Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับตัวละครที่มี มีด/ดาบ เป็นของคู่กาย!(กระทู้แรกถ้าทำได้ไมค่อยดีต้องขอโทษด้วยนะคะ่)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อันดับที่10 ได้แก่ โซโนฮาระ อันริ  จากเรื่อง Durarara!
เด็กสาวร่วมโรงเรียนที่มีโลกส่วนตัวสูง บุคลิกเย็นชา เป็นผู้ครอบครองดาบปีศาจ"ไซกะ"ของแท้ และเป็น"ปีศาจมีด"ตนแรก ต่อมาเป็นคนหยุดการอาละวาดของไซกะอีกอันที่ควบคุมโดยรุ่นพี่ของเธอ ซึ่งใช้ไซกะไปครอบงำคนนับร้อยในเมือง และหลังจากอันริหยุดเรื่องได้ ไซกะทั้งหมดที่สิงคนก็มาอยู่ไต้บังคับบัญชาของเธอ ซึ่งไซกะตัวอื่นๆจะเรียกธอว่า"แม่"เนื่องจากเดิมไซกะเป็นผู้หญิง และไซกะตัวอื่นๆจะแทนตัวเองว่า"ลูก" ซึ่งทั้งหมดนับได้ว่าเป็นอีกแกงค์หนึ่งในอิคิบุคุโระ



อันดับที่9 ได้แก่ คันซากิ คาโอริจากเรื่อง To Aru Majutsu no Index II
จอมเวทสาวไว้ผมหางม้าใส่กางเกงยีนขาสั้นข้าง ยาวข้าง มี ความรับผิดชอบต่อหน้าที่สูงมากแม้จะได้ชื่อว่าเป็นจอมเวท แต่เธอก็มีความสามารถในการใช้ดาบสูงมาก รวมทั้งมีกำลังกายมากกว่าสไตล์เสียอีก



อันดับที่8 ได้แก่ ซากาตะ กินโทกิ  จากเรื่อง Gintama
เป็นตัวละครเอกในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ เดิมเป็นนักรบซามูไรขับไล่ต่างแดนที่ช่วยปกป้องญี่ปุ่นจากการรุกรานของชาวสวรรค์หรือมนุษย์ต่างดาว แต่ต่อมาเขาเริ่มรู้สึกว่าการต่อสู้กับชาวสวรรค์เป็นการกระทำที่สูญเปล่า จึงได้พลิกผันตนมาเป็นนักรับจ้างอิสระในเอโดะ โดยเปิดร้านที่ใช้ชื่อร้านว่า ร้านกินจังรับจ้างสารพัด



อันดับที่7  ได้แก่ Saber จากเรื่อง Fate/Zero
เซเบอร์ เป็น ตัวละครสมมุติ จากตัวละครจากเกมซาวนด์โนเวลของ ไทป์-มูน และการ์ตูนเรื่อง เฟท/สเตย์ ไนท์ โดย ไทป์-มูนเธอเป็นข้ารับใช้ของชิโร่ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น นักรบที่แข็งแกร่งที่สุด เธอเป็นคนที่ซื่อสัตย์ ยึดถือในเกียรติยศ และพูดน้อย เธอมักจะแสดงออกให้เห็นว่าเธอเป็นคนที่เยือกเย็น แต่แท้จริงแล้วนั่นเป็นเพียงการที่เธอปกปิดอารมณ์ของตนเองไว้ และมุ่งความสนใจไปที่เป้าหมายของเธอเท่านั้น เธอเป็นข้ารับใช้ในสายที่ถูกเรียกว่าเป็นสายที่มีความสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน แต่เป็นเพราะมาสเตอร์ของเธอนั้นไม่สามารถที่จะถ่ายทอดมานาให้กับเธอได้อย่างเต็มที่ จึงทำให้เธอต้องลดกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้เธอต้องเสียพลังงานมากๆ ไป เซเบอร์ลำบากใจกับพฤติกรรมชอบเสี่ยงเพื่อปกป้องผู้อื่นของชิโร่ โดยเธอเชื่อว่านิสัยนี้จะทำให้โอกาสในการชนะสงครามครั้งนี้ของเธอต้องลดน้อยลงไป และส่งผลกระทบที่เลวร้ายต่อตัวชิโร่เองในที่สุด



