Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

20 สัตว์ที่เพิ่งถูกค้นพบใน 20 ปีที่ผ่านมา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สัตว์โลกน่ารัก น่ากลัว น่าเหลือเชื่อ!!!



1) ค้าวคาวโยดา
 
เจ้าค้างคาวหน้าตาเหมือนตัวละครในสตาร์ วอส์นี้ถูกพบในปาปัว นิว กินีเมื่อปี 2010





2) แมงป่องจักรพรรดิ
 
เจ้าแมงป่องที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ถูกพบในประเทศกาน่า   ทวีปแอฟริกาเมื่อปี 2006   พวกมันยาว 20 ซม.   ถึงแม้ว่าเจ้านี่จะดูใหญ่   พิษของพวกมันก็ไม่ร้ายแรงต่อมนุษย์   ในที่จริง   พิษของมันอาจจะถูกนำมาใช้ทำเป็นยาแก้ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะในอนาคตได้





3) หนูชินชิล่าต้นไม้
 
เจ้าสัตว์ญาติกับตัวชินชิล่านี้ถูกพบในสุสานใต้ดินของชาวอินคาที่ตั้งอยู่ในภูเขาใกล้ๆมาจู ปิ๊กจู   ประเทศเปรูเมื่อปี 1997 และ 1998    เจ้านี้คือสัตว์สกุลใหม่





4) แมลงสาบจอมย่อย
 
เจ้านี่ถูกตั้งชื่อตามผู้ค้นพบเมื่อปี 2002 ในถ้ำบนเกาะนิว กินี   พวกมันแสดงให้เห็นว่าที่จริงแล้ว   แมลงสาบที่เราเกลียดๆกันนั้นทำประโยชน์ให้เราไม่น้อยโดยการย่อยของอินทรีย์ที่ตายแล้วเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์




5) ไดโนแมงมุม
 
Atewa dinospider (แปลได้แนวๆว่า “แมงมุมไดโนเสาร์อทีว่า”) คือแมงมุมชนิดหนึ่งที่แทบจะไม่ได้เปลี่ยนรูปร่างไปเลยในช่วง 300 ล้านปีที่ผ่านมา   ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ไดโนเสาร์จะเกิดซะอีก   เจ้าแมงมุมโบราณนี้กินปลวกและตัวอ่อนมกเป็นอาหาร   มันอาศัยอยู่ในป่าของประเทศกาน่าและถูกค้นพบในปี 2006   เจ้าสัตว์หน้าตาคล้ายปูนี้ยาว 1.1 มม.





6) แมลงปอ Platycypha eliseva

 
เจ้าแมลงปอนี้อาศัยอยู่รอบๆแม่น้ำคองโกเท่านั้น   มันถูกพบเมื่อปี 2004   เจ้านี่และแมลงปออื่นๆนั้นทำหน้าที่เป็นตัวบอกคุณภาพของน้ำ      เพราะลูกๆของพวกมันเกิดในน้ำ   น่านน้ำที่มีแมลงและสัตว์น้ำอื่นๆอยู่มากนั้นก็คือน่านน้ำคุณภาพดี   นอกจากนั้น   แมลงปอก็ยังช่วยควบคุมประชากรของยุงอีกด้วย





7) มดมีหนาม
 
เจ้ามดที่อาศัยอยู่ในป่าของกัมพูชานี้อาจจะยาวแค่ 1.5 ซม.   แต่มันก็เป็นนักล่าหุ้มเกราะหนามดุร้าย   เมื่อฝูงมดนี้ถูกรบกวน   พวกมันก็จะวิ่งกระจัดกระจายไป-มาซึ่งทำให้หนามบนหลังเกี่ยวกันและกลายเป็นเกราะกำบังขึ้นมา





8) กบพิน๊อคคิโอ้
 
เจ้ากบจมูกแปลกนี้ถูกพบในปี 2008 ที่ภูเขาโฟจาในอินโดนีเซีย   มันมีจมูกยื่นยาวออกมา   ซึ่งนักวิทยาศาสตร์สันนิษฐานว่าจมูกนี้จะชี้ขึ้นเมื่อตัวผู้ร้องเรียกตัวเมีย





