Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะทำ Portfolio สัมภาษณ์เภสัชค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คืดว่าเราจะทำ Portfolio ไปสอบสัมภาษณ์เภสัชฯ อ่ะค่ะ
แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี แบบไหน ประมาณนี้แหละ
แล้วทำportต้องมีอะไรบ้าง ทำแนวไหน

ยังไงรบกวนรุ่นพี่ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ...

suttidaGJR@hotmail.com แอดเมลมาก็ได้ค่ะ...รบกวนจริงๆ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2555 / 12:24

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

paintploy 17 พ.ย. 55 เวลา 12:33 น. 2

ขอบคุณค่ะสำหรับคำพูด...ถ้าไม่ได้มาช่วยอะไรก็ไม่ต้องแสดงความเห็นก๊ได้นะคะ

0
k2apop 17 พ.ย. 55 เวลา 16:10 น. 3

1.หน้าปก
ควรออกแบบให้สะดุดตาไปเลยแบบเห็นปุ๊บแล้วอยากหยิบขึ้นมาอ่านปั๊บ แต่ที่สำคัญต้องเข้าใจง่ายและมีเนื้อหาครบถ้วน คือ เป็นของใคร ชั้นอะไร เรียนที่ไหน เมื่อไร อย่างไร เหตุใด ฯลฯ
2.ประวัติส่วนตัว
นำเสนอตัวเองเต็มที่เช่นกันครับ ถ้าจะให้ดีขอแนะนำให้ทำเป็น 2 ชุด คือ ชุดที่เป็นภาษาไทย และชุดที่เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อ แสดงความสามารถของตนให้แฟ้มดูน่าเชื่อถือมากขึ้น
3.ประวัติการศึกษา
เขียนเรียงลำดับจากการศึกษาที่น้อยสุดมา จบที่ปัจจุบัน โดยเพื่อความแสดงศักยภาพในการเรียน และอาจจะบอกไปด้วยก็ได้ว่า แต่ละระดับที่เราเรียนมานั้นได้เกรดเฉลี่ยรวมเท่าไหร่
4.รางวัล และผลงานที่ได้รับ
เขียน เป็นลักษณะการเรียงลำดับได้เลย กำหนดเป็นปี พ.ศ.&nbsp มีกิจกรรมอะไรบ้างที่เราเข้าร่วม หรือได้รับรางวัลเกียรติบัตรอะไรบ้าง..หากกิจกรรมที่เราเข้าร่วม มีรูปประกอบด้วย ก็สามารถลงในส่วนนี้ได้เลยครับ ซึ่งส่วนที่เป็นรายชื่อรางวัลที่ได้รับ ส่วนที่เป็น ใบประกาศจะมีอีกส่วนหนึ่งอยู่ด้านท้ายครับ..

5.รางวัลและผลงานที่ประทับใจ
ส่วน นี้จะพิเศษมากกว่าผลงานทั่วไปครับ..เพราะเป็นผลงานที่เราภาคภูมิใจ และประทับใจเต็มใจมากๆ ที่จะนำเสนอ..ลักษณะการจัดการเขียนก็คล้ายๆ กับข้อก่อนหน้านี้..แต่สิ่งที่ควรเพิ่มควรจะมีการบรรยายให้ผู้อ่านได้ทราบ ด้วยว่า ผลงานนี้เราภูมิใจอย่างไร เหนื่อยยากอดทนแค่ไหนกว่าจะได้มา..ที่สำคัญอย่าลืมใส่รูปประกอบไปด้วย..จะ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้ไม่น้อยทีเดียวครับ..

6.กิจกรรมที่ทำระหว่างเรียน
ส่วนใหญ่การทำกิจกรรมมักจะไม่มีประกาศนีบบัตร ซึ่งลักษณะการนำเสนอก็บอกไปเลยว่า ระดับ ม.1 ทำกิจกรรมอะไรบ้าง..ม.2 ม.3 ม.4 ถึง ม.6 ทำกิจกรรมอะไรบ้างข้อนี้ถือเป็นข้อได้ เปรียบ โดยหากใครมีเยอะ ย่อมเป็นที่สนใจของผู้อ่านเยอะเช่นกันครับ..

7.ผลงานตัวอย่าง
หลายคนอาจจะบอกว่ามีความสามารถด้านจัดหน้า ออกแบบหนังสือ หรือผลงานด้านหัตถกรรม ก็มาสามารถนำมาใส่ตรงส่วนนี้ได้ในที่นี่อาจรวมถึงโครงงานวิทยาศาสตร์ที่เราเคยทำไว้สมัยเรียน
8.ความสามารถพิเศษด้านต่างๆ
&nbsp &nbsp โชว์ในความสามารถพิเศษที่คนทั่วไปมีอยู่เป็นส่วนน้อยที่สามารถทำได้ หรือเป็นความสามารถพิเศษที่สามารถสอดคล้องกับคณะที่เราต้องการศึกษาต่อ หรือถ้าไม่มี ก็เป็นความสามารถพิเศษทั่วๆ ไป เช่น ร้องเพลง เล่นดนตรี หรือ กีฬา ฯลฯ การเป็นพิธีกรหรือผู้นำเชียร์ ก็ถือเป็นความสามารถพิเศษ


PS.  ความรักคือสิ่งที่สวยงาม เมื่อเราใช้คำว่ารักเป็น
1
Pink Lemon 7 ม.ค. 61 เวลา 20:38 น. 3-1

พี่ค่ะคือเกรดหนูมันได้แค่3กว่าๆเองหนูไม่กล้าเอาลงพอร์ต​แต่กิจกรรม​และความสามารถ​หนูมีเยอะเลย​ แต่รุ่นพี่ที่​ รร.​หนูอ่ะ​ ​เค้าก็​เรียนพยาบาล​เค้าบอกว่าแค่​ตั้งใจเรียนแล้วก็​ยื่นเกรดเอง​ หนูนี่แบบนึกในใจแล้วกูจะติดเภสัช​ไหมเนี้ย​ แต่พี่เค้าน่ะกิจกรรม​ใน​ รร.ก็ไม่ค่อยมี​ หนูก็ไม่รูว่าพี่เค้าได้เกรดเท่าไหร่แต่เค้าได้ที่2ของห้อง​ เค้าอยู่ห้อง1สายวิทย์คณิต​แต่หนูนี่ได้ที่7, 8, 10​ ตลอดเลย

#ปล​.หนูก็อยู่​ห้อง1สา​ยวิท​ย์​คณิต​เหมือน​กัน

หนูเลยอยากจะถามพี่ว่าถ้ารอบพอร์ตไม่ผ่านนี่ต้องรอสอบตรงเลยใช่ไหมค่ะและถ้าเราอ่ะเรียนไม่ค่อยเก่งนี่เราต้องเลือก​ ม.​ ที่แบบว่าไม่ค่อยดังในคณะนี้ไหมค่ะ

0
เพลีย 17 พ.ย. 55 เวลา 17:42 น. 4

เอิ่ม อย่างน้อย การเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องก็เป็นส่วนหนึ่งที่เขาจะมองเหมือนกันนะ

-"-

0