Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

SEX!!!!สงสัยทำไมโรงเรียนไม่เคยบอก!!??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เซ็ก!!ที่โรงเรียนไม่ค่อยบอก
       ตลอดเวลาที่เค้าเรียนหนังสือมาเป็นเวลา 15ปี วิชาสุขศึกษา ตอนป.1กับม.ปลายนั้นมีเนื้อหาที่ไม่ได้ต่างกันเท่าไรเลย- -“ โดยเฉพาะเรื่อง
เพศ!!
     เรายอมรับนะว่าการสอนของอาจารย์ส่วนใหญ่ในเรื่องนี้ที่เค้าจะสอนออกไปแนวๆว่าเป็นข้อห้ามหรือชี้ให้เห็นโทษของ”การมีเซ็กก่อนวัยอันควร”นั้นเป็นการสอนที่ดีและทำให้เรากลัวผลร้ายที่จะตามมา แต่เค้าก็เคยคิดนะว่า “แล้ววัยไหนวะที่มันควรไม่เห็นมีใครบอกให้ชัดๆ แล้วใครเป็นคนกำหนดวัยที่มันเหมาะ เอาอะไรมาเป็นเกณฑ์”แล้ว“มันได้ผลจริงเหรอ”   “สอนแล้วเด็กแม่_ก็ยังเ_ากันเหมือนเดิม”เหตุการณ์และปัญหาในสังคมมากมายเกี่ยวกับเรื่องเพศของวัยรุ่นก็ไม่ใช่ว่าคนสอนเค้าจะไม่รู้นะเว้ย มันเลยเกิดเป็นคำถามในใจเราอ่ะว่า ในเมื่อเราปิดกันทางไหลของน้ำแล้วก่อให้เกิดการทะลักไปท่วมที่อื่นและเป็นการไหลที่ก่อให้เกิดผลเสีย ทำไมเราไม่หาวิธีที่จะทำให้น้ำไหลอย่างถูกทางถูกที่และไม่เป็นโทษ ที่สำคัญยังควบคุมได้ด้วย



ยังไงถ้าเพื่อนๆอ่านแล้วมีความเห็นยังไงก็บอกหรือแบ่งปันกันได้นะครับ เพราะข้อความที่ผมเขียนไปอาจจะไม่ได้ถูกไปทั้งหมดก็ได้

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ยุน[c]แจ[a]ยู[s]ซู[s]มิน[i] 2 ส.ค. 55 เวลา 15:35 น. 1

เรื่องบางเรื่องก็ไม่จำเป็นว่าต้องสอน
มันอยู่ที่สามัญสำนึกของคนเราล้วนๆ

บางคนเรียนมาเหมือนกัน ตั้งแต่ม.ต้นยันม.ปลาย ได้รับความรู้มาเหมือนกัน
แต่การกระทำกลับคนล่ะทาง คนนึงเรียนต่อ อีกคนท้องซะละ
เราว่าปัญหามันไม่ได้อยู่ที่การศึกษาแล้วล่ะ

สก๊อยน้อยนางนึง เธอกล่าวไว้ตอนป.6ว่า "เมื่อไหร่จะโตซะที จะได้มีผั ว"
เราได้ยินแล้วแล้ว...อืม...เด็กสมัยนี้นะ...


