Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ระบาย)ลาก่อน..คอสเพลย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราไม่รู้นะว่าทำไมเวลาคอส เด็กคอสบ้างคนต้องด่าเรื่องหน้าตาด้วยอ่า?? อย่างเมื่อครั้งที่เราไปงานล่าสุดงี้ เราคอสตัวที่ใส่รองเท้านักเรียนคล้ายๆรองเท้านักเรียนบ้านเราอ่ะแหล่ะ เราเลยประยุกต์เอารองเท้าเก่าที่ไม่ใช้แล้วซ้อมมาเสริมส้น ก็โดนด่าโดนนินทาในงานว่า  "เฮ้ย เิง มันใช้รองเท้านักเรียนนี่หว่า อนาถว่ะ" ตอนแรกเราคิดว่าเออ..หูคงฝาดไปเองมั้ง แต่ มันไม่ใช่อ่ะ เพื่อนสนิทที่ไปกับเราสะกิดเราแล้วบอกว่า"พวกคอสข้างหลังเรานินทาแกอยู่อ่ะ" เราเลยหันไปมอง แล้วคนข้างหลังที่นินทาเราก็จิกตาใส่ เราก็เลยเฉยๆไว้จะได้ไม่มีเรื่องอะไร แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีมากคือ พวกเขา"โตกว่าเราเยอะ"
เข้าประเด็นเลยดีกว่า เราโดนด่าว่า หน้าไม่ดียังมาคอส ไม่รู้จักเจียมตัวซะบ้าง ทำให้วงการคอสไทยเสื่อมเพราะหน้าตาอุบาศ
ทำไม??ทำไมๆๆๆๆ คอสเพลย์คือ งานอดิเรกที่ทำด้วย"ใจรัก"ไม่ใช่หรอ แล้วหน้าตา"ไม่ดี"ห้ามคอสหรอ?? แล้วพี่ที่ด่าเราน่ะเขาบอกว่าเตือนด้วยความหวังดี "อย่าคอสเหอะ" เรางี้อึ้งเลยเพราะคนที่เตือนเราบอกว่าตัวเองคอสมาเกิน5ปีแล้ว "เด็กคอสใหม่ๆหน้าตาไม่ดีเลิกคอสไปไม่ดีกว่าหรอ วงการคอสไทยจะได้พัฒนา พี่อาบน้ำร้อนมาก่อนรู้ดีกว่าน้องเยอะค่ะ เลิกคอสดีกว่าค่ะเชื่อพี่" ถ้าวงการคอสจะเปนอย่างนี้เราเลิกคอสดีกว่า  เพราะยังไงเราเถียงพี่เขาไม่ได้อยู่แล้วพี่เขาโตกว่า อยู่วงการนานกว่า สิ่งที่อยากบอกสุดท้ายนะคะ ที่บอกว่าเด็กใจไม่รักคอส แต่งตามกระแสมันไม่มีจริงหรอกค่ะ เขาแค่อยากแต่งแต่ไม่มีเงินพอเท่านั้นเอง
เราคงไม่คอสอีกแล้วล่ะคะ ลาก่อนค่ะวงการ"คอสเพลย์" (ถ้าอ่านแล้วงงต้อง ขอโทดด้วยนะคะ)

ป.ล เวลาเม้นอย่าใช้ยูสจริงนะคะ ให้ใช้โพสแบบบุคคลทั่วไป จะได้ไม่ดราม่าค่ะ(เราเคยโดนมาแล้วตามไปทั้งเด็กดี บล็อค เฟส พี่คนเดิมตามไปด่าเรื่องคอสนั้นแหล่ะ)

แสดงความคิดเห็น

>

74 ความคิดเห็น

wtf 2 ต.ค. 55 เวลา 16:11 น. 1

-บทความสั้นๆที่คุณจะอ่านต่อไปนี้ เป็นเพียงความคิดเห็นและคำแนะนำจากบุคคลผู้หนึ่ง ซึ่งควรใช้วิจารนญาณในการเลือกอ่านเลือกเชื่อเท่านั้นเองเด้อ-
...



ถ้าคุณคิดว่าเจอแบบนี้แล้วเลิกคอสดีกว่า ก็เลิกไปเลยค่ะถ้าเลิกแล้วสบายใจขึ้น มีความสุขขึ้น
เด็กคอส..เค้าคอสด้วยใจรักไม่ใช่เหรอคะ คุณก็เป็นคนพิมพ์มันออกมาเองนี่?
คนที่เจอมามากกว่าคุณก็มีค่ะ เค้าหน้าตาไม่ดีเลย แต่เค้าก็พยายามทำพร๊อบเอง ดัดแปลงประยุกต์จากของที่มีอยู่ต่างๆ ฝึกไปเรื่อยๆจนงานออกมาดีและก็มีคนชื่นชมแม้เขาจะหน้าตาไม่ดี เรื่องแบบนี้ไม่มีปัญหาอยู่แล้วสำหรับคนอยากคอสจริงๆ:) พวกใช้รองเท้านักเรียนบ้านเราคอสก็มีเยอะนี่คะ ไม่น่าอนาถหรอกค่ะ ถ้าคุณเป็นเด็กคอสจริง ตอนศึกษาตอนหาข้อมูลก็น่าจะเคยเห็นมาบ้าง ในคอสโหมดก็ยังเห็นอยู่ประจำ ไม่อนาถอะไรหรอกเชื่อสิ..
ที่คุณบอกว่า "แต่งตามกระแสมันไม่มีจริงหรอกค่ะ&nbsp เขาแค่อยากแต่งแต่ไม่มีเงินพอเท่านั้นเอง"
ตรงนี้เราอยากจะพูดมากว่าเราก็เป็นคนที่ไม่ได้ร่ำรวย ไม่มีเงินเยอะ เราคอสมาเป็นปีแล้วยังคอสไม่ถึงสิบตัวเลย เพราะกว่าเราจะคอสได้แต่ละตัวเราต้องพยายามเก็บเงินมาก เพราะ "เงินไม่พอ" ยังไงล่ะคะ
จนกระทั่งเราสามารถคอสออกมาได้สมบูรณ์ อีกอย่างเราก็ไม่ได้หน้าตาดี แต่เราก็ศึกษาแล้วเก็บเงินเพื่อซื้อเครื่องสำอาง เวลาไปงานจะไปคอสจะได้แต่งหน้าทำให้(หน้าตา)ดูดีขึ้น
เพื่อนเราก็เด็กคอส เค้าไม่ค่อยมีความมั่นใจ คงจะกลัวคนนินทาแบบคุและหลายๆคน เค้าก็เลือกที่จะแต่งแบบไพรเวทบ่อยครั้ง (ที่แต่งคอสแล้วถ่ายรูปอยู่กับบ้านหรือสถานที่อื่นๆ'ไม่จำเป็นต้องออกงาน')&nbsp &nbsp ไม่ได้ออกงาน เค้าก็มีความสุข แบบนี้ก็เรียกว่าเด็กคอสได้ไม่ใช่หรือคะ
ว่าแต่คนที่ว่าจขกท.ให้เลิกคอส และนินทาจขกท.นี่เป็นเด็กคอสที่อยู่วงการมานานและจริงๆแล้วเขาเป็นเด็กคอสจริงๆหรือ?

