Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประจำเดือนมาเยอะกว่าปกติค่ะ TT___TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเดือนนี้เมนส์เรามา3อาทิตย์กว่าแล้วค่ะ

ปกติเมนส์เรามาไม่ค่อยเกินอาทิตย์นึงหรอกนะคะ

แล้วเราก็ไม่เคยจำด้วยว่าเมนส์มาตั้งแต่วันไหน T^T

แต่น่าจะมาประมาณ 3 อาทิตย์ได้แล้ว


อาการของเราก็ไม่ค่อยปวดท้องนะคะ(ก่อนหน้านี้ปวดแล้วก็หาย)


ตอนแรกเราคิดว่าปวดท้องเพราะเป็นโรคกระเพาะอาหาร

แต่ละครั้งที่มาก็มาเยอะมากกกกก :(

แล้วมีช่วงนึงที่เหมือนว่ามันจะหมดไป

แต่แล้วมันก็มาใหม่เยอะกว่าเดิมมมมม!! =3=

เลือดเป็นสีแดงสดเลยค่ะ "บางครั้ง"มันก็ออกมาเป็นวุ้นบ้าง
(ส่วนมากไม่ค่อยเป็น)

ตอนกลางคืนไม่ค่อยมานะคะ แต่พอตื่นแล้วลุกเท่านั้นแหละ......มาเลย

ตอนนี้จะหมดผ้าอนามัยไปเป็นโหลแล้วค่ะ -3-

อยากทราบว่าสาเหตุว่าเกิดจากอะไรคะ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ ^^"

.....ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ.....


 ปล.เราเพิ่งอายุ13ปีกับอีก4เดือนกว่าๆนะคะ(ยังเด็กอยู่แต่เมนส์มาไม่ปกติละ T_T)







แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

pmn 12 ก.ย. 55 เวลา 22:10 น. 1

ปกติเขาบอกว่าเมนส์มาเยอะจะดีนะ (เรียนมา )
เพื่อนพี่ก็เคยเป็นแบบหยุดไปแล้วมา มาทีเยอะมากมาสองเดือนได้มั้ง
อย่ากังวลเลยค่ะ ยังอายุไม่ถึง 18 ฮอร์โมนยังไม่คงที่ บางทีก็หยุดๆ มาๆ
แต่ถ้ากังวลมากพี่แนะนำให้ปรึกษาแพทย์นะคะ :)

0
Patt 12 ก.ย. 55 เวลา 23:03 น. 2

เอ่อ อันนี้แนะนำจากประสบการณ์ของเพื่อนนะคะ

มีเพื่อนเป็นคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน เป็นทีเป็นเดือนเลยค่ะไหลตลอด ช่วงแรก ๆ ไปตรวจก็ไม่พบอะไร ก็ไม่ทราบสาเหตุ จนไปโรงบาลพระมงกุฎ คุณหมอใช้กล้องส่อง เจอก้อนเนื้อเล็ก ๆ เกิดขึ้นระหว่างช่องที่ทำให้เลือดไหล (จริง ๆ ไม่ใช่เป็นเลือดของประจำเดือน) เพื่อนเคยบอกว่าเลือดออกที่เป็นวุ้นก็มี ยังไงแนะนำให้ไปหาหมอตรวจละเอียดดีกว่าค่ะ&nbsp จริง ๆ อาจจะไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่ไปตรวจไว้หน่อยก็ดีค่ะปลอดภัยสบายใจดี เพราะเห็นว่าอาการใกล้เคียง เพื่อนทำการรักษาด้วยการส่องกล้องผ่าตัดค่ะ ตอนนี้ปกติดีแล้ว คุณหมอเคยบอกว่าปล่อยให้เลือกออกผิดปกติเยอะอย่างนี้จนคนไข้เกือบแย่

