Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ม.4] อัสสัมชันคอนแวนกับเซ็นโยเซฟคอนแวน ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้กำลังระหว่าง โรงเรียนอัสสัมชันคอนแวนกับโรงเรียนเซ็นโยเซฟคอนแวน
เครียดมากเลยเลือกไม่ถูก กลัวจะสอบอัสสัมไม่ติด TT ช่วยกันตอบหน่อยนะค่ะ
คือที่แม่อยากให้เข้าเซ็นโยเพราะสังคมกว้างแต่ส่วนตัวคิดว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนกันเพื่อนยังไงก็เพื่อน
แต่กลัวสอบอัสสัมไม่ติดนะสิค่ะ เพราะ เกรดเฉลี่ย 5 เทอมได้ 3.2 เอง
ถ้าเลือกเซ็นโยก็เข้าได้เลย ตัดสินใจไม่ถูก อยากทราบข้อมูลของสองโรงเรียนนี้ด้วยนะค่ะ
ขอบคุนมากค่ะ   :D

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

เซนต์โย 23 ต.ค. 55 เวลา 20:51 น. 4

ก็แล้วแต่นะคะแต่เธออยากเข้าที่ไหนก็เลือกตามตัวที่เธออยากเข้านั่นแหละสังคมมันก็กว้างกันทั้ง2โรงเรียนสังคมค่าเทอมก็เท่าๆกันเลยเราก็มีโอกาศแบบเธอเลยแต่เราเลือกเซนต์โยน่ะ

0
เด็กอัสสัมชัญ 24 ต.ค. 55 เวลา 23:06 น. 7

ก็ลองสอบอัสสัมชัญดูก่อนมั้ยว่าติดไม่ติด ไม่ต้องเครียดมาก เพราะเห็นเกณฑ์ของอัสสัมก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เกรดรวม2.5กับพวกวิทย์คณิตได้เกิน2.5หรือ3เนี่ยแหละไม่แน่ใจ ก็เข้าสายวิทย์ได้แล้วนะ อย่างปีนี้มีเด็กม.4เข้าใหม่เยอะมาก เวลาพักทีเหนื่อยเลย แล้วก็มีไอที่ๆเรารู้กันอยู่ว่าทำยังไงให้เข้าง่ายขึ้น (เป็นส่วนประกอบหลักในก๋วยเตี๋ยว 555)


ส่วนเรื่องสังคม คือเราอยู่อัสสัมก็บอกได้แค่อัสสัมอ่ะนะ ถ้าเอาตามความเป็นจริง สังคมมันก็ง่ายๆอยู่ที่เราเลือกคบเพื่อนมากกว่า เด็กดีก็มีเกเรก็มี แต่สังคมเราจะยิ่งกว้างมากขึ้นตอนอยู่ม.5 เพราะว่าต้องช่วยกันจัดกีฬาสี ตอนนั้นเพื่อนที่ไม่เคยคุยกันก็คุยกันเพราะช่วยทำงาน แล้วก็มีคุยกับรุ่นน้องบ้าง ถ้ามาเรียนที่อัสสัมแล้วไม่มีหน้าที่ในวันกีฬาสีนี่ถือว่าพลาดมากอ่ะ เพราะว่ามันสนุกมาก