0
Alois 2 ต.ค. 55 เวลา 16:15 น. 2

พวกเขารู้ความหมายของการคอสที่แท้จริงรึเปล่าล่ะ
สำหรับเราแล้วหน้าตาไม่เห็นเกี่ยวเลย 
พวกที่ว่าเรานั่นแหละที่ไม่มองตัวเอง เขาไม่รู้เหรอว่าก่อนที่จะไปด่าใครให้ย้อนมองตัวเองก่อน
ที่ไปติติงคนอื่นอ่ะ เขาทำไมไม่เอาเวลามาแก้ไขนิสัยตัวเองล่ะ
พวกที่ว่าอ่ะ ควรจะไปหาความหมายของคำว่า คอสเพลย์ ก่อนนะ
มันไม่มีกฎข้อไหนที่ว่าหน้าตาไม่ดีแล้วห้ามคอสเพลย์นิ ใช่มั้ย? ^ ^
แล้วเรื่องไม่มีเงินแล้วคอสเพลย์อ่ะ อย่าไปกังวล เราก็ไม่มีเงินเหมือนกัน
เงินมันไม่ได้งอกออกมาเป็นต้นนะใช่มั้ย เรากับเพื่อนๆคอสเพลย์ก็ใช้อุปกรณ์ประยุกต์เอาทั้งนั้น
บางทีก็ตัดชุดแล้วก็ออกแบบเองด้วยซ้ำ
ดังนั้น อย่าเลิกคอสเพลย์เลยนะ ถ้าเขาด่าเรา เราก็ทำตัวให้สวยขึ้น ให้พวกนั้นหน้าหงายไปเลย
^ ^ แบบนี้ไม่ดีกว่าเหรอ 

0
Just Fine 2 ต.ค. 55 เวลา 17:13 น. 3

อืม ก่อนอื่นผมอยากเอาให้เคลีร์ก่อนนะครับว่า การอยู่มานานไม่ได้เป็นจุดบ่งชี้ใดๆเลยว่าเค้าเป็นคอสเพลย์ที่ดี

อันนี้ประสบการณ์ผมเลยนะ ส่วนตัวเลย ผมขออภัยที่ต้องปิดบังตัวเองไว้ ผมเองก็คอสมาสักพักใหญ่มากๆแล้วฮะ ผมเองเคยเจอคนที่คอสมานานนับ 10 กว่าปี ที่ "ไม่ได้มีอะไรเลย" ครับ คือ อยู่ 10 กว่าปีจริงแต่เคยคอสแค่แบบ 2-3 ครั้งเมื่อนานมาแล้ว ถึงเวลาก็อ้างตัวว่า เป็นคอสเพลย์เก่าแก่ ทั้งๆที่คอส 2-3 ครั้งนั้นก็ไม่ได้ดีเด่อะไร แถมช่วงที่อยู่มานานก็ทำตัวเกรียนๆ

กลับกัน ผมเคยเจอน้องๆคอสแค่ 2-3 ปีเอง ปีนึงคอสเป็น 10 ครั้งประสบการณ์ก็มาก เพราะคอสบ่อย คุยไปคุยมา ทัศนคติอะไรต่างๆก็ดี ความคิดดี

ที่ผมยกตัวอย่างเพราะอยากให้เห็นภาพว่า การอยู่มานานนั้น ไม่ได้แปลว่าเค้าถูกต้องเสมอครับ เรื่องแบบนี้ไม่ได้วัดแค่อยู่มานาน ขืนเป็นงี้ คอสครั้งเดียวตอนปี 2001 ก็กลายเป็นคนคอสเก่าแก่ 10 ปีง่ายๆซะงั้นเลย




สำหรับเรื่องหน้าตานี่ อันนี้มันก็แล้วแต่แต่ละบุคคลอะฮะ คนเราเลือกหน้าตาตอนเกิดไม่ได้ คนไหนหน้าตาดีก็โชคดีมีทุน คนไหนหน้าตาไม่ดีก็อาจจะต้องหาทางช่วยเสริม เช่น make Up เป็นต้นฮะ

หน้าตาดีก็ไม่ได้แปลว่าคอสดีนะเอ้อ คนละอันกันฮะ

และสังคมคอสเพลย์ ไม่มีทางตกต่ำลง หรือ ไม่พัฒนา เพราะเรือ่งหน้าตาฮะ คนที่มองแบบนั้นมันมองแค่เปลือกฮะ

