Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ปรึกษา] ถ้าจะสอบหมอต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างคะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะ
อยากจะสอบเข้าคณะแพทย์อ่ะค่ะอยากจะถามพี่ๆว่าเค้าเตรียมตัวหรืออ่านหนังสืออย่างไรบ้างคะ?

มันอาจจะเร็วเกินไปสำหรับการเตรียมตัว เพราะตอนนี้พลอยเพิ่งอยู่ม.4เองค่ะ ^^ 
ยังไงช่วยฝากพี่ๆช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ

{หวังว่าจะไม่หมั่นไส้กันน้า จขกท. อยู่แค่ม.4เอง เรียนก็ปานกลาง แต่อยากเป็นหมอมากกก}


PS.  when you have one love It will make you hurt

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Rev 12 ต.ค. 55 เวลา 22:27 น. 2

มุ่งมั่นมั่ก พี่เพิ่งเตรียมตัว ม6. -3-

เรียนในห้องให้เข้าใจ แค่นี้ก็พอแล้ว หมั่นทวนให้จำได้ แล้วตอนเอนท์น้องจะไม่เหนื่อย
ส่วนใหญ่สาเหตุหลักที่คนไม่ติดที่ที่อยากเข้าพี่ว่า น่าจะเพราะเรียนในห้องไม่เก็บความรู้ให้แน่นๆ พอจัเอ็นท์มันเลยอยู่ในภาวะ ไม่มีไรในหัว ต้องมารื้อปูพื้นใหม่หมด ซึ่งมันไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะมานับหนึ่งตอนม 6 พูดได้คำเดียวว่าสาย 

ข้อสอบหมอไม่ยากนะ แต่เพราะไม่ยากน้องจะต้องทำได้ เพราะคนอื่นก็จะทำได้กัน เราต้องเก็บใกล้เต็ม
ตอนพี่เอ็นท์ม6  ไม่เครียดนะ อ่านไปเรื่อย ไปเครียดเอาวันที่เลือกอันดับ กะวันก่อนสอบ แค่นั้นแหล่ะ ประกาศผลก็ลุ้นๆ เข้ามาเรียนเครียดกว่าเอ็นท์ร้อยเท่า อ่านหนังสือจนจะตายคาที่ หาโอกาสมาเข้าค่ายอยากเปนหมอก็ดีนะน้อง เพราะหลายๆคนมาเข้าแล้วไม่อยากเปนหมอไปเลยฮ่าๆ ส่วนตัวพี่เอง ถ้ามีพี่แล้วเห็นพี่เรียนหนักขนาดนี้ อาจจะไม่มาเรียน แต่นี่เข้ามาเรียนแล้ว ก็ต้องเรียนให้จบ เหนื่อย- -


PS.  '____colorful lalaby_'
0
Mr.Nutza 12 ต.ค. 55 เวลา 22:43 น. 3

อยากแนะนำน้องๆครับ
คิอเรียนในห้องให้เข้าใจครับ แต่ว่าขุึ้นอยู่กับน้องว่าเรียนอยู่โรงเรียนอะไร ถ้าเรียนโรงเรียนใหญ่ๆดังๆหลักสูตรเข้มข้นหน่อยเนื้อหาจะดีครับ เรียนโรงเรียนทั่วไปอาจจะง่ายลงมา ยังไงเรียนในห้องเรียนครูส่วนใหญ่ให้ความรู้ได้ไม่เต็มที่ครับ ต้องไปซื้อหนังสือมาอ่านเพิ่มเติม หรือไปติวตามสถาบันต่างๆ น้องถือว่ารู้ตัวดีแล้วครับ เตรียมตัวไว้เนิ่นๆจะดีมาก ให้คิดเสมอว่าเราต้องแข่งกับคนอื่นอีกนับหมื่นนับแสนไม่ใช่แค่แข่งกับคนในโรงเรียนเท่านั้น อ้อ อีกอย่างเกรดโรงเรียนไม่ต้องเน้นมากมายครับ เพราะแพทย์ไม่ได้ใช้เลย

