Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เรียน 5 ปี ได้ทั้งตรีและโท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ตอนนี้เราอยู่ ปวช.3 ภาษาต่างประเทศ ปีหน้ากะจะเข้ามหาลัยแล้วเปิดหามหาลัยดูเล่น คือเราจะเข้าคณะ ศิลปศาสตร์ เข้าเรื่องเลยละกัน อิอิ ... คือตามที่มหาลัยนี้บอก >> เรียน 5 ปี ได้ทั้งตรีและโท ... โครงการเรียน 5 ปี ได้ทั้งตรีและโท สามารถเรียนได้ปริญญาตรีและปริญญาโท ภายในเวลา 5 ปี โดยนักศึกษาจะได้รับปริญญาตรีในสาขาที่เรียนตามปกติ เมื่อจบปี 4 และได้รับปริญญาโท เมื่อเรียนจบในปีที่ 5 สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คณะในสังกัดของตนเอง  (ข้อความที่ลงไว้ของมหาลัยในเว็บ) คือเราอยากเรียนนะเห็นว่า จบไวดี ใครพอรู้ก็บอกหน่อยละกันพอดีเราเป็นเด็กต่างจังหวัดด้วย อยู่ สงขลา ถ้าไปเรียนที่นั่นก็คงอยู่หอใครพอรู้ หรือแนะนำไรก็ช่วยหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

ANS 11 ส.ค. 55 เวลา 21:59 น. 1

มหาวิทยาลัยมีหอในไงครับ เรียนที่รังสิต ตรงข้ามดรีมเวิลด์ พึ่งเปิดใหม่หมาดๆเลยๆ ส่วนเรื่อง5ปี คือ ปีที่1-3 เราต้องรักษาเกรดให้ดีๆ แล้วทางคณะจะเปิดรับสมัคร5ปีต่อโทครับ แล้วแต่ว่าทางคณะจะให้เราเรียนมั้ย ก็ต้องดูตามเกรดอ่ะครับ ถ้าเกรดเราต่ำมาก ทางคณะเค้าก็คงรู้อ่ะครับ ว่าเราจะเรียนไม่ไหว แต่ถ้าทางคณะอนุมัติ ในปีที่4 เราก็จะเรียนทั้งวิชาของโทและตรีครับ เหมือนว่าสามารถลงเรียนวิชาของโทได้ แล้วแต่ทางคณะจัดให้ พอจบปี4ก็รับปริญญาของตรี พอคราวนี้ก็เรียนโทอีก1ปี ก็รับปริญญาของโทครับ

0
AHoLiCs 11 ส.ค. 55 เวลา 22:10 น. 2

ขอบคุณครับ คือ แอบสงสัยตรงที่บอกว่า..&nbsp เรียนที่รังสิต ตรงข้ามดรีมเวิลด์ พึ่งเปิดใหม่หมาดๆเลยๆ ...คือยังไงอ่า???

0
nobody 11 ส.ค. 55 เวลา 23:08 น. 3

เม้น1 คงจะหมายถึง เรียนที่รังสิต มหาวิทยาลัยอยู่ตรงข้ามดรีมเวิล แล้วเพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นาน เมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยเอกชนที่อื่นๆ พูดง่ายๆเป็นมหาวิทลัยน้องใหม่อะครับ

0
ANS 12 ส.ค. 55 เวลา 17:37 น. 4

นอร์ทกรุงเทพมี2วิทยาเขตครับ มีที่สะพานใหม่เปิดมาเป็นสิบปี ส่วนอีกที่อยู่รังสิตตรงข้ามดรีมเวิลด์ครับ พึ่งสร้างเสร็จ อาคารเรียนใหม่ หอพักใหม่ คณะศิลปศาสตร์เรียนอยู่ที่นั่นครับ วิทยาเขตทั้งสองอยู่ใกล้ๆกัน แต่ที่รังสิตค่อนข้างกว้างขวางครับ สะดวกสบาย

0
AHoLiCs 12 ส.ค. 55 เวลา 20:40 น. 5

อ่อครับคือ จะลำบากมั้ยในเมื่อเราเป็นเด็กต่างจังหวัด(สงขลา) จะไปเรียนที่นั่น..