ท้ายสุดอยากจะบอกว่า ชีวิตบางทีก็ต้องเจอเรื่องโหดร้ายอะฮะ ผมเองคอสมานานก็ใช่ว่าจะไม่โดนนินทา ผมว่าทุกคนโดนหมดอะฮะ จริงๆอีกมุม การที่เอารองเท้านักเรียนมาใช้ ผมว่าก็โอเคนิ ประยุกต์ประหยัดดี ไม่รู้สิ บางคนการทุ่มตังค์แพงๆ ชุดแพงๆไว้ก่อนอาาจะดูน่าอวด แต่ผมกลับมองว่า ขอแค่ออกมาเหมือนจะถูกจะแพงไม่เห็นเกี่ยวเลย

ยังไงก็เป็นำลังใจนะฮะ จะไม่บอกว่าต้องเลิก หรือ ไม่ให้เลิก แต่จะบอกว่า ขอให้ตัดสินใจโดยที่เราเลือกแล้วเรามีความสุขโดยคนอื่นๆไม่ได้เดือดร้อนฮะ

0
welot 2 ต.ค. 55 เวลา 17:32 น. 4

เรื่องหน้าตาไม่ดี ก็ทำให้มันดีสิค่ะ
เอ้ย อย่าหาว่าเรากวนตีนนะ เพื่อคอสเราทำอะไรตั้งหลายอย่าง
ทั้งลดน้ำหนัก ทั้งเเต่งหน้า ทั้งทาครีม เมคอัพ เก็บตัง ทนเเกลบ (??)
เเละก็เรื่องนินทา เชื่อสิต่อให้คอสได้เหมือนราวกับหลุดมาจากการ์ตูน ยังไงก็มีโดนอยู่ดีบ้างเหละ
คนมันจะด่า มันจะว่ามันก็หาเรื่องได้เท่านั้น เรื่องรองเท้านักเรียน เราก็เห็นเพื่อนเราหลายๆคนก็ทำ
เราก็เคยทำ ส่วนเรื่องเลิกมันก็เเล้วเเต่ความคิดน้อง พี่คงไปยืดยุดฉุดกระชากให้น้องคอสต่อคงเป็นไปไม่ได้ ก็เเล้วเเต่น้องไปคิดเอาเอง ทำอะไรที่ตัวเองมีความสุขก็ทำไป เเถมอีกนิด ไม่รู้สิพี่อาจเถื่อนไปหน่อย ถ้าเจอใครมาพูดกับพี่เเบบที่น้องโดนมานี่ พี่อาจสวนไปเลยนะ ว่ามันเรื่องอะไรของคุณค่ะ ต่างคนต่างอยู่ไปสิ ไม่ได้ไปคอสบนศีรษะคุณซักหน่อย ถ้ามันขัดตาคนหน้าตาไม่ดีมาคอสมากนะก็เอาสว่านทะลวงลูกตาไปเลยยย ไม่ได้เเรงนะเเต่ไม่ยอมคน ด่ามาจะด่ากลับให้หมดเลย คอสมาเเค่ 5 ปีมันยิ่งให่ญมากกกกก 5 ปีปีละตัวหรือเปล่าก็ไม่รู้ 55+ 

0
ผ่านมา 2 ต.ค. 55 เวลา 18:18 น. 5

เราจะไม่บังคับให้กลับมาคอสนะคะ แต่ที่เราจะเล่านี่คือเรื่องจริงที่เราเจอมาเองเมื่อมิถุนา...

เราเป็นเด็กคอสคนนึงค่ะ คอสมา3ปี และนี่จะเป็นครั้งแรกที่คอสในรั้วโรงเรียน เนื่องจากครู อาจารย์บางท่านรู้ว่าเราคอส เห็นว่าเราเก่ง ทำชุดเอง ทำพร็อพเอง อาจารย์บางท่านเห็นเรานั่งทำพร็อพที่โรงเรียนตอนพักก็สนับสนุน บางท่านก็ช่วย ครั้งนั้นเราเลยได้เดินนำขบวนพาเหรดต่อต้านยาเสพติดของคณะสีด้วยชุดคอสเพลย์อิโนริ

แต่อะไร ๆ ก็ไม่ได้ราบรื่น รุ่นพี่ที่เค้าสมัครเป็นตัวแทนถือป้ายคณะเดินนำหน้าขบวนก็ไม่พอใจ ที่ใคร ๆ ก็เลือกเราให้เดินนำขบวนแทน ทั้งที่พี่เค้ามาก่อน เลยเอาเราไปโพสลงบอร์ดรร.ประจาน แล้วก็เอารูปคอสของเราไปเขียนบรรยายประมาณว่า"โกหกหลอกลวง จริง ๆ แล้วสั่งตัดมา" "ทำมาเป็นสอนแต่งหน้าคอส ตอแหล" "ของแบบนี้เค้าเอาไว้ให้คนสวย ไม่ได้เอาไว้ให้ปลวก"ประมาณนี้ค่ะ เราจำได้ไม่หมด พอเรารู้เราก็เสียใจมาก เลยบอกพี่หัวหน้าคณะว่า"จะไม่คอสในรร.อีกแล้ว" พี่ทุกคนก็ตกใจ เพราะทุกอย่างพร้อมแล้วเหลือแค่ตัวเราเองเท่านั้น แต่ตอนนั้นเราว่าจะไม่คอสอีกแล้วจริง ๆ เพราะคิดว่า"ตัวเองไม่สวย คอสไปก็มีแต่คนรุมด่า"

