Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับประเด็นที่เด็กไปนั่งอ่านหนังสือที่ร้านแมคในpantipบ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สืบเนื่องจากกระทู้นึงในPantip บอกตามตรงว่าผมที่เป็นเด็กคนนึงไม่สบายใจเลย เพื่อนๆคิดว่าไงกันบ้างครับ
http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D12461079/D12461079.html#531

         ยกมือครับ ผมคนนึงอ่านหนังสือที่แมค แต่ผมไม่ได้ไปคนเดียว ผมไปนั่งอ่านเป็นกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนซักถาม ช่วยๆกันติว ช่วยๆกันอ่าน ช่วยๆกันเรียนผลการเรียนมันดีขึ้นจริงๆครับ ด้วยความเคารพผมเข้าใจว่าผู้ใหญ่บางท่านอาจไม่เข้าใจเด็กอย่างพวกผม อาจจะด้วยเหตุบางประการ แต่เรื่องนี้ผมไม่ขอพูดมากไปกว่านี้
         เข้าเรื่องดีกว่า ตอนเช้าพวกผมเรียนๆแล้วก็เรียน แต่ตอนเย็นผมว่าง และรวมกลุ่มไปอ่านหนังสือกัน พวกแต่ผมไม่มีที่อ่านหนังสือ ผมกับเพื่อนๆผม อยู่หอก็มี แต่ต่างคนก็มีรูมเมท ขนเพื่อนไปอ่านหนังสือก็ไม่ได้ เพื่อนที่อยู่บ้าน บ้านก็ไกลเดินทางลำบาก  ห้องสมุดมหาลัย เปิดไม่ดึกและ คนเยอะ รอบๆมหาลัยก็ปิดไฟ ไม่มีที่ให้อ่านหนังสือ แล้วแบบนี้
จะให้ผมไปนั่งอ่านกันที่สวนลุมฯรึไงครับ ^^
ผมเลยไปอ่านที่ร้านแมค มีโต๊ะเก้าอี้ มีแอร์พร้อม สะดวก ปลอดภัย นั่งได้ดึกดื่นมืดค่ำ ผมว่าทางร้านก็ได้กำไรนะขนมอยู่ตรงหน้า มีเหรอจะไม่กิน ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งหิว คนยิ่งเยอะ ก็ยิ่งมีคนซื้อเยอะด้วยซ้ำ แต่สตาร์บั๊ค ราคามันแพง เด็กซื้อเยอะไม่ไหว เค้าจะแปะป้ายไม่ให้นั่งแช่ก็ไม่แปลก
**ผมเขียนมาก็แค่อยากให้ผู้ใหญ่ เห็นใจเด็กอย่างพวกผมบ้างครับ ตอนนี้ผมอาจจะดูเป็นเด็กที่ไร้มารยาท ไร้ซึ่งกาลเทศะ แต่ ผมสัญญาว่าถ้าผมเรียนจบไปกลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ผมจะไม่มาดราม่าเรื่องที่นั่งในร้านแมคกับเด็ก ผมจะพยายามเป็นผู้ใหญ่ให้สมกับเป็นผู้ใหญ่ ไม่เอาเรื่องไม่เป็นเรื่องมาทะเลาะกับเด็ก ผมสัญญาครับ

อ่านในบอร์ดPantipมีที่นึงที่ผมรับไม่ได้ ตรงที่ว่าผมไปนั่งเพราะว่ามัน ชิค คำนี้นอกจากจะเชยรุ่นพ่อยังไม่พอ ผมไม่ได้เชยขนาดไปนั่งร้านลาบยังต้องถ่ายรูปแปะเฟสเหมือนพวกป้าๆบ้าเฟสบุ๊ค แล้วร้านแมคผมก็เห็นตั้งแต่เกิด มันเก๋ตรงไหน? จะไปถ่ายรูปแปะเฟสบุ๊คทำชิ๊คเก้นอะไรล่ะครับ ก็เห็นอยู่บนโต๊ะมีแต่ชีทๆๆ พวกผมเครียดๆ ยังจะมาว่าผมไปนั่งทำ ..ชิค เอาเถอะ ผมเข้าใจ ต่างคนต่าง ต่างวัย ต่างความคิด

**ขอบคุณที่รับฟังความเห็นเด็กๆของผมครับ
ผมก็พยายามสมัคร ไอดีpantip อยู่ แต่ก็สมัครไม่ได้ซักที ก็เลยมาแปะในนี้ ถ้ารกก็ขอโทษด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Agosto 6 ส.ค. 55 เวลา 20:34 น. 1