คณิต
- วิชานี้เป็นวิชาที่ต้องสะสมมาเรื่อยๆเลยครับ บท ม.4 ที่ต้องเน้นคือเรื่องจำนวนจริง อันนี้สำคัญมากพวกช่วงปิด ช่วงเปิด การแก้ค่าสัมบูรณ์ พออ่านแล้วทำแบบฝึกหัดจากง่ายไปยากครับ พอชำนาญแล้วให้รีบอ่านในบทต่อไปได้เลยครับ คือเรียนล่วงหน้าก่อนชาวบ้านนั่นเองได้เปรียบมากกๆ
หนังสือที่แนะนำคือ หัวใจคณิตศาสตร์ PAT1(สรุปเนื้อหาทั้งหมด อ่านหลายๆรอบครับ จะได้จำได้) SYNTAX (ทดสอบความรู้พื้นฐานทุกๆเรื่อง และมีข้อสอบท้ายเล่มด้วยครับ) HI-SPEED MATH เล่ม 1-2 (เนื้อหา+ข้อสอบ 33 พ.ศ แยกเป็นเรื่องๆ)

แนะนำแค่นี้พอก่อน เฮ้อ...พิมพ์เหนื่อยเหมือนกัน ยังไงอยากคุยกันต่อก็แอดที่เฟสได้เลยแล้วกันนะ phemtab@hotmail.com พี่เองก็อยู่ ม.6 เตรียมเอ็นท์แล้วล่ะ

0
โชคดีๆ 13 ต.ค. 55 เวลา 14:52 น. 4

มาแนะนำน้องๆด้วยครับ
น้องอยู่มอสี่ยังพอมีเวลามาก แต่ก็เริ่มเข้าสู่ความheavyของสายวิทย์แล้ว สิ่งที่น้องควรทำก็คือเรียนอย่างเข้าใจครับ(ไม่ว่าน้องจะเรียนในห้องหรือเรียนพิเศษนะ) ตั้งแต่ตอนนี้ไปอุปสรรคจะเพิ่มมากขึ้นๆเรื่อยๆทั้งการบ้าน ทั้งความยากของบทเรียน และอื่นๆที่จะคอยเอาเวลาน้องไป ถ้าน้องได้เรียนอย่างเข้าใจหรือมีshort noteไว้อ่าน มันจะทำให้น้องจำได้นาน และมีการเตรียมตัวที่พร้อมมากกว่าคนอื่นๆ เพราะเราไม่ต้องอ่านหมด แค่เปิดผ่านๆก็รู้เรื่องแล้ว(จะเห็นว่าน้องต้องเป็นคนชอบอ่านหนังสือหน่อยอะนะ ประมาณว่า"ฉันต้องอ่านให้เกตให้ได้!!")
&nbsp แต่ก็ยังไม่มีอะไรมากนะ ยังไม่ต่องเครียดไรมาก แต่การแบ่งเวลาสำคัญมาก เพราะเราต้องสม่ำเสมอ และก็ห้ามทิ้งในวิชาที่ไม่ชอบ ยิ่งไม่ชอบยิ่งต้องทุ่มเท มันจะเป็นการฝึกความอดทนเวลาน้องต้องอ่านหนังสือหนักๆตอนมอหกนี่แหละ เพราะหักโหมไปก็ไม่ดี เบาไก็ไม่ดี ต้องรู้จักวางแผนอ่านหนังสือ จัดเวลาให้ลงตัว น้องต้องค้นหาตัวเองให้เจอว่าอ่านอย่างไรให้ได้ผลที่สุด เช่นพี่ชอบอ่านกลางคืน อ่านไปทำสรุป เป็นต้น
&nbsp สุดท้ายนี้ พี่อยากให้น้องตัดสินใจให้ดีนะ หลายๆคนบอกอยากเป็นแพทย์ แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ ศึกษาดีๆใช่สิ่งที่เราชอบไหม(เช่นค่ายแพทย์ต่างๆ) ถ้ามันใช่ ก็ทุ่มเต็มที่ไม่มีกัก ดูดีดีสอบอะไร เนื้อหาเป็นยังไงวางแผนให้ถูกจุด

........บอกตรงๆถึงพี่จะแนะนำไปมาก แต่น้องจะเลียนแบบไปหมดไม่ได้แน่นอน พี่เชื่อว่าหากน้องทุ่มเทให้กับมันจริงๆ น้องจะพบเส้นทางของตัวเอง วิธีของตัวเอง ที่จะไปให้ถึงปลายทางแน่นอนครับ

โชคดีนะครับ พี่รอวันได้มาเป็นรุ่นน้องอยู่นะ555(ปล.พี่อยู่ปี1จ้า)

0