Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกาะตุ๊กตาผี !! สยองสุดๆ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกาะตุ๊กตาผี เม็กซิโก

สถานที่เที่ยวด้านมืดอันเป็นที่จดจำของโลก La Isla de la Munecas เป็นชื่อภาษาสเปน หมายถึง เกาะตุ๊กตา แต่ดูจากภาพแล้ว น่าจะเรียกให้ถูกว่า เกาะตุ๊กตาผี ตั้งอยู่ที่ประเทศเม็กซิโก สร้างสรรค์โดย Don Julian Santana ผู้สันโดษและแยกตัวออกจากโลกภายนอกเป็นเวลา 55 ปี เพื่อทุ่มเทแรงกายในการสร้างดินแดนชวนจิตตกแห่งนี้

เชื่อกันว่าแรงบันดาลใจในการสร้าง เกาะตุ๊กตาผี ของ Don Julian Santana นั้นเพื่อบูชาวิญญาณเด็กหญิงซึ่งจมน้ำตายในคลอง แต่เหตุผลมาจากอะไรคงไม่สำคัญเท่า เขาได้เปลี่ยนเกาะธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเกาะเขย่าขวัญ ซึ่งผู้ที่ได้มาเยือนเหมือนจะถูกจับจ้องจากทุกสายตาของบรรดาตุ๊กตาผีที่สิงอยู่บนเกาะ ชวนขนลุก!



Don Julian Santana ปลีกตัวออกจากผู้คน ไม่ค่อยออกมาเผชิญโลกภายนอก เว้นเสียแต่ว่าจะออกหาเก็บตุ๊กตาตามกองขยะ หรือ ขอซื้อตุ๊กตาจากชาวบ้านด้วยการนำผลไม้ในสวนของตนไปแลก จากนิสัยไม่ชอบการสุงสิงของ Don Julian Santana อาจเป็นเหตุให้เขาเก็บสะสมตุ๊กตาและนำมาแขวนมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อสร้างมิติหลอนกันการรุกล้ำจากบุคคลภายนอก กระทั่งในปี ค.ศ. 2001 มีคนพบศพ Don Julian จมน้ำตายในคลองเดียวกับเด็กหญิงผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง เกาะตุ๊กตาผี

Don จากไป แต่ทิ้งความสยองไว้เป็นตำนาน ทุกวันนี้หลายคนยังแขยงที่จะเข้าใกล้ เกาะตุ๊กตาผี แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่รักในความท้าทาย ยกให้ La Isla de la Munecas เป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้านมืดที่ชวนให้เข้าไปสัมผัสความสยอง!


ถ้าสยอง รบกวนช่วยโหวตหน่อยน้า >_<~
เครดิตภาพและข้อมูลนะคะ http://travel.mthai.com/world-travel/18356.html




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 29 กันยายน 2555 / 15:20

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Hongyok kkkk&#039; 29 ก.ย. 55 เวลา 15:31 น. 1

น่ากลัวอ่า แต่อยากไป(เราเป็นพวกชอบของแบบเนี้ยอ่า) 


PS.  ฉันรักประเทศไทย...กินในไทยใช้ของไทยกันจ้า
0
no.more.SCHMITT 29 ก.ย. 55 เวลา 22:02 น. 3
กลัวมากอิตุ๊กตาพวกนี้ ตั้งแต่เด็กๆละ มันจะมีตุ๊กตาที่ตามันจะลืมตาได้เวลาลุก แล้วตาจะหลับตอนนั่ง อะไรประมาณนี้เนี่ยแหละ

แล้วพอแสงส่องโดน ตามันจะวิงค์มากจนน่ากลัว

ที่บ้านเคยมีตัวนึง เราต้องแอบเอาไปโยนทิ้ง ตอนกลางคืนวางไว้ในห้องมืดๆนี่โคตรสยอง
0