PS.  Why Did L Fall in Love With TVXQ!!!
0
Nongyai 2 ส.ค. 55 เวลา 17:45 น. 2

อ่า...ผมค่อนข้างจะเห็นด้วยกับคุณนะครับเรื่อง สามัญสำนึก ที่เราควรแยกแยะเองในเรืองที่มันถูก เรื่องที่ผิด&nbsp  แต่ผมอยากขยายความเรื่อง สามัญสำนึกนิดนึงนะครับว่า ความคิด คำพูดของสก๊อยที่คุณพูดมามันแสดงถึงความคิดและพื้นเพทางสังคม นั้นหมายความว่า สิ่งเหล่านี้น่าจะมาจากสภาพแวดแล้วที่ทำให้เกิดความคิดเหล่านั้น พูดง่ายคือ เค้าอาจจะได้รับประสบการ พบเจออะไรมาในสังคมสภาพแวดล้อมของเค้า ทำให้มันส่งผลในการแสดงออกทางคำพูดและการกระทำของเค้าออกมาแบบนั้น นั้นแสดงให้เห็นว่า สามัญสำนึกจำเป็นที่จะต้องถูกสอนนะครับ เพราะหากไม่มีการขัดเกล้าแล้ว"น้ำย่อมไหลลงสู่ที่ต่ำวันยังค่ำ"&nbsp &nbsp &nbsp  ขอบคุณมากนะครับที่ร่วมแสดงความเห็น อันนี้ผมไม่ได้ขัดคความเห็นคุณนะแค่อธิบายสาเหตุของกรณีสก๊อยตามความคิดผมน่ะ

0
555555 3 ส.ค. 55 เวลา 11:01 น. 3

ไม่จำเป็นต้องสอน&nbsp จริงหรอ !!&nbsp 

เพราะความคิดแบบนี้รึปล่าว ที่ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ

เวลาอยู่สถานการณ์ที่ล่อแหล่ม คุณไม่รุ้ว่าควรจะจัดการกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ายังไง

มันเลยเกิดปัญหา สามัญสำนึกมันไม่ได้ใช้ได้ในทุกเรื่องนะ&nbsp 


"บางคนเรียนมาเหมือนกัน ตั้งแต่ม.ต้นยันม.ปลาย ได้รับความรู้มาเหมือนกัน
แต่การกระทำกลับคนล่ะทาง คนนึงเรียนต่อ อีกคนท้องซะละ
เราว่าปัญหามันไม่ได้อยู่ที่การศึกษาแล้วล่ะ"


ผมถามว่าถ้าคนที่ไม่ได้ท้องมันไม่สวยมัน มันเป็นคนเงียบๆ มันไม่มีแฟน มันไม่เคยอยู่ในสถานการณ์ที่ล่อแหล่ม&nbsp ว่าง่ายๆคืออาจไม่มีความสุ่มเสียงต่อการอาจมีเพศสัมพันธุ์&nbsp แปลว่าเขามีสามัญสำนึกใช่มั้ยครับถ้าคิดแบบมุมกว้างๆโคตรๆ

ไอคนท้องอาจจะเคยอยู่ในสถานการล่อแหลมมาหลายครั้ง แต่อาจจะพลาด ก็แปลว่าเขาไร้สามัญสำนึกหรอครับ&nbsp เพราะมันไม่ใช่ว่าทุกคนจะเจอประสบการณ์การแบบเดียวกัน อยุ่ในสัมคมเหมือนกันนะครับ

มันจะดีกว่าไหมถ้าสอนว่ามีเพศสัมพันธุ์ได้ เมื่ออายุถึงเกณ์ในระดับใดระดับหนึ่ง&nbsp ใครไม่มีได้ก็ดี แต่ถ้าใครเลี่ยงไม่ได้&nbsp ก็ให้ใช้ถุงยางทุกครั้ง"เน้นตรงนี้"&nbsp มันอาจจะขัดต่อขนบธรรมเนียมบ้านเรา&nbsp แต่อย่าลืมว่าสังคมปัจจุบันมันเปลี่ยนไปแล้ว&nbsp จะดีกว่าไหมถ้าเราจะปรับตัวตามแต่พอเหมาะ&nbsp กับจะยืนอยู่กับที่หัวชนฝา&nbsp "แค่ว่าการมีเพศสัมพันธุ์ก่อนแต่งมันไม่ดีๆๆๆๆๆ"&nbsp ท่องแมร่งกันอยุ่แค่เนี้ย สุดท้ายพลาดขึ้นมาไปต่อไม่เป็น คิดไม่ทันมีเพศสัมพันธุ์ไปแบบไม่ได้ป้องกันก็ท้องจบข่าว&nbsp ที่แน่ๆคือปัญหาท้องก่อนวัยจะลงลดแน่ๆ

