Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยุโรปชี้ไทย ประเทศกำลังจะเจริญแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งแต่เราศึกษาเรื่องพวกนี้มา คือเราชอบศึกษษเรื่องความเจริญ ทันสมัย ของประเทศต่างๆ
สงสัยมากเลยว่า ทำไมไทยชอบดูถูกตัวเอง ประมาณว่า ไทยไม่เจริญเพราะคนไม่สามัคคีกัน แต่ถ้าพวกเธอได้ไปอยู่อเมรอกา หรือประเทศที่เจริญมากๆเนี๊ย ปัญหาอาชยากร พวกฆ่ากัน วัยรุ่นตีกัน มีมากกว่าไทยเป็น10เท่า เราไม่เคยไปหรอกน่ะ อเมริกาอ่ะ แต่อาเรา พี่เราไปอยูี่ที่นั่น บอกว่า มันไม่ได้ดีกว่าไทยมากหรอก แค่เจริญกว่า ทันสมัยกว่า บ้านเค้าสะอาดกว่า แต่เรื่องฆ่ากัน ยิงกัน มีเยอะกว่าไทยอีก แต่กฎหมายเค้าแรงมาก แต่ที่เราว่าบ้านเมืองเราไม่สงบ แต่ว่าเพื่อนเมืองเค้าสงบ ไม่ได้ดูจริงๆ ไม่ได้ไปอยู่จริงๆ แล้วก็มาว่าแต่ประเทศไทย เฮ้อออ

แล้วดูนี่น่ะ ยุโรปชี้ไทยกำลังเจริญ เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการค้า (เรื่องจิตใจอย่าพูดถึง เหมือนกันเกือบทุกประเทศ)

ยุโรปชี้ไทยน่าจับตามองอันดับ 1 ของโลก หลังพบคนชนชั้นกลางมีกำลังซื้อสูงขึ้น ส่งผลไทยก้าวสู่ประเทศเจริญแล้วจากประเทศกำลังพัฒนา ด้านซีอาร์ซีพลิกวิกฤติยุโรปเป็นโอกาส ทุ่มงบ 8,000 ล้านบาท ซื้อตึกในกรุงโรม สร้างห้างค้าปลีกเป็นแห่งที่ 2 ในอิตาลี 

                              


              นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (CRC) เปิดเผยว่า จากผลวิเคราะห์ของกลุ่มนักลงทุนในประเทศยุโรปเกี่ยวกับประเทศที่น่าจับตามองพบว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าจับตามองเป็นอันดับ 1 ของโลก เนื่องจากกลุ่มชนชั้นกลางมีกำลังซื้อที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของไทยในสายตาชาวยุโรปตอนนี้กำลังก้าวเข้าสู่ประเทศที่เจริญแล้วจากประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวทำให้ธุรกิจค้าปลีกไทยมีการเปลี่ยนแปลงและมีการเติบโตที่ดีในช่วง 3-10 ปีที่ผ่านมา

                  และอีกผลสำรวจเผย นักช้อปเมืองไทย ช้อปเก่งติดอันดับ 6 ของโลก ชี้ต่างชาติมองไทยเป็นประเทศที่มีการเติบโตด้านกำลังซื้อมากที่สุดติดอันดับ 1 ของโลก

           ผู้สื่อข่าวรายงานผลการวิเคราะห์กลุ่มนักลงทุนในกลุ่มประเทศยุโรป โดยระบุว่า ประเทศที่มีศักยภาพ และมีการเติบโตที่น่าจับตามองที่สุดติดอันดับ 1 ของโลก นั่นก็คือประเทศไทย ซึ่งมีเป็นประเทศที่กำลังเติบโตด้านกำลังซื้อมากที่สุด

          ทั้งนี้ รายงานระบุว่า การเติบโตดังกล่าว น่าจะเป็นผลมาจากการขยายตัวของกลุ่มชนชั้นกลาง ที่มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งกระตุ้นภาคการค้าปลีกให้เติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าภายใน 3-10 ปี ข้างหน้า ภาพลักษณ์ของประเทศไทยในสายตาของชาวยุโรป จะกลายเป็นประเทศที่ก้าวสู่ความเจริญแล้ว


               นอกจากนี้ผลการสำรวจยังพบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวไทยมีระดับความนิยมเข้าไปช็อปปิ้งในกลุ่มประเทศยุโรปติดอันดับ 6 ของโลก โดยอันดับที่ 1 เป็นของจีน  อันดับ 2 รัสเซีย อันดับ 3 ญี่ปุ่น อันดับ 4 อเมริกา และอันดับ 5 อินโดนีเซีย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าสอดคล้องกับตัวเลขการขอคืนภาษีสินค้า

        ** ต่างชาติมองประเทศไทยด้านบวกมากขึ้น แสดงว่าเรามีความก้าวหน้าในสายตาของต่างชาติแล้ว แต่พอเห็นนักการเมืองของเราแบบนี้ หนักใจจริงๆครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็นับเป็นข่าวดีของคนไทยจริงๆครับ ที่ต่างชาติมองเราในแง่ดีมากขึ้นจากแต่ก่อน อยากให้คนไทยเรารักษาภาพลักษณ์แบบนี้ตลอดไป อยากให้คนไทยหันมารักกัน สมัคคีกันพัฒนาประเทศให้เจริญขึ้นไปกว่าทุกวันนี้ที่เป็นอยู่ รักเธอประเทศไทย

                             

คนจนมีอีกเยอะ แต่คนจนหลายคนก็ลืมหูลืมตาขึ้น อย่างบ้าน จขกท.เป็นชนบทในบุรีรัมย์ ต่างจากเด็กในเมืองมาก แต่คนจนหลายคน ขายของ ทำงาน จนมีเงินเก็บ แค่นี้ก็น่าดีใจแล้ว จะให้รวยเหมือนกันทุกคนเป็นไปไม่ได้หรอก ถ้าประเทศเราเจริญ อย่างน้อยประเทศอื่นก็ดูถูกเราไม่ได้ ว่าพวกไม่เจริญ เหมือนบางประเทศที่คนไทยชอบนัีกชอบหนา กรี๊สนักกรี๊สหนา

ที่มา: http://www.thaipost.net/news/201012/63965


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2555 / 14:01

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ヾความรักฉันคือเธอㆆᴗㆆ 11 พ.ย. 55 เวลา 19:59 น. 3
ขออย่างเดียวเลิกดูถูกประเทศเพื่อนบ้านได้แล้ว! ประเด็นกำลังฮิต

PS.  ได้แต่ตั้งคำถาม แต่ไม่กล้าถามเธอสักครั้ง ได้แต่ตั้งความหวังข้างในหัวใจ จริงๆแค่อยากรู้ ว่าเธอน่ะคิดเหมือนฉันไหม อยากให้เธอมองตา และตอบคำถามหัวใจ... ไม่รู้เมื่อไหร่ เธอจะได้ตอบมันซักที
0
H.O.T.D. l Conan [ 64 ] 11 พ.ย. 55 เวลา 21:26 น. 4

OWO!!!! THAI ถูกมองว่ากำลัง!!!!


PS.  ชอบสิ่งใดก็ทำสิ่งนั้นถ้าโลกนี้มีแต่สีแดงก็จงปลดปล่อยสิ่งที่อยากทำมากที่สุดถึงจะเป็นการฆ่าคนก็ตาม หึ...หึ.....หึ
0
11 19 12 พ.ย. 55 เวลา 18:21 น. 5

แต่เราว่าต่างประเทศกับประเทศไทยก็ต่างกันอยู่ดีแหละ
เราเคยไปอยู่ยุโรปอ่ะ (UK) ขนาดคนขอทานยังแต่งตัวดีเลยอ่ะ(อย่าคิดว่าไม่มี) วันนั้นอากาศหนาว มีน้องหมามานั่งด้วย คนที่เดินผ่านไปมามีคนซื้อกาแฟศตาร์บัคให้ -__-
การเดินทางก็สะดวกกว่าบ้านเรา จะเดินทางไปไหนแค่เปิดเน็ต รถไฟเร็วเป็นจรวดสะดวกสบาย
ไม่มีมลพิษ การจราจรเป็นเลิศกดไฟแดงคนข้ามถึงไม่มีคนข้ามแล้วแต่ไฟยังแดงอยู่ก็ต้องจอดรออยู่จนกว่ามันจะเขียว (เราเคยขี่จักรยานผ่ามาแล้ว รถตำรวจเปิดหวอไล่หลังมาเลย ไอ่! -__- มาจากไหนฟะ)
เครื่องอุปโภคบริโภคทุกอย่างคุณภาพก็เท่าๆกัน มันเลยแพง  ไม่เหมือนบ้านเราของถูกกะแพงงี้คุณภาพต่างกันลิบลับ ชีวิตความเป็นอยู่ทางรัฐเค้าบริการให้อย่างดี เค้าต้องแยกขยะก่อนทิ้งลงถัง เทศบาลดูแลตัดหญ้าหน้าบ้านให้ คนยืนต่อแถวกันอย่างเป็นระเบียบ คนแก่ที่ไม่ได้ทำงานมีน้ำมีแก๊สใช้ตลอด ซื้อของน่ารักๆแต่งบ้านได้ เจ็บป่วยโรงพยาบาลจ่ายให้ ทั้งในเมืองกับชนบทเป้นอย่างน้หมด ต่างกันแค่ในเมืองแออัดหน่อยแค่นั้นเอง
ไม่รู้สิคะ สำหรับเราเราว่าเมืองไทยยังคงต้องพัฒนากันอีกมาก นะ ไม่ใช่ว่าเรามีกำลังซื้อสูงแล้วจะพัฒนาได้ แค่คุณภาพชีวิตในเมืองกับชนบทก็ต่างกันแล้ว บ้านคนมีฐานะก็สร้างซะใหญ่ บ้านคนจนก็สร้างจากสังกะสีผุพัง น้ำไฟก็ไม่มีไปไหนมาไหนขนาดเป็นคนไทยเองยังไม่ค่อยสะดวกเลย 
อย่างหนึ่งที่น่าพูดถึงคือบ้านเมืองเรายังซื้อเสียงกันอยู่ แสดงว่าคนไทยบางส่วนยังไม่มีความสามารถในการตัดสินใจเรื่องสิทธิของตนอยุ่ แล้วอีกอย่างคนไทยชอบแห่ไปรับวัฒนธรรมต่างประเทศมาทั้งๆที่ละทิ้งวัฒนธรรมของตนเองไป 
เราว่ายังต้องพยายามกันไปอีกนาน พล่ามยาวมากกกกก


PS.  ทุกชีวิตย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ก่อนจะติดสินคนอื่นว่าดีไม่ดีควรตัดสินที่ตัวเองก่อน
0
สยาม 12 พ.ย. 55 เวลา 20:12 น. 6

รู้สึกว่าไทยเราเป็นประเทศกำลังพัฒนาตั้งแต่สมัยพ่อผมยังเด็กๆอยู่เลย 555+.

ถ้าเปลี่ยนเป็นเจริญแล้วจริงก็คงจะดีมาก

0
PinkGirl 14 พ.ย. 55 เวลา 21:24 น. 8


ก็นะ........
PS.  ศุกร์กันเถอะเรา เสาร์ไปทำไม อาทิตย์เเล้วไง จันทร์ อังคาร เร็วไปรึเปล่า..
0
คนรัก ไทย 21 มี.ค. 58 เวลา 22:59 น. 10

ขอแค่คนไทยเลิกดูถูกประเทศของตัวเอง แล้วหันกลับมาดูตัวเองว่า เราทำลายประเทศชาติไปมากขนาดไหน(บางคน) ยกตัวอย่าง การที่เราฝ่าไฟแดง ไม่ทิ้งขยะให้ถูกสีของถัง(โอ้ย เอาให้ขยะลงถังก่อนเถอะ) การที่เราใช้ภาษาไทยแบบผิดๆ การไม่ทำตามกฎจราจร การลอกข้อสอบ การใช้เส้นสายการเข้าหาผู้ใหญ่ และอีกหลายๆเรื่อง ที่คุณคิดว่า นิดหน่อยเอง คงไม่เป็นไร -นิดหนอย คือการทำลายประเทศชาติแล้ว สุดท้ายก็กลับว่าประเทศว่าทำไมไม่พัฒนาสักที
ผมบอกเลยทุกครั้งที่ผมเห็นใครมาว่า"ไทย" ผมนี้ น้ำตาจะไหล เศร้าจัง สงสารบรรพบุรุต

0