ยังไงก็ไปหาหมอให้ตรวจให้ละเอียดดีที่สุดค่ะ

0
น้ำ 13 ก.ย. 55 เวลา 12:14 น. 3

เฮ้ย !!!! เราเจอเพื่อนแล้ว ไม่ต้องไปกลุ้มนา... ครั้งแรกเราก็เป็นแบบนี้น่ะแหละ นึกว่าโรคกระเพาะโดนพ่อเฉ่งแถมเอายาโรคกระเพาะกรอกปากต้องเยอะแนะ ครั้งแรกเรามา7วัน ครั้งที่สองนี่มาไม่รู้ตัวมาเยอะเลยอ่ะ แบบจขกท.อ่ะ ที่ตอนกลางไม่เยอะเท่าไหร่ พอลุกแล้วมาเลยอ้า!!! ตามสูตรแย่งผ้อนามัยกับพี่สาวที่เป็นพร้อมกันจนแทบกระทืบกันปางตาย (เว่อร์ปายย) เหมือนจะหมดแต่ก็มาก๊อกสอง
มาทีก็เป็นวุ้นๆ แบบเลือดก่้อน เป็นเพราะหมู่เฮาดื่มน้ำเย็นนั่นเอง เลือดมันแข็งตัวอ่า เป็นสีแดงสดด้วย
ตอนที่เป็นเบื่อมาก เข้าห้องน้ำไม่เท่ากว่า10รอบบบบบ!!!! เป็นรวมๆ2อาทิตย์ ทางแก้ปัญหาน่ะเออ ดื่มน้ำอุ่นๆน้า มาทีจะได้มาเยอะๆอ่ะ แล้วก็ประจำเดือนก็จะรีบๆหมดไป นอนเร็วๆ พักผ่อนให้พอดี ประจำเดือนมันจะปรับตัว เพราะวัยรุ่นก็เงี้ย มาไม่ค่อยสมดุลในบางทีเกี่ยวกับความสมดุลในร่างกาย การนอน การดื่มน้ำอุ่น เดี๋ยวครั้งทีปล่อยมันไปก่อนรอจนจะหมด อย่าไปตกจายยย วัยรุ่ยเราร่างกายปรับตัว ปรับสมดุลยังไม่ค่อยได้ ฮอร์โมนมันแปรปรวนน ครั้งหน้าระวังอย่าแตะน้ำเย็น โอเช้ อย่ายังกลัวปรึกษาผู้ปกครอง ไม่ก็หาเบอร์โรง'บาล แล้วให้หมามี๊โทรถามหมอให้

0
File Supassara 13 ก.ย. 55 เวลา 22:24 น. 6

เอ่อ..อ่านคห.2แล้วอยากไปตรวจอะค่ะแต่กลัว 


PS.  Do you believe in destiny?(คุณเชื่อในโชคชะตาหรือป่าว?)
0
TipiizZ 16 ก.ย. 55 เวลา 18:15 น. 7

เราพึ่งไปหาหมอมาเลยค่ะ ถ้าประจำเดือนมาปีแรกๆจะมาไม่ปกติ ไม่สม่ำเสมอ แต่ควรไปหาหมอเพื่อความแน่ใจนะคะ ไม่งั้นตอนโตจะมีปัญหาหนักและต้องขูดผนังมดลูก

0
ฟรุ้งฟริ้ง 17 พ.ค. 57 เวลา 17:01 น. 8

เรามาเยอะมาก แต่น่าจะแค่อาทิตย์เดียวนะ ออกเยอะมาก เเป๊ปเดียวสองชั่วโมงกว่าเต็มผ้าอนามัยเลยอ่ะ =_= สีเเดงสดๆ เลยอย่ากับเป็นเลือดที่ไม่ใช่ประจำเดือนคือมันเป็นเลือดสีสดเหมือนถูกมีดบาด เมื่อเช้านี้ตื่นมาเพราะรู้สึกเปียกมากเกินไป แล้วก็เจอ ที่นอนช้านนนนน!!! คงจะอยู่เฉยๆ ไม่ได้ละ =O= ต้องลุกมาเปลี่ยนตอนกลางคืน โอ้ละน้ออออออ

เศร้าจัง

0
memo 29 มิ.ย. 57 เวลา 16:28 น. 9

วันนี้เข้าห้องน้ำจะไปล้างเลือดแต่มันไหลเยอะมาเลยยยยย เยอะเหมื่อนตอนฉี่เลยอะ กลุ้มมาๆ ตอนเดินก็เลอะเต็มขาเลย ไม่รู้เป็นไร ช่วยบอกหน่อยนะ อยากไปหาหมอแต่กลัวววววววววเศร้าจัง

