Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบโอลิมปิกวิชาชาการดียังไง ช่วยตอบหน่อยนะค้าาา :)))

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากรู้ค่ะเราอยู่ม.ต้น(ม.2)อยากรู้ว่าสอบโอลิมปิกวิชาการดียังไง แล้วสอบไปได้อะไรบ้างคะ

อยากรู้ก่อนจะสมัครสอบค่ะ ช่วยตอบแชร์ความเห็นกันด้วยนะคะ ^^


PS.  ตา ต่า ต้า ต๊า ต๋า ~

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Novice 21 ก.ค. 55 เวลา 17:25 น. 1

ถ้าหมายถึง สอวน.นะ&nbsp  จขกท. แนะนำว่าพยายามสอบให้ติด ด้วยอายุน้อยที่สุดที่ทำได้จะทำให้ มีประสบการณ์ก้าวต่อไปได้หลายๆค่าย เป็นประสบการณ์ที่ดี ทำให้ได้เจอคนเก่งๆ จะได้รู้ว่า เทพเดินดินมันเป็นยังไง ทำให้เรารู้จักประเมินตัวเอง ได้เพื่อนต่าง รร. ด้วย เชื่อสิ จขกท. จะได้ความขยัน ความฟิตกลับมาเป็นของแถมด้วยครับ

ส่วนสอบได้อะไร ก็มันมีจะมีโครงการพิเศษ ตามแต่มหาลัยเค้ากำหนด ซึ่งมันก็ดีตามค่ายที่ได้แหละครับ มันบอกไม่ได้เพราะแต่ละมหาลัย รายละเอียดโครงการไม่เหมือนกัน ส่วนใหญ่จะคล้ายๆกับมีโควตาพิเศษให้กับคนกลุ่มนี้สอบแข่งกันอีกทีได้คณะที่กำหนด แต่ก็ขึ้นกับคุณสมบัติของแต่ละค่ายแล้วก็ผ่านถึงค่ายเท่าไรด้วย

0
เชิงเทียน 21 ก.ค. 55 เวลา 19:57 น. 3

ดีหลายอยากมากนะ เราเองก็สนใจเหมือนกัน เพราะได้ตั้งหลายอย่าง ทั้งทุน ทั้งชื่อเสียง ที่สำคัญคือได้ ประสบการณ์


PS.  บัวที่ไม่ยอมบาน ย่อมไร้ค่ากว่าบัวที่อยู่ ในโคนตม เพราะอย่างน้อยก็ยังได้ส่งต่อชีวิตให้กับอีกชีวิตหนึ่ง
0
ซอบสะดิ้ง. 21 ก.ค. 55 เวลา 21:06 น. 4

เราเห็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนที่ได้ไปโอลิมปิกได้ทุนเรียนถึงด็อกเตอร์อ่ะ -0- 

เราก็ ม.2 จะสอบเหมือนกัน จขกท. สอบค่ายไร? 


PS.  อย่าไปคิดอะไรมาก.. พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว
0
Nanaoh 21 ก.ค. 55 เวลา 21:07 น. 5

สอบไปเลยค่ะ ได้ฝึกตัวเอง ถ้าเราผ่านสนามสอบเยอะๆเราจะไม่ตื่นสนาม แล้วก็ได้รู้จักแนวข้อสอบหลายๆแนวด้วย ^^

0
MinT~FairY 21 ก.ค. 55 เวลา 22:19 น. 7

สอบได้แล้วจะได้เข้าค่ายค่ะ เข้าตอนช่วงปิดเทอม ได้เรียนอะไรที่มันยากๆ ได้ทำแล็ป ได้เจอเพื่อนใหม่ด้วย(อันนี้มีประโยชน์มาก เพราะเราจะได้รู้จักเพื่อนหลายโรงเรียนเลยล่ะ) แต่มันมีหลายค่ายนะ ไม่ใช่ค่ายเดียวจบ คือสอบเข้าไปได้แล้ว ก็เข้าค่าย สอบ ผ่านรอบ 2 เข้าค่ายอีก สอบ ผ่านได้อีก ก็เข้าค่ายอีก เข้าอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนไปถึงระดับประเทศ ระดับประเทศก็คัดคนอีกไม่กี่คน เอาไปเข้าค่ายสสวท.ต่อ แล้วก็คัดไปเรื่อยๆ จนถึงรอบสุดท้าย คัดผู้แทนประเทศ(เราจำไม่ได้นะว่ามีกี่ค่าย ของเรามันนานเกินจนลืมไปหมดแล้ว 5555) โควต้าเข้ามหาลัยอ่ะมีนะ แต่ต้องดูด้วยว่าเราเข้าค่ายวิชาอะไร วิชานี้มีโควต้าคณะอะไร แล้วต้องเข้ารอบไหนได้ถึงมีสิทธิ์ แต่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นรอบ สสวท. ซึ่งยากมากกกก พี่แนะนำว่า ถ้าน้องไม่ได้ถึกจริง ทนอ่านหนังสือตั้งสูงกว่าตัวเองไม่ได้ ก็อย่าหวังอะไรกับพวกโควต้าหรือตัวแทนประเทศเลยค่ะ คนพวกนี้มันอัจฉริยะจนพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง(รู้ดีเพราะเพื่อนสนิทเราเป็นเนี่ยแหละ 5555) ไปเข้าค่ายซักค่ายสองค่ายพอเป็นประสบการณ์ ไม่ไหวก็ไม่ต้องไปฝืน เอาเวลาไปอ่านหนังสือสอบเอนท์ดีกว่านะ แต่แนะนำว่าให้ลองไปสอบดูนะ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆค่ะ :)

0
Leo meaw 24 ก.ค. 55 เวลา 19:56 น. 8

เราก็ว่าจะสอบอยู่พอดีเลย ดาราศาตร์ ม.ต้น (ตอนนี้อยู่  ม3) เห็นครูเราบอกว่ามันได้ทุน ได้ประสบการณ์ ไปค่ายก็ได้ความรู้ แล้วก็ยืนโควตาเข้าบางคณะได้อ่ะ << โดนครูกล่อมให้สอบ แต่ก็น่าสนใจจริงนั้นหละ สรุป

จขกท.สอบเหอะ!! >w< 

PS.  เขาเป็นสิงโตนะเมี้ยว!! >w<
0