Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้เสียงเปลี่ยนคะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราไม่ชอบเสียงตัวเองเลยอ่ะ ไม่ชอบของไม่ชอบเลย! 
เสียงเราจะแบบเหมือนกับแอ๊บๆ เสียงตลอดเวลาแล้วเวลาพูดแล้วมันจะดูง้อๆ แง้ๆ ซึ่งไม่เหมาะกับนิสัยเราอย่างแรงเลยจ้า =_=;;

เวลาพูดเราก็ชอบตะโกนด้วยอ่ะ (แบบเพื่อนเรามันก็พูด คนโน้ก็พูด คนนี้ก็พูด ถ้าเราไม่ตะโกนก็จะไม่ได้ยินอ่ะ) เวลาตะโกนแล้วมันจะแบบ...โอ้พระเจ้า นี่ข้าน้อยกรี๊ดอยู่หรือไง อะไรมันจะสูงปานนั้นฟร่ะ! =O=


ที่สำคัญคือตอบร้องเพลง เราโคตรชอบร้องเพลงเลย โดยเฉพาะเพลงของ Avril Lavgine อ่ะ ปลื้มคนนี้ คลั่งไคล้เจ๊สุด ๆ >O< และเพลงของเจ๊มันก็จะออกทำนองหลอนใช่มั้ยล่ะคะ สำหรับอัลบั้มUnder my skin น่ะ

แล้วเราชอบ my happy ending มากๆ ตอนร้องเราก็พยายามทำเสียงให้ใหญ่ๆ ห้าวๆ มีพลังแบบเจ๊หน่อย แต่พออัดเสียงแล้วมาฟังดู...ให้ตายเถอะโรบิ้น นี่ตูไม่ได้แออ๊บเสียงใช่มั้ย? เราว่าเราทำเสียงใหญ่แล้วนะ แต่ทำไมไมถึงได้แอ๊บแบ้วโบ้เบ้อย่างนี้ล่ะ เราพยายามจนคอเราแสบหมดแล้วนะ ฮือๆ

ps. ที่สำคัญเพื่อนเรามันชอบล้อด้วยอ่ะ ล้อแบบเลียบแบบเสียงตามแล้วมันทำให้เรารู้สึก...เสียงตูทำไมมันช่างโบ้เบ้จังเลยฟร้าาา เราเลยอยากจะถามว่าเสียงเราจะเปลี่ยนได้มั้ยอ่ะ แบบเหมือเสียงผู้ชายไง มันก็จะเปลี่ยนใช่มั้ยล้า =O=?
ps 2. เราอาายุสิบสามจ้า >O<


PS.  Just freak out, let it go

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

lovelyGirl_P 7 ส.ค. 55 เวลา 22:18 น. 1

เออ ใช่เป็นเหมือนกัน
แต่เราไม่หนักขนาดนั้นนะ แค่เราเสียงเบา
พูดอะไรที เพื่อนมันไม่ค่อยจะได้ยินหรอกก เซ็งตัวเอง - -
ถ้าเสียงแหลมเราว่าน่าจะลองกินอะไรที่หวานๆดูอ่ะ เช่น น้ำผึ้ง งี้ (อย่าไปเชื่อเรานะ อันนี้ความเห็นส่วนตัว แต่ถ้าลองกินดูคงไม่เสียหายอะไรหรอกมั้ง แหะๆ ^^; )
แต่ว่ากันว่าเสียงของแต่ละคนมักจะมีเอกลักษณ์ของตนเองนะ ธรรมชาติเค้าให้เรามาอย่างงั้น
เราก็ไปเปลี่ยนอะไรไม่ได้หรอกจ้า เพียงแต่จะทำให้มันดีกว่าเดิมที่เป็นอยู่เท่านั้นเอง
แหลมนักก็ปล่อยๆมันไปเถอะ เพื่อนล้อก็ช่างมัน 
ไม่มีใครหรอกที่จะพอใจเสียงของตัวเองไปทุกคนหรอกนะ จริงมั้ย ^O^
บางทีเสียงแหลมของ จขกท. อาจมีประโยชน์ในภายภาคหน้าก็ได้ ใครจะไปรู้ ><


