือ ความขี้เกียจที่มากขึ้นทุกวัน หรือแม้แต่้เป็นความเชื่อที่ผิดๆเพราะว่าความคิดเดิมๆตรงนี้จะทำให้ผู้ชายหลงตัวเ้ิิองจนไม่มีความกระตือรือร้นในการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นด้านการเรีียนการศึกษาการพัฒนาสติปัญญาความคิดสร้างสรรค์ทางนักจึงขอให้คำแนะนำในการปลูกฝังจิตใต้สำนึกที่ดีให้กับผู้ชายในยุคสมัยใหม่ ดังนี้


1. สร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเองให้มาก สร้างพลังกายและพลังใจให้แข็งแกร่ง


2. ไปให้ถึงเป้าหมายสูงสุด อย่ายอมแพ้และอย่้าอ่อนแอให้กับสิ่งที่ตัวเองทำโดยเด็ดขาด 


3. เป็นผู้ชายก็มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างได้มากกว่าถ้าลองทำดู


4. หัดเป็นมนุษย์ผู้ชายที่พูดจาเยอะๆลองผิดลองถูก แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็น สนทนากับบุคคลทั่วๆไปให้เกิดประโยชน์แ่ก่ตัวเองให้ได้มากที่สุด



5. ไม่ตกอยู่ในสภาวะความเครียดและความซึมเศร้าโดยเด็ดขาด 


6. หาความสุขให้กับตัวเองให้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามที่เป็นความสุขใส่ตนอย่าหาความทุกข์ให้กับตัวเองจงขจัดมันทิ้งไป 


7. จัดสรรเวลาให้เป็นประโยชน์ อย่าปล่อยเวลาให้ว่างโดยเด็ดขาด แบ่งเวลาอ่านหนังสืิอ เล่นกีฬา ออกกำลัังกาย หาเพื่อนฝูงให้เยอะมากขึ้น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของแต่ละคนโดยเฉพาะเพื่อนๆในกลุ่มชาย 


8. มองหาเปิดใจความแตกต่างระหว่างตัวเรากับผู้หญิงที่เ่ก่งกว่าว่าเราต้องพัฒนาตัวเองอย่างไรให้เหนือกว่าผู้หญิงเก่งคนนั้นให้ได้


9. อย่าน้อยใจและคิดมากถ้าเห็นคนอื่นเก่งหรือเหนือกว่าเรา ในเมื่อเรามีหนึ่งสมอง2มือ2เท้าเหมือนกัน ทำไมเราจะทำไม่ได้ และทำไมผู้ชายอย่างเราจะเก่งกว่าเขาไม่ได้ หากเราลงมือตั้งใจทำจริงๆ ทำไมเราจะทำไม่ได้


10. สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองและำทำเพื่อประโยชน์แก่ตัวเองให้ได้มากที่สุด เมื่อเราดีที่สุด คนรอบข้างเขาก็จะเกรงใจและให้ความเคารพนับถือแก่เรา"  



ข้อความนี้เป็นส่วนหนึ่งสะท้อนมาจากในเวปพันทิพย์โดยภรรยาคนหนึ่งที่เป็นผู้ำนำครอบครัว

"ดิฉันเป็นคนหาเลี้ยงดูครอบครัวมาโดยตลอด มีสามี มีลูก แต่สามีไม่ได้ทำงานอะไร งานของดิฉันหนักมาก ต้องเลี้ยงดูลูก บริการสามี ออกไปทำงานค่ำกลับ ดิฉันเคยอยากให้สามีทำงาน แต่สามีบอกว่าเธอทำงานดีแล้ว เธอทำได้เธอก็ทำไปสิ ยุคนี้มันเท่ากันหมดแล้ว ใครหาเงินเก่งกว่าก็ต้องช่วยเหลือ ดิฉันเข้าใจค่ะ แต่ไม่ใช่แค่สมัยนี้นะคะ สมัยก่อนก็เป็นแบบนี้มานานแล้วค่ะ บางครอบครัวผู้หญิงบริการผู้ชาย แต่ขออย่างเดียวเถอะค่ะความภาคภูมิใจในความเป็นเมียอย่างพวกเรา คือการได้เห็นสามีที่เก่งและมีประสิทธิภาพ สังคมเราไม่เหมือนกับทางตะวันตกหรอกค่ะ ผู้ชายพวกนั้นเขาคิดมากแต่ผู้ชายไทยรวมทั้งชายเอเชียกลับมองว่าการที่ใ้ห้ผู้หญิงดูแลเป็นเรื่องความสบายฉันมีความสุขและเป็นเหมือนให้บริการ สังคมตะวันตกกับตะวันออกแ่ตกต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ ดิฉันอาจจะเป็นคนๆหนึ่งในเสียงเล็กๆ แต่อยากสะท้อนให้เห็นว่า ผู้ชายไทยขา ลุกขึ้นมาเถอะค่ะ ทำตัวเองให้ดีที่สุดเถอะค่ะ อย่าเห็นแก่ความสบา่ยมากนัก มันน่าภาคภูมิใจมากถ้าคุณเองจะทำตัวให้มีคุณค่า ดิฉันไม่ได้คิดว่าให้พวกคุณมาเลี้ยงดูเชิดชูผู้หญิงหรอกคะ คุณจะเป็นเสี่ยมีน้องหนูกี่คน แล้วแต่คุณค่ะ หรือคุณจะไม่รักผู้หญิงก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่อยากให้เมืองไทยมีผู้ชายที่เอาถ่านมากกว่านี้ แต่สำหรับคนที่เก่งอยู่แล้วก็ขอให้พัฒนาตัีวเองให้ดีกว่าเดิม ส่วนใครที่ยังไม่ได้ทำอะไร ขอร้องเถอะค่ะ ขอให้ทำอย่างจริงจังในชีวิตนี้เถอะค่ะ อย่าเป็นแบบดิฉันเลยเป็นผู้นำครอบครัวที่แสนจะเหนื่อยอ่อนลาเต็มทน"

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากโพสจัง



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 กรกฎาคม 2555 / 13:49
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 19 กรกฎาคม 2555 / 13:49
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 19 กรกฎาคม 2555 / 13:50

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

กุหลาบดวงดาว 19 ก.ค. 55 เวลา 21:03 น. 3
เพลีย!!!!

มันคนเดียวกับที่ตั้งกระทู้้ในลิ้งไหมนี่?? ลสิดกซะ==
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2533485




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 กรกฎาคม 2555 / 21:05

PS.   ไม่ได้แรง....แค่แสดงความคิดเห็นตรงเกินไป
0
เคียว 23 ก.ค. 55 เวลา 11:06 น. 6

เป็นไรกะผู้ชายมากไปมั้ยเจ๊คนนี้นิ เฮ้อ อะไรๆก็ผู้ชายดีอย่างงั้นอย่างงี้ไปเกิดเป็นชายเองซะเลยสิ

0