9) กบต้นไม้
 
เจ้ากบต้นไม้ยาว 15 ซม.นี้มีลูกตาขนาดใหญ่เพื่อการมองเห็นที่ดี   พวกมันถูกพบในป่าบนเกาะปาปัว นิว กินีเมื่อปี 2008   เจ้ากบในสกุล Nyctimystes นี้จะวางไข่ใต้หินที่ตั้งอยู่ในน่านน้ำใสๆ   เมื่อลูกอ๊อดฟักออกมา   พวกมันก็จะใช้ปากที่เหมือนตัวดูดในการเกาะหินเพื่อกินอาหารโดยไม่โดนกระแสน้ำพัดไป





10) แมงมุมกินนกยักษ์กายอาน่า
 
เจ้าแมงมุมนี้มาขายาว 30 ซม.และหนัก 170 กรัมซึ่งทำให้พวกมันเป็นแมงมุมที่หนักที่สุดในโลก   ถึงแม้ว่าเจ้านี่จะมีชื่อว่า “แมงมุมกินนก”   พวกมันก็กินสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังซะเป็นส่วนใหญ่   แต่ในบางครั้ง   เจ้านี่ก็จะกินกิ้งก่าและงูพิษเป็นอาหาร   แมงมุมกินนกยักษ์กายอาน่านี้มีเขี้ยวพิษ (แต่พิษนั้นไม่ร้ายแรงพอที่จะฆ่าคนได้) และมีร่างกายที่ปกคลุมไปด้วยขนคันๆรุงรัง   ซึ่งมันสามารถสลัดออกมาเพื่อป้องกันตัวได้





11) นกโกล่า มาลิมบี
  
เจ้านี่ถูกค้นพบในป่าดีเอ็กกี้ทางตะวันออกฉียงใต้บนเกาะนิว กินี





12) ตั๊กแตนแร๊ป 
 
เจ้าตั๊กแตนนี้มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Brachyamytta rapidoaestima   มันถูกพบในปี 2002 ที่ประเทศกาน่าและนิว กินี   เจ้านี่จะนั่งรอเหยื่อโชคร้ายที่จะหลงเข้ามาใกล้บนใบไม้อย่างใจเย็น





13) ตั๊กแตนนกยูง
 
เจ้าแมลงหายากนี่ถูกพบในปี 2006 ที่ภูเขาอราคัยในประเทศกายอาน่า   มันใช้สีสันเป็นเอกลักษณ์ในการป้องกันตัวโดยการพรางตัวเป็นใบไม้   ถ้าศัตรูเข้ามาใกล้   เจ้านี่ก็จะกางปีออกเผยให้เห็นลูกตาปลอมๆขนาดใหญ่น่าข่มขวัญ





14) แฟลชเชอร์แรส
 
เจ้าปลาสีสันสดใสนี้มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Paracheilinus nursalim   มันถูกพบในปี 2006 ในอินโดนีเซีย   พวกตัวผู้นั้นจะมีสีสวยงามเพื่อดึงดูดตัวเมีย   และเมื่อพวกมันได้เป็นพอ่ปลาแล้วก็จะคอบปกป้องไข่และลูกอ่อนอย่างดี





15) ซาลาแมนเดอร์อีที

 เจ้าตัวหน้าตาเหมือนเอเลี่ยนในภาพยนตร์นี้ถูกพบในปี 2009 ในประเทศเอกวาดอร์ทางตอนใต้   มันมีเท้าเป็นพังพืดเพื่อใช้ในการยึดเกาะกับใบไม้เวลาปีนป่าย





16) ตุ๊กแกหางใบไม้ซาตานิก

 เจ้าตุ๊กแกหน้าตาเหมือนปีศาจนี้ถูกค้นพบในปี 1998 บนเกาะมาดากัสการ์   มันเป็นตุ๊กแกที่หากินกลางคืนอาศัยอยู่บนต้นไม้เป็นหลัก   ซึ่งร่างกายของเจ้านี่ก็มีมีสันที่ช่วยในการพรางตัวอย่างยอดเยี่ยม  