0
นิว 4 ส.ค. 55 เวลา 13:25 น. 4

ต้องเจอ อ.ทิพวรรณ รร.พานทอง ชลบุรี สอนสนุก ปรับทัศนคติใหม่ เพศศึกษาคือทุกเรื่องที่เกี่ยวกับชีวิต ไม่ว่าจะเป็น เรื้องรัก ความผูกพันระหว่างแม่ลูก การเข้าเรียน การคบเพื่อน คืออ.เขาไม่สอนให้เด็กหมกมุ่นอยู่แต่เรื่องพวกนั้นหนะ หนำซ้ำยังสนับสนุนให้เด็กพกถุงยาง อย่างน้อยก็เอาไว้รัดคอโจร ซื้อยาคุมไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะยาคุมเอาไว้เลื่อนการมาของรอบเดือนและอื่นๆอีกสารพัด เริศอ่ะ ปัจจุบันเราเรียนที่แปดริ้วเสียดายไม่ได้เรียนกับอาจารย์ต่อ

0
juneicearnjj 4 ส.ค. 55 เวลา 19:43 น. 5

ครูที่จันท์(ไม่ขอเอ่ยชื่อ จำไม่ได้ค่ะ) ก็สอนให้เป็นเรื่องตลกซะงั้นอ่ะ พูดแบบนักเรียนฮาแตกไม่มีเขินอายเลย ครูเค้าสอนเรื่องเพศศึกษา ถ้าพูดถึงถุงยาง คาบหน้าครูเค้าก็จะเอาถุงยางมาให้ดูอ่ะ เค้าพูดถึงทั้งข้อดี-เสีย ส่งเสริมให้พกด้วย มีคำคมเตือนใจด้วย(ฮามากยาวเป็นกลอนเลย) ทางโรงเรียนเค้าก็ส่งหมอมาอบรมเรื่องเพศศึกษาด้วย สอนแบบลึกมาก ให้ดูการคลอดลูกของจริงด้วย(ย้ำของจริง ส่วนใหญ่พระจะให้ดูจะได้คิดถึงความยากลำบากกว่าแม่จะคลอดเราออกมาได้ ดูหลายรอบมากเลย จนชินอ่ะ) แต่ไม่ได้เรียนที่นั่นแล้วอ่ะ ครูสอนดี


PS.  เหมือนหยิ่ง แต่ไม่จริงๆเรา ชิลๆ
0
คนที่เดินผ่านมา 11 ส.ค. 55 เวลา 03:46 น. 6

เราเห็นเป็นเรื่องธรรมดามากๆเรื่องเซ็กเนี้ย ไม่ต่างอะไรกับการกินข้าว อาบน้ำ&nbsp ... ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องปิด??&nbsp เราเป็นคนหนี่งที่ไม่ได้สนับสนุนให้มีเซ็กก่อนเเต่งนะ เเต่ถ้าจะมีก็ควรป้องกันด้วย&nbsp ยิ่งปิดมันก็เหมือนยิ่งยุอ่า จริงไหม??&nbsp เมื่อก่อนเรานี้ช่างสรรหาหนังAV มาดู อยากรู้อยากเห็น...เเต่ไม่อยากลองนะ&nbsp อยากรู้เพราะในหนังสือมันไม่มีสอน&nbsp เเต่พอดูไปจริงๆเเล้วเรากับรู้สึกเฉยๆมาก&nbsp = ="&nbsp 
(เเค่นี้หรอที่ผู้ใหญ่พยายามปิดบังงงงงงง&nbsp เซ็งเป็ด นึกว่าจะมีอะไรน่าตื่นเต้นกว่านี้)&nbsp 


สำหรับเราถ้าดูเเลตัวเองได้ จะไปมีอะไรกับใครก็ไม่ใช่ปัญหาอ่ะ&nbsp ใครจะว่าก็ช่างเราคิดของเราอย่างนี้
สมัยนี้หาผู้หญิงซิงๆ อยากเเล้ว หาผู้ชายซิงๆ อยากกว่า

0