โอเค ตอบคำถามพอสมควรขอนอกเรื่องบ้าง 555
เป็นไปได้ก็อยากให้เลือกอัสสัมนะเพราะเราเองก็เรียนอัสสัม ชอบสังคมที่นี่เหมือนกัน เพื่อนติ๊งต๊องดี ชีวิตดูชิวๆแล้วก็สนุก ช่วยกันเรียนบ้างเล่นบ้าง ส่วนเรื่องกิจกรรมน่ะ เพียบเลย บางสัปดาห์แทบจะไม่ได้เรียนเลยเพราะว่ามีซ้อมพิธีไม่ก็จัดงาน (ซ้อมพิธีบางทีก็น่าเบื่อ แต่ถ้าจัดงาน สนุกค่ะ 555)
แล้วถ้าทำกิจกรรมมาดีมาเซอร์ก็จะใจดีแจกไอศกรีมให้ ตัวกิจกรรมหลักๆของโรงเรียนก็จะมีกีฬาสี สีไหนชนะนี่จะแบบว่า โห สุดยอดสุดๆอ่ะ ภูมิใจแบบมากๆ เพราะว่ากิจกรรมนี้มันเป็นกิจกรรมใหญ่ทุกคนลงทุนลงแรงมาก(อาจจะรู้สึกแค่เฉพาะเด็กม.5เพราะทำงานหนักกันจริง บางวันอยู่ซ้อมกันถึงสองทุ่ม) พอจบกิจกรรมนี้ก็จะมีเลี้ยงต่อด้วย แม้อาหารจะไม่ค่อยถูกปากแต่ขอบอกว่าดึกๆแล้วมันส์มาก อย่างที่สองที่ทุกชั้นปีต้องทำก็คือวันโครงงานค่ะ ทำเหนื่อยมากแก้แล้วแก้อีก(รูปเล่มรายงาน)แล้วพอถึงวันเสนอโครงงาน รู้สึกจะมีสองวันก็จะต้องมาช่วยกันจัดห้อง แล้วก็จะมีคนมาตรวจต้องช่วยๆกันพูดให้ดีเพราะงานนี้มาเซอร์เดินดูเอง ถ้าห้องไหนได้เต็ม10นี่ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก และอันหลักที่จะเสนอเป็นอันสุดท้ายคือวันคริสต์มาสแฟร์ค่ะ งานนี้ถ้าอยู่ม.ปลายจะอนุญาติให้เปิดห้องเกมได้ ถ้าทำห้องเกมส์จะบอกว่าเหนื่อยมากๆแต่ก็สนุกสุดๆ เหมือนได้ประสบการณ์ให้เรารู้จักแก้ไขปัญหา(ตัวอย่างเช่นเด็กทำของหายในห้องเกมส์เรา อันนี้เจอประจำ 555) แล้วก็จะมีแสดงของแต่ละห้องแล้วก็มีวงดนตรีมาบ้างอะไรแบบนี้ รวมๆแล้วสนุก นอกจากนี้ก็จะมีวันเด็กที่กินฟรีทั้งวันแล้วก็มีนักร้องมาร้องเพลง งานลอยกระทง(ติดริมน้ำเลยนะขอบอก เพราะโรงเรียนมีเทอร์เรส) โบว์ลิ่งการกุศล(อันนี้จะได้ยินครูทวงบ่อยมาก นักเรียนค่ะ ซื้อทีมค่ะซื้อทีม 55) หมู่บ้านคุณธรรม(อันนี้เข้าแทบทุกศุกร์) และอื่นๆยิบย่อยไป

ที่พูดมาเหมือนจะเล่าข้อดีหมดเลย ข้อเสียมันก็มีบ้าง เช่นเรื่องอาหาร อยู่โรงเรียนนี้แล้วทุกคนจะมีการสร้างภูมิต้านทานต่ออาหารทุกชนิด และจะไม่เลือกกินอีกต่อไป(แทบทุกคน) ถ้าวันไหนกับข้าวอร่อยนี่แบบว่าสุดยอดของสุดยอดจริงๆ ตัวอย่างอาหารก็เช่น พวกต้มยำกระดูกไก่(เน้นกระดูก) ก๋วยเตี๋ยวเศษหมู ไข่เจียวสร้างแคลเซียม เป็นต้น แล้วบางทีกับข้าวก็จะหมดเร็วด้วย 55 แนะนำว่าแลกเงินเตรียมไว้แต่เช้าแล้วท่านจะได้กินอาหารอย่างสบายใจ แล้วก็เรื่องระเบียบ สำหรับเราก็มองว่ามันไม่อะไรมากหรอกนะ แต่ว่าตรวจบ่อยมากๆ เล็บต้องตัดให้สั้นตลอด ผมซอยก็ควรจะไปตัดทิ้ง ห้ามทำให้ผมมันมีสีแปลกๆ(โกรก,ย้อม) กระโปรงสั้นไปหยิบคัทเตอร์มาเลาะได้เลย ครูโรงเรียนนี้มีอุปกรณ์ให้แทบทุกคนค่ะ ถุงเท้าต้องถูกระเบียบพับทบปิดตาตุ่ม ผูกโบว์ขาวใส่เสื้อทับ(ถ้าไม่ถูกซื้อใหม่ได้ในโรงเรียนเลยค่ะ) ผมต้องถักเปียให้เรียบร้อยไม่เรียบร้อยโดนถักใหม่ ถ้าผมสั้นก็ควรจะติดกิ๊บค่ะ โดยรวมแล้วถ้าเป็นคนทำถูกระเบียบอยู่แล้วอาจจะรำคาญที่มีตรวจบ่อยแค่นั้น แต่ถ้าผิดละเบียบละก็สนุกเลย โดนกันยาว ครูบางท่านก็บ่นยาวแต่ที่ท่านบ่นก็เพราะอยากให้เรามีระเบียบนั่นแหละ แต่ก็มีบ้างที่บ่นแบบไม่มีเหตุผลค่ะ และสุดท้ายโรงเรียนมันเล็กมาก เดินไปทางไหนก็เจอเพื่อนและหาโต๊ะกินข้าวยากลำบากในวันที่ฝนตกเพราะต้องเบียดกันในโรงอาหารหมดเทอร์เรสเปียก 55 แต่ส่วนตัวมองว่าโรงเรียนเล็กๆก็ดี อบอุ่นดีค่ะ อ้อ แล้วโรงเรียนก็ติดโบสถ์อัสสัมด้วย บางทีไปสวดขอพรกัน :)