เห็นด้วยกับทุกความเห็นในบอร์ด ยกเว้นพวกที่พูดแบบสก๊อย เกรียนๆ =v= หึๆ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 สิงหาคม 2555 / 20:42
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 6 สิงหาคม 2555 / 20:54
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 6 สิงหาคม 2555 / 20:58


PS.  บางทีอาจต้องถอยหลังเพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้า
0
ราสเบอร์รี่เชอร์เบต 6 ส.ค. 55 เวลา 20:38 น. 3

มันก็บอกไม่ถูกนะ แต่ละคนก็ย่อมมีเหตุผลต่างกัน มันก็ไม่ผิดถ้าพวกคุณจะไปนั่งติวนั่งกินกันในนั้น
แต่ถ้าคิดถึงความเป็นจริงอีกด้าน พื้นที่ในร้านก็มีไว้ให้ลูกค้าได้นั่งรับประทานอาหารกัน ใครกินเสร็จแล้วก็ออกไป เพื่อให้คนมาใหม่มีที่นั่งทานกัน
ปล. ก็นั่งกันได้อยู่นะ ทานไปติวหนังสือไป แต่ในร้านอาหาร fastfood เราว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับการนั่งทานนาน(จนเกินไป) นี่คือความคิดเห็นส่วนตัวของเรา และไม่แปลกที่ใครจะเห็นต่างนะคะ

0
chicken 6 ส.ค. 55 เวลา 21:09 น. 6

เราคิดว่ามันก็เป็นที่นั่งของลูกค้าที่เขาจะเข้ามาทานนะ ไม่ใช่ของเรา้ซะทีเดียว การไปนั่งแช่แบบนั้นมันก็ไปกันที่ลูกค้าเค้าอ่ะ เราก็เป็นวัยรุ่นที่อยู่ในช่วงกำลังเข้ามหาลัยเหมือนกัน ก็เข้าใจว่าต้องอ่านหนังสือ&nbsp ต้องติวรวมกันเพื่อจะได้แชร์ความรู้กันได้ แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยด้วย ร้าน fast food เป็นพื้นที่สำหรับลูกค้าที่มาทานอาหาร เค้าไม่ได้มีลูกค้าแค่กลุ่มวัยรุ่น ฉะนั้นความเกรงใจเราก็ควรมีเหมือนกัน ไม่ใช่อ้างว่าเราเป็นอนาคตของชาติ อ่านหนังสือรวมกันแล้วผิดตรงไหน ? อย่างนี้
ปล.เราไม่ได้ว่าคนไปอ่านหนังสือไม่ดี แค่คิดว่าควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรเผื่อแผ่คนอื่นเค้าบ้าง ทุกคนล้วนมีเหตุผลเป็นของตนเองหมดแหละ ไม่มีใครว่าตัวเองไม่ดีหรอก แต่ก็นะ...ความคิดใครความคิดมัน (ร่ายมาซะยาว สงสัยต้องมีมาม่าแน่ๆ =_=)

0
kiwiprimadude 6 ส.ค. 55 เวลา 21:16 น. 8

แล้วจะให้ทำไงครับ จะไปนั่งกินที่ร้านก็ไม่ได้ หลายครั้งแล้ว เซ็งมาก ต้องเห็นใจคนที่ไปซื้อเหมือนกันน่ะครับ

0
Aa_J' 6 ส.ค. 55 เวลา 23:18 น. 9

อ่านคอมเม้นท์ไม่ไหวจริงๆ...เหอๆ
เป็นประเด็นแปลกๆดี (แต่อ่านแล้วก็ได้เห็นมุมมองความคิดหลากหลาย)

ตามเรื่องที่จขกท.เล่า คือไปนั่งกันหลายๆคน แล้วสั่งขนมกินกัน มันก็จริงค่ะที่ทางร้านได้กำไร แต่ถ้านั่งนานๆกินเวลาสัก 5-6 ชม. มันก็ดูเยอะไปนะคะ เพราะมันไม่มีเก้าอี้จะให้ลูกค้าท่านอื่นนั่ง(แถมกลุ่มของจขกท.คงไม่ได้ทานอะไรเยอะแยะมากมายใช่มั๊ยคะ?)
สรุปคือในมุมมองของเราที่จขกท.ทำก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่ว่ามันคงเยอะไป ต้องทำตามที่ คห.7 บอกคือเอาแต่พองาม...เหอๆ (ทางสายกลางค่ะ..เราได้อ่านหนังสือในสถานที่ที่เราคิดว่าอ่านแล้วรู้เรื่อง แต่ก็ต้องไม่รบกวนคนอื่นด้วย ^^)

ปล. อย่าหาว่าเรางั้นงี้เอาแต่พูดจาปกป้องเพื่อนวัยเดียวกันเลยนะเพราะเราก็ไม่เคยไปลองติวหนังสือที่ร้านพวกนี้เลย..แต่เราว่าผู้ใหญ่ที่เขาวิจารณ์กันแรงๆมันก็แลเยอะเกินไป..ว่างั้นมั๊ย??

