Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิจารณ์ภาพยนต์เรื่อง Red Dawn หน่วยรบพันธุ์สายฟ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่สุดแสนจะน่าเบื่อสุดๆแล้ว ยังต้องเจอกับเรื่องบ้าๆอีกมากมาย โอตัวเราหนอ แต่ก็เอาเหอะวันนี้ก็เลยไปดูหนังเรื่องred dawnที่เพิ่มเข้าฉายในประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 พฤษจิกายนนี่เอง ไปดูที่เดอะร์มอลล์งามฯ ก็เอาเหอะเลือกรอบ2ทุ่มน่าจะเหมาะสุดเพราะหนังมันแค่1ชั่วโมงครึ่ง(น้อยไปป่าว) แต่ก็ดูได้ กลับบ้านดึกสุดๆ วันนี้ขอวิจารณ์สั้นๆละกันนะ

Red Dawnเป็นภาพยนต์actionล้วนปนดราม่าเล็กน้อย บอกเล่าเรื่องราวของโลกมนุษย์ที่เต็มไปด้วยความสับสน วุ่นวาย ไม่แน่นอน ความขัดแย้ง การล่มสลาย และหายนะทางเศรษฐกิจที่เป็นชะตากรรมของทุกประเทศทั่วโลก นำพาไปสู่การล่มสลายทางการเงินของประเทศต่างๆนาๆ เกาหลีเหนือคือประเทศที่ลุกขึ้นมาเพื่อสร้างอำนาจแก่ตนเอง โดยการบุกยึดอเมริกา ส่งพลร่มเข้ามาเฮละโลกันถึงในรั้วประเทศเสรี จนสหรัฐอเมริกาถูกยึดได้จนสำเร็จ และสุดท้ายแล้วความคิดในฐานะนาวิกโยธินสหรัฐฯผู้ที่รักในบ้านเกิด ชาติ และเสรีภาพได้จับมือกับกลุ่มวัยรุ่นเล็กๆ เพื่อแย่งชิงอิสรภาพคืน

จะบอกว่าเป็นหนังที่สนุกและมันส์มากๆด้วยเนื้อหาที่รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน ไม่พูดเยอะ ก็ถือว่าเป็นหนังที่ดูเอามันส์ได้อีกเรื่องนึง แต่ข้อด้อยของหนังก็เห็นได้เยอะเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นปริศนาที่หนังได้ทิ้งไว้และไม่เปิดเผย ไหนจะความหักมุมที่เกินความจำเป็น

ในขขณะที่ความมันส์ดำเนินไปยังเข้มข้น หนังเรื่องนี้ก็แฝงข้อคิดต่างๆไว้มากมายที่มีทั้งเฉลยและต้องกลับไปคิดเองว่า เราสู้เพื่ออะไร เราทำอะไรอยู่ เราคือใคร เป้าหมายของเราคืออะไร แล้วจากนี้จะเป็นยังไงต่อ คำถามอาจยังไม่กระจ่างถ้าไม่สามารถเข้าใจกับว่า"เสรีภาพ"ได้ ถ้าประเทศไทยคือประเทศที่ยึดมั่นในประเทศที่เข้มแข็งที่ไม่ยอมให้ศตรูเข้ามารุกราน เหยียบย่ำ สหรัฐอเมริกาก็เปรียบเสมือนผู้ที่ไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจที่ผิดที่ผิดทาง เสรีภาพคือสิ่งพึงมีของทุกชีวิต เราสามารถแสวงหามัน หรือเรียกคืนได้นั้นเราต้องหาคำตอบเอาเอง ว่าที่ๆเรายืนอยู่นั้นมีเสรีภาพที่แท้จริงหรือยัง หนังปลูกฝังให้รักชาติอีกเรื่องลองจากbattle los angeles เป็นหนังที่แสดงให้เห็นถึงความยึดมั่นในสันติภาพที่เราได้รับ wolverine ไม่ได้ต่อสูเพื่อแสดงถึงอำนาจแต่ต่อสู้เพื่อแย่งชิงเสรีภาพกลับคืนมา นั่นคือฉากจบที่แท้จริงของเรื่อง สำหรับผมก็ถือเป็นหนังที่สนุกอีกเรื่องหนึ่ง ถึงตอนจบจะไม่ค่อยดีแต่ก็ถือว่ใช้ได้ครับ

ให้คะแนน7.5/10





แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Lojis 25 พ.ย. 55 เวลา 00:14 น. 1

ผมว่าข้อดีของมันอยู่ที่ฉากการต่อสู้ การยิงปืน ความสัมพันธ์ของพี่น้อง นะที่ทําให้เราอินไปกับหนังได้ แต่...มันก็เป็นหนังที่ดูเพลินๆได้เท่านั้นอ่ะครับ คงไม่ถึงขนาดดีมากอะไร เพราะบางอย่างหนังไม่ได้ให้รายละเอียดมากพอ ตัวละครที่หักหลังพวกพระเอก ถ้าปูบทเยอะๆหน่อย ให้เรายิ่งเกลียดมันไปด้วยหรือไม่คาดคิดว่ามันจะหักหลัง จะทําให้เราอินไปได้เยอะขึ้นเลย แล้วก็ความเว่อร์ด้วย =__="" จะว่าไงดี....เกาหลีเหนือทั้งประเทศกําราบอเมริกาที่ยิ่งใหญ่ได้ขนาดนั้นเลย แต่กลับมาแพ้กลุ่มเด็กวัยรุ่นแค่ไม่กี่คน (ถ้าให้อะไรๆมันยากขึ้น ไม่ใช่จัดการอะไรเสร็จ พวกพระเอกชนะ เอ้า ไล่จับกันต่อ เอ้า วางแผนใหม่ เอ้าไปบุก เอ้าชนะ เอ้าไล่จับกันต่อ หนังมันก็เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆๆๆ..............แต่ก็เข้าใจอยู่ครับว่าเป็นหนัง ก็เว่อร์แบบ พอรับได้ =w="" ฉากจบที่หักมุมและเนื้อเรื่องที่ทิ้งความสงสัยไว้บ้างก็น่าติดตามอยู่

อคติส่วนตัว : เปลี่ยนโปสเตอร์หนังใหม่เถอะ!!! >_< มันไม่สวยเลยยยย มันดูเห่ยอ่าาาาา =0="""
(ใครชอบโปสเตอร์หนังแล้ว อย่ามาดักตีหัวเรานะ)

0
ablePenelope 14 มี.ค. 56 เวลา 15:36 น. 4

สนุกดีนะ ชอบเลยล่ะ แต่ก็มีอะไรๆติดขัดบ้างอย่าง คห อื่นๆ ทุกอย่างโอเค ยกเว้นคริสของฉันเนี่ยแหละ อ๊ากกกก ตายอีกแล้วหรอ ฉันมาดูเพราะเธอเลยนะเนี่ย TT

0
JinX 30 มี.ค. 56 เวลา 22:40 น. 5

จะมีภาค 2 ป่าวน้อ

คหสต.แมทไม่น่าจะตาย(มั้งง!!!!) เพราะดูจากลอยแผลแล้ว น่าจะเป็นการแฉลบหลังหัวไป(มั้งง)

มันตกใจนึกว่าโดนแสกหัวเลยสลบไป~

ย้ำว่ามั้งงงง

0