กลับบ้านมาเราก็เปิดรูปคอสตัวเองดู แล้วตั้งใจว่าจะลบ ตอนนั้นเรามาคิดได้ว่า"ทำไมเราถึงมาคอส" ก็ได้คำตอบกลับมาว่า"เพราะชอบ เพราะรัก เพราะมันคือตัวเรา" เราเลยโทรไปบอกรุ่นพี่ว่า"หนูขอโทษ แต่หนูจะเดินให้เหมือนเดิมนะ" รุ่นพี่ก็โอเค เพราะยังไงพี่เค้าก็ไม่เลือกพี่ที่เอาเราไปประจานอยู่แล้ว เพราะแสดงพฤติกรรมไม่ดีทางบอร์ด

ก่อนเดินขบวน1อาทิตย์เราออกกำลัง ทายารักษาสิว ฝึกยิ้ม ฝึกโพสท่า แล้วก็ฝึกแต่งหน้าไปด้วย วันเดินจริงมีแต่รุ่นพี่ทักว่า"ดูดีขึ้น" เพื่อนทักว่า"หน้าใสขึ้น" รุ่นน้องทักว่า"พี่ตัดชุดเก่งจัง" ครูเองก็ชมว่า"เราเก่งมาก" พี่คนที่เอาเราไปประจานก็มาขอโทษที่ว่าเราไป แล้วก็บอกด้วยว่า"วันนี้น้องสวยจริง ๆ พี่นับถือน้องเลย"

ที่เราต้องทำไม่ใช่เลิกคอสเพลย์ แต่เป็นพัฒนาตัวเองเพื่อลบคำสบประมาทต่างหากค่ะ
ขอบคุณที่อ่านนะคะ^^

0
yoyoyoyo 2 ต.ค. 55 เวลา 19:30 น. 6

เราว่าคนที่ทำให้วงการคอสเพลย์ไทยไม่พัฒนา ทำให้เสื่อมเสีย เป็นพวกพี่เขามากกว่าค่ะ

คนที่รักคอสเพลย์จริง ที่ไม่ได้ตามกระแส ไม่มีใครเขาพูดอย่างนี้หรอกค่ะ ไม่ได้ว่าว่าคนที่พูดคือคนตามกระแส แต่ถ้ารักคอสเพลย์จริง เรารักจริง เวลาเจอพวกเดียวกัน ชอบคอสเหมือนกัน เรามีความสุขมากเพราะจะคุยกันถูกคอด้วย เราไม่ได้ดูที่หน้าตา เราดูที่นิสัยกับเรื่องที่ตามกระแสรึป่าว หน้าตาไม่ได้ดูเป็นสิ่งแรกค่ะ&nbsp ไม่รู้นะ คือเราไม่ได้อยู่ กทม.อะ จังหวัดที่เราอยู่มันมีงานคอสบ่อยๆ แต่ก็จะรู้กันอยู่แค่ในกลุ่มคอสเพลย์ กลุ่มการ์ตูนมากกว่า ไม่ค่อยมีใครรู้เท่าไร ก็เลยไม่ค่อยเห็นคนแบบนี้ละมั้ง เหมือนเวลามีงานคอสที ในงานจะมีแต่พวกชอบการ์ตูน คอสเพลย์อย่างเดียว มันไม่กว้างเหมือนใน กทม.อะนะ เราเลยไม่เคยเจอ

แต่ถ้ารักจริงเป็นเราเราไม่เลิกนะ อย่าปล่อยให้คำพูดที่ไร้ค่าของคนบางคน ทำลายสิ่งที่เรารักเลยค่ะ
สำหรับเรา ใครดีกว่าใครมันไม่ได้วัดกันที่หน้าตา มันวัดกันที่จิตใจค่ะ ไม่ใช่ใครหน้าตาดีกว่าใคร แต่เราเลือกคบคนที่ใจคือดูว่าใครมีจิตใจสูง ใครมีจิตใจที่ต่ำ (ช้า) มากกว่าหน้าตาค่ะ


อยู่วงการมานานกว่า แต่ถ้านิสัยแย่แบบนี้ก็ไม่มีใครชอบหรอกค่ะ

0
Kiwamoto-san 2 ต.ค. 55 เวลา 19:43 น. 7

ครับ เด็กคอสสมัยนี้ หลายคนผมก็ขอชมว่าเข้ามาด้วยใจรักจริง มีความตั้งใจที่จะคอส แต่!!!
จะมีกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึี่งที่เราจะเรียกว่า"ตามกระแส"ครับ เห็นการคอสเพลย์เป็นเพียงแฟชั่นเท่านั้น ชุดที่จะใส่นี่จะต้องเลิศเลอเปอร์เฟก ต้องเหมือนจริง ๆ  ต้องเป๊ะทุกอย่าง เวลาเห็นใครแต่งเหมือนกัน...คน ๆ นั้นก็จะโดนจิกตาใส่ จะโดนอาคาตพยาบาท(มั่ว) ส่วนใครที่คอสเห่ย(ในสายตาพวกนี้)ก็จะโดนนนนนนนน ด่าเละ และพวกนี้ส่วนมากจะสั่งตัดจากนอก(แพง ๆ หรู ๆ )แล้วเอามาประชันกัน พอโดนเตือนหน่อยก็ไม่พอใจ บางรายถึงกับด่ารุ่นพี่เลยนะ!!! พวกนี้จะร้ายมาก(บางคน)


ปล.ความเห็นส่วนตัว ใส่เครื่องเยอะไปหน่อย โปรดใช้จักรยานในการรับชม


PS.  หนุ่มสาวเอ๋ย พวกเธอว์อย่าได้แตะอิวาโยย ซากุยะเป็นอันขาด ไม่งั้นจะกลายเป็นหมอนรองมีด //@me แอ๊พพพ เป็นหมอนปักมีดใบแรก - -
0
pang 2 ต.ค. 55 เวลา 20:05 น. 8

