Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทฤษฎีใหม่เรื่อง "สิว สิว" เเปลกเเต่ได้ผล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลองเปลี่ยนแนวคิดใหม่ในการดูแลผิวหน้ากันนะครับ...

เริ่มจากการล้างหน้า..หลายคนคิดว่าการล้างหน้านานๆจะสะอาดและดีกว่า (ซึ่งเราก็เคยคิดอย่างนั้น)  แต่คุณหมอกลับแนะนำว่า  การล้างหน้าควรสัมผัสผิวหน้าให้น้อยที่สุด  อ่อนโยนที่สุดและล้างตามแนวเส้นขนเพื่อไม่เป็นการรบกวนเซลล์ผิวและรูขุมขนสาเหตุหลักของการเกิดสิว  และไม่จำเป็นต้องล้างหน้านานๆเลย

หลังจากล้างหน้า..การปล่อยให้หน้าแห้งเองเป็นการดีที่สุด  เพราะการซับหน้าแต่ละครั้งก็ถือเป็นการรบกวนเซลล์ผิว  เพิ่มโอกาสที่จะเกิดการอักเสบของผิวง่ายขึ้น  หลังจากปล่อยให้หน้าแห้งเองแล้วก็ทาครีมตามปกติ  แต่มีเคล็ดลับที่คุณหมอแนะนำคือ  ไม่ให้ลูบ  ไม่ต้องนวด แต่ใช้วิธีการทาแบบกบกระโดดครับ  คือใช้นิ้วกลางค่อยๆตบเนื้อครีมเบาๆเข้าสู่ผิวหน้า (หรือนิ้วนาง 2 นิ้วนี้เท่านั้นครับเนื่องจากเป็นนิ้วที่เราไม่ถนัดแรงกดจะน้อยกว่า อ่อนโยนต่อผิวที่สุดแล้วครับ)


  เคล็ดลับอีกอย่างที่คุณหมอแนะนำคือ  ไม่ควรใช้กระดาษซับหน้ามันเนื่องจากจะซับความมันได้เพียงที่ผิวหน้า  ไม่ได้ซับเอาคราบสกปรกต่างๆออกมา  พูดง่ายๆคือเหมือนเป็นการยิ่งกดสิ่งสกปรกเข้าสู่รูขุมขนที่กำลังเปิดอยู่  มีโอกาสเกิดการอุดตัน  ทางที่ดีคือ  ระหว่างวันควรสัมผัสผิวหน้าให้น้อยที่สุด  ความมันบนใบหน้าไม่ใช่สาเหตุหลักของการเกิดสิวแต่เป็นเพราะการรบกวนผิวหน้าของเราเองที่ทำให้เกิดการอักเสบและเกิดสิว...คุณหมอถึงกับบอกว่า เคยเห็นขอทานหรือคนบ้าที่ใหนเป็นสิวมั้ย  555...( ถ้าคนบ้าหรือขอทานคนไหนเป็นสิวเเสดงว่าไม่ได้เป็นจิงพวกต้มตุ่นหลอกลวง อิอิ.... )

ตอนแรกเราก็ว่าทฤษฎีของคุณหมอมันแปลกๆ  ไม่ค่อยเชื่อค่อนข้างขัดกับความรู้สึก  แต่ทำไปซักพักเริ่มรู้สึกดีขึ้น  หมอที่เราไปรักษาชื่อหมอกำธรครับ  อยู่ที่ จ. นครศรีธรรมราช  มีเคล็ดลับดีๆ(และแปลกๆ^^)อีกมากมายที่หมอแนะนำ >>อยากบอกว่าขนาดคุณหมอค่อนข้างมีอายุแต่ผิวหน้าดีมาก  ใสกิ๊ง!! 
......แล้วจะมาแนะนำเคล็ดลับดีๆที่เราได้จากคุณหมอใหม่นะครับ  แปลกหน่อยแต่ลองทำดู เพื่อผิวหน้าที่ดีของเราครับ...
 

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

ヾความรักฉันคือเธอㆆᴗㆆ 19 ต.ค. 55 เวลา 14:42 น. 4

เด็กทุ่งสง นคร ชัวร์ 5555+


PS.  ได้แต่ตั้งคำถาม แต่ไม่กล้าถามเธอสักครั้ง ได้แต่ตั้งความหวังข้างในหัวใจ จริงๆแค่อยากรู้ ว่าเธอน่ะคิดเหมือนฉันไหม อยากให้เธอมองตา และตอบคำถามหัวใจ... ไม่รู้เมื่อไหร่ เธอจะได้ตอบมันซักที
0
ลมโกรก 19 ต.ค. 55 เวลา 15:57 น. 5

ผมก็ได้ฟังมาคล้ายๆแบบนี้ และหนักกว่านี้อีก


หมอจะให้ใช้สบูแบบอ่อนโยนมากๆ   ลูบไล้ในมือให้ทั่ว  แล้วลูบไปที่หน้าทีเดียวเบาๆ

คือเอามือตั้งแล้วดันขึ้นตั้งแต่คางยันหน้าผาก...


แล้วใช้ฝักบัว  ปรับแรงดันอ่อนๆ  ไล้ไปทั่ว โดยไม่ให้มือสัมผัส  และก็คล้ายๆกันครับ

แต่อันนี้คือในกรณีที่เป็นสิวอักเสบมากๆนะครับ  

 แต่ถ้าหน้าปกติ จะต้องใช้โทนเนอร์เช็ดอีกที ไม่ให้อัดตัน


PS.  คุณเอาแน่เอานอนกับลมไม่ได้หรอกครับ
0
Bigbang_acne 20 ต.ค. 55 เวลา 00:31 น. 8

การปล่อยให้หน้าเเห้งเอง ไม่ได้ทำให้หน้าเราเเห้งมากขึ้นหรอกคับ เพราะระหว่างที่เรารอให้หน้าแห้งนั้น  มีน้ำที่ชุ่มอยู่บนผิวหน้าเราอยู่แล้ว  การที่เราไม่ได้ซับหน้า  ไม่มีการรบกวนเซลล์ผิว  ทำให้ผิวหน้าสามารถดูดซึมน้ำเข้าสู่เซลล์ผิว  นั่นหมายความว่าเซลล์ผิวเรายังมีน้ำหล่อเลี้ยงให้ความชุ่มชื่นอยู่ครับ  เมื่อหน้าแห้งเท่ากับว่าเซลล์ผิวได้ดูดซึมน้ำที่ผิวหน้าจนหมดแล้ว  หน้าเราจึงไม่แห้งครับ
  

0
มิ่มมิ่ม ' 4 พ.ย. 55 เวลา 20:05 น. 10

ถ้าปล่อยให้แห้งเองอ่ะ เราว่าเชื้อโรคมันจะติดไปกับหน้าหรือเปล่า
เอาผ้าขนหนูที่สะอาดมาซับ ๆ หน้าเบา ๆ ดีกว่ามั้ยอ่ะ ?


PS.  คอมเม้นข้างล่างฝากหัวใจหน่อยสิ
0