Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Dent'cafe ร้านกาแฟของคุณหมอฟัน :)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


           ใครต่อใครหลายคนหลงใหลกลิ่นและบรรยากาศในร้านกาแฟเป็นอย่างยิ่ง

เวลาที่ได้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั้นมักทำให้เรารู้สึกสมองปลอดโปร่ง จิตใจผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก ถึงขั้นอ่านหนังสือหรือทำงานจมจ่อมอยู่ในร้านกาแฟที่ถูกใจได้ถึงหลายชั่วโมง

ในวันนี้ผู้เขียนจึงอยากมาแนะนำร้านกาแฟร้านหนึ่งให้ทุกคนได้ไปลองลิ้มกัน

แน่นอนที่นี่ไม่ใช่ร้านกาแฟธรรมดาๆนะคะเพราะเจ้าของร้านเป็นหมอฟันที่อยากทำตามความฝันจึงลงทุนลงแรงกับหุ้นส่วนเพื่อนซี้นายช่างอิเลคโทรนิคที่ผันตัวเองมาเป็นบาริสต้ามืออาชีพ สองหนุ่มริเริ่มแหกกฎแห่งบรรยากาศของคลินิกทำฟันที่สุดแสนเคร่งขรึมและน่ากลัว จนกลายมาเป็น

 

  Dent café’  ร้านกาแฟกับคลินิกหมอฟันทูอินวันภายใต้หลังคาเดียวกันอย่างลงตัว!


ดูภายนอกก็หรูหราแต่อยากกระซิบบอกว่าราคาเป็นกันเองมากๆ

ออกตัวไว้ก่อนว่าผู้เขียนไม่ใช่คนชำนาญการอะไรเท่าไหร่ แค่ได้มีโอกาสไปลองแล้วถูกใจจึงนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

ที่นี่เขามีคอนเซปท์สุดชิคสำหรับขนมและเครื่องดื่มทุกประเภท

หวานน้อย = อร่อย + สุขภาพดี

อ๊ะอ๊ะคอของหวานเห็นแล้วอย่าเพิ่งรีบปิดหน้านี้ทิ้งนะ เพราะรสชาติหวานน้อยสูตรของร้านนี้เนี่ยอร่อยกลมกล่อมสุดๆ ไปเลย

ดีต่อลิ้นและดีต่อฟันขนาดนี้ไม่ลองไม่ได้ซะแล้ว



จากซ้ายไปขวาและจากบนลงล่าง

“บา-ช็อค” ย่อมาจาก banana + chocolate นั่นเอง  ด้วยเนื้อเค้กช็อกโกแลตสีน้ำตาลนุ่มนิ่มกับซอสกล้วยหอมสีเหลืองนวลหอมละมุนลิ้นใครเป็นแฟนพันธุ์แท้รสกล้วยหอมพลาดจานนี้ไม่ได้เด็ดขาดขายดีสุดๆ

สตรอเบอรรี่ชีสเค้กหวานน้อยเปรี้ยวหน่อย โอ๊ยน้ำลายสออย่างแรง

อีกหนึ่งตัวเลือกโปรดของคนรักสุขภาพโฮลวีตพุดดิ้งธัญพืชผสมลูกเกดระคนกับถั่วอัลมอนด์ราดซอสนมน้ำผึ้งให้พอฉ่ำๆ เลือกสั่งได้สองสไตล์ตามใจคนกินร้อนก็แจ๋วเย็นก็เจ๋ง!

โอริโอมูสเค้กเมื่อเอาส้อมตัดลงไปจะรู้สึกลุ้นระทึก! เพราะช่างมีชั้นมากประหนึ่งชั้นหินของโลกเราจะตัดได้หมดก่อนล้มไหมหนอแต่สุดท้ายก็ดันพลาดกับช็อกโกแลตชิ้นล่างสุดที่ยังไม่ทันขาด  ชั้นที่เหลือด้านบนหล่นตุบลงมาหมดแต่เรื่องรสชาตินี่ผู้เขียนขอบอกว่า ปลื้มมากที่สุดในบรรดาของหวานสี่แบบที่ได้ชิมเลย

            ต่อไปเราก็มาจิบเครื่องดื่มกันดีกว่า

            จากกาแฟหลายแบบที่มีให้เลือกสรร ผู้เขียนได้ลองดื่มกาแฟคาปูชิโนอย่างเดียวเท่านั้นพบว่าเข้มได้ใจ ขมกำลังดี หวานพอมีที่ปลายลิ้น และถึงแม้จะเป็นร้านกาแฟแต่เครื่องดื่มอื่นๆก็มีให้เลือกหลากหลายแบบทั้งชานมเย็น โกโก้ ผลไม้สมูตตี้ แต่ที่เขาว่าเด็ดและแนะนำให้ลองก็คือ

            น้ำมะม่วงเบาปั่น  จากมะม่วงพันธุ์พื้นเมืองของภาคใต้ที่มีลูกเล็กเปรี้ยวแกมหวานนิดๆสดชื่นจริงอะไรจริง!