อันดับที่6 ชิโนโนโนะ โฮคิ จากเรื่อง  Infinite Stratos 
มีจุดเด่นที่ผมหางม้าที่ยาวมากๆ ที่บ้านเธอที่เป็นโรงฝึกเคนโด้ ก็เลยทำให้เธอมีฝีมือทางเคนโด้ค่อนข้างสูง ขนาดได้แชมป์ระดับประเทศ



อันดับที่5 ได้แก่ โทโดโรคิ ยาจิโยะจากเรื่อง WORKING!!
หัวหน้าพนักงานในร้าน อายุ 20 ปี บ้านของเธอทำมีดดาบ ทำให้เธอมักจะพกดาบคาตานะ ไปไหนมาไหนเสมอเพื่อป้องกันตัวเอง เธอชอบเคียวโกะมาก(ถึงขั้นหลงไหล) เพราะเคียวโกะเคยช่วยเธอเมื่อสมัยเด็กๆ และยอมทำทุกอย่างที่เคียวโกะต้องการ โดยเฉพาะการทำอาหารเพื่อเคียวโกะ



อันดับที่4  ได้แก่  ชานะจากเรื่อง Shakugan no Shana
เป็นเฟลมเฮซของอลาสทอร์ ซึ่งเริ่มแรกเธอมุ่งมั่นต่อหน้าที่ของเธอที่เป็นเฟลมเฮซ ไม่มีแม้กระทั่งชื่อ และเห็นยูจิเป็นแค่ทอร์ช เป็นสิ่งของอย่างนึ่ง สนใจในตัวยูจิเนื่องจากยูจิเป็นมิสเทส แต่ต่อมาเธอรู้จักยูจิมากขึ้น และคิดกับยูจิเป็นมนุษย์มากขึ้น และในที่สุดเธอก็หลงรักยูจิ เดิมชานะนั้นไม่มีชื่อ โดยจะเรียกกันจากฉายาของเธอคือ "มือสังหารเกศาเพลิงเนตรอัคคี" ต่อมายูจิจึงตั้งชื่อเธอเป็น ชานะ จากดาบของเธอ นิเอโทโนะ โนะ ชานะ



อันดับที่3 ได้แก่ เรียวโกะ อะซะกุระ จากเรื่อง Suzumiya Haruhi  
เด็กสาวซึ่งเป็นหัวหน้าห้องของเคียวน์ และเป็นแอนดรอยด์ที่กลุ่มมนุษย์ต่างดาวสร้างขึ้นไว้สำรอง (backup) ยูกิ โดยให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเดียวกัน ผิวเผินดูน่ารักและมีอุปนิสัยอ่อนโยนอารี แต่เมื่อทราบว่า เคียวน์เป็นคนเดียวที่ฮารุฮิเอาใจใส่ ก็เกิดความคิดต้องการสังหารเขาเพื่อศึกษาปฏิกิริยาจากฮารุฮิ จึงถูกยูกิทำลายไป ในเรื่อง เธอฟื้นคืนชีพมาเป็นหัวหน้าห้องอีกครั้ง แต่เมื่อทุกสิ่งกลับสู่สภาวะเดิม ก็ไม่ปรากฏเธออีก



อันดับที่2 ได้แก่ ทาจิบานะ คานาเดะจากเรื่อง Angel Beats!
คานาเดะ เป็นประธานสภานักเรียน แห่งโรงเรียนโลกหลังความตาย เป็นศัตรูหลักของกองกำลัง SSS มีอาวุธคือ Hand Sonic เป็นมีดซ่อนในแขนเสื้อ ซึ่งสร้างจากโปรแกรม Angel Player เธอมีหน้าที่ดูแลเหล่านักเรียนทั้งหลายไม่ให้แหกกฏ แต่ก็ช่วยเหลือในยามคับขัน อาหารโปรดของเธอคือ Mapo doufu อาหารจีนรสเผ็ด ในขณะที่เธอยังมีชีวิต เธอเป็นคนที่ร่างกายอ่อนแอมาตั้งแต่กำเนิด เธอนั้นเสียชีวิตหลังจากได้เปลี่ยนอวัยวะได้ไม่นานนัก โดยอวัยวะที่เธอได้รับนั้นก็คือ หัวใจ ซึ่งเป็นหัวใจดวงเดียวกับหัวใจของโอโตนาชิ ยูซุรุ ที่ตัดสินใจบริจาคอวัยวะก่อนตาย ซึ่งสิ่งที่เธอค้างคาหลังจากที่เสียชีวิตแล้วคือ การที่จะต้องขอบคุณผู้ที่ให้หัวใจเธอมาให้ได้



