Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเล่นๆนะครับ แพทย์ทหารตอนปี2+ หอใน มีเกย์เยอะปะคับ แล้วเค้ารังเกียจกันปะคับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามนั้นเลยคับ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

rivaul 4 ส.ค. 55 เวลา 01:08 น. 1

ที่นั่นเขาเหมือนจะคัดหนักนะครับ สอบสำภาษ

กรรมการ 12 คน กดดัน ไซโค เพื่อสกรีนคนเพื่อให้ได้สเป๊กที่ต้องการ

ซึ่งระเบียบการข้อบังคับ ของแพทย์พระมงกุฏ ยาวเป็นหางว่าว เพื่อจะให้ได้นักศึกษาแพทย์ทหาร

คนที่เหลือรอดไปได้ถ้าไม่ค้นพบตัวเองทีหลัง หรือปิดมิดจริงๆ ก็คงไม่เหลือรอดไป

0
ความจริง 4 ส.ค. 55 เวลา 02:12 น. 2

ก็บอกว่าอย่าไปเรียนไง แพทย์สถาบันนี้อะ เขาเน้นเพศ กับสถานะทางสังคมไม่ได้เน้นความรู้ความสามารถ - -* เฮ้ออ ดูจากพฤติกรรมดูถูกพยาบาลที่พระมงกุฎก็รู้ได้ถึงจิตใตที่ต่ำทรามละ

0
พ ท 4 ส.ค. 55 เวลา 07:55 น. 3

แล้วทำไมต้องไปว่าถึงองค์กร มันเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่า พี่เราเปนหมออยู่ที่นู่นไม่เห็นเปนอย่างที่เทอว่าเลย

0
PcmTG 4 ส.ค. 55 เวลา 08:51 น. 4

ไม่มีหรอกครับพฤติกรรมดูถูกพยาบาลอ่ะ มีแต่จะดูผิดว่าเป็นพยาบาลต่างหาก=='
อันนี้คือความจริงข้างในครับ

0
แสดงความเห็น 4 ส.ค. 55 เวลา 12:18 น. 5

ผมไม่รู้นะครับมีเยอะไหม555 แต่คิดว่าน่าจะมีพฤติกรรมที่ดีแน่นอนครับ เพราะนอกจากจะผ่านการสกรีนตอนสัมภาษณ์แบบนักเรียน1ต่ออาจารย์4-5ท่าน แล้วเนี้ย ก่อนขึ้นปี2ก็จะต้องไปฝึกปรับสภาพจากพลเรือนไปเป็นทหารอีก2เดือนกว่าๆ ซึ่งการฝึกจะทำให้แต่ละคนมีความสามัคคีรักใคร่กลมเกลียวกันครับ ช่วยเหลือกันดี ดังนั้นเรื่องแบบนั้น ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นครับ

ส่วนประเด็นของคุณความจริง ผมว่านั่นเป็นเพราะนิสัยของคนบางคนมากกว่าครับ ไม่ใช่ว่าตัวสถาบันเองจะเกี่ยงอะไรเลยครับ มาว่าว่าจิตใจต่ำทรามผมว่ามันแรงไปอะนะครับ

0
อบ.5 ญ. 15 ส.ค. 55 เวลา 16:46 น. 6

มีบ้างที่หมอกับพยาบาลจะเถียงกัน ไม่แปลกหรอกเพราะหมอพระมงกุฎกับพยาบาลที่ รพ.พระมงกุฎ(ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพยาบาลกองทัพบก) จะมีเรื่องแบบนี้ ปกติก็ไม่ค่อยลงรอยกันตั้งแต่เป็นนักเรียนแล้วล่ะ 

0
นักเรียนแพทย์ทหาร 22 ต.ค. 55 เวลา 22:09 น. 7

สวัสดีครับ ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นย้อนหลังนะครับ

ผมเป็นนักเรียนแพทย์ทหารชั้นคลินิก(ในขณะนี้) ผ่านมาแล้วทั้งการสอบเข้า ตรวจร่างกาย และการสอบสัมภาษณ์ ผมทราบดีถึงกระบวนการเหล่านี้ทั้งหมดครับ การเป้นเกย์นั้นไม่ใช่ข้อกำหนดเพื่อใช้ในการตัดสิทธิ์การเข้าศึกษาที่นี่ เพราะในทางการแพทย์ การเป็นเกย์ไม่ใช่ความผิดปกติทางจิตครับ แต่ต้องควบคุมพฤติกรรมให้แสดงออกมาอย่างเหมาะสมมากกว่า ซึ่งผมยอมรับว่าใน วพม.นั้นก็มีคนที่มีรสนิยมทางเพศเป็นเกย์ หรือทอม แต่การแสดงออกของบุคลิกนั้นก็มีความสง่า และเรียบร้อยเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการฝึกปรับสภาพสู่ความเป็นทหาร ซึ่งทำให้เพื่อนพี่น้องทุกคนมีความรักใคร่กลมเกลียวกัน เพราะฉะนั้นการเป็นเกย์ถ้าหากมีการแสดงออกที่เหมาะสม ก็จะไม่มีใครรังเกียจหรอกครับ แต่คำว่าเหมาะสมก็มีความหมายที่กว้างนะครับ เช่น ถ้าอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว ในหอนอน ก็อาจจะทำอะไรได้ตามใจ แต่เมื่อแต่งเครื่องแบบ เดินออกมาจากหอเมื่อไร ก็ต้องมีการวางตัวที่เหมาะสมต่อความเป็นนักเรียนแพทย์ทหารครับ เพราะฝึกมาเยอะมากแล้ว เป้นเรื่องที่ต้องเข้าใจครับ

ส่วนเรื่องที่มีการพูดว่าไม่ถูกกับพยาบาล ผมคิดว่าคนที่ลงความเห็นนี้คงไปเห็นช่วงที่หมอกับพยาบาลกำลังถกเถียงกันสักเรื่องอย่างแน่นอนครับ เลยตีความว่าเราปฏิบัติต่อพยาบาลไม่ดี ผมแนะนำให้ลองกลับมาดูใหม่นะครับ และดูให้นานกว่านี้ ว่าเป็นอย่างนั้นทุกคนจริงๆหรือไม่ การมีปัญหากับพยาบาลเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้กับแพทย์ทุกคน ทุกโรงพยาบาล และทุกสถาบันแพทย์ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลด้วยครับ

ปล. การสอบสัมภาษณ์ใช้กรรมการเป็นอาจารย์ทั้งภาควิชาพรีคลินิก และคลินิก จำนวน 4 ท่านต่อการสัมภาษณ์นักเรียน 1 คนนะครับ ^^

ขอบคุณที่รับฟังนะครับ

0