PS.  KSFC จงเจริญ !!!!!!
0
Nakocchi 7 ส.ค. 55 เวลา 22:23 น. 2

ฮ่าๆ เราก็เป็นเหมือนกันน้า เป็นตั้งแต่เด็กจนตอนนี้อายุ 19 แล้วเสียงก็ยังเหมือนเดิม (นอกจากเสียงแหลมและเล็กแล้ว เรายังตาตี่มากๆด้วยอะ โดน 2 เด้ง)

โดนเพื่อนล้อไม่พอ อาจารย์แล้วก็ผู้ใหญ่บางคนก็ชอบล้อ บางทีก็มองว่าเป็นเรื่องขำ แต่บางทีก็ไม่ชอบเลยอ่ะ

แต่ในเมื่อธรรมชาติให้มาแบบนี้ก็ต้องทำใจยอมรับแต่โดยดีอ่านะ แล้วก็ไม่คิดจะทำศัลยกรรมด้วย เพราะพ่อแม่เป็นคนให้มานี่นะ ^^"

0
Crube 7 ส.ค. 55 เวลา 22:45 น. 3

เป็นเหมือนกันค่ะ โดนเพื่อนล้อ ตอนแรกก็ไม่ชอบนะแบบว่า "ถอดแอ๊บซะนะลูก" รู้สึกไม่ถูกชะตากับคำว่าแอ๊บ แต่เรามีวิธีนะ ลองพูดภาษาดนตรีอ่ะ ขนาดคนแต่ละภาคสำเนียงไม่เหมือนกันแต่พอลองได้ร้องเพลงสากลแล้วเสียงมันจะไปทางเดียวกัน แต่ของแบบนี้ขึ้นอยู่ที่ใจ ท่องไว้เสมอว่าไอด้อนท์แคร์ (= แล้วยิ้มให้กับสิ่งที่เรามี อย่าไปรังเกียจมันเลย 555

0
เสียงเเหลม 12 ธ.ค. 56 เวลา 21:48 น. 4

เราก็เหมือนกัน เพื่อนชอบพูดว่า ทำไมต้องเเอ๊ปเสียงด้วย เเต่เราก็เงียบๆเเละปล่อยไป เราเป็นคนเสียงเเหลมๆ เเต่รู้สึกเเย่ที่เพื่อนชอบล้อเรา

0
SuperHero&#039;ซออู้ 2 ก.พ. 57 เวลา 12:53 น. 5

เป็นเหมือนเราเลย เสียงเหมือนเด็ก เราก็ไม่ชอบ อยากเสียงใหญ่มาก โดนล้อ โดนว่าแอ๊บอีก เคยโดนคนที่พึ่งเจอกันได้1วัน ว่าเราแอ๊บเสียงอะ เราก็คิดว่าถ้าฉันแอ๊บเสียง ฉันคงจะแอ๊บเสียงใหญ่ไปแล้ว แล้วเวลาร้องเพลงเสียงไม่มีพลังเลย เกลียดเสียงตัวเองสุดๆ ไม่กล้าร้องเพลงให้ใครได้ยินเลย แล้วตอนสอบร้องเพลง เราก็พยายามร้องเสียงใหญ่ โดนครูตัดเพลงอีก แถมยังว่าเรา เสียงเพี้ยน เสียใจมาก 

0
The &gt;SP&lt; 26 พ.ค. 57 เวลา 19:15 น. 6

เราก็เป็นเหมือนกัน เวลารายงานหน้าชั้น ทรมาณสุดๆ ต้องตะเบ็งเสียงให้มันดังๆไม่งั้นไม่ได้ยิน เวลาพูดกับเพื่อนก็เหมือนกัน ต้องพูดดังๆๆ เคยมีกระเทยคนหนึ่งมาหาว่าเราแอ๊บเสียงด้วย เซ็งสุดๆทำยังไงถึงจะใหญ่ว่ะ  เ บื่อพวกที่ชอบว่าแต่คนอื่น จัง เสียงเราเบาแล้วก็แหลม มาก แถมๆไม่มีพลังด้วย เสียงไม่ค่อยมี บางทีเราก็ไม่มั่นใจในเสียงตัวเองสักเท่าไหร่ ไม่มั่นใจจนไม่กล้า พูด เดี๋ยวนี้ปลงๆแล้วนิดหนึ่ง เจ็บคอที่ต้องตะเบ๊งเสียง ให้มันใหญ่ๆ TOT ทำไมไม่มีใครเข้าใจเลยยยยยยยยยยยยย