แล้วถ้าให้พูดถึงเซ็นโย โรงเรียนของเค้าจะใหญ่กว่าอัสสัมค่ะ ส่วนเรื่องสังคมเราไม่รู้นะ คิดว่าน่าจะเหมือนๆกันอยู่ที่เราเลือกเพื่อนมากกว่า แต่ที่ต่างกันแบบแน่ๆคือ เซนโยถือกระเป๋าใหญ่เหมือนตู้เย็นเลย 555 (ขอโทษเด็กเซนโยทุกคนค่ะT.T) ส่วนอัสสัมจะกระเป๋าแบนกันแทบทุกคน บางทีก็โดนครูว่าว่าพวกเธอถือมาทำไมด้วยไม่ใส่อะไรมา แต่ถ้าไม่ถือกระเป๋าดำมาก็ไม่ให้เข้าโรงเรียน&nbsp แล้วก็ดอกลิส(ไว้บอกชั้นที่เรียน)ต่างกันค่ะ

สุดท้ายอยู่ที่จกขท.ตัดสินใจเลือก แต่ละโรงเรียนก็มีดีแตกต่างกันไป สังคมแตกต่างกันไป อยู่ที่เราเลือกที่จะหาสิ่งเหล่านั้นค่ะ ยังไงก็ขอให้ตัดสินใจได้นะค่ะ



0
moowanzaza 25 ต.ค. 55 เวลา 09:45 น. 8
เราไม่รู้ว่าที่ไหนดีกว่ากัน
แต่เราเรียน SJC มาแปดปีจ้า โตมากับที่นั่นเลย
เราเรียนที่นั่น เพราะทั้งคุณแม่ คุณยาย เป็นศิษย์เก่ามาก่อน
เหมือนถูกตัดสินใจให้แต่แรกแล้ว
(เราเข้าตั้งแต่ป.หนึ่ง ยังเด็กมาก คงไม่ได้คิดอะไร)
แต่พอโตก็ดีใจ ที่ได้แม่เลือกให้เราเรียนที่เซนต์โยฯ

เซนต์โยฯคอนเวนต์ เป็นโรงเรียนเก่า มีประวัติศาสตร์
เพื่อนๆก็มาจากครอบครัวที่ดี สถานศึกษาสะอาดสะอ้าน  
มีวัดน้อย แล้วก็หอประชุมที่สวยมากๆ

เราอยากเรียนไปจนจบม.หกเลย แต่ต้องมาเรียนต่อที่แคนาดา
ตอนออก เราใจหายสุดๆ คิดถึงชุดนักเรียน กระเป๋าหนัง ผมเปีย ดอกลิสที่อก :(

อยากให้จขกท.ได้รับรู้ถึงความรู้สึกดีๆที่เราได้รับมาตลอด
แปดปีเต็มในรั้วเซนต์โยฯ :)


