Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผงะ! พบพระสงฆ์เผาศพทารกนับร้อย เผยถูกทิ้งจาก รพ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผงะ! พบพระสงฆ์เผาศพทารกนับร้อย เผยถูกทิ้งจาก รพ.


















            ผงะ! พบพระสงฆ์เผาศพทารกกว่าร้อยชีวิต เผยเป็นศพที่ทางโรงพยาบาลแห่งหนึ่งจาก จ.นครสวรรค์ นำมาให้เผา ระบุมีศพไร้ญาติของผู้ใหญ่ 2 ศพ ศพเด็กอีก 119 ศพ และซากแขนขาของผู้ที่ป่วยเป็นโรคอื้อ!

            วันนี้ (3 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เดินทางไปร่วมงานศพของชาวบ้านรายหนึ่งที่วัดวรนาถบรรพต หรือวัดกบ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ได้พบเห็นพระภิกษุและสามเณร กว่า 10 รูป กำลังช่วยกันนำโลงศพ 4 โลง และถุงพลาสติกขนาดใหญ่อีกหลายถุงขึ้นเมรุวัด เพื่อเตรียมเผา ทั้ง นี้ ด้วยความสงสัยว่าพระสงฆ์กำลังจะเผาศพใคร และทำไมถึงไม่มีญาติเข้าร่วมงาน ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสังเกตการณ์ดูใกล้ ๆ และเมื่อเปิดถุงออกดูก็ต้องตกใจ เมื่อพบซากเด็กทารก บางซากแขน-ขาหลุดออกมา สภาพเน่าเหม็น ส่วนภายในโลงศพก็บรรจุถุงพลาสติก จำนวนหลายถุงด้วยกัน

            ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพระภิกษุ ได้คำตอบว่า ศพทั้งหมดเป็นศพทารก 119 ศพ และมีศพผู้ใหญ่วัยกลางคนอีก 2 ศพ รวม 121 ศพ ซึ่งศพและอวัยวะเหล่านี้เป็นของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ จ.นครสวรรค์ ส่งมาให้วัดเผาทำลาย โดยทางวัดต้องใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ถึงจะเผาซากศพจนหมด

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังทราบอีกว่า ศพจำนวนดังกล่าว เป็นศพไร้ญาติที่ทางโรงพยาบาลเก็บรวบรวมไว้ที่ห้องแช่เย็นนานกว่า 6 เดือน ส่วนศพผู้ใหญ่ 2 ศพนั้น เป็นศพที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และศพทารกจำนวน 119 ศพ บางศพก็เสียชีวิตในครรภ์มารดา แต่บางศพพ่อแม่ของเด็กยากจน จึงให้ทางโรงพยาบาลช่วยทำบุญศาสนาให้ และบางส่วนก็เป็นเด็กทารกที่คลอดก่อนกำหนดและเสียชีวิต แต่พ่อแม่กลับหนีและทิ้งทารกไว้ ซึ่ง ไม่สามารถติดต่อและติดตามได้ จึงต้องนำศพเด็กเหล่านี้ที่เก็บไว้มาเผารวมกัน ขณะที่ชิ้นส่วนอวัยวะต่าง ๆ นั้นเป็นของผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน หรืออุบัติเหตุ ที่จำเป็นต้องตัดอวัยวะดังกล่าวทิ้ง ซึ่งซากอวัยวะและซากศพเหล่านี้ จะเผาทำลาย และเก็บเถ้าอัฐิ ไปลอยอังคารที่บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงออกพรรษา

            อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ในรอบ 6 เดือน โรงพยาบาลแห่งนี้ ทำไมถึงมีทารกที่เสียชีวิตจากการคลอดก่อนกำหนด และเสียชีวิตในครรภ์มารดาถึง 119 คน และพ่อแม่จำนวนหลายคนที่ทิ้งซากศพลูกไว้ให้โรงพยาบาลดำเนินการต่อ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

แสดงความคิดเห็น

>