0
Whitebunnyz 9 ส.ค. 57 เวลา 16:12 น. 10

พอดีประจำเดือนพึ่งหมดไป2อาทิตก่อนกลับมาอีกครั้งอ่ะค่ะ TTกลับมาแบบพุ่งกระฉูดเลย จะตายไม่ค่ะเนี่ยกลัวเศร้าจัง

0
ปาล์มมี่. 20 พ.ค. 58 เวลา 18:09 น. 12

ของเราก็เป็นนะแต่เนี่ยเป็นครั้งแรกเราอายุ13เป็นได้9วันแล้ว3วันแรกมาน้อยมากพอวันที่4เยอะมากแทบทะลุตอนนอนลางที่ก้อมาเยอะมากเปื้อนที่นอนเลยแต่ดีนอนคนเดียวพอไปโรงเรียนก้อต้องเปลี่ยนทุกเที่ยงเป็นเพราะเรากินน้ำเย็นป้าวไม่รุ้มันเลยเป็นก้อนเลือดบ้างน่ากลัวแม่ห้ามกินน้ำเย็นแต่อดใจไม่ไว้อยากหายไวๆมันทรมารมากกกเศร้าจัง

0
หทัยรัตน์ 25 พ.ค. 58 เวลา 21:49 น. 13

พอดีเกิดกับชีวิตค่ะ เราแค่ 19 ปีเองน่ะ เราเปนประจำเดือนมา 23 วัน เกือบตายค่ะไปหาหมอ หมอบอกเลือดจะหมดตัวอยู่แล้ว หมอก็ใช้เครื่องอะไรไม่รู้ตรวจแล้วหมอก็ตรวจภายใน แต่ก็ไม่มีก้อนเนื้ออะไร หมอก็ให้ยาบำรุงเลือดมากินแล้วนัดอีกทีวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา หมอบอกว่าเลือดดีขึ้นแล้วเอายาบำรุงเลือดไปกินอีกหลังยาหมดประจำเดือนจะมายกใหญ่อีกรอบ เท่านั้นแหล่ะในวันที่ 24 พ.ค.พึ่งกินยามาสองวันประจำเดือนมามากกกกกก แล้วก็เพลียประกอบด้วยปวดท้องมากกกก แล้ววันนี้ที่ 25 พ.ค.เปลี่ยนผ้าอนามัยไป 10 แผ่นมาเยอะมากกกกกกกหาสาเหตุไม่ได้ด้วยทุกวันนี้จะได้ออกจากงานอยู่แล้วทำงานไม่ได้นอนขดตัวอยู่ห้องปวดท้องมาก
ฮือฮือ

0
jitra 12 ต.ค. 58 เวลา 11:37 น. 15

เราเคยเปนครั้งหนึ่งมา 2 อาทิตย์ แล้วมาเยอะมากกกก จากนั้นก่เปนมาปกติ จนกระทั่งตอนนี้ ไหลเยอะมาก เช้าเปลี่ยน 3 ครั้งแร้ว แบบ 30 ซ.ม นะตกใจ กลุ้มหุ้ัๆๆ

1
น้องโบว์ 28 พ.ย. 58 เวลา 13:19 น. 16

ประจำเดือนมาเยอะมาก ช่วงแรกๆก็มานิดเดียว ประมาณ2-3วัน หลังจากนั้น4-5วัน ก้มาโครตเยอะจนได้อาทิตย์หนึ่งแล้วเลือดก้ยังไม่ลด เพิ่มเยอะกว่าเดิม ทำไงดี และก็ไม่เคยเป็นเยอะๆแบบนี้ด้วยอีกอย่างมีเพศสัมพันธ์ตอนเมนมา แล้วเมนก้ใหล่
มานิดเดียวได้ประมาณ2-3วันหลังจากนั้นก้มาเยอะกว่าปกติ มันเกี่ยวรึป่าวถึงได้เป้นสาเหตุ จะเป้นอันตรายรึป่าวใครรู้บ้างค่ะต้องแก้ยังไง