0
ANS 13 ส.ค. 55 เวลา 06:55 น. 6

ไม่เลยครับ มหาวิทยาลัยอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาทุกคนอยู่แล้ว หอพักก็สามารถอยู่รวมกับเพื่อนๆได้ หรือถ้าไม่มีเพื่อนก็มาหาเพื่อนใหม่ๆได้ที่มหาวิทยาลัยครับ ที่นี่มีทุนการศึกษามากมาย แล้วแต่ว่าเราจะเอามั้ย นักศึกษาที่นี่มาจากต่างจังหวัดก็เยอะน่ะครับ นักศึกษาในมหาวิทยาลัยแทบรู้จักกันทุกคนครับ ที่นี่อยู่กันแบบอบอุ่น ไม่ได้อยู่แบบโก้หรูชิงดีชิงเด่นเหมือนบางที่

0
AHoLiCs 13 ส.ค. 55 เวลา 20:20 น. 7

อ่อครับแล้วพี่ ANS เรียนอยู่ที่นี่เหรอถ้าเรียนผมถามหน่อยว่า ถ้าจะเข้าคณะศิลปศาสตร์ต้องยื่นคะแนน หรือใบ อะไรบ้างรึเปล่า พอดีเข้าดูในเว็บของมหาลัยแล้วด้วย อยากถามเพื่อความแน่ใจ *ขอบคุณครับ

0
ANS 13 ส.ค. 55 เวลา 21:32 น. 8

ถ้าอยากได้ทุน เกรด 3.0 3.5 สามารถยื่นขอทุนได้ครับ แต่ถ้าต่ำกว่านั้นก็จะมีทุนอื่นๆ อาจไม่ใช่ทุนเต็มจำนวนแต่ก็ช่วยแบ่งเบาภาระค่าเทอมได้บ้าง ที่นี่มีทุน 100% 70% 50% แล้วแต่ว่าจะสอบได้ทุนไหนครับ เรื่องทุนเดี๋ยวทางมหาวิทยาลัยจะประกาศทางเว็บไซด์อีกที ถ้าจะเข้าไม่ต้องสอบอะไรมากมายครับ ที่นี่เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกคนที่มีใจใฝ่เรียน ไม่จำกัดว่าจะเก่งหรือไม่เก่ง แต่ถ้าเข้ามาเรียนแล้วต้องตั้งใจ ขนขวาย ไม่งั้นเกรดก็ไม่สวยครับ แต่อาจารย์ที่นี่ดูแลนักศึกษาทุกคนดี ถึงที่นี่จะไม่ได้ดังอะไรมากมาย แต่ที่นี่ก็เป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพมากๆครับ ถ้าเรียนที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง

0
AHoLiCs 15 ส.ค. 55 เวลา 16:13 น. 9

พี่ ANS&nbsp มีเมลหรือมีเฟส หรือ...ที่ไว้ติดต่อได้มั้ยครับเผื่อมีข้อสงสัยจะถาม พอดีสนใจ


ขอบคุณครับ

0
ANS 15 ส.ค. 55 เวลา 21:29 น. 10

http://www.facebook.com/northbkk

โพสไว้ที่เฟสบุ๊คมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพได้เลยครับ

จะมีพี่ที่คอยให้คำปรึกษาประจำ หรือพี่ๆนักศึกษาที่อยู่ในมหาวิทยาลัยก็จะมาช่วยให้คำตอบครับๆ

0
เอ็ม 16 ส.ค. 55 เวลา 13:05 น. 11

มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ http://www.northbkk.ac.th&nbsp มี&nbsp 2&nbsp วิทยาเขต&nbsp ครับ&nbsp 1.วิทยาเขตสะพานใหม่ 2.วิทยาเขตรังสิต&nbsp ครับ&nbsp ขอแนะนำเพิ่ม&nbsp มหาวิทยาลัยศรีปทุม http://www.spu.ac.th

0
popo 17 ส.ค. 55 เวลา 11:15 น. 12

เราไม่ได้ว่า จขกท. นะ
แค่รู้ว่า ถ้าเป็นเรา เราอยากเรียน ตรีอีกที่หนึ่ง โทอีกทีหนึ่งนะ
เพราะเราคิดว่า การที่ได้เปลี่ยนมหาลัย อาจทำให้เรามีมุมมองในการคิดวิเคราะห์เพิ่มมากขึ้นนะ

อย่างเราเราก็ปี 4 แล้ว การอยู่ในสังคมเดิม การเรียนการสอนที่เราคุ้นเคยมาถึง 4 ปี
เราก็อย่างไปเรียนที่อื่นบ้างไรงี้
อย่างตอนนี้เรากำลังศึกษาข้อมูลต่อโทของ CMMU มหิดลอยู่ การจัดการหลักสูตรอินเตอร์
http://www.cmmu.mahidol.ac.th/cmmu/

กำลังตัดสินใจในช่วงวินาทีสุดท้าย เพราะเค้าเปิดรับสมัครถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2555 นี้อ่ะ
ถ้าอยากแบบ ตรีจบ แล้วต่อโทเลย ที่นี่เค้าก็ไม่มีเงื่อนไขเรื่องประสบการณ์การทำงานด้วยนะ


0
กานต์พิชชา 7 ก.ย. 55 เวลา 20:24 น. 13

แล้วที่นี่คณะรัฐศาสตร์ค่าเทอมเท่าไรได้คะ พอดีได้เห็น มหาลัยที่รังสิตแล้วเลยอยากเรียนบอกแม่ไป แม่เลยถามว่าค่าเทอมประมาณเท่าไรได้ค่ะ รบกวนหน่อยนะค่ะ จะได้ไปบอกแม่ ขอบคุณค่ะ

0
บิ๊ก 10 เม.ย. 56 เวลา 12:42 น. 14

ถ้าจบ ปวส. มา เรียนต่อ มหาวิทยาลัย นอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขต รังสิต ได้ไหมครับ จะมีเทียบโอนไหม

0
เด็กบ้านนอก 6 พ.ค. 56 เวลา 10:59 น. 15

อยากถามว่าหอพักเป็นไงบ้างคะ เสียงดังหรือเปล่า เพราะได้ยินข่าวว่าพักในหอเสียงดังต้องไปพักข้างนอกจะดีกว่า แต่ก็ไม่อยากเปลืองเงินมากนะคะ ช่วยตอบให้ด้วยนะคะ เห็นเพื่อนที่เรียนอยู่บอกว่าพักในหอไม่ดีเสียงดังมากเลย พอดีเรียนอยู่แล้วว่าจะเข้าไปพักในหอนะคะ

0
เรื่องจิง 21 มิ.ย. 56 เวลา 17:16 น. 16

หลักสูตรเนี๊ย ไม่มีเด็กที่จบจิงหรอกโดนเฉพาะสาขา MSIT ไม่มีจบเลย
ส่วนที่จบจะมีแค่รุ่รนพี่ที่ทำงานกลับมาเรียน ปีนึงจบ แค่ 1 หรือ 2 เอง
และอีกอย่างต้องเลียเก่งๆด้วยนะ เพราะอาจาร์ยที่ดูแล MSIT อยู่ชอบพวกประเภทนี้
ส่วนสาขาอื่นๆ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นด้วยหรือป่าว ได้อยากเรียนจิงๆแนะนำที่อื่นจะดีกว่า
ที่นี่อาจาร์ยโคตร ....... ไม่รู้ว่ามหาลัยเลี้ยงอาจาร์ยพวกนี้ไว้ทำไม

0
คนที่ถูกหลอก 6 ต.ค. 56 เวลา 08:50 น. 17

บอกตรง ๆ เรียนที่อื่นดีกว่าครับ ดีกว่าทุกอย่าง คนที่มาเรียนที่ล้วนแล้วแต่ถูกฝ่ายแนะแนวหลอกมาทั้งนั้น ฉันก็คนหนึ่งเหมือนกัน บอกกับเราว่ามีสระว่ายน้ำ ถ่ายรูปใด้ดีอย่างดี ที่แท้ก็เป็นแค่สระน้ำโชว์หน้ามหาวิทยาลัย กว้าง 5 เมตร ยาว 3 เมตร ลึก 1 บรรทัดเอง เอาไว้ให้พวกอาจารย์ไปว่ายเถอะค่ะ

0
คนที่ถูกหลอกเช่นกัน 6 ต.ค. 56 เวลา 08:55 น. 18

ขอยืนยันด้วยค่ะ หลอกเด็กมาเรียนจริง ๆ รุ่นพี่อยู่มา 3 ปี เปลี่ยนอาจารย์ที่ปรึกษาไป 5 คน อาจารย์ออกหมด อาจารย์เปลี่ยนบ่อยมาก มาสอนได้แค่เทอมเดียวก็ลาออก แถมยังเล่าให้ฟังว่า มหาวิทยาลัยเอาเปรียบอาจารย์ และก็ไม่ค่อยจ่ายเงินอาจารย์ด้วย คอนเฟริม เรื่องจริง 100 เปอร์เซ็นต์

0
คนเกือบถูกหลอก 2 มิ.ย. 57 เวลา 14:57 น. 19

คอนเฟิร์มอีกเสียงค่ะ ทางมหาลัยจัดคนมาแนะแนวการศึกษาต่อที่รรชักชชวนให้นักเรียนไปเรียนที่นั่น โฆษณาว่าดีอย่างงั้นดีอย่างงี้ แต่ความจริงพอไปดูดีๆก็จะเป็นอย่างที่คอมเม้นข้างบนบอกไว้ มหาลัยนี้ไม่มีคุณภาพค่ะบอกเลย เพื่อนไปเรียนที่นั่นซิ่วตามกันออกมาเป็นแถว อย่าเห็นแก่5ปีจบทั้งตรีโทเลยค่ะ ไม่คุ้มหรอก หลอกเด็กว่าได้ทุนงั้นงี้ ทุนน่ะได้ แต่ปัญหาก็เยอะเรื่องมาก แถมอาจารย์ที่สอนก็ไม่ค่อยจะพอ ยังเปิดรับสมัครในเว็บอยู่เลยเข้าไปดูได้ และอจารย์ส่วนใหญ่ก็เด็กนอร์ทนี่ล่ะ จบไปไม่มีงานทำเลยต้องกลับไปสมัครเป็นอาจารย์ที่มอเดิมของตัวเองที่จบมาเพราะที่อื่นไม่รับ แต่ก็อยู่ได้แปบๆก็ออก ขอฝากไว้ว่าอย่ามาเนี่ยที่นี่เลยค่ะ เรียนเอกชนที่อื่นยังดีกว่าอีก หรือไม่พยายามสอบเข้ารัฐให้ได้จะดีมากค่ะ

0
Abab 20 เม.ย. 58 เวลา 15:24 น. 20

ไม่จิงเลยพี่เราจบที่นอร์ทตอนนี้เป็นแอร์อยู่ที่สายการบิน ไทสมายนะ พวกคุณไม่ทีคุณภาพเอกรึป่าว ถึงได้พูด พี่เราเรียนจบก็มีงานทำ ตอนนี้เราก็กำลังจะเข้าศึกษาเหมือนกัน

0