0
พทรน 6 มิ.ย. 57 เวลา 22:11 น. 7
เศร้าจัง เสียงเราก็เล็ก คิดอ่อว่าอยากมีเสียงแบบนี้ อยากมีเสียงใหญ่ โดนเพื่อนล้อทุกวันเลย แต่ก็จะพยายามยึดถือคติ "I don't care"
0
I&#039;m_NovelFC 29 ก.ย. 57 เวลา 22:09 น. 8

เราอยากเสียงแหลมอ่า เพราะว่าเราเสียงใหญ่มาก ถ้าโทรไปแล้วใครที่ไม่รู้จักหรือไม่ได้เมมเบอร์เราไว้ก็จะแบบ...'เอ่อ สวัสดีค่ะ ขอสาย(ชื่อ)หน่อยค่ะ' พอตอบไปว่าเราเองไรงี้ก็จะโดนบอกเสมอว่า'แอ๊บก็ได้นะ บางที'หรือไม่ก็'ทำไมเสียงผู้ชายจังอ่ะ' มันก็รู้สึกแย่นะ หนักสุดก็คงจะแบบ'เสียงเหมือนกระเทยอ่ะ' เสียใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้อ่ะนะ ถึงเวลาร้องเพลงจะคอยเป็นเสียงต่ำที่ดีให้เพื่อนก็เถอะ

เวลาแอ๊บเสียงให้มันเล็กก็จะโดนหัวเราะใส่อยู่ตลอด หรือบางครั้งพูดเรื่องอื่นอยู่ก็ดันวกเข้าเรื่องเสียงเราซะงั้น เช่น 'แก เค้าอยากได้หน้าแบบแกอ่ะ โครงหน้าสวยมาก(เพื่อน)' 'เอาป่ะล่ะ ให้ 555(เราเอง)' 'ได้ก็ดีนะ แต่ไม่อยากได้เสียงแกอ่ะ 555(เพื่อน)' เราก็แบบ...ตลกเหรอเรื่องนี้น่ะ

หนังสือบางเล่มบอกว่าโตขึ้นเสียงจะใหญ่ขึ้นอีกเนี่ย เราก็จะรู้สึกเฟลไปเลย แต่หนังสือบางเล่มก็บอกว่าโตขึ้นเสียงจะแหลมขึ้นอีก เราก็จะแฮปปี้ขึ้น ถึงอย่างนั้นมันก็มีอคติกะเล่มอื่นคอยถ่วงกำลังใจเราไว้อยู่ดี

...เสียงเล็กไปก็ไม่ดี เสียงใหญ่ไปก็ไม่ดีนะ เพราะฉะนั้น คนเสียงปกติก็ดีที่สุดแล้ว...
 

1
BEAUTEyXo-L 14 ส.ค. 59 เวลา 09:49 น. 8-1

โตขึ้นผู้ชายจะเสียงใหญ่ ผู้หยิงจะเสียงเล็ก

0
☆LUCKY☆ 11 มิ.ย. 58 เวลา 20:54 น. 9
คือ....เสียงทุ้มใหญ่มันก็ไม่ดีตรงส่วนนึงนะ=^=;
เรารู้เพราะเราเป็นคนที่เสียงทุ้มใหญ่มากกกกก
เวลาร้องเพลงคีร์สูงๆทีไร...เสียงแตก55555
ทั้งๆที่ตอนเด็กเสียงก็ออกจะน่ารักหวานๆแต่ไหงโตมาแล้วเสียงทุ้มใหญ่ก็ไม่รู้!!!?เลยโดนเพื่อนล้อบ่อยๆว่า"เองเป็นผู้ชายป่าววะ?"แล้วเรายิ่งแรงเยอะและหน้าตาคล้ายผู้ชายอีกแม่เจ้า!โชคชะตาชั่งตลกเหลือเกินถ้าจะให้เราขนาดนี้นะให้เราเกิดมาเป็นผู้ชายเลยไม่ดีหรอ=..=
ฉะนั้น!!เสียงทุ้มใหญ่กับเสียงเล็กน่ะก็ไม่ต่างกันหรอกโดนล้อไม่ต่างกันอีกอย่าง..เราว่าเสียงเล็กๆอ่ะดูน่ารักออกนะ><
มาบอกแค่นี้แหละนะเป็นตัวของตัวเองดีกว่าสิ่งไหนที่มีมาตั้งแต่เกิดมันแก้ไม่ได้หรอกอ่ะนะ(ยกเว้นเราที่อยู่ๆเสียงก็บังเอิญทุ้มใหญ่ขึ้นเอง=..=)ว่างๆจขกท.ก็มาร้องเพลงให้ฟังหน่อยนะ55555ล้อเล่นๆ