2
นุ่น 30 พ.ย. 58 เวลา 05:49 น. 17

เราก็เป็นเหมือนกัน นั่งอยู่เฉยๆนอนอยู่เฉยไม่ออกเลย แต่พอตอนลุกอ่ะ ออกๆจนเต็มผ้าอนามัยเลยอ่ะ แถมยังเป็นลิ่มๆด้วย ตอนเป็นในแต่ละเดือน เดือนไหนที่มาน้อยๆมันมาเกิน 7 วันเลย เดือนไหนมามากๆมันมา 4-5 วัน ตอนกลางคืน นอนก็ไม่ออก แต่ตอนลุกขึ้นสิมันออก กลางคืนเปลี่ยนแค่ครั้งเดียว ตอนกลางวันเปลี่ยนอยู่ 3-4 รอบ เดือนแต่ล่ะเดือนมันจะมา2รอบ รอบแรกมันจะน้อยๆไม่เกิน 7 วัน พอรอบ2มันมากเลยอ่ะ รอบแรกมาน้อยมาก ผ้าอนามัยแผ่นเล็กยังไม่เต็มเลย รอบสองมามาก ผ้าตอนกลางคืนหรือแบบกลางคืนยังเต็มจนล้นออกมา เป็นแบบนี้อันตรายใช่ไหมค่ะแถมตอนเป็นมากๆยังปวดท้องอีกด้วย เดือนแต่ละเดือน ต้องหยุดเรียนเลย อันตรายใช่ไหม

0
ปูเป้ 12 ม.ค. 59 เวลา 23:45 น. 18

ขอเราเหมือนกันพึงผ่าคลอดมาได้1เดือนหลังจากนั้นไปฉีดยาคุม2วันแรกประจำเดือนไม่มาแต่หลังจากนั้นมาแบบสายฝนเลยค่ะไหลไม่หยุดเลยมาเยอะมากๆไปร้านยาถามอาการเขาบอกว่าเป็นเพระาฉีดยาคุมเราก็คิดว่าเป็นเพราะยาคุมนะแต่ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจแล้วล่ะว่าใช่หรือป่าวเพราะมาเกือบเดือนแล้วยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดเลยปวดท้องเป็นบางวันอยากไปตรวจกับหมอก็ไม่กล้ากลัวทั้งค่าใช้จ่ายกลัวทั้งว่าจะเป็นเรื่องร้ายกังวลมาเลยค่ะอายุ24เองจะเป็นไรมั๊ยค่ะคัยรู้ช่วยตอบทีตั้งแต่ประจำเดือนไหลวันที่27เดือนธันวาคม58จนถึงวันนี้เลือดยังไหลไม่หยุดเลยแล้วไหลเยอะมากๆต้องกินยาบำรุงเลือดเปลี่ยนผ้าอนามัยวันละ3แผ่นหมดไปเกือบ2โหลแล้วค่ะเศร้าใจ

0
namzeed 23 ส.ค. 59 เวลา 20:53 น. 19

ตอนนี้เราก้อเปนคะ ประจำเดือนมาเยอะมากกก เกือบเดือนแล้ว ช่วงแรกมากระปิกกะปอย บางทีกางคืนไม่ไหลเรย พอเช้า ไหล แต่ช่วงอาทิตหลัง มาเยอะมาก ทั้งกางคืนทั้งเช้า มีก้อนเลือด ออกมาด้วย ขนาด 2นิ้วได้เรย กัวเปนมะเร็งมากๆคะ

0
123456 24 ก.ย. 59 เวลา 01:06 น. 20

ของเรามาเดือนกว่าๆละ แรกๆมันก้อไม่ได้มากน่ะ แต่พอมาสองสามวันหลังโห คือแบบแปบเดียวเต็มแผ่นกลางวันก้อปกติไม่มาก แต่พอตกกลางคืนนอนยุเฉยๆไม่เป็นน่ะพอขยับตัวขยับขานิดเดียวไหลออกมาเหมือนท่อแตกเรย มาเป็นก้อนเลือดสีแดงสดเยอะมากกลัวตัวเองช็อคเลยไปหาหมอเค้าบอกว่าฮอร์โมนผิดปกติ เราไม่ปวดท้องน่ะมีบ้างก้อนิดๆ อ่อเราฝังยาคุมไว้ใต้ท้องแขนเดือนกว่าๆแร่วเหมือนกันไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันหรือเปล่า ทรมานมากๆ

0