แต่ไม่ว่าจะเลือกอะไร ก็ขอให้โชคดีในการเรียนนะจ๊ะ
เราเชื่อว่าถ้าจขกท.เป็นนักเรียนที่ดี
ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนก็ประสบความสำเร็จได้เท่ากันแหละเนาะ


อ่อ ชื่อรร.สะกด
"เซนต์โยเซฟคอนเวนต์" ไม่ใช่ "เซ็นโยเซฟคอนแวน" นะจ๊ะ


ปล. ฮาคห. 7 
เรากับเพื่อนๆก็ไม่ได้ถือกระเป๋าหนาเทอะทะเหมือนตู้เย็นน้า 55
Jacob ใบ Signature ยังไงก็เป็นประเพณีว่าต้องถือแบบแบนๆมาแต่ไหนแต่ไรแล้วเนอะ
ปกติถ้าของเยอะ เราจะแยกใส่ถุงกระดาษ
(ของพวกแบรนด์ดังๆ ถือมาประชันกันทั้งโรงเรียน แต่เราก็ใช้ถุงเซ็นทรัลธรรมดาๆนี่แหละ กร้ากก
แต่มันผิดกฎรร.นะ แฟชั่นในหมู่นร. ก็ผิดกฎทั้งนั้นแหละเนาะ 55)

ที่เห็นกระเป๋าหนาๆ บานๆ คงเป็นพวกคงแก่เรียนสุดๆล่ะ คห.7 

PS.  Cha La La La La ! Cha La La In The Morning ^^ อยากรู้ชีวิตแซบๆ ประสบการณ์เริ่ดๆ โดยหนึ่งในเด็กนอกจากหนังสือเรียนต่อของ Dek-d.com? >> http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=646547 >
0
minto 25 ต.ค. 55 เวลา 13:54 น. 11

โดยส่วนตัวแล้วเราว่าเซ็นต์โยเซฟคอนแวนต์ดีกว่านะค่ะเพราะเราก็เป็นหนึ่งในนักเรียนของโรงเรียนนี้ วิชการโดเด่น และกิจกรรมก็ไม่เป็นลองค่ะ คุณครูใจดีน่ารักมากๆด้วย อาจจะมีครูที่ดุบ้างโหดบ้างแต่มั่นใจว่าทุกรรก็ต้องมีแบบนี้ค่ะ รักเซนต์โยเซฟค่ะ

0
แม่ 25 ต.ค. 55 เวลา 15:50 น. 12

ปกติเซนต์โยฯไม่รับเด็กม.4นี่คะ จขกท.บอกว่าเข้าได้เลยแน่ใจว่าได้จริงๆนะคะกลัวว่าถ้าไม่ไปสอบ อัสสัมฯแล้วจะพลาดทั้งสองรร. ขนาดเด็กเซนต์โยเองที่ไปสอบรร.อื่นตอนม.3แล้วพลาด รร.ยังไม่รับกลับเข้าเลยแม้แต่คนเดียวไม่ว่าจะเรียนดีประพฤติดีหรือบริจาคมากๆก็ไม่รับนะคะ เป็นระเบียบชัดเจนอย่างนี้มาหลายสิบปีแล้วค่ะ

0
่ดนำาไกห 25 ต.ค. 55 เวลา 19:48 น. 13

ม.4 เซนต์โย ไม่รับภาคไทย ต้องเข้า อีพีนะ
แต่แบบ คือเราจบจากซยมา
คือออ เรื่องเพื่อนบอกได้เลยว่าดีมากๆ
แต่แบบ มีหนึ่งอย่างที่อยากจะบอกคือ เราก็มีเพื่อนอยู่อัสสัมคอนบ้างอะนะ
ืคือเราเห็นเวลาพวกที่มีเรื่องกันแบบ แอบแรง แบบบบไม่พูดดีกว่า
ถ้าเทียบกับซย นะ มีเรื่องกันก็แค่นินทาๆ จริงๆ 5555 คิดแล้วขำ
เด็ก ซย ไม่เอาจริงป่ะเรื่องตบตี ไม่มีอะแบบไม่มีจริงจัง ถ้ามีนะก็จะมองจากสังคมรอบข้างแบบไม่ค่อยดี
มันก็เลยไม่มีเลย

