Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับอนิเมะ ที่จัดอยู่ในชั้น "เทพ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Neon Genesis Evangelion
อันดับที่ 10 ได้แก่ Neon Genesis Evangelionในปี ค.ศ. 2015 เป็นเวลา 15 ปีหลังจากหายนะที่เรียกว่า เซคันด์อิมแพกต์ การตกกระแทกของอุกาบาตขนาดใหญ่ที่มีสิ่งมีชีวิตพิเศษที่เรียกว่าอดัม ตกที่ขั้วโลกใต้ เป็นเหตุให้น้ำแข็งขั้วโลกละลาย ส่งผลให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น ซึ่งเป็นเหตุทำให้ประชากรของโลกจำนวนมากต้องล้มตายลงเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งหมด เหล่าผู้นำประเทศระดับสูงจึงได้เริ่มมีการจัดตั้ง สหประชาคมโลกและองค์กรพิทักษ์มนุษยชาติ โดยมีการตั้งเมืองแบบใหม่แทนที่เมืองที่ถูกจมลงในทะเล โดยมีการสำรวจความเสียหายและการวิจัยเศษซากของอุกาบาตนั้น ได้พบกับ เทวทูตตนที่ 1 คือ ตัวอ่อนของอดัม และ เทวทูตตนที่ 2 คิอ ลิลิธ โดยทำการผลึกไว้ที่เมืองใหม่ที่ชื่อ เนโอโตเกียว แห่งที่ 3 ด้วย หอกลองกินุสเพื่อยับยังการคืนชีพของเทวทูตตนที่ 2 โดย เนโอโตเกียวแห่งที่ 3 เป็นเมืองหน้าด่านในการป้องกันโลกจากการจู่โจมของ เทวทูต ด้วยโครงสร้างพิเศษ เพื่อป้องกันการนำ ลิลิธออกมานั่นเอง โดยใช้อาวุธชีวะภาพที่ได้สร้างขึ้นด้วยมนุษย์จากข้อมูลที่เหลืออยู่ในอุกกาบาตที่ตกลงมาที่ขั้วโลกใต้ สร้างขึ้นมาและใช้ชื่อเรียกว่า อีวานเกเลียน ....
9 School Days
อันดับที่ 9 ได้แก่ School Days
8 Code Geass
อันดับที่ 8 ได้แก่ Code Geass
7 Toradora!
อันดับที่ 7 ได้แก่ Toradora! Toradora! มีฉากหน้าเป็นเรื่องราวรักวุ่นๆของเหล่าบรรดานักเรียนไฮสคูล แต่มีฉากหลังเป็นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ร้าวฉานและหนทางที่จะประสานรอยร้าว และการก้าวพ้นวัย เป็นแอนนิเมะที่ทำได้ทั้งน่ารักและกินใจ ทาคาซึ ริวจิ มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าเกรงขาม มีดวงตาที่ดุดัน ซึ่งยาซึโกะ แม่ของริวจิ ภูมิใจนักหนากับดวงตาคู่นี้เพราะมันถอดแบบมาจากพ่อของเขา แต่นั่นกลับเป็นปัญหา เพราะด้วยรูปลักษณ์แบบนี้ ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่กล้าสุงสิงกลับริวจิ เพราะคิดว่าเขาเป็นพวกอันธพาล ทำให้เขามีเพื่อนสนิทอยู่เพียงคนเดียวคือ คิทามุระ ยูซาคุ ที่รู้ตัวตนที่แท้จริงของริวจิ ริวจิ มีนิสัยอ่อนโยน เป็นคนดูแลงานบ้านทุกอย่าง เพราะยาซึโกะแม่ของเขาทำงานกลางคืน ทำให้ไม่มีเวลาดูแลเรื่องเหล่านี้ แต่ริวจิก็ไม่ได้บ่นอะไร เขาดูจะชอบกับการเป็นพ่อบ้าน และออกจะโรคจิตหน่อยๆด้วยซ้ำ เพราะถ้าเมื่อใหร่ที่เขาเห็นพวกคราบสกปรก เชื้อราตามผนัง โหมดรักสะอาดจะทำงานทันที ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือที่โรงเรียน โลกของของริวจิถึงคราวต้องเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับไอซากะ ไทกะ ที่ทุกคนต่างขนานนามว่าเป็น 'แม่เสือน้อย' เพราะขนาดตัวที่เล็กๆ น่ารักเหมือนตุ๊กตา แต่กลับดุอย่างเสือ พร้อมที่จะลงไม้ลงมือกับทุกคน ที่มายุ่งกับเธอ ทำให้ไทกะเองเหลือเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวเช่นกัน คือ คุชิเอะดะ มิโนริ ไทกะ มีทัศนะคติในด้านลบต่อการใช้ชีวิตและทุกสิ่งที่แวดล้อมตัวเธอ เธออาศัยอยู่เพียงคนเดียว ในอพาร์ทเม้นสุดหรู โอ่โถง แต่ดูอ้างว้าง เด็กหญิงตัวเล็กๆที่นอนขดตัวบนเตียงนอนหลังใหญ่ ผ้าห่มผืนโต แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้เธออบอุ่นเลยสักนิด แต่ถึงไทกะจะแข็งกร้าว มุทะลุ เอาแต่ใจตัวเอง นิสัยเสีย แต่ลึกๆแล้วเธอก็เป็นคนที่มีจิตใจดี เพียงแต่ไม่รู้จักวิธีที่จะแสดงออกเท่านั้น
6 Jewel Pet Tinkle
อันดับที่ 6 ได้แก่ Jewel Pet Tinkle
5 Angel Beats!
อันดับที่ 5 ได้แก่ Angel Beats!เรื่องราว...กล่าวถึงโลกหลังความตาย ตัวเอกคือ โอโตนาชิ เด็กหนุ่มที่ไร้ซึ่งความทรงจำใดๆ เขาได้มาโผล่ที่โรงเรียนหลังความตาย ซึ่งอยู่ระหว่าง โลกมนุษย์ กับ สวรรค์ หากใครที่ใช้ชีวิต ตามปกติไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไรแล้ว จะถูกลบและขึ้นไปสู่สวรรค์ และไม่มีทางตาย เมื่อถูกกระทำปางตาย จะรู้สึกเหมือนตาย แต่ ไม่ตาย โอโตนาชิ ได้พบกับ ยูริ และเธอก็ได้ชวนเขาเข้ากลุ่ม ( SSS -Shinda Sekai SenSen แนวรบโลกหลังความตาย) ซึ่งองค์กรนี้มีเธอเป็นหัวหน้าหน่วย และเธอมีจุดหมายคือต้องการต่อสู้กับพระเจ้า โดยโรงเรียนนี้จะมีเทพธิดาปกครอง โดยเรียกตัวเองว่า 'ประธานสภานักเรียน' และเธอเป็นศัตรูที่สำคัญของกลุ่มแนวรบ SS
4 K-ON!!
อันดับที่ 4 ได้แก่ K-ON!!เด็กสาวมัธยมปลาย ชื่อ ฮิราซาว่า ยุย ยังไม่รู้จะเข้าชมรมไหนดี ในขณะที่ ริทสึ และ มิโอะ นั้นกำลังตั้งชมรม K-ON ขึ้นมาใหม่ เนื่องจากรุ่นพี่ที่อยู่ชมรม K-ON ได้จบไปหมดแล้ว แต่ทว่าชมรมนี้กำลังจะถูกยุบโดยตามกฏของโรงเรียนถ้าไม่มีสมาชิกชมรมอย่างน้อย 4 คน ก่อนการลงทะเบียนชมรม ริทสึ และ มิโอะ สึมุกิ ชักชวนให้เข้าร่วมชมรม K-ON และเพื่อหาสมาชิกคนที่ 4 ทั้งสามคนจึงทำโปสเตอร์รับสมัครสมาชิก หลังจากนั้นยุยซึ่งได้เห็นโปสเตอร์เข้าเธอจึงตัดสินใจเข้าชมรมK-ON โดยที่รู้ว่าตัวเองเล่นเครื่องดนตรีไม่เป็นเลย เธอจึงไปที่ห้องชมรมเพื่อขอยกเลิก แต่ทั้งสามคนพยายามยื้อเพื่อให้ยุยเข้าชมรม โดยอ้างเหตุผลต่างๆนาๆเพื่อให้สามารถคงสถานภาพของชมรมได้... ติดตามการต่อสู้ด้วยดนตรีของเหล่าเด็กสาวมัธยมปลายจะไปถึงฝันหรือไม่...
3 Code Geass R2
อันดับที่ 3 ได้แก่ Code Geass R2ในวันที่ 10 เดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 2010 จักรวรรดิบริททาเนียได้โจมตีญี่ปุ่นด้วยหุ่นยนต์รุ่นใหม่ ไนท์แมร์เฟรม ทำให้ญี่ปุ่นพ่ายแพ้ และเสียชื่อประเทศและอิสรภาพไป ประเทศญี่ปุ่นถูกเรียกว่า Area 11 (แอเรีย สิบเอ็ด) และคนญี่ปุ่นถูกเรียกว่า ชาว 11 (อีเลฟเว่น) ชาวอีเลฟเว่นถูกบังคับให้อาศัยอยู่ในถิ่นที่เสื่อมโทรม ในขณะที่ชาวบริททาเนียเข้ามาอาศัยในบ้านเรือนที่หรูหรา อย่างไรก็ตาม มีชาวญี่ปุ่นหลายกลุ่มที่ตั้งตัวเป็นกบฏ ต่อต้านบริททาเนีย เพื่ออิสระของญี่ปุ่น7 ปีต่อมา ลูลูช นักเรียนโรงเรียนแอชฟอร์ดคนหนึ่ง ได้เข้าไปพัวพันกับกลุ่มกบฏในแอเรียสิบเอ็ด และพบกับหญิงสาวลึกลับ นามว่า ซีทู ผู้มอบพลังของกีอัสให้กับเขา ทำให้เขามีพลังที่จะต่อสู้กับบริททาเนีย แก้แค้นให้มารดาของเขา และสร้างโลกที่อ่อนโยนที่ นานาลี่ น้องสาวของเขา จะอยู่ได้อย่างสงบสุข จนเขาได้รู้ความจริงว่าเพื่อนรักของเขาหรือซูซาคุนั้นต้องมาเป็นศัตรูกันเนื่องจากซูซาคุได้ไปเป็นทหารของบริททาเนียเขาจึงต้องอยู่ภายใต้หน้ากากและภายใต้นามว่า ซีโร่ และได้ก่อตั้งภาคีอัศวินดำขึ้น และสมรู้ร่วมคิดกับ ซีทู เรื่อยมาจนความจริงและตัวตนของเขาเปิดเผยโดยเพื่อนรักของเขาเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ลูลูชและซีทูจะสามารถสร้างโลกที่สงบสุขให้กับนานาลี่และจะทำลาย บริททาเนีย ได้หรือไม่ ติดตามชม Code Geass R2
2 Clannad After Story
อันดับที่ 2 ได้แก่ Clannad After Story CLANNAD เป็น Visual Novel จากค่าย Key เหมือนจะเป็นเกมแนวจีบสาว แต่จริงๆแล้วมีอะไรที่มากกว่านั้น เนื้อเรื่องจะเน้นหนักไปทางดราม่าตามคอนเซปต์ 'ครอบครัว' (Clan) ตัวละครแต่ละตัวต่างก็มีปมอดีตในใจ เนื้อเรื่องจะดำเนินผ่านทางตัวเอก โอคาซากิ โทโมยะ นักเรียนชั้นม.ปลายปีที่ 3 เด็กหนุ่มผู้ซึ่งเกลียดการใช้ชีวิตแบบของตัวเอง เพราะในสภาพครอบครับที่พ่อที่ติดเหล้า และการพนันอย่างหนัก ทำให้เค้าค่อนข้างเป็นเด็กมีปัญหาภายในใจลึกๆ ทุกวันๆ การใช้ชีวิตของเขาจะวนอยู่กับสิ่งเดิมๆไม่เปลี่ยนแปลง จนกระทั่งได้พบกับ นางิสะ เด็กผู้หญิงที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายใจ และแบ่งปันความรู้สึกจากเขาได้ ชีวิตของเขาจึงเริ่มเปลี่ยนไป
1 Mahou Shoujo Madoka
อันดับที่ 1 ได้แก่ Mahou Shoujo Madokaในโลกของมาโดกะนั้นมีสิ่งมีชีวิตลึกลับที่สามารถทำให้ความปรารถนาของเด็กสาวที่ถูกเลือกเป็นจริงขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตามเด็กคนนั้นจะต้องกลายมาเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ และใช้เวทมนตร์ต่อสู้กับแม่มด สัตว์ประหลาดชั่วร้ายที่เกิดมาจากคำสาบซึ่งทำให้เกิดการฆาตรกรรมและการฆ่าตัวตายปริศนา นักเรียนปึสองคานาเมะ มาโดกะ และ เพื่อนของเธอ มิกิ ซายากะ ได้พบกับคิวเบย์ สิ่งมีชีวิตปริศนาและสาวน้อยเวทมนตร์ โทโมเอะ มามิ โดยทั้งสองได้เสนอให้มาโดกะมาเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ โดยที่อีกสาวน้อยเวทมนตร์ชื่อ อาเคมิ โฮมูระ พยายามที่จะกีดกันมาโดกะจากการทำสัญญาโดยไม่นานมาโดกะจะได้รู้ว่าการเป็นสาวน้อยเวทมนตร์นั้นมีอะไรมากกว่าที่เห็น

PS.  กวน บ้า ฮา ต๊อง นี่แหละ ตัวของฉัน

แสดงความคิดเห็น

>

32 ความคิดเห็น

wowmom 25 ก.ย. 55 เวลา 20:58 น. 2

School day ติดด้วยแฮะ...


PS.  บางที..อะไรที่เหมือนกัน ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ เหมือนกับแม่เหล็กขั้วเดียวกันไม่ว่าจะพยายามให้มันอยู่ด้วยกันอย่างไร มันก็จะดีดออกจากกันเสมอไป
0
MyLuckyStar 25 ก.ย. 55 เวลา 22:02 น. 6

เฮ้ยยยยยยยยยยย!!!! ไอพวกนี้มันโคตรเทพ!!!! แล้วมันไม่ติดหราาาาาา  




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 กันยายน 2555 / 21:51
0
'M';A!t*H 26 ก.ย. 55 เวลา 10:40 น. 7

วันพีชของอิชั้นไม่ติด
.
.
.
.
.
.
//เดินออกไปจากกระทู้เงียบๆ


PS.  Kaikiro [ ไคคิโระ ] นี่ไง Kaikiro [ ไคคิโร่ ]
0
ユキネ 26 ก.ย. 55 เวลา 20:43 น. 9
มันเทพยังไงวะคะ งง! |เกาหัวเเล้วเดินออกจากกระทู้
PS.  NaLu เท่านั้น! ไม่มี NaLi เกลียดลิซานน่าาาา! :(
0
Lucky Clover 26 ก.ย. 55 เวลา 21:11 น. 10

มาโดกะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



ดีใจมากที่มาโดกะติด

0
~SaDaPire~ 26 ก.ย. 55 เวลา 22:21 น. 11

เข้ามาตามหา มาครอสฟอนเทรียร์  แอฟเฟคสุดยอด เพลงเพราะ สุดโค่ย 55+
แต่ก็ เข้าใจอารมย์อยู่ว่า เืรื่องนี้อ่ะ มันเน้นไปทางากต่อสู้ เนื้อเรื่องดูแล้วเฉยๆ


PS.  >>SaDaPir3<<
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

VIZE 28 ก.ย. 55 เวลา 10:10 น. 15

ลู่~~ ติด2ภาึคเลยยยยย 


PS.  ตัวเราไม่เคยเปลี่ยนเเปลง สิ่งที่เปลี่ยนเเปลงคือความรู้สีก:)
0
อภิชา 28 ก.ย. 55 เวลา 19:46 น. 19

-*- ทำไม พวก วันพืช/บลีช เทพมรณะ/กินทามะ/รีบอร์น/นารูโตะ&nbsp  -*-หรืออะไรก็ได้ที่มันเจ๋งๆหน่อย
&nbsp และผมก็อยากรู้ว่าใช้อะไรเป็นเกณฑ์ตัดสินด้วย

0
mewloveritz 28 ก.ย. 55 เวลา 21:19 น. 20

ลูลูช :))))


PS.  แฟนคลับ ริท The Star 6 รักเธอคนเดียว (พูดไม่ค่อยเก่งแต่..รัก..หมดใจ)โน่ริท ตลอดไป junjou romantica 1-2 / sekaiichi hatsukoi 1-2
0