อันดับที่ 1 ได้แก่ โรโรโนอา โซโลจากเรื่อง ONEPIECE
โซโรเป็นนักล่าค่าหัวผู้มีความเชี่ยวชาญในการใช้ดาบเป็นอาวุธ โดยมีดาบ 3 เล่มเป็นอาวุธประจำตัว มีความใฝ่ฝันเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ตามที่ให้สัญญาไว้กับ คุอินะ เพื่อนสมัยเด็กที่เสียไป หลังจากนั้นถูกนาวาโทมอร์แกนมือขวานจับตัวไปและเจอกับลูฟี่ ลูฟี่เข้ามาช่วยโซโรไว้ และโซโรยังร่วมเดินทางไปกับลูฟี่ด้วย  โซโรเป็นคนจริงจัง ขี้เซา หลับง่าย ชอบดื่มเหล้า หลงทางบ่อย ไม่เชื่อในพระเจ้า และพูดตรงไปตรงมา



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 ตุลาคม 2555 / 19:53
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 4 ตุลาคม 2555 / 19:53

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

---sOda dEsTsu--- 4 ต.ค. 55 เวลา 20:41 น. 4

ยามาโมโตะ(ชิงุเระ กินโทคิ ไงล่ะ)
สควอโล่(มันติดกับมือเลยนะ ติดกัน!)
เกนคิชิ(พกตั้ง 4 เล่มเลยนะเฟ้ย สี่4!)
ฮารุมะ(และพรรคพวกใน samurai drive)
อิบูกิ(และพรรคพวกในsamurai drive อีdนั่นแหละ)
อิซายะ(มีดเชียวนะ มีด!)
อิจิโกะ(และในบลีชอีกมากมาย)

0
ploy461352 4 ต.ค. 55 เวลา 22:41 น. 6

เฮ้อ ~ ถอนหายใจอย่างเบื่อหน่าย
เนียน  กะ  ฉลาม  ฉ๊านไปเที่ยวที่ไหนอีก!!!
บลีสก็ไม่มีสักคนงงแตกอะ


PS.  หื่นวันละนิดจิ้นวันละหน่อยเลือด(y)สูปฉีด -.,-
0
พ่อมดคนสุดท้ายเเห่งศตวรรษ 5 ต.ค. 55 เวลา 19:27 น. 8
สคอวโล่หาย?


PS.  ความตายหน่ะ ถึงจะหนีไปให้สุดขอบโลกก็ต้องเจอกันอยู่ดี หนีสิ วิ่งไปให้ไกล เเล้วเราก็จะได้เจอกัน หึหึหึ
0
lolitaning 6 ต.ค. 55 เวลา 21:11 น. 13

หายไปหลายคนเลยงิ T T แต่ก็อย่างว่าล่ะนะ มีการใช้ดาบเยอะมาๆ = =llll การ์ตูนแนวโชเน็นใช้ดาบแทบทุกเรื่อง


PS.  http://writer.dek-d.com/ningnalux/writer/view.php?id=786456
0
... 9 ต.ค. 55 เวลา 12:56 น. 16

พวกสควอโล่ หรือยามาโมโตะคุง ไม่ติดอันดับก็เพราะว่าเขาใช้ดาบเป็นบางครั้งคราวไงจ๊ะ

0
ฝน-คุง 15 ส.ค. 59 เวลา 21:50 น. 18

อิซาโยอิ ซาคุยะ ด้วยไหมคะ
เมดหยุดเวลา ปามีดแม่นเลยนะเนี่ย
ปอลิง.โทโฮมีแฟนอนิเมมากมายไปดูได้

0