Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่อง"โรงเรียนธิดานุเคราะห์ หาดใหญ่"ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คืออยากทราบว่าเค้ารับม.4มั๊ย ค่าเทอม+สังคม +สิ่งแวดล้อมเป็นยังไง วิชาการแน่นมากมั๊ย ชุดสวยมั๊ย(อันนี้ไม่เกี่ยว555 ) แล้วเคร่งกฎรึปล่าว ข้อสอบยากมั๊ย เข้าเรียนยากมั๊ยคะ ???

แสดงความคิดเห็น

>

65 ความคิดเห็น

Thawanrat 28 พ.ค. 66 เวลา 18:19 น. 1-2

คือโรงเรียนธิดากับโรงเรียนแสงทองเป็นโรงเรียนพี่น้องกันค่ะ อยู่ในเครือซาเลเซียนค่ะ

0
james 23 ก.ย. 55 เวลา 14:36 น. 2

- รับ ม.4 มั้ย ?
ตอบ&nbsp ม.ปลายโรงเรียนธิดามี 3 ห้องคือ ห้องศิลป์คำณวน 1 ห้อง แล้วก็ห้องวิทย์คณิต 2 ห้อง
ห้องละ 50 คน รวมๆ ก็ 150 คนแต่เด็กเก่าตอนม.ต้น มีอยู่ 200 กว่าคน แล้วแต่ละคนก็จะเอาโควต้ากัน จึงไม่มีแผนในการรับเด็กใหม่เพื่อมม.4 แต่ในปีการศึกษาหน้านี่ไม่แน่ใจนะ เพราะว่าซิสเตอร์กำลังสร้างตึกฉลองครบรอบ 60 ปี
.... ถ้าอยากเข้าธิดาตอนม.4 ก็คือต้องไปสมัครสอบโครงการพิเศษ SME ย่อมาจาก salesian science math and english program เป็นโครงการที่ธิดา ทำร่วมกับแสงทอง ก็คือ มีนร.หญิงจากธิดา และ นร.ชายจากแสงทอง มาเรียนด้วยกัน การเรียนก็เรียนยากกว่าห้องปกติ แต่เด็ก sme ส่วนมาก เป็นเด็กโอลิมปิก ไรเงี้ย แต่เวลาเรียนอาจจะงง งงนะ เพราะว่าสัปดาห์นึงต้องเรียนที่ธิดา 3 วัน อีก 2 วันเรียนที่แสงทอง **** ตอนนี้ที่รร.มีให้ซื้อใบสมัครสอบแล้วน้า ลองเข้าไปดูใน www.smest.net / www.thida.ac.th

2. ค่าเทอม
ปกติ : 6000 - 9000
SME : ไม่แน่ใจว่าม.ต้นกับม.ปลายเท่ากันมั้ยแต่ว่าม.ต้นประมาน 13500 บาท - 16500 บาท

3.สังคม
- เด็กเรียบร้อย มารยาทดี -..- เพราะมีครูสอนมารยาททุกเดือน
- มีกิจกรรมบ่อย เช่น ฉลองแม่พระ พ่อบอสโก มาเรียนมัสซาแรลโล วันกตัญญู วันคริสมาสต์ *** ชอบมาก เพราะว่าได้หยุดยาว 555
- ฝ่ายปกครองดุ
-ไว้ผมยาวไม่ได้ เล็บยาวไม่ได้
- รุ่นพี่ รุ่นน้องสนิทกัน (มัธยม)

4. สิ่งแวดล้อม
- ต้นไม้เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อากาศร่มรื่น ที่สุด
มีตึกประมาน4 ตึกเองไม่เยอะเลย
1. อาคารมาเรียบัลโด (อาคาร 1 )
2. อาคารปิติ (ครบ 50 ปี)
3. อาคารฉลอง 40 ปี เป็นตึกประถม
4.อาคาร.......อนุบาล
** ตึกใหม่เสร็จปีหน้า เป็นตึก 5 ชั้น

5. วิชาการแน่นมากมั๊ย
- ส่วนใหญ่ธิดาจะเน้นภาษาอังกฤษ แต่ครูที่สอนส่วนมากเป็นครูแก่ๆ เก่าประสบการณ์ ครูสอนเกง่มาก ทำให้เด็กประสบความสำเร็จหลายคนแล้ว * โดยเฉพาะครูณัฐยา เป็นหัวหน้าฝ่ายอังกฤษ สอนดีมาก ไม่เคยหลับคาบแกซักคาบ แต่แกด่าแรง และเจ็บ


6. ชุดสวยมั้ย ม.ปลาย
ก็สวยดีนะคะ แบบดูดี - -' มันจะเป็นคู่ๆกับแสงทองอ่ะ แบบใส่ชุดนัดเรียนด้วยกันแล้วโครตดูดี
เป็นเชิ๊ตขาวแขนยาว ผูกไทน์ ตรงกลางไทน์มีเข็มกลัดตรารร. ประโปรงสีกรม ยาว ยาว ยาวยาวว

7. ส่วนสอบยากมั้ย ก็คงยากแหละค่ะ เพราะเค้ารับแต่ SME

0
james 23 ก.ย. 55 เวลา 14:40 น. 3

ลืมอีกข้อ . เคร่งกฏมั้ย
ตอบบ&nbsp มากกกกกกกกกกกกกกกกก !

- ม.ปลาย ผมยาวถึงปกเสื้อ
-ถ้าจัไว้หน้าม้าต้องเลยคิ้ว
-ห้ามใส่กระโปรงสั้น
-นาฬิกาต้องเป็นสายหนัง เหล็ก หรือ สีดำเท่านั้น ห้ามใหญ่เกินไปด้วย

0
เอ็ม 24 ก.ย. 55 เวลา 10:58 น. 4

โรงเรียนธิดานุเคราะห์ http://www.thida.ac.th รับ สายสามัญ มัธยมปลาย ม.4 สายวิทย์ และ สายศิลป์ ครับ โรงเรียนธิดานุเคราะห์ มีสายวิทย์ และ สายศิลป์ ศิลป์คำนวณ โรงเรียนธิดานุเคราะห์ เป็น โรงเรียน หญิงล้วน ครับ โรงเรียนธิดานุเคราะห์ เครือ ซาเลเซียน เหมือน โรงเรียนแสงทองวิทยา เครือซาเลเซียน จะเน้น ภาษาE(อังกฤษ)ครับ พี่ เคย เรียน อนุบาล โรงเรียนธิดานุเคราะห์ ครับ และ เรียน โรงเรียนแสงทองวิทยา ครับ http://www.saengthong.ac.th โรงเรียนธิดานุเคราะห์ เคร่งครัด กฎระเบียบ ครับ เพราะ พี่ สาว พี่ จบ โรงเรียนธิดานุเคราะห์ ครับ ชุดนักเรียน ดู น่ารัก สวย ครับ บรรยากาศ น่าเรียน ร่มรื่น ครับ เป็น โรงเรียน เอกชน ค่าเทอม ก็ แพง ครับ เครื่องไม้ เครื่องมือ การเรียน การสอน ครบครัน เพราะ สถาบันเอกชน ลงทุน ใน เรื่อง อุปกรณ์ การเรียน การสอน ครับ

2
crecre_na9 2 ธ.ค. 61 เวลา 21:13 น. 4-2

ตามร้านสมอทองค่ะ (ในหาดใหญ่นะคะ) บอกว่าเอาชุดนักเรียน/พละ/เนตรนารี รร.ธิดา ไซส์... เขาก็เอามาให้แล้วค่ะ

0
ไอติม 10 ต.ค. 55 เวลา 13:56 น. 5

ถ้าจะสอบเข้า ม.4 โรงเรียนธิดา เราต้องเรียน EP มาก่อนเหรอถ้าไม่เรียนสอบเข้าไม่ได้ ??
งั้นเราก็อดสอบเข้าแล้วค้ะ เพราะไม่ได้เรียนเกี่ยวกับภาษา EP อยากสอบเข้าม.4 ธิดา มากกกกกกกกกกกกก

1
crecre_na9 2 ธ.ค. 61 เวลา 21:14 น. 5-1

ไม่เรียนก็สอบเข้าได้ค่ะ แต่ต้องเข้าให้ได้นะคะ เขารับนิดเดียวค่ะ

0
crecre_na9 2 ธ.ค. 61 เวลา 21:14 น. 7-1

ยากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เรียนของม.3 เตรียมเลยค่ะ

0
pornyamon 2 ธ.ค. 55 เวลา 13:23 น. 9

ถ้าเกิดเราจะย้ายไปได้มั้ยค่ะ&nbsp คือหนูอยู่ ม.3 ค่ะ&nbsp แล้วหนูอยากเรียน ม.4 ที่ธิดาค่ะ&nbsp ถ้าติดศูนย์ ทางโรงเรียนจะรับมั้ยค่ะ&nbsp คือติดหนึ่งตัวค่ะ แล้วข้อสอบยากมั้ยค่ะ&nbsp  ถ้าเกิดทางโรงเรียนไม่รับ&nbsp  หนูจะได้ไปสอบที่สงขลาค่ะ&nbsp หนูกะว่าหนูจะเรียนที่สงขลาเทอมนึง&nbsp แล้วหนูจะย้ายมาโรงเรียนธิดา&nbsp หนูอยากทราบว่า หนูจะย้ายมาได้มั้ยค่ะ&nbsp ตอบด้วยน่ะค่ะ

0
FON 12 ธ.ค. 55 เวลา 18:20 น. 12

เราก็เป็นเด็กธิดานะ เท่าที่รู้รร.รับม.ต้นอ่ะ ม.ปลายจะไม่รับสมัคร ที่รับก็มีแต่ sme&nbsp ลองดูรายละเอียดที่นี่ ถ้าไม่แน่ใจก็เข้าไปถามที่รร.เลย www.thida.ac.th

1
iamyuolk_ 15 ธ.ค. 55 เวลา 23:30 น. 13

เหมือนความเห็นแรกนะ แต่เพิ่มนิดนึง ม.ปลายตอนนี้ยังไม่รับเพิ่มนะ รับแต่โควตาจากม.ต้นอย่างเดียวค่ะ (แต่หลังจากสร้างตึก 60 ปีเสร็จเปิดเทอม ปี 2556 ก็ไม่เเน่เหมือนกัน แต่คงต้องรอไปอีกสองปี =_=)

การเรียนการสอนเราว่าดีตรงที่คุณครูนะ เพราะครูจะอายุเยอะ ประสบการณ์เยอะ แล้วจะแบบ ไม่เหมือนโรงเรียนเอกชนอ่ะ ครูธิดาอายุเกินหกสิบก็มี 555 แต่สอนดีจริงๆค่ะ ครูภาษาอังกฤษกับสังคมของมัธยมน่ารักมาก >___<

ม.ต้นจะเริ่มสอบช่วงปิดเทอมหนึ่งนะ (ถ้าจำไม่ผิด =_= ) เพราะว่าเมื่อตอนวันที่ 12 ธันวา 55 เขาเพิ่งมอบตัวเด็กม. 1 ไป ดูจากเกรด ดูจากผลสอบเหมือนกัน
ม.ต้นจะมี 4 ห้อง ห้องวิทย์สองห้อง ห้องเซมิ (เน้นภาษาอังกฤษ) 1 ห้อง และ ห้องธรรมดา 1 ห้อง (เน้นภาษาจีน)
ห้องวิทย์จะจ่ายเงินค่าเทอมเเพงกว่าห้องอื่นสามพันบาท เพราะจะได้เข้าค่ายวิทย์ ดูงาน มากกว่าห้องอื่น พอขึ้น ม.2 จะมีให้ทำโครงงานวิทย์
ห้องเซมิ จะมีให้เข้าค่ายซัมเมอร์ไปเมืองนอกตอนปิดเทอม จ่ายเอง แต่ไปกับโรงเรียน
ห้องธรรมดา หรือเรียกว่าห้องจีน มีเรียนภาษาจีนเพิ่ม แต่ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างนึงเลยนะ
เพราะห้องอื่นจะไม่มีเรียน ห้องวิทย์ห้องเซมิก็ไม่เรียน

แล้วก็ ถ้าจะอยู่ม.ปลายที่นี่ เมื่อก่อนจะมีแค่สองห้อง แต่ตอนนี้เพิ่มเป็นสามห้อง ปีหน้าไม่รู้ว่าจะลดเหลือสองห้องเหมือนเดิมหรือเพิ่มเป็นสี่ห้อง - -"
สายศิลป์จะเน้นเหมือน วิทย์-ภาษา คือจะมีทั้งคำนวณ วิทย์พื้นฐาน แล้วก็แถมด้วยภาษาจีน สังคมเพิ่ม ไทยเพิ่ม
สายวิทย์ ไม่มีสอนภาษาจีน และจะเน้นเรื่องวิชาการมาก วิทย์จะเน้นลึกมาก วิทย์เพิ่ม แถมด้วยวิจัย แล้วก็จะให้อาจารย์จากมหาลัยมาสอนวิชาพวก ชีวะ ฟิสิกส์ เคมี คณิต (ข้อสอบอย่างโหด ;___;)

**อีกอย่างคือ เอกลักษณ์ที่เป็นของที่นี่ กดเกรดค่ะ เกรดเกือบทุกตัวมาจากความสามารถของเรา เกณฑ์ที่จะผ่านในการสอบแต่ละครั้งคือ 60% ถ้าสมมุติเราตก เราแก้ เราก็จะได้แค่ 6 เต็มสิบ
*ที่สามารถยืนยันได้ดีเลยก็คือ จบม.ปลายที่นี่สอบติดมหาลัยเกือบร้อยเปอร์เซนต์ค่ะ รุ่นปี 54 ติดทุกคน มี 106 คน 5 คน ได้ทุนเรียนมหาลัยเอกชนจนจบ ที่เหลือติดมหาลัยรัฐทุกคน

บรรยากาศโรงเรียน - ถ้าหมายถึงตอนนี้ ต้นไม้น้อยลงเพราะว่ามันก็เริ่มจะเเก่ๆแบบยืนต้นตายเยอะ แถมเพิ่งโค่นต้นมะขามต้นใหญ่มากกหลังโรงเรียนไปเพราะสร้างตึกใหม่&nbsp แต่ถ้าพูดโดยรวมถือว่าร่มรื่นเเล้วก็ไม่ร้อนมากค่ะ เวลาเข้าเเถวเราจะไม่เหมือนที่อื่น คือทุกคนจะได้ยืนเข้าเเถวใต้ตึก ไม้ร้อนเลย 555 อถมนิดนึง ห้องน้ำสะอาดนะ ไม่สกมก ตึกเรียนจะไม่ใส่รองเท้าเดินขึ้นตึก ต้องถอดรองเท้าขึ้นตึกเท่านั้น โต๊ะเรียนจะไม่มีรอยขีดเขียนค่ะ เพราะโรงเรียนนี้ห้ามใช้ลิคขวิด

กิจกรรม - มีทุกเดือน หลักๆเลย กิจกรรมหมู่บ้าน อันนี้หาที่ไหนไม่ได้ มีเเต่โรงเรียนเรา 555 แล้วก็ฉลองนักบุญต่างๆ ฉลองเเม่พระ ฉลองคริสต์มาส วันกตัญญู วันวิชาการ ฉลองเยอะมากๆ ทำให้เราได้โดดเรียน (เย้ 555)

ค่าเทอม - ไม่นับอนุบาลก็อยู่ช่วง 5000 - 9000 จะมีเพิ่มตามมาที่หลังก็อย่างเช่น เด็กgiffted (ไทย / อังกฤษ ถ้าเป็น จะเพิ่มอีกคนละ 2000 #มีเฉพาะม.ปลาย) สายวิทย์ค่าเทอมจะเเพงกว่าสายศิลป์เพราะต้องจ้างอาจารย์มหาลัย

สภาพสังคม - สังคมหญิงล้วน 555555 ทุกคนจะเป็นมาตรฐานเดียวกันค่ะ ใสๆกันทุกคน ก๊ากกก 555

กฎระเบียบ - ที่นี่ค่อนข้างให้อยู่ในกรอบมากๆ เมื่อก่อนถึงกับมีคนบอก ใครจบจากธิดาจะมีท่าทางออกมาเหมือนกันหมด 555
อย่างเเรกเลยคือผม -&nbsp ครูฝ่ายปกครองอยู่มานานมาก เเละเราก็รักท่านมากๆด้วย 555 ผมสั้นทุกชั้น ประถมถึงม.ต้นจะยาวได้จากติ่งหูลงมาไม่เกินประมาณ 3 ซม. ส่วนม.ปลายยาวได้ถึงปกเสื้อ หน้าม้าจะต้องสั้นเสมอคิ้ว ถ้าไม่ตัดหน้าม้าต้องติดกิ๊บสีดำเท่านั้น ตรวจผมตรวจเล็บเกือบทุกเดือน ถ้าผมยาวเกินจะตัดกันตรงนั้นเลยจ้า 555
เครื่องแต่งกาย - กระโปรงต้องเลยเข่าลงมาจนถึงครึ่งน่อง โดยรวมเรียบร้อยมาก ขนาดถุงเท้ายังต้องพับให้ถึงเเค่ตาตุ่ม - -
เครื่องประดับ - กิ๊ปสีดำ นาฬิกาเส้นเล็ก หน้าปัดเล็กสีดำ ต่างหูเจาะได้รูเดียวต้องเป็นห่วงเล็กๆ สร้อยพระใส่ได้เดียว สายสิญจน์ก็ใส่ได้เส้นเดียว ริสเเบนด์ก็เส้นเดียว
มือถือ - ประถมม.ต้นห้ามเอามา ม.ปลายเอามาได้เเต่ต้องทำบัตรอนุญาต
* ปากกาลูกลื่นเเทบไม่ได้ใช้อ่ะ เพราะว่าที่นี่เริ่มบังคับใช้หมึกซึมตั้งเเต่ป.5 (ป.1-ป.4ใช้ดินสอ) ลิคขวิดห้ามใช้ (กระเป๋าดินสอเราไม่มีลิคขวิดเเล้วอ่ะ ไม่มีมาตั้งเเต่ม.ต้นละ)

สอบเข้า - โปรเเกรม sme ยากจริงๆจ้า ข้อสอบโหดมาก เราจะต้องมีรายการไปเเข่งวิชากาารที่นู่นที่นี่ด้วย เขาจะรับเป็นพิเศษ :D ส่วนถ้าไม่ใช่ sme ก็ทั่วๆไป เหมือนสอบเข้าปกติ

แสงทองวิทยา กับ ธิดานุเคราะห์ จะเป็นเครือซาเลเซียนเหมือนกันค่ะ แสงทองจะเป็นชายล้วน ธิดาจะเป็นหญิงล้วน สองโรงเรียนนี้จะหันหน้าเข้าหากัน ถนนเส้นเดียวกันค่ะ 55555

โรงเรียนนี้กฎโหดก็จริง การเรียนก็โหด แต่เราว่าเเทบไม่มีนักเรียนเกเรนะ ช่วงชั้นนึงหาคนที่เกเรจริงก็มีอยู่สองสามคน แต่ก็ไม่ได้ร้ายเเรงอะไรมาก เพราะถ้ามีจริงๆคนนั้นจะอยู่โรงเรียนนี้ไม่ได้นาน เพราะทนกับกฎระเบียบของโรงเรียนไม่ได้อ่ะ ตอนเข้ามาตอนเเรกๆจะบ่นสักหน่อย แต่เดี๋ยวก็ชินค่ะ เพราะปรับตัวง่ายมาก ^^

ใครที่จะสอบเข้าโรงเรียนไหนก็แล้วเเต่ ก็ขอให้โชคดีทุกคนจ้า เราก็ถือว่าเริ่มจะกลายเป็นรุ่นพี่ของโรงเรียนนี้เเล้ว และจะกลายเป็นศิษย์เก่าเเล้ว 5555 โชคดีเนอะ หวังว่าเราจะเเนะนำให้หลายๆคนอยากเข้าธิดามากขึ้น ? 555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

เปมิกา 16 มี.ค. 56 เวลา 12:37 น. 16

จะพาลูกย้ายไปเข้า ป.4 อยากทราบเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วต้องทำอะไรบ้าง ใครพอจะทราบบ้างค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ศิษย์ธิดา 14 พ.ค. 56 เวลา 18:51 น. 18

โรงเรียนนี้ดีมากๆๆ เราแนะนำนะ เราเป็นนร.โรงเรียนนี้อยู่ด้วยจ้าา
ได้ข่าวว่าเพิ่งมีรับสมัครเพิ่มนะ แต่ก่อนไม่มีอ่ะ
-การเรียนการสอนค่อนข้างดียิ่ง ม.ปลายวิชาหลักจะเข้มข้นมากและหนักกว่าที่อื่นๆ จริงๆนะลองเทียบดูแล้ว แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการรับของเด็กนั่นแหละเป็นสำคัญ
-สภาพแวดล้อมดีมากจ้าา ทุกคนอยู่ในระเบียบดี มีฝ่าบ้างแต่ ทุกคนกลัวครูแน่นอน 555
-ค่าเทอมไม่แพงเลย ไม่กี่พันจ้าา ไม่ถึงหมื่น
-ดูดี ชุดสวยมากกกกกกก

สรุปเราว่าดีทุกอย่าง อย่าเชื่อแสงด่ามากนะ เพราะบางทีมีคนอิจฉาเยอะด้วย
ปล.โรงเรียนนี้ชุดสวย เด็กสวยทุกคนจ้าา 5555

0