ส่วนเรื่องกฎ พูดจริงๆเลยนะ เคร่งเกิินในบางที แบบ ถ้าหน้าเรียบร้อยผิดกฎ500ข้อก็ไม่ผิดอะ
แบบ ตอนเราเรียนบางครั้งก็คิดว่าแบบ เอิ่มมม มารร.มาให้ครูจับผิดหรอว่ะ
แต่พอจบไปก็รู้สึกมันเป็นประสบการณ์อย่างนึงนะ


อืมมมมก็แล้วแต่จะตัดสินใจเอาเอง เพราะไม่มีที่ไหนสมบูรณ์แบบหรอกต้องมีข้อดีข้อเสีย

ส่วนเรื่องค่าเทอม อยากบอกว่าภาคไทย ซย ถูกกว่า เคยไปถามเพื่อนอัสสัมคอนมา
แบบ ค่ากิจกรรมต่อปี ประมาน 5หมื่น ส่วนค่าเทอม ไม่เกิน2พัน
แต่ถ้าอีพีนี่แพงจริง ไม่เถียง

0
Blackcat~Paw 25 ต.ค. 55 เวลา 19:54 น. 15
เรื่องแบบนี้มันต้องแล้วแต่นะ... โรงเรียนไหนดีกว่ามันก็บอกไม่ได้เพราะแต่ละโรงเรียงทางไปก็รถติดเหมือนกัน แค่กๆ หมายถึงแต่ละโรงเรียนมีอะไรดีๆแตกต่างกัน เหมือนเซนต์โยจะใหญ่กว่า บังคับถักเปียเก็บ แต่วิชาการหนักน้อยกว่าอัสสัม ส่วนสังคมนี่เราว่าแล้วแต่เพื่อนนะ เพื่อนดีๆก็มีทั้ง แต่ถ้าเข้าอัสสัมนี่ทำใจหน่อยเพราะเรียนหนักมาก..
จะเข้าอะไรมันขึ้นอยู่กับจขกท.

PS.  งืมๆ
0
อยากบอก 25 ต.ค. 55 เวลา 22:57 น. 16

SJC ระเบียบจัด ห้ามใช้มือถือในโรงเรียน นำไปโรงเรียนได้แต่ต้ัองฝากตอนเช้ารับคืนหลังเลิกเรียน ครูเห็นไม่เอาไปฝาก โดนยึดอีกหนึ่งเดือนค่อยไปขอรับคืน ทรงผม กระโปรง เปะตามระเบียบ เรียนเต็มเวลาจันทร์ถึงศุกร์ เลิกเรียน 5โมงเย็น คนเรียนเก่งแค่ไหนก็ตามไม่มีสิทธิ์พิเศษ ไม่แคร์ พร้อมเรียกผู้ปกครองมารับฟังความผิดของนักเรียน และพร้อมให้ออกด้วย ดังนั้น คนที่ไม่ชอบตวามเค่งครัดในระเบียบอาจเบื่อ เซ็ง ไม่สนุก รับไม่ได้ จึงขอให้ตรึงตรองก่อน

0
vivacious violet ep. 25 ต.ค. 55 เวลา 23:36 น. 17

เห็นด้วยกับความเห็นที่7และ13 เพราะเซนต์โยเป็นแบบนี้จริงๆ เพิ่มเติมนิดนึงว่า ม.4อีพี ค่าเทอมตอนนี้80,000บาทต่อเทอมและก็มีเก็บค่ากิจกรรม ค่าบริจาคนู่นนี้อีก-..-


***เราอยู่โบม่วงใหญ่ อีพีเพิ่งเข้าตอนม.4 หรือG.10นั่นแหละจ้า ตอนนี้G.11แล้ว

0
จัดไปค่าส่งเสริมการศึกษา 26 ต.ค. 55 เวลา 15:17 น. 18

มีตังค์ปะละ อยากเข้าไหนก็ได้หมดแหละ ตามประสบการณ์แล้วเคยไปขอเข้ากลางครัน ประถม 6 อัสสัมเอาสามแสน เซนต์โยให้สามแสนแต่มาเซอร์บอกไม่พอ ไม่เชื่อก็ได้นะ คนที่เข้าแต่เด็กๆไม่รู้หรอก

0