ชาเขียวเย็นของร้านนี้ใช้ใบชามัจฉะแท้มาป่นเป็นผง ไม่ผสมสี จึงเป็นชาสีเขียวอ่อนๆ ที่เข้มข้นด้วยรสชาแท้ๆ   ครีมที่ใช้ก็เป็นครีมที่ปราศจากคอเลสเตอรอล ได้ใจคนรักสุขภาพไปเต็มๆ

ที่สะดุดใจอีกอย่างเห็นจะเป็นแก้วเครื่องดื่มที่มีการประยุกต์ใช้กระดาษรีไซเคิลมาทำเป็น cup sleeve (ที่หุ้มแก้ว) เก๋ขนาดที่ลูกค้าบางรายไม่ยอมทิ้ง (รวมทั้งผู้เขียน) ต้องเก็บเอาไปเป็นของที่ระลึกให้สมกับไอเดียรักษ์โลกของทางร้านบรรยากาศในร้านก็ผ่อนคลาย รายล้อมไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟและเค้ก ดนตรีเปิดเบาๆคลอให้ชวนเคลิ้ม มีหนังสือมากมายหลายสิบเล่มให้นั่งอ่านกันเพลินๆ รูปถ่ายที่ประดับข้างผนังทุกรูปล้วนแต่เป็นฝีมือของหมอแป๊ะกับพี่ตู่เจ้าของร้านถ่ายมาเองทั้งนั้น แสดงถึงความตั้งใจคัดสรรทุกองค์ประกอบ


ที่ข้างฝาด้านหนึ่งเป็นมุมแขวนบัตรสะสมแต้มทำจากกระดาษรีไซเคิล (อีกแล้ว) พี่เจ้าของร้านบอกกับเราว่า ลูกค้าได้บัตรไปมักจะลืมพกมา ทำให้เสียสิทธิ์อย่างน่าเสียดาย  ก็เลยเปิดบริการรับฝากบัตรสะสมแต้มไว้กับร้านซะเลย ปกป้องผลประโยชน์ลูกค้าสุดๆ




ใครอยากมาลองวิถีหวานน้อยแต่อร่อยยิ่งกว่าเดิมก็ขอเชิญมาลิ้มรสในเวลาทำการ 9 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม ที่ชั้นล่างของอุดมทันตคลินิก ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 หรือว่ากันง่ายๆ แบบบอกทางกับรถตุ๊กตุ๊กก็คือที่สาย 2 หาดใหญ่ ย่านตลาดสันติสุข ตรงข้ามกับธนาคารกรุงเทพพอดิบพอดี เดินออกจากห้างเซ็นทรัลไปไม่ถึงสามสิบก้าวก็เจอแล้ว หาง่ายที่สุดในสามโลกโลกา!



 หรือถ้าหาไม่เจอจริงๆ โปรดจงหยิบโทรศัพท์ของท่านขึ้นมาแล้วกดโทรถามที่ 081-388-9030 หรือจะแวะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกันใน fan page ที่  www.facebook.com/dentcafe2012

งานนี้อร่อยลิ้น อิ่มใจ แถมสุขภาพฟันยังดีด้วยอีกต่างหาก

อ๊ะ! แต่ก็อย่าลืมแปรงฟันก่อนนอนด้วยนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน J


Story by…Nics

Photo by…kukkik & P’men


PS.  ผู้ชนะไม่มีวันถอย ผู้ถอยไม่มีวันชนะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

joy 19 ก.ค. 55 เวลา 21:45 น. 1

เคยไปมาแล้ว บรรยากาศดีมาก ร้านสวย แม้จะเป็นร้านเล็กๆ
ชอบ โฮลวีตพุดดิ้ง มากๆค่ะ

0
premolar 20 ก.ค. 55 เวลา 08:15 น. 3

ไว้ว่างๆได้กลับมาเที่ยวหาดใหญ่ ก็แวะมาได้นะคะ


PS.  ผู้ชนะไม่มีวันถอย ผู้ถอยไม่มีวันชนะ
0