1
Temmy 17 เม.ย. 60 เวลา 09:26 น. 9-1

เคยไปดูข่าวนึงอยู่ค่ะ ตอนเด็กๆ เป็นผู้หญิงตะมุตะมิน่าร้ากกก แต่พอโตมากลับมีเสียงใหญ่ ทุ้ม มีหนวด ไหล่กว้างขึ้น เขาให้สัมภาษณ์ว่าฮอร์โมนเพศชายมีมากกว่าเพศหญิงในตัวเอง...ลองไปฉีดฮอร์โมนเพศก็ได้นะคะ หรือแก้ไขกล่องเสียง

http://th.yanhee.net/operation/241/51/TH

0
tungmay 14 ก.ค. 58 เวลา 18:08 น. 10

เฟลมากกับเสียงตัวเองค่ะ คือเป็นคนตัวใหญ่แต่เสียงเล็ก
จนรุ่นน้อง เพื่อนๆ คนรู้จักที่เข้ามาพูดคุยด้วยเขาบอกว่าเราแอ๊บเสียง แต่คือถ้าแอ๊บคงไม่แอ๊บได้นานขนาดนี้อะ ทำไงดีค่ะ มีใครมีวิธีทำเสียงให้ใหญ่ขึ้นมั่งค่ะ แนะนำหน่อย เพื่อตัวเองจะแย่แล้ว เศร้าจัง

1
sandy 14 ส.ค. 58 เวลา 05:18 น. 12

พอดีเมื่อก่อนเป็นคนเสียงเล็กเหมือนกันคะ แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เลยอยากแชร์เคล็ดลับดีๆที่ไปสรรหาจากเว็บต่างๆมาฝากเพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องเสียงกัน
ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่าที่เราเสียงเล็กมาก มีคนบอกเราหลายคน ว่าคุยกะเราไม่ค่อยรู้เรื่อง แบบเสียงทั้งเล็กทั้งเบา จนทนไม่ไหวเลยลองศึกษาข้อมูลเรื่องการใช้เสียง ในที่สุดเราก็เจอจนได้ ที่จริงเสียงคนเราเสียงจะเปนยังไงส่วนหนึ่งเปนเพราะธรรมชาติสร้าง ซึ่งแต่ละคนจะมีเอกลัษณ์เสียงที่ไม่เหมือนกัน แต่ปัจจัยสำคัญอีกอย่างที่ส่งผลต่อเสียงคือการใช้เสียงที่ถูกต้อง ขอบอกคร่าวๆคือ
ที่เสียงเราเล็กเกินเพราะ การใช้เสียงผิดตำแหน่ง คนเราจะใช้ เสียง chest voice ในการพูด สังเกตุง่ายๆ chest voice ถ้าพูดแล้วเอามือไปจับดูจะรู้สึกถึงการสั่นนิดๆ บริเวณหน้าอก บางคนที่เสียงเล็กเพราะใช้เสียง mixed voice ในการพูด สังเกตุง่ายๆอีกคือ เวลาพูดเหมือนเสียงจะขึ้นจมูก ก็แนะนำคร่าวๆว่าเวลาพูดให้เน้นเรื่องการโฟกัสเสียง อย่าให้เสียงขึ้นจมูก ถ้าให้ดีนะแเนะนำศึกษาเรื่อง chest voice, mixed voice, head voice เพิ่มเติม จะเข้าใจการใช้เสียงมากเลยทีเดียวล่ะ (ที่จริงพวกนี้เค้าเอาไว้สอนร้องเพลง แต่เราก็เอามาประยุกต์ใช้ได้) ก็ดูตามยูทูปมีเยอะแยะ
เราเองก็ลองฝึกการใช้เสียงอยู่ประมาณเดือนนึง ช่วงปิดเทอมอะ เปิดเทอมไป มีแต่คนทักว่าเสียงเปลี่ยนไป แบบดีขึ้นมากอะ เวลาร้องเพลงก็เสียงเพราะขึ้นด้วย เปนกำลังช่วยทุกคนที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองนะ สู้ๆ *_*
ตั้งใจ

