Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 วิธี รักษาอาการอกหัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

บทความความรัก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          "อกหัก" อาการที่ไม่ได้เจ็บบริเวณหัวใจ แต่กลับปวดที่ความรู้สึก ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนสถานะของคนรู้ใจมาเป็นคนรู้จัก และไม่สามารถรักษาได้ด้วยยา แถมความรุนแรงของอาการก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ตามทฤษฎีที่ว่ายิ่งรักมาก...ก็ยิ่งเจ็บมาก -_- และสำหรับคนที่อยู่ในห้วงเวลา "อกหัก" แต่ยังหาทางออกไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นลองมาดูกันดีกว่าว่า 10 วิธีรักษาอาการอกช้ำ ๆ มีอะไรบ้าง

       1. ตัดทุกการสื่อสาร : ไม่ว่าเป็นโทรศัพท์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ตัดออกให้หมด รู้ว่าเป็นเรื่องที่ทำยากที่สุด แต่มันก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคุณเช่นกัน ลองถามตัวเองว่าคุณจะทำใจได้หรือเปล่า หากเปิดไปเจอรูปเขากำลังมีความสุข แต่ตัวคุณกลับนั่งจมอยู่กับกองน้ำตา ทำไมไม่กลับมาเป็นคนเดิม คนที่ยิ้มร่าเริงแจ่มใสให้กับทุกเรื่อง และอย่าลืมว่าก่อนจะเจอเขาคุณก็ยังมีชีวิตอยู่ได้ ในวันนี้ที่เขาจากไป ทำไมจะกลับมาอยู่กับตัวเองอีกครั้งไม่ได้ล่ะ (จริงไหม)

       2. ร้องไห้ให้พอ : กำหนดเวลาเอาไว้ว่าให้เวลาตัวเองร้องไห้สักเท่าไหร่ สามวัน หนึ่งสัปดาห์ หรือหนึ่งเดือน แล้วร้องไห้เสียใจฟูมฟายมันให้เต็มที่ ปลดปล่อยความเศร้า ความอ่อนแอออกมาให้หมด จากนั้นเมื่อครบกำหนดก็กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ แล้วคิดเสมอว่าจะเสียเวลาร้องไห้ให้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าของเราทำไม เก็บใจไว้ให้คนที่รักเราจริง ๆ ดีกว่า

       3. คิดถึงข้อเสียของเขา : สาเหตุที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนตัดใจไม่ได้สักที เพราะมีแต่เรื่องเก่า ๆ มองไปทางไหนก็มีแต่ความทรงจำดี ๆ เต็มไปหมด วิธีแก้ คือ นึกถึงข้อเสียหรือสิ่งแย่ ๆ ของเขาให้มากที่สุด อะไรที่เขาทำให้เราเสียใจ เสียความรู้สึกมากที่สุด แล้วสักพักอาการช้ำรักก็หายไปเอง

       4. ทำตัวเองให้ดูดีเข้าไว้ : คงไม่มีใครสนใจคนที่ไม่ดูแลตัวเองหรอกนะคะ เพราะขนาดคุณยังไม่ดูแลตัวเองเลย เดินออกมาจากที่นอนแล้วเปลี่ยนตัวเองซะ เรียกความสดใสและความมั่นของเรากลับคืนมา ลองตัดผมทรงใหม่ ใส่เสื้อผ้าสไตล์ใหม่ ๆ ดูบ้าง บางทีคุณอาจจะพบอีกด้านของตัวคุณก็ได้

       5. ออกกำลังกาย : คงเป็นสิ่งที่เพื่อนคุณเห็นด้วยมากที่สุด เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะทำให้ร่างกายคุณแข็งแรงแล้ว ยังทำให้จิตใจแจ่มใสอีกด้วย ไม่แน่นะคุณอาจจะพบกับเพื่อนใหม่ ๆ ที่ชอบออกกำลังกายเหมือนกันก็ได้