เธอ อย่าเลิกเลยนะ อยู่เป็นเพื่อนกันก่อนเดะ คือเเบบคนที่เค้าไม่เห็นค่าของเราก็อย่าไปเห็นค่าของเค้าเลยคะ อย่าปล่อยให้.......มามีอิทธิพลเหนือความคิดเธอเสะ คือเเบบว่าเเบบนี้อ่านะ เะอยิ่งต้องสู้นะ ให้มันรู้ซะบ้างว่าใครใจรักคอสเพลย์ใครใจรักวิจารณ์คนอื่น เธออยากคอสก็คอสไป คนที่ไม่อยากคอสอยากจะส่องชาวบ้านเเล้วก็ยุ่งเรื่องชาวบ้านก็ปล่อยเค้ายุ่งไปคะ หน้าที่ใครหน้าที่มันนะคะ อย่าได้เเคร์ ไหนๆก็คอสเป็นตัวตนของเราอีกคนหนึ่งอยู่เเล้วนี่อยู่ในโลกของเราต่อไปคะ

0
[KON_TO]「こんと」 2 ต.ค. 55 เวลา 20:11 น. 9

รสชาติหนึ่งของชีวิตน้อง พี่โดนมาละ
คอสกากมั่งละ อะไรมั่งละ
แต่ช่างเขาเถอะ ผ่านมาเเล้วก็ให้มันเเล้วไป
เขาก็ไม่ใช่เจ้าชีวิตเรา ญาติก็ไม่ใช่ -__-;;
เอาเถอะ คิดซะว่าพี่เค้าคอสมา 5 ปีโดยที่ไม่ได้อะไรเลย :)
//ชีวิตนี้ใช้ให้คุ้มนะ พี่บอกไว้ เราเกิดมาแค่นี้อีกไม่กี่ปีก็แมร่งแก่ละ
เเรงไม่มีจะทำอะไรละ "อยาก"ทำอะไรทำไป
คิดซะว่ารสชาติชีวิต บทเรียนชีวิต รู้เจ็บ รู้จัก สิ่งนั้นบ้างอะไรบ้าง
ก็ไม่ได้ทำให้คุณค่าของเราลดลงหรอก :))

//ใช้ยูสจริงโพส ใครหมั่นใส้ส่งข้อความมาด่าที่เฟสได้ บาย :3


PS.  ชีวิตไม่มีความแน่นอน ตัวเราเองก็เช่นกัน แต่ทว่าวันนี้ได้ทำสิ่งที่อยากทำแล้ว ใช้ชีวิตนี้คุ้มและพอใจแล้ว...ก็คุ้มค่า
0
yojibu 2 ต.ค. 55 เวลา 20:15 น. 10

="=
ไม่เข้าใจค่ะว่าทำไมต้องเลิกคอส
ที่จริงเราก็เกือบน่ะ เราเคยเลิกคอสไป1นาที เพราะคิดได้ว่า
คอสมันอยู่ที่ใจรักค่ะ คิดเอาแบบตลกๆก็ได้ค่ะ เหมือนเรา
เราเคยโดนเพื่อนด่าเหมือนกันค่ะ เพื่อนสนิทมากเลยด้วยล่ะ
มันบอกคอสเพลย์มีแต่พวกใส่หน้ากากเข้าหากัน..//ก็อ้าว เขาคอสคาแรกเตอร์นั้นไม่ให้ใส่หน้ากากได้ไง
มีแต่พวกดัดจริตทั้งนั้น...//เขาก็แค่แสดงคาแรกเตอร์ของตัวละครนั้น
มีแต่พวกสลิด...//อ้าวพูดอย่างกะมันไม่สลิดตายล่ะ
จากนั้นก็ บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เราก้คิดให้มันตลกๆไปในแง่ดี

แค่นี้ก็จบค่ะ อย่าไปซีเรียสให้มาก เด๊ยวแก่ไวน่ะค่ะ

0
hyugahinata 2 ต.ค. 55 เวลา 20:23 น. 12

เออ จริงด้วยเราเองก็มีสิวนะ ไม่ขาวด้วย น้ำหนัก47ตอนเเรก ตอนนี้50สูง157-160(ไม่เเน่ใจรู้สึกสูงขึ้น) ตอนนี้กำลังปรับปรุงสุดๆ กระโดดทุกวันหวังว่าจะสูงอีก ไปหาหมอรักษาสิว (เก็บเงินเอา) ทาครีมกันเเดดทุกวันพยายามดื่มน้ำเยอะๆพยายามออกกำลังกายทุกวัน เเฉตัวเองมาเยอะ ก็นะ จขกทรู้เเล้วนะว่ามันไม่มีใครเพอเฟคไหนจะเกรดอีกผมอยากเป็นหมอ5555

0
แมวน้าม 2 ต.ค. 55 เวลา 22:45 น. 14

อ๋องงง น้องเอย พี่จะบอกให้ น้องรักที่จะแต่งคอสเพลย์หรือเปล่า จ๊ะ

ถ้ารัก ^^ ใย ต้องแคร์ สื่อ หรือเสียง นกเสียงกา คนเราจะสวยเริ่มได้ที่ตัวเอง
ไม่มีใคร เลิศออกมาจากท้องพ่อท้องแม่ หรอกจ๊ะ ถ้าน้องผ่าน ณ จุดนี้ไปได้ 
อดทน สักนิดกับการใช้เวลาพัฒนา สกิลตัวเอง รับรอง จากดิน มันก็กลายเป็นดาว

ได้นะ เอออออออออ ขอบอกกกกกกก 

ปล ตอนเด็กๆ แมวน้ามก็ขี้เหร่ จะตายไป ว่ายน้ำมา 6 ปี ดำยังกะ นิโกร มาขาว ตอน
เข้ามหาลับ เพราะ เริ่ม ดูแ ลตัวเอง 