ปล.2 เราพิมพ์ไปอย่าโกรธเราเลยนะ..แต่ถ้าจขกท.คิดว่าที่ตัวเองทำมันเป็นสิ่งที่ถูกที่ควรทำ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว จขกท.คงไม่มาระบายให้พวกเราฟังหรอกค่ะ เราคิดว่านะ..ลึกๆในในของจขกท.ก็คงมีซักมุมแหละที่คิดว่า..เอ๊ยทำแบบนี้มันดีจริงป่ะวะ

พิมพ์เองงงเอง..ความเห็นส่วนตัวค่ะ อะไรแบบนี้ต้องมองหลายๆมุม และอย่าใส่อารมณ์ร่วมเยอะ เดี๋ยวมันยาว...^^


PS.  เปนสาววาย ชอบความจิ้น เซอร์วิสๆๆๆๆ กร๊ากกกกก ฮ่าๆๆๆๆ ♂♥♂ >w<
0
blast 7 ส.ค. 55 เวลา 10:27 น. 10

ทำไมไม่ลองไปนั่งอ่าน ที่ KFC,MK,CHASTER'S GRILL หรือร้าน FAST FOOD อื่นๆบ้างละ แชร์ๆ กันไป ทำไมต้องที่ MC ที่เดียว เท่าที่ผมเห็นมาก็มีแค่ที่ MC นี่แหละที่มานั่งติวกัน ร้านอื่นไม่เห็นมีใครไปนั่งติวเลย บอกเหตุผลข้อนี้ทีครับ ???????
ปล. ถ้าไม่เกินเวลาปิดอะนะ เพราะผมเห็นตั้งแ่่ต่ช่วงเย็นก็เอาละนั่งกันเต็ม

0
Devil the red desert 7 ส.ค. 55 เวลา 23:56 น. 11

เราเคยไปนั่งอ่านหนังสือกับเพื่อนที่แมคนะ เพราะไม่รู้จะไปนั่งไหน
แล้วแมคก็เปิดแต่เช้า เวลานัดกับเพื่อนก็ไปแต่เช้าได้
แต่ปกติถ้านั่งจะนั่งไม่นานมาก แบบ2-3 ชั่วโมง
แล้วก็ทานมื้อเช้าที่นั่น แต่ก็จะเลือกสาขาที่คนไม่เยอะ ร้านมีที่ว่างค่ะ
ถ้าคนเยอะๆก็อ่านหนังสือไม่รู้เรื่องเหมือนกันนะ

แล้วพอสายๆร้านข้างนอกก็เปิดแล้ว ก็จะย้ายไปนั่งตามร้านกาแฟ ร้านขนมอะไรแบบนี้อะ


PS.  quote: In the real world, if you have something about yourself that’s different, you’re lucky - Taylor Swift
0
อิ้อิ้ 10 ธ.ค. 55 เวลา 00:52 น. 12

เพราะแมคเปิด 24 ชมไง ที่ไหนเปิด 24 ชม คนก้จะเยอะสังเกตดิ
ให้นั่งเอ็มเค เค้าคงไล่อ่ะค่ะ เดี๋ยวชีทตกหม้อสุกี้พอดี :)

0
vivi 4 ม.ค. 56 เวลา 14:49 น. 13

ไม่ได้ติว. อ่านหนังสือนิดหน่อย. ตอนนี้ไม่นั่งแล้วทั้งสองที่. กลัวสายตาไม่ต้อนรับ. เรานั่งแม่ลูกกลัวหาว่าเป็นครูนักเรียนเลิกทั้งสองร้าน ทั้งครอบครัว บอกชัดๆก็ดี. มิน่าพอเราทานอาหาร สั่งครบคน2set. ใกล้สอบลูกเอาหนังสืออ่านไปด้วยมิน่า...ทำไมพนักงานในร้านมองแปลกๆ ในร้านก็ เปิดเพลงดังมากๆ ยำ้ดังมากๆทั้งๆที่ นั่งทานอาหารยังไม่หมด&nbsp ประมาณ20 นาที ยังทนนั่งไม่ได้เลย ในร้านที่นั่งว่างมากมาย พนักงานคุยกันโวยวาย&nbsp สรุปอาหาร,บรรยากาศ ไม่น่านั่ง

0