Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบ ปวส.ก่อสร้าง จะเรียนต่อ ป.ตรีโยธา 2-3 ปี เข้าที่ไหนดี (ปกติ,สมทบ,เสาร์-อาทิตย์ อะไรก็ได้ครับ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จบ ปวส.ก่อสร้าง จะเรียนต่อ ป.ตรีโยธา 2-3 ปี เข้าที่ไหนดี (ปกติ,สมทบ,เสาร์-อาทิตย์ อะไรก็ได้ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

พันธ์ 13 ต.ค. 58 เวลา 04:46 น. 3

"จบ ปวส.ก่อสร้าง จะเรียนต่อ ป.ตรีโยธา 2-3 ปี เข้าที่ไหนดี (ปกติ,สมทบ,เสาร์-อาทิตย์ อะไรก็ได้ครับ)" รอฟังคำตอบด้วยครับลูกชายจะจบปีนี่แล้วไม่รู้จะต่อที่ไหนได้

0
เด็กกจบวิศว มจพ. 21 ก.พ. 59 เวลา 19:14 น. 4

คห2
รับครับ ไม่ว่าจะเป็นคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
วทอ.(วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม)
หรือแม้แต่ในคณะวิศวกรรมศาสตร์เอง ก็ยังรับอยู่นะครับ

สำหรับคนที่จบ ปวส.ไฟฟฟ้า อิเล็ก โทรระ วัดคุม หรือสาขาใกล้เคียง ผมแนะนำ ป.ตรีต่อเนื่อง 3 ปี ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องมือวัดและอิเล็กทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาระบบเครื่องมือวัด เลยครับ

หรือถ้าคิดว่าวิศวะมันจะยากเกินไป ยังมีอีก 2 เส้นทางให้เลือก แต่อย่ากังวลไปครับ เพราะวุฒิที่จบมา ก็ได้ วศ.บ. เหมือนกัน แค่เรียนกันคนละตึกครับ นั่นก็คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะไฟฟ้าเพียว อิเล็กฯกำลัง หรือใครจะเรียนสไตร์อิเล็กโทรฯ กก็มีรองรับแบบแยกสายกันไปเฉพาะทางเลย เอ้อมีสาขาเทคโนโลยีเครื่องมือวัดและควบคุมด้วยนา

ส่วนสายไฟฟ้า ถ้าจะเป็นครูช่าง ครุศาสตร์อุตสาหกรรมรอท่านอยู่ครับ เปิดรับต่อเนื่องแทบจะทุกสาขาวิชาเลยครับ ส่วนวุฒิที่ได้เป็น คอ.บ.

ส่วน จขกท. ครับ ถ้าออยากต่อ วิศวกรรมโยธา ผมมขอบอกกับท่านตรงนี้เลยว่า ในส่วนของวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ไม่เคย มีโครงการรับนักศึกษาโครงการศึกษาต่อเนื่องมาก่อนครับ อย่าพึ่งหมดหวังครับ อ่านต่อให้จบ
วทอ. มีภาควิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมโยธา พร้อมรับ นศ.จบ ปวส. ต่อเนื่อง 3 ปี (อดีต ปัจจุบันไม่แน่ใจ)
ครุศาสตร์อุตสาหกรรม ปัจจุบัน ภาควิชาครุศาสตร์โยธา ซึ่งเป็นสาขาเดียวในคณะ ที่ได้รับปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ บัณฑิต (วศ.บ.) รับ นศ. ต่อเนื่องที่จบ ปวส. ช่างก่อสร้าง โยธาธิการ การทาง หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง เข้าศึกษาต่อระดับ ปริญญาตรี ต่อเนื่อง 3-4 ปี (ปกติเรียน 5 ปี)

เศร้าจัง

ส่วนของมหาวิทยาลัยอื่น ที่ผมจำได้ รู้สึกว่าราชมงคลทีมีวิศวโยธาจะเปิดรับทุกแห่งนะครับ และเอกชน ก็มี มหานคร กับ มจธ. (เป็นเอกชนแล้วนะ) ครับ

0
Koy_2527 9 พ.ค. 60 เวลา 16:43 น. 6

เรียน ปวส. ป.ตรี บัญชี อยากเรียน ป.ตรี เปลี่ยนเป็น วิศวะ เรียนที่ไหนได้บ้างคะ


0