Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สลด! เหมียวตัดหูตัวเอง หลังถูกเจ้าของทิ้ง เพราะมันเป็นมะเร็ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thisisgloucestershire.co.uk

          เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดน่าสงสารของเจ้าเหมียวในอังกฤษ ที่ต้องค่อย ๆ ตัดหูตัวเองจนหลุด หลังเจ็บปวดเพราะมะเร็งผิวหนัง และถูกเจ้าของทิ้ง หนีค่ารักษาที่แพงหูฉี่

          แมวเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า เจ้าวิคตอเรีย ถูกเจ้าหน้าที่สงเคราะห์สัตว์เมืองกลอสเตอร์ของอังกฤษไปพบเข้าโดยบังเอิญ ขณะที่มันกำลังเดินอยู่บนถนน ในสภาพหูซ้ายห้อยต่องแต่งใกล้หลุด จึงนำมันมารักษาในศูนย์สงเคราะห์สัตว์ และพบว่า เจ้าเหมียวตัวนี้เป็นมะเร็งผิวหนังบริเวณหูทั้งสองข้าง และกำลังจะลุกลามมายังหัวของมัน ซึ่งมันก็คงต้องทุกข์ทรมานจากความเจ็บปวดมาก จึงพยายามจิกข่วนให้หูตัวเองค่อย ๆ หลุดออกมาดังกล่าว 

          ด้านเจ้าหน้าที่สงเคราะห์สัตว์กล่าวว่า เจ้าเหมียวตัวนี้คงถูกเจ้าของทิ้งมาหลายเดือนแล้ว หลังจากที่รู้ว่ามันเป็นมะเร็งผิวหนัง และหากจะรักษาต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง ทำให้มันต้องหาวิธีหนีจากความทุกข์ทรมานด้วยการทำให้หูตัวเองหลุดดังกล่าว

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้เจ้าเหมียววิคตอเรียปลอดภัยแล้ว และได้รับดูแลเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ในศูนย์รายหนึ่งที่นำมันไปเลี้ยงที่บ้าน แต่มันก็ต้องได้รับการผ่าตัดตัดหูทั้งสองข้างออกไป เพื่อไม่ให้เชื้อมะเร็งลุกลามซึ่งอาจทำให้มันทรมานมากกว่านี้ได้นั่นเอง
PS.  ปอยนะจ้ะ รักทุกคน จุ้บๆ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ヾความรักฉันคือเธอㆆᴗㆆ 17 ต.ค. 55 เวลา 20:18 น. 5
เห็นกระทู้นี้แล้วต้องไปอุ้มเจ้าบุญทิ้งมาวางบนตัก เห้อ น่าสงสารเหมียวตัวนี้มากเลย
#แมวก็มีคนเอามาทิ้งไว้หน้าบ้านเราเลยเก็บมาเลี้ยง ชื่อบุญทิ้ง ซะเลย หล่อมากกก

PS.  ได้แต่ตั้งคำถาม แต่ไม่กล้าถามเธอสักครั้ง ได้แต่ตั้งความหวังข้างในหัวใจ จริงๆแค่อยากรู้ ว่าเธอน่ะคิดเหมือนฉันไหม อยากให้เธอมองตา และตอบคำถามหัวใจ... ไม่รู้เมื่อไหร่ เธอจะได้ตอบมันซักที
0