0
haruki chan 11 พ.ค. 59 เวลา 19:16 น. 15

อืม เรื่องเสียงเราก็เคยมีปัญหานะ แบบมันเหมือนแอ๊บน่ารักอ่ะ มันไม่เข้ากับนิสัยที่เหมือนผู้ชายของเราเลยนะ ก็เลยลองพยายามเปลี่ยนเสียงตัวเองหลายครั้งผลสุดท้ายก็ต้องมานั่งเจ็บคอทีหลัง เฟลจริงๆ ก็เลยเปลี่ยนแผนนิดหน่อยจากเปลี่ยนเสียงทีเดียวกลายเป็นค่อยๆเป็นค่อยๆไป ตอนแรกตั้งเป้าหมายไว้แค่สองเสียง แต่ผลที่ได้ได้เป็นสิบๆเสียงเลยทีนี้

2
BEAUTEyXo-L 14 ส.ค. 59 เวลา 09:53 น. 15-2

บางทีเราควรจะฝึกมั้ย เพื่อจะได้เสียงทุ้งกว่านี้มาบ้างง่า

0
Temmy 17 เม.ย. 60 เวลา 09:20 น. 18

ทุกท่านที่ไม่พอใจกับเสียงของท่าน

สามารถแก้ได้นะ เทคโนโลยีตอนนี้พัฒนาเข้าขั้นแก้กล่องเสียงได้แล้วค่ะ

ได้ทุกเพศ ไม่ว่าจะหวานละมุลนุ่มนวล หรือ ห้าวๆ แมนๆ

ลิ้งอยู่นี้เด้ออ~

http://th.yanhee.net/operation/241/51/TH

0
winly 26 เม.ย. 60 เวลา 15:12 น. 19

เรื่องเสียงเล็กเสียงแหลมหรือเสียงใหญ่เกิดจาก 2 สาเหตุหลักๆเลยคือ 1.เส้นเสียง(vocal cord) บางคนเส้นเสียงบาง บางคนเส้นเสียงหนา เสียงที่ได้ก็จะออกมาตามลักษณะเส้นเสียงแบบนั้นๆ 2.ใช้เสียงผิดตำแหน่ง ทั้ง 2 สาเหตุสามารถแก้ไขได้ด้วยการฝึกร้องเพลงอย่างถูกวิธีก็จะช่วยให้ดีขึ้นได้ อย่างเช่น คนที่เสียงเบาเวลาพูด ก็ไปฝึกเปิดคอ ฝึกการใช้ลมหายใจที่ถูกต้อง ฝึกหาตำแหน่งเสียงให้ขึ้นมาโฟกัสอยู่บริเวณโพรงไซนัส(mixed voice) จะช่วยทำให้เสียงพุ่งไปข้างหน้าและมีพลัง ส่วนคนที่เสียงแหลมเล็กเหมือนแอ๊บเวลาพูด ก็ฝึกเหมือนข้างต้นที่บอกไป แต่จะต้องเปิดคอให้กว้างมากขึ้นและเพิ่มเสียง chest voice ผสมเข้าไปในคำพูดให้มากขึ้นกว่าปกติ จะช่วยทำให้เสียงที่แหลมเล็กหนาและกลมขึ้น แต่ถ้าอยากให้เสียงหนามากขึ้นอีก ก็ให้เปลี่ยนจุดโฟกัสจากโพรงไซนัสเลื่อนลงมาโฟกัสในโพรงปากแทน

0
phutticha270948 21 ธ.ค. 61 เวลา 20:54 น. 20

เราก็เคยโดนเพื่อนว่าค่ะ แงงงง

ว่าแอ๊บเสียง ไรเงี้ยTT

ด้วยบุคลิกเราด้วยมั้ง (แต่เราว่าเราพูดมากกกนะคะ ที่สุดใน1000โลก)

แล้วก็แอ๊บแบ๊วด้วย ชิ(แค่เราตาหวาน กับปากบางๆแค่นั้นเอง)

แต่ต่อมาเพื่อนก็เข้าใจค่ะ ว่ามันคือตัวตนของเราจริงๆ

0