       6. ออกไปสังสรรค์ : หลังจากที่โลกใบนี้มีแต่เราสองคน ก็กลับกลายเป็นโลกสีหม่นของคุณคนเดียว แต่คุณลืมอะไรไปหรือเปล่าว่ายังมีเพื่อนซี้ที่อยู่ข้างคุณอยู่นะ ชวนกันออกไปปาร์ตี้สิ ออกสเต็ปกันให้สุดเหวี่ยง แล้วเอาความเศร้าโยนทิ้งใส่ถังขยะไปเลย

       7. หลีกเลี่ยงเจอเพื่อนของเขา : เป็นอีกทางหนึ่งที่ตัดเขาออกไปจากชีวิตคุณ คุณคงทำใจได้ยากหากคุณยังรับรู้เรื่องของเขาตลอดเวลา และอาจจะรู้มากกว่าตอนเป็นแฟนกันเสียอีก แล้วถ้ารู้ว่าเขามีใครอีกคนละก็ รับรองว่าน้ำตาของคุณได้ไหลออกมาอีกแน่ ๆ ทางที่ดีหลีกเลี่ยงการเจอเพื่อนของเขาดีกว่า ถ้าคนคนนั้นเป็นทั้งเพื่อนเขาและเพื่อนคุณ ก็ลองทิ้งระยะห่างสักพักจะดีกว่า ให้อะไร ๆ มันดีขึ้นกว่านี้แล้วค่อยกลับไปคุยกันใหม่ก็ยังไม่สาย

       8. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ : จัดตารางให้แน่น อย่าให้มีเวลาว่างมานั่งคิดฟุ้งซ่าน เสียเวลาเปล่า ๆ ออกไปหาสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองดีกว่า ไม่ว่าจะฝึกปีนเขา เรียนภาษา หาคอร์สทำอาหาร ฯลฯ ก็ทำมันไปให้หมด สุดท้ายคุณอาจจะได้เจอกับงานอดิเรกใหม่ของตัวคุณเองก็ได้

       9. มองหาความสัมพันธ์ครั้งใหม่ : มันไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไปหรอก เพียงแต่คุณก็ควรให้ความยุติธรรมกับหนุ่มคนใหม่ของคุณด้วย ควรบอกสถานการณ์ของตัวคุณให้เขารับรู้ดีกว่า เพราะจากเพื่อนคุยเล่น ๆ อาจจะกลายมาเป็นตัวจริงของคุณก็ได้ แต่ถ้าไม่ใช่ก็คิดเสียว่าอย่างน้อยคุณก็ได้เพื่อนดี ๆ ในชีวิตคุณเพิ่มมาอีกหนึ่งคนนะ

       10. รักษาด้วยการบำบัด : ไม่ได้หมายความว่าให้พบจิตแพทย์นะจ๊ะ แต่หมายถึงการผ่อนคลายอารมณ์ พาตัวเองไปเข้าสปา นวดตัวให้สบาย หรือจะทรีทเมนท์บำรุงผมก็ได้ไม่ว่ากัน นาทีนี้ไม่มีอะไรสำคัญไปมากกว่าตัวคุณเองอีกแล้ว เอาเวลาที่เคยมีให้เขา กลับมาดูแลตัวเอง ก้าวออกจากชีวิตเดิม ๆ ดีกว่า

          และนี่คือวิธีรักษาอาการอกหักที่เรานำมาบอกกัน จริง ๆ แล้วอาการอกหักเป็นเรื่องของจิตใจ ซึ่งสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ เวลา เพราะเป็นสิ่งที่จะช่วยเยียวยาหัวใจคุณได้ดีที่สุด หันกลับมาใส่ใจตัวเองจะดีกว่านะ


PS.  

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

@GenFlese 27 ก.ค. 55 เวลา 16:40 น. 1
ว้าว  เจ๋งอ้ะ  เอาไปเป็นพล็อตแต่งนิยายได้เลย  >< 
(เราไม่ได้อกหักนะ)

PS.  Love You GD - ชอบคนเฟรนลี่จัดๆ
0