PS.  บ้านของแมวน้ามตัวกลม อ๋อง
0
khumita 3 ต.ค. 55 เวลา 00:54 น. 15
คอสมา 5 ปี ได้ความคิดเเค่นี้หรอ? เเย่อ่ะ 

ถ้าคุณคิดว่าเลิกเเล้วคุณโอเคก็เเล้วเเต่เถอะค่ะ เเต่ถ้าคุณจะคอสต่อ ก็ขอให้สู้ต่อไป อย่าได้สนใจขี้ปากคน
PS.  try more :')
0
hana 3 ต.ค. 55 เวลา 01:12 น. 16

ขอไม่ใช้ยูสจริงนะ จะว่าเราป๊อดก็ได้ แต่ไม่อยากได้ดราม่าตามมา =  ="

คือพูดตรงๆสำหรับเรานะ เรารู้สึกว่าบางคนพออยู่วงการคอสไปนานๆแล้วดู เหมือนไปกำหนดกรอบคอสเพลย์อ่ะ แล้วก็ยึดถือมันซะแบบนั้นเลย ว่าแบบนี้ไม่ได้ แบบนี้เรียกเนียน แบบนี้เรียก**** ของไม่เหมือนก็ด่า หน้าไม่ดีก็ด่า นิดหน่อยก็ด่า ใครหลุดนอกกรอบที่ตัวเองวางไว้ ก็ถือว่านั้นคือเนียน คือเฟล

คำว่าคอสเพลย์มันเกิดจากอะไรลองนึกดู มันไม่ได้เกิดจากหลักการอะไรเลยเหรอไม่ใช่เหรอ นอกจากความชอบ คนที่ใช้คำนี้แรกๆคงไม่ได้คิดถึงการคอสอะไรเหมือนเด๊ะขนาดที่พวกเราแต่งกันทุกวันนี้ด้วยซ้ำ ในเมื่อแต่ก่อนการหาของอะไรๆมันไม่ง่ายขนาดนี้

เรื่องแต่งเมด หรือชุดนักเรียนออริก็เหมือนกัน(ส่วนตัวเราก็ไม่เคยแต่งไปงานนะ) แต่เรารู้สึกหงุดหงิดบางครั้งที่ถ้ามีคนพูดว่า"คอสเมด" แล้วจะต้องมีคนแห่กันมาว่าว่า ห้ามเรียกคอสนะ ต้องเรียกแต่ง แบบนี้ไม่ใช่คอสเพลย์ มีแต่พวกเรารึเปล่าที่ตั้งกฎให้มันแบบนี้(หมายถึงวงการคอสในไทยนะ)  ญี่ปุ่นกับพวกฝรั่งเค้าก็ด่ากันว่ามันไม่เป็นคอสเพลย์ด้วยเหรอ??? (อันนี้เราถามจริงๆนะเพราะเราไม่รู้ ถ้ามันผิดเราก็ขอโทษละกัน)

เรารู้ว่ากรอบพวกนี้มันมีไว้เพื่อกำจัดพวกที่คอสตามกระแส แต่พอไปยึดถือมันมากๆ มันก็ทำให้วงการนี้ดูหน้าอยู่น้อยลงอ่ะ แบบต่อไปออกหนังสือกฎการแต่งคอส"ของประเทศไทย"เลยเหอะ... เพลาๆลงหน่อยเถอะนะ  

***********************************

สำหรับจขกท. เราว่าเธอตัดสินใจเอง แล้วทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองละกัน เราเข้าใจนะว่ามันเจ็บปวดถ้ามีคนมามองสิ่งที่เราตั้งใจ และพยายามว่ามันไม่ดี อยู่ที่ว่าถ้าอยู่ต่อไปเธอจะทนรับมันได้ไหมเท่านั้น มันต้องเจออีกอยู่แล้วอ่ะ เพราะสังคมแบบนี้มันมีคนหลายประเภท ห้ามไม่ได้อยู่แล้ว ถ้ามันรับไม่ได้จริงๆ  ก็ไม่ต้องคอสก็ได้ แต่อย่าเลิกคอสเพราะมีคนบอกว่า"อย่าคอสเหอะ" ถ้าจะเลิกก็ให้เลิกเพราะตัวเองอยากจะพอ

แต่สำหรับเรา... เราเจอมาก่อนแล้ว(เกือบทุกคนก็คงเจอมาทั้งนั้นแหละ) แบบคอสครั้งแรกๆ "เฟล" คนมองเหยียดๆ พอเค้าถามแล้วเราบอกไป เค้าด่า"ไม่ใช่อ่ะ!! มันไม่เหมือน!!" จุกเลยอ่ะตอนนั้น แบบกลับบ้านมาโยนของเก็บเข้ากรุ  จะร้องไห้ ไม่ยุ่งเกี่ยวกะอะไรที่เป็นคอสเพลย์ไปยาวเลย 
...แต่ซักพักทำใจได้ ก็ลุก กลับเข้ามาใหม่ แล้วรู้อะไรไหม.. เราก็เอาคำที่เค้าเคยด่ามาเนี่ยแหละเป็นตัวผลักดัน ให้พยายามมากขึ้น จากแต่งหน้าไม่เป็นก็ไปหาวิธี พร๊อบกากๆก็พยายามทำให้เนี้ยบขึ้น ทุกวันนี้เราก็อยู่ของเราแบบนี้ ถือว่าเราทำมันอย่างดีที่สุดแล้ว ถ้าใครว่า..แล้วควรเอามาปรับปรุงก็จะทำ แต่ถ้าว่าแบบไร้สาระเราก็ปล่อยผ่าน ~