 





17) นกกินน้ำหวานสโม๊กกี้ 
 
เจ้านกนี่ถูกค้นพบในปี 2005 ที่ภูเขาโฟจาแห่งอินโดนีเซียที่ความสูง 1,650 เมตร   มันเป็นนกที่กินน้ำหวานดอกไม้เป็นหลักเหมือนชื่อซึ่งมีส่วนช่วยในการผสมเกสรดอกไม้





18) ปลาซักเกอร์
 
ปลาซักเกอร์สปีชีส์ใหม่ Pseudancistrus kwinti นั้นมีปากดูดที่แข็งแรงพอที่จะเกาะติดกับสิ่งของที่อยู่ในแม่น้ำค๊อปเปอร์เนมของเกาะสุรินัมที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวได้   มันถูกพบเมื่อปี 2005

 





19) มดเสือ
  
มดเสือสปีชีส์ใหม่นี้ถูกพบในปี 2005 บนเกาะปาปัว นิว กินี   พวกมันมีลายเหมือนเสือซึ่งนี่ก็คือการพรางตัวให้เข้ากับหน่อไม้เน่าที่เต็มไปด้วยราเป็นที่อยู่อาศัย   เจ้ามดเหล่านี่เป็นนักล่าน่าเกรงขามที่จะใช้กรามแข็งแรงว่องไวจับสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังเล็กๆกิน   นอกจากนั้น   พวกมันก็ใช้กรางแข็งแรงเพื่อแบกลูกๆ (อย่างในภาพ) อีกด้วย





20) ฉลามเดินได้
 
เจ้าฉลามที่ถูกพบในปี 2006 ณ อ่าวเค็นเดอร์ราวาซีแห่งประเทศอินโดนีเซียนี้ชอบ “เดิน” ไปตามแนวปะการังเพื่อหาเหยื่ออย่างปลาเล็กๆ, ปู, หอยทาก, และกุ้งกิน

 

ข้อมูล+ภาพ - http://news.nationalgeographic.com/news/2011/04/pictures/110418-20-surprising-species-yoda-bat-walking-shark-science-animals-biggest-spider


PS.  สัตว์โลกน่ารัก น่ากลัว น่าเหลือเชื่อ!!! ---> http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=687461

แสดงความคิดเห็น

>

66 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

skyocean 15 ส.ค. 55 เวลา 14:28 น. 7
มดหนาม กับ ตั๊กแตนแร๊ปโย่ว อย่างเท่...อะ

ปล. คห.1 แจนไปดูหนังกัน ว่างปะ ไอซ์เลี้ยงเอง
0
Fruitty Berry 16 ส.ค. 55 เวลา 14:08 น. 11
ไดโนแมงมุม
หน้าตาโบราณดีจริง..



ถ้าเอาไปปล่อยที่บ้านสักตัว บริษัทกำจัดปลวกคงเจ๊ง 

PS.  # อยากตกอยู่ในสภาวะทิ้งตัว ทิ้งทั้งตัวและหัวใจ
0
soobee 16 ส.ค. 55 เวลา 17:43 น. 14

สวยๆๆ เเมงป่องสวยมาก มดหนามก็น่ารัก 

(เเค่รูปนะ ถ้าเจอจริืงๆคงไม่ปลาบปลื้มขนาดนี้=..=)


PS.  กูมี ความสุขที่ผู้ชาย ' ได้กัน '
0
l=M!cKy++l 16 ส.ค. 55 เวลา 19:31 น. 19

แมงมุม... อี๊!!!!
ตัวใหญ่ขนาดนั้น แค่ที่บ้านก็กลัวแล้ว T^T
แต่ซาลามานเดอร์อีทีน่ารักอ้ะ


PS.  To be comeback!!...TVXQ รอคอยการกลับมา... 5 เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก ^^v
0
Jam Jam 16 ส.ค. 55 เวลา 20:30 น. 20


ชั้ลเกลียด กบ หยี้ ๆ ๆ 
PS.  ต้องการเพิ่ลที่พาหนูสอบผ่านค่ะ หนุอยากเก่งภาษาอังกฤษ
0