แบบจขกท เรากะเพื่อนก็เคยโดนนะ แบบคอสคู่กันตัวxxx แล้วมันเป็นรองเท้านักเรียนชายแหละ เพื่อนเราก็ใส่นันยางไป (ยืมของน้องมาด้วยนะ) เพราะปกติคอสแต่ผู้หญิง ให้ซื้อมาใส่งานเดียวแพงๆก็ไม่คุ้ม ก็โดนเหน็บหลายครั้งอ่ะ แบบ "เฮ้ย!! XXXมันใส่นันยางด้วยเหรอวะ " พูดกะให้พวกเราได้ยินอ่ะ แล้วก็หัวเราะกันในกลุ่ม  ถามเรากะเพื่อนแคร์ไหม ไม่นะ เราถือว่านี่คือลิมิตการคอสของเรา พวกเราพอใจกับมัน ไม่ว่าคุณจะว่ายังไง... เพราะงั้นจขกทก็ไม่ต้องไปแคร์มากนักหรอก  

1
โลกเดียวกัน 17 ธ.ค. 60 เวลา 01:08 น. 16-1

ตอบที่ส่วนฝรั่งค่ะ เราอยู่ตปท. ไปงานพวกเกม การ์ตูน อนิเมะโซนยุโรปบ่อย มีคนที่คอสจริงจังค่ะ แบบอลัง แบบเป๊ะ แต่บางคนก็ใส่แค่ให้เหมือนๆ มีที่ใส่เมด ใส่นักเรียน ใส่นู้นนี่นิดๆหน่อยๆ เราใส่ชุดปกติ แต่ใส่หน้ากากโตเกียวกูล ก็ไม่แปลกอะไรค่ะ คนเค้าแต่งมางานเพื่อร่วมสนุก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงาน judgement เรื่องรูปร่างหน้าตาประชันงี้ตลกล่ะค่ะ เรื่องที่เค้าโฟกัสคือเรื่องลวนลามคนคอสมากกว่า บางตัวละครมันชุดวาบหวิว

0
กุหลาบดวงดาว 3 ต.ค. 55 เวลา 02:42 น. 17

เป็นพี่่จะย้อนกลับไปถามนะ ความหมายของคอสเพลย์คืออะไร?

ใครกันแน่ที่จะความตกต่ำให้วงการคอสเพลย์?

ว่าคนอื่นเขาไม่ดีตัวเองดีแล้วหรือ?   ถึงหน้าตาดีชุดสวยจิตใจต่ำก็เท่านั้น

ถ้าเขาเห็นความเห้นนี้้แล้วไม่พอใจ เชิญตามมาด่าในไอดี ในเฟส ในบล็อค ในเพจได้เลยนะจ๊ะ รอเสมอ^^


PS.   ไม่ได้แรง....แค่แสดงความคิดเห็นตรงเกินไป
0
hyugahinata 3 ต.ค. 55 เวลา 07:51 น. 18

เวลาศิลปินเค้าวาดรูปอ่ะ ต่อให้เป็นรูปดอกกุหลาบเหมือนกันน่ะนะ มันยังออกมาไม่เหมือนกันเลย(เเต่ก็สวยเหมือนกัน ไม่มีกุหลาบอันไหนไม่สวย เเต่สวยคนละเเบบมีเอกลักษณ์ของตัวมันเองเเล้วก็ดูออกว่ามันคือดอกกุหลาบ) เราเเต่งเหมือนตัวการ์ตูนที่เราชอบก็จริง เเต่ถ้าให้นิยามของตัวการ์ตูนเเต่ละคนก็ตามคนละอย่างเเล้ว เเต่มันก็ดูออกเหมือนกันล่ะ ว่ามันคือตัวละครอะไร ศิลปะอ่ามันไม่มีหรอกข้อจำกัดว่าทำเเบบนี้สวย ทำเเบบนี้ไม่สวย มันเเล้วเเต่มุมมอง ขนาดpvของvocaloidเเต่ละอันมิคุยังหน้าไม่เหมือนกันเลย เเล้วทำไมดูออกอ่ะ ว่านี่เป็นมิคุ จำเป็นด้วยเหรอว่าต้องใช้เเบบนี้ๆๆ โทษทีเห๊อะ จะมาจำกัดกันให้ทำไม เป็นคนออกตังค์เหรอ

0
Just Fine 3 ต.ค. 55 เวลา 08:06 น. 19

ขอตอบคุณ hana คห.16 นะฮะ ไม่ได้จะดราม่าน้า ถือว่าแลกเปลี่ยนความเห็นกัน ^o^

จริงๆผมพยายามเป็นพวกมองอะไรกลางๆอะฮะ คือ อะไรที่มันอิสระเสรีสุดๆไปเลยก็ไม่ไหวแต่ มีแต่กฎเข้มงวด มีแต่กรอบ ก็ไม่ไหวเหมือนกัน แต่ว่ามันยากมากๆเลยที่จะหาสมดุลตรงกลางที่พอดีได้ เพราะแต่ละบรรทัดฐานไม่เหมือนกัน

อย่างผม มองคนแต่งชุดเมด ชุดโลลิต้า ออริไปเลย ผมก็มองว่าไม่ใช่คอสเพลย์นะ แต่ถามว่ารังเกียจไหม? ไม่อะฮะ คอสมาเดินเล่นในงานก็น่าเข้าไปดู เหมือนกัน

แต่ที่แยกประเภทนี่ เพราะบางทีมันก็จำต้องแยกประเภทเพื่อป้องกันปัญหาอะครับ ปัญหาดราม่าในกรณีประกวดคอสเพลย์อะครับ มีมาหลายงานละ ที่ผู้ชนะประกวดแต่งเป็นชุดออริคิดเอง แล้วมันเกิดคำถามคือ ชนะได้ไง? คะแนนความเหมือนมาจากไหน? ล่าสุด ก็คงเป็นงาน Cosplay Cause Love ที่คุ้นๆว่า ผู้ชนะแต่งเป็นนางยักษ์มั้งนะถ้าจำไม่ผิด

จริงๆ คือ ที่แยกประเภทกันก็เพื่อให้ชัดเจน ป้องกันปัญหาในการตีความอะฮะ แต่ไม่ได้เพื่อห้ามแต่ง
ปัญหาคือ คนนี่แหละฮะ ที่เอาหลักเกณฑ์ต่างๆมาใช้บางทีเข้มงวดเกินไป จนบางคนก็แซวกันอย่างที่คุณ hana บอกอะครับ ว่าทำไมไม่ออกกฎการแต่งคอสมาเลย

จริงๆมันยากมากๆอะครับ อย่างที่บอกแต่ต้น บางเรื่องมันก็ควรเสรี แต่บางเรื่องก็ควรต้องเข้มงวดจริง เช่น เรื่องของการรักษากฎ ระเบียบของงาน การเคารพสถานที่ ซึ่งปัญหาก็มักมีอย่างที่ โรงบาลเซนต์หลุยส์ที่มีเมื่อสักปีสองปีก่อน

ปัญหาอยู่ที่คนนี่แหละครับ ที่บรรทัดฐานไม่เหมือนกัน อะไรจะปล่อย อะไรจะเข้ม ก็มองไม่เหมือนกัน

จริงๆ กฎนี่น่าจะใช้กับเรื่องการเข้าร่วมงาน ส่วนเรื่องคอสเนียน คอสไม่คอส ออริไม่ออริ อย่าให้ถึงขั้นต้องเป้นกฎอะครับ แต่ก็อยากให้ชัดเจนเข้าใจความหมายกันให้ชัด

ขืนต่อไป เจอแต่งชุดบ้าๆบอๆ หน้าโบโซ่ ชุดแฟนซีจ๋ามาเลย แล้วยอมรับกันว่าเป็นคอสเพลย์ ท้ายสุดคนก็จะเข้าใจความหมายคอสเพลย์กันผิดๆไปหมดอะครับ

ลองนึกดูว่าถ้าคนภายนอกมาถามเด็กคอสว่า คอสเพลย์คืออะไร ระหว่างคำตอบว่า
อะไรก็ได้แหละ แต่งๆให้สนุก ขอให้ชุดมันแปลกๆก็เป็นคอสเพลย์ละ&nbsp กะคำตอบว่า
คอสเพลย์ คือ การแต่งกายเลียนแบบจากการ์ตูน เกม ฯลฯ โดยเป็นตัวที่เรารักและเราชอบ

คำตอบที่ให้ไป ก็จะทำให้คนภายนอกเข้าใจคอสเพลย์ในทางใดทางหนึ่งฮะ

0
Ju~oN 3 ต.ค. 55 เวลา 12:47 น. 20
โพสแบบไหนดีหว่า.. เราแน่ใจว่าตัวเราไม่ดราม่านะคะ ฮา~ อันที่จริงแล้วเราไม่ได้คอสเพลนานเท่าไหร่ (อ้อใช่ ยังไม่ถึงสิบปีหรอก แต่5ปีเกินมั้ง) แรกๆ เนี่ย ก็คอสไม่เหมือนหรอกค่ะ ได้เปรียบหน่อย ตรงไม่มีต้นทุนเรื่องตัดเสื้อ แต่ก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่ตอนนั้นจะทำได้นะ จากนั้นก็จะพยายามจับผิดตัวเองมาตลอด (เราถือคติว่า ด่าตัวเองก่อนที่คนอื่นจะด่าค่ะ) แล้วก็จะพยายามคอสให้ดีขึ้น แต่จริงๆ ถ้าคิดว่าใจรัก อยากคอส แต่ไม่มีทุน คงทำชุดไม่สวย เราว่าไม่เห็นจะต้องแคร์กับเสียงวิจารณ์เลยนี่คะ ก็ทำได้แค่นี้ "อยาก" ทำแค่นี้ แล้วจะไปแคร์คนอื่นทำไม จริงมั้ยคะ?

ถ้าจะเฟล ควรเฟลที่ตัวเราทำไมทำอะไรไม่ดีขึ้น มันต้องมีสาเหตุ ไม่ใช่โทษดวง โทษคนอื่น จริงมั้ย? ไม่มีใครมาสั่งให้เราคอสได้หรอก นอกจากเราสั่งตัวเอง

ถ้าการที่เราเลิกคอส แค่เพราะ "โดนคนที่คอสมา5ปี ด่าแบบนี้" โถ... นี่ก็เท่ากับว่า คนคนนั้น(ที่เป็นบ้าที่ไหนก็ไม่รู้) เป็นจ้าวชีวิตคุณน่ะสิ พูดไม่กี่คำ ก็ทำให้คุณยอมตัดใจละทิ้งสิ่งที่รักไปเลย ตายล่ะค่ะ นี่ถ้าสมมติ ต่อไปทำงาน มีเพื่อนร่วมงานบอกว่า "เธอทำงานได้ไ่ม่ดีหรอก ไปตายเลยไป" มิต้องไปกระโดดตึกตายกันเหรอคะ?

ที่พูดเนี่ย ไม่รู้ว่าเรียกว่าให้กำลังใจได้มั้ย แค่อยากจะเตือนสติไว้ค่ะ

คือโดยส่วนตัวของเรา "คำว่ารักชอบในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง" มันไม่ควรเปราะบางขนาดว่า มีบ้าที่ไหนมาด่า แล้วก็เลิกค่ะ แบบนั้นไม่น่าจะเรียกว่ารักชอบได้นะ.....


PS.  